Hướng dẫn cách tạo ví Ethereum (ETH coin) trên MyEtherWallet mới nhất 2018

Bạn là người mới gia nhập vào ngôi nhà tiền ảo. Bạn muốn tạo cho tài khoản của mình một chiếc ví Ethereum thật an toàn và chắc chắn. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạntạo ví Ethereum (ETH coin) trên MyEtherWallet cho người mới bắt đầu từ A – Z. Dù bạn là người không chuyên nhưng tôi chắc chắn bạn vẫn có thể tạo ví Ethereum một cách đơn giản nhất để giao dịch nhận/gửi ETH. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé:

Đồng tiền ảo Ethereum là gì?

Bạn có biết gì về đồng tiền ảo Ethereum chưa? Hiện nay, đồng tiền ảo Ethereum (ETH hay Ether) đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Bạn có thể hiểu đơn giản thế này, giống như Bitcoin thì Ethereum cũng là một loại tiền điện tử hay tiền ảo. Vì ra đời sau nên Ethereum đã áp dụng được nhiều công nghệ hiện đại từ đồng Bitcoin và phát triển không kém gì BTC. Ethereum được xem như phiên bản Bitcoin 2.0, thậm trí có nhiều chức năng ưu việt hơn cả Bitcoin. Vì vậy, đồng tiền này ngày càng được chia sẻ và sử dụng nhiều hơn.

Bạn là một tín đồ mới của Bitcoin hay bạn đang có ý định tìm hiểu về đồng tiền kỹ thuật số này. Vậy bạn đã nghe nói đến ví tiền ảo Bitcoin chưa. Ngày hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn sử dụng ví Blockchain-ví tiền ảo Bitcoin. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này nhé!

Ethereum là gì?

Ethereum giống như số tài khoản ngân hàng của bạn vậy, ai muốn gửi thì sẽ gửi thông qua địa chỉ đó. Ngược lại, bạn muốn lấy tiền gừi cho người khác thì cũng bắt đầu từ đây.

Nói đến ví lữu trữ Ethereum (ETH) thì không thể không nhắc đến MyEtherWallet, một dịch vụ lữu trữ ETH số 1 hiện nay.

Khác với những loại ví online thông thường như Ví Blockchain hay Ví Coinbase, MyEtherWallet có ưu điểm là không lưu trữ các khóa cá nhân của bạn trên hệ thống máy chủ của họ, hay nói cách khác là họ không giữ ETH của bạn.

Để đơn giản hơn, bạn có thể hiểu là MyEtherWallet giống như một công cụ giúp bạn tương tác và lưu Ethereum trên hệ thống của Blockchain, MyEtherWallet không quản lý số ETH của bạn, bạn toàn quyền sử dụng cũng như gửi/nhận bất cứ lúc nào mà bạn muốn, kể cả website của MyEtherWallet có sập đi chăng nữa thì bạn vẫn có thể sử dụng một nền tảng tương tự khác để đăng nhập vào ví ETH của mình đã tạo trên MyEtherWallet. Đây thực sự là một điều khác biệt đúng không nào. Điều này cũng đảm bảo an toàn và tránh rủi ro cho bạn.

Ngoài Ethereum, bạn còn có thể lưu trữ rất nhiều các Token khác được phát triển trên nền tảng blockchain của Ethereum và MyEtherWallet cũng là loại ví duy nhất mà các nhà phát triển Token trên Ethereum chấp nhận cho nhà đầu tư sử dụng để mua Token của họ.

Bạn bắt đầu thích thú và ngầm hiểu ra những khác biệt mà loại ví này mang lại. Tuy nhiên, bạn còn chưa biết tạo ví Ethereum thế nào. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo ví Ethereum trên MyEtherWallet đơn giản nhất.

Hướng dẫn cách tạo ví Ethereum trên MyEtherWallet:

Để tạo được ví Ethereum, bạn hãy ghi nhớ những bước sau đây:

Bước 1: Trước tiên, bạn truy cập vào wedsite sau đây https://www.myetherwallet.com/. Bạn có thể sử dụng tiếng việt thay vì dùng tiếng anh. Sau đó, bạn nhập mật khẩu của bạn và nhấn vào “Tạo Ví”. 

Hướng dẫn cách tạo ví Ethereum (ETH coin) trên MyEtherWallet mới nhất 2018

Cách tạo ví Ethereum trên MyEtherWallet. Ảnh 1

Bước 2: Bạn tải file Keystore về máy tính của bạn bằng cách click vào “Tải về Máy Định Dạng Keystore (UTC/JSON)”. Sau đó, bạn nhấp vào “I understand. Continue.” (File này dùng để đăng nhập vào ví ETH của bạn. 

Cách tạo ví Ethereum trên MyEtherWallet. Ảnh 2

Bước 3: Dãy ký tự và số trong ô dưới đây là chính là “Private Key” của bạn, nó cũng dùng để đăng nhập vào ví ETH, bạn copy và lưu ra máy tính cá nhân hoặc in ra giấy nếu có máy in và nhớ cất giữ cẩn thận không được để mất.

Cách tạo ví Ethereum trên MyEtherWallet. Ảnh 3

Bạn đã hoàn tất việc tạo xong ví MyEtherWallet để lưu trữ và giao dịch Ethereum rồi đó, rất nhanh và đơn giản phải không nào, giờ bạn có thể mua ETH để chuyển vào.

Lưu ý: Khi tạo ví MyEtherWallet, bạn cần ghi nhớ và lưu lại 2 thứ là “Private Key”, “Mật khẩu” và “File Keystore/JSON” thật kỹ, hơn nữa không được để cho ai biết, vì nếu bạn để mất sẽ không thể truy cập vào ví ETH được nữa, còn để người khác biết họ cũng có thể đăng nhập vào ví của bạn, tất nhiên họ tùy ý gửi nhận ETH trong ví của bạn.

Qua đây, các bạn đã hiểu hơn về việc tạo ví MyEtherWallet để lưu trữ và giao dịch Ethereum rồi đúng không nào. Nó rất đơn giản và dễ thực hiện. Nắm giữ được cách tạo lập ví MyEtherWallet để bắt đầu khởi đầu mới tốt đẹp với việc kinh doanh tiền ảo.

 

TIN LIÊN QUAN

Ethereum (ETH) vẫn là sự lựa chọn đầu tư dài hạn số một

Trong tất cả các nghiên cứu về giao dịch, Ethereum được đánh giá là đồng tiền có những suy xét, dự đoán và mong muốn nhiều nhất ở mức đầu tư trung và dài hạn. Như thường lệ, mỗi khi nhắc đến sự đầu tư tài chính đặc biệt là giao dịch tài chính, tất

Tổng quan nhanh (7/6): Bitcoin, Ethereum, Binance Coin

Bitcoin đang giao dịch xung quanh trong vùng từ 7.650 USD đến 7.800 USD, tuy đã có sự phục hồi nhẹ nhưng nhìn chung vẫn còn tương đối yếu, một breakout trên 7.800 USD sẽ kích hoạt tín hiệu mua, và khả năng phục hồi trong ngày hôm nay là một dấu

Quyết định Ethereum không phải là chứng khoán có thể sẽ mở đường cho sự ra đời của hợp đồng tương lai Ethereum

Lời bình luận của Chủ tịch Concannon theo sau tin tức rằng một quan chức cấp cao của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã tuyên bố rằng Ethereum sẽ không bị quy định là chứng khoán.

SEC kết luận: Bitcoin và Ethereum hoàn toàn không phải là chứng khoán!

Ngày 1/5 vừa qua, Wall Street Journal đăng tải một bài viết: “Đồng tiền số hóa có giá trị lớn thứ hai thế giới đang bị chính phủ thanh tra”. Cuối bài báo có đề cập đến thông tin “một nhóm các chuyên gia tại SEC và CFTC sẽ họp mặt vào ngày 7/5 để

Giá trị Ethereum giảm sâu dưới ngưỡng 500 USD trong khi giá trị đồng Bitcoin thì đang thấp từng ngày.

Phần lớn các đồng tiền điện tử lớn đã có một ngày tăng nhẹ vào hôm qua, cho phép chúng lấy lại một lượng nhỏ mà chúng đã để mất vào hôm “chủ nhật đẫm máu”, một ngày chủ nhật đã ‘xóa sổ’ tới 40 tỷ USD khỏi mức vốn hóa thị trường tiền điện tử. Tuy

3 Lý do này cho thấy việc đầu tư vào Ethereum là tốt hơn so với Bitcoin!

Thứ nhất, Kelly tin rằng các hợp đồng tương lai Ethereum có thể sẽ sớm được tung ra, vì Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã chính thức quyết định Ether không phải là chứng khoán – điều này giúp loại bỏ trở ngại lớn nhất đối với đồng

Hướng dẫn tạo ví USDT và mua bán coin trên sàn Poloniex cho người mới bắt đầu

Hiểu một cách đơn giản nhất thì USDT là đơn vị tiền tệ USD trên sàn giao dịch Poloniex, thực chất nó chỉ để tên vậy cho chúng ta dễ phân biệt hơn thôi, chứ không có gì phức tạp. Ví dụ: giá Ethereum (ETH) hiện tại là 270 USD còn Bitcoin (BTC) hiện

3 lí do tại sao Ethereum lại là khoản đầu tư tốt hơn Bitcoin – Brian Kelly

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã đưa ra quyết định chính thức rằng Ether đã và đang không phải là một dạng chứng khoán – do đó loại bỏ trở ngại lớn nhất cho ETH để đầu tư thể chế.

THỦ THUẬT HAY

5 cách khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nhanh chóng, hiệu quả

Không đăng nhập được Instagram là vấn đề thường gặp của nhiều người sử dụng . Nhiều người dùng rất khó chịu, bực mình khi gặp tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nha chóng. Hãy cùng

Hướng dẫn sửa lỗi SSL khi đăng nhập Facebook, Gmail, Youtube

Để đảm bảo an toàn cao thì giao thức bảo mật này sẽ có những cảnh báo khi bạn truy cập từ các thiết bị hoặc trình duyệt được cho là không an toàn. Ví dụ như báo lỗi SSL (lỗi chứng chỉ không hợp lệ) do đặt thời gian

Cách khôi phục dữ liệu đã xóa trên OneDrive

Là một trong những ứng dụng lưu trữ trực tuyến phổ biến hiện nay, OneDrive giúp người dùng lưu trữ và quản lý dữ liệu miễn phí tới 15GB. Đặc biệt, người dùng hoàn toàn có thể lấy những dữ liệu đã xóa trên OneDrive bằng

Cách chặn Windows 10 theo dõi, thu thập thông tin người dùng

Bạn có biết rằng Microsoft có thể theo dõi bạn thông qua từng lời nói hoặc từng thao tác bàn phím mà bạn nhập hoặc nói với trợ lý ảo Cortana trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows 10 hay không?

Hướng dẫn các bước lấy lại mật khảu Zalo của mình

Thông thường sau khi đăng nhập sử dụng Zalo trên thiết bị của mình thì người dùng không mấy ai đăng xuất tài khoản. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp quên mật khẩu xảy ra do lâu ngày không sử dụng tới hay bạn muốn đăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda CB500F 2018 giá 172 triệu mới về Việt Nam

Honda CB500F 2018 nằm trong nhóm môtô chiến lược của thương hiệu, sử dụng động cơ 471 cc. Mới đây, CB500F đã chính thức được Honda phân phối chính hãng tại Việt Nam theo hình thức nhập khẩu từ Thái Lan.

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7

Đánh giá toàn diện Sony Xperia XZ: có đáng mua hơn iPhone 7?

Được xem là át chủ bài của Sony ở thời điểm hiện tại, Sony Xperia XZ mang trên mình một diện mạo mới với hiệu năng xử lý đỉnh cao.