Ví bitcoin là gì? Hướng dẫn cách tạo ví bitcoin trên blockchain

Bạn đã nghe nói việc bạn bè hoặc nguời thân đang làm giàu từ Bitcoin. Bạn mong muốn gia nhập vào ngôi nhà tiền ảo Bitcoin và trở thành tỷ phú. Vậy làm sao để kiếm tiền từ Bitcoin. Trước tiên, để biến giấc mơ của bạn thành hiện thực, bạn cần phải có một ví bitcoin hay ví blockchain để đựng những đồng bitcoin. Vì vậy, việc bạn cần làm là tạo một địa chỉ nhận bitcoin. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách đăng ký, tạo ví bitcoin trên Blockchain.info và cách sử dụng đơn giản nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé: 

Ví bitcoin là gì? Hướng dẫn cách tạo ví bitcoin trên blockchain

Bitcoin là gì?

Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số được mã hóa xuất hiện vào năm 2008. Nó có thể được trao đổi, giao dịch trực tiếp bằng các thiết bị có kết nối Internet mà không cần thông qua một tổ chức tài chính trung gian nào, không có ai quản lý, các giao dịch hoàn toàn được thực hiện ngay lập tức và ẩn danh.

Ví dụ: Bạn ở Việt Nam gửi tiền qua bất kỳ một quốc gia Châu Âu hay Châu Phi nào đó, chỉ vài thao tác, người bên đó sẽ nhận được tiền ngay lập tức. Vì vậy, ưu điểm của loại tiền này là nhanh chóng và tiện lợi khi giao dịch.

Bạn có thể hiểu, đây là một loại tiền mã hoá điển hình nhất và được sử dụng rộng rãi nhất trong thương mại điện tử. Vì mọi người, các công ty, doanh nghiệp đều muốn thanh toán bằng Bitcoin để giảm thiểu chi phí, giảm tỷ lệ gian lận khi mua hàng và nhanh chóng.

Ví bitcoin là gì?

Bạn đã biết ví bitcoin là gì chưa? Nó giống như là một chiếc ví đựng tiền nhưng nó mang tính trừu tượng. Bạn có thể hiểu đơn giản ví bitcoin giống như một số tài khoản ngân hàng vậy, nó giúp bạn lưu trữ BTC, nhận và gửi bitcoin cho người khác. 

Hiện nay, trên thị trường tiền ảo, có 3 loại ví Bitcoin chính:

Ví bitcoin phần mềm: Với loại ví này bạn có thể cài đặt trên máy tính cá nhân của mình hoặc trên smartphone. Bạn sẽ kiểm soát được hoàn toàn số lượng bitcoin của mình, nhưng đôi lúc cũng gặp khó khăn trong việc cài đặt và lưu giữ. Một số lại ví phần mềm có thể lưu trữ BTC như: Jaxx, Exodus,..

Ví bitcoin web: Một loại ví của bên thứ 3, ví này có ưu điểm dễ dàng đăng ký cũng như sử dụng, nhưng bạn phải tin tưởng tuyệt đối vào nhà cung cấp nhằm duy trì mức độ bảo mật đối với Bitcoin của mình.

Ví lạnh hay ví cứng: Ví lạnh (ví cứng) là giải pháp lưu giữ Bitcoin và các đồng tiền ảo an toàn nhất hiện nay, ví lạnh thường có hình dạng như chiếc USB tách rời và được kết nối với mày tính, ví lạnh không tiếp súc với môi trường internet nên tránh được 100% nguy cơ tin tặc xâm nhập. Tuy nhiên, quá trình cái đặt sẽ phức tạp hơn so với việc bạn đăng ký ví Bitcoin trên web, thường giải pháp ví lạnh chỉ dùng khi bạn muốn lưu trữ BTC lâu dài và không có nhu cầu sử dụng thường xuyên. Một số ví lạnh thông dụng hiện nay như: Trezor và Ledger Nano S. Ngoài ra, ví lạnh còn có một dạng ví khác nữa là ví giấy (Paper Wallet).

Bạn đã biết thế nào là ví Bitcoin. Bạn cũng mong muốn sở hữu ví Bitcoin để bắt đầu con đường khởi nghiệp ngay từ hôm nay. Thế nhưng, bạn không biết làm cách nào mà tạo được nó. Không cần lo lắng. Hãy bỏ túi ngay những bước tạo lập ví Bitcoin sau đây:

Hướng dẫn đăng ký và tạo ví Bitcoin trên blockchain.info

Bước 1: Trước tiên, bạn truy cập vào địa chỉ website https://blockchain.info/vi/wallet/#/signup để bắt đầu việc đăng ký “Ví blockchain” 

Hướng dẫn tạo ví bitcoin trên blockchain

Bạn nhập vào Email. Sau đó, bạn nhập mật khẩu rồi click vào “tôi đã đọc và đồng ý với điều khoản dịch vụ” sau đó click nút tiếp tục nhé. Bước này thật đơn giản đúng không nào?

Bước 2: Sau khi ấn tiếp tục hệ thống của Blockchain info sẽ gửi một Email xác nhận vào Mail của bạn. Vì vậy, bạn cần cung cấp địa chỉ mail thật mà mình đang sử dụng nhé. Bạn kiểm tra hộp thư đến Email đã nhập ở trên để tiến hành xác nhận. Bạn sẽ thấy hiện lên giao diện sau: 

Hướng dẫn tạo ví bitcoin trên blockchain

Bạn chỉ cần click vào “Có, This is my Email” để xác nhận đăng ký của mình là ok. Hệ thống sẽ báo xác minh thành công. Vậy là xong bước đăng ký ví bitcoin, quá đơn giản phải không nào.

Như vậy là chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách tạo ví bitcoin trên blockchain. Không cần phải lấy sổ ra ghi chép, không cần mất quá nhiều thời gian, bạn vẫn có thể ghi nhớ được đúng không nào? Thật ra các bước thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần xem qua hướng dẫn là có thể làm được.

TIN LIÊN QUAN

Giá Bitcoin hôm nay 21/6: Lặng im đầy thất vọng

Cụ thể, Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.709 USD. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.808 USD, mức giá thấp nhất là 6.561 USD, vốn hóa thị trường là 115 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.104.750 đồng.

Bitcoin là tâm điểm của các CEO Apple

Ông cũng chia sẻ rằng hiện đang sở hữu 1 [BTC] và 2 [ETH]. Ông cũng liên túc nhấn mạnh rằng Bitcoin sẽ giống như Internet và hy vọng bitcoin sẽ mang lại đột phá trong tương lại.

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

Giá bitcoin hôm nay (26/6): Bitcoin tăng giá nhẹ, sau khi tạo hố sâu

Giá Bitcoin sau khi tăng lên trên khu vực 6.250 USD đã bất ngờ rơi lại xuống 6.100 USD và quay đầu tăng trở lại, nó đã hình thành một hố sâu trong diễn biến những giờ qua. Theo cập nhật mới nhất từ Coindesk hôm nay (26/6) ghi nhận vào lúc 11h05 ở

Giá Bitcoin hôm nay 27/6: Vẫn còn hỗn loạn

Giá Bitcoin hôm nay tiếp tục suy yếu 2,4% so với 24 giờ trước đó, dừng ở 6.090 USD. Mức giá này kéo vốn hóa thị trường về 104 tỷ USD nhưng thị phần trong thế giới tiền điện tử gia tăng, đạt 42,7%.

CEO của Ripple: Bitcoin sẽ không trở thành tiền tệ toàn cầu

Tôi nghĩ rằng Bitcoin không phải là giải pháp toàn diện để giải quyết mọi vấn đề mà mọi người thường nghĩ đến, nó không phải là ‘thuốc chữa bách bệnh’. Thay vào đó, bạn đang nhìn thấy mỗi quyển sổ cái, mỗi loại blockchain khác nhau sẽ giải quyết

Giá bitcoin hôm nay (20/6): giá bitcoin giằng co không rõ xu hướng

Giá bitcoin hôm nay (20/6) không có nhiều thay đổi so với 24 giờ trước, dù rằng vào lúc 20h24 hôm qua (19/6) giá bitcoin đã tăng lên đến 6.824 USD, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

Bitcoin Gold (BTG) ra mắt phiên bản Ví BTG mới

Bitcoin Gold (BTG) đã vừa ra mắt bản cập nhật cho sản phẩm ví ElectrumG của họ bởi các thay đổi về bản cập nhật phần mềm xảy ra vào tuần trước. Người dùng nên cập nhật ví tiền của họ lên phiên bản ElectrumG 3.2.1, Tổ chức Bitcoin Gold cho biết.

THỦ THUẬT HAY

Facebook trấn an người dùng về lỗ hổng bảo mật mới

Symantec mới đây đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật trên ứng dụng Facebook dành cho các thiết bị Android - ứng dụng này sẽ gửi số điện thoại và email của người dùng qua mạng tới các máy chủ Facebook khi người dùng kích

Hướng dẫn áp dụng Dark Theme trên Windows 10 và một số ứng dụng phổ biến

Với bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update, Microsoft đã cung cấp một theme được người dùng yêu thích đó là Dark Mode. Bản Creators Update tiếp tục được duy trì tính năng được nhiều người yêu thích này.

Phát WiFi trên máy tính siêu đơn giản với MyPubicWiFi

Biến máy tính thành điểm phát WiFi hay nói cách khác là phát WiFi từ máy tính là cách đơn giản, tiết kiệm nhất để chia sẻ kết nối mạng với các thiết bị khác như laptop, điện thoại máy tính bảng.

5 cách khắc phục lỗi mất phím volume trên iPhone đơn giản nhất

Lỗi mất phím trên iPhone không còn xa lạ với những người sử dụng dòng điện thoại này nhưng không phải ai cũng có thể khắc phục và lỗi này ảnh hưởng đến sự trải nghiệm khi sử dụng, gây sự khó chịu đến người dùng.

Những mẹo xài laptop, macbook đỡ bị chai pin bạn nên biết

Khác với các dòng Laptop thông thường, ở Macbook bạn hoàn toàn có thể kiểm tra được số lần sạc pin cũng như dung lượng pin còn lại rất dễ dàng. Và cách sạc pin cũng rất khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu M6s: Đánh dấu bước chuyển mình của Meizu sau 1 thời gian dài

Chắn chắn, Meizu cũng hiểu được điều này nên hãng đã tích hợp cho M6s những tính năng cực kì quan trọng để giúp cho trải nghiệm sử dụng màn hình 18:9 nói riêng và tổng thể máy nói chung rất ấn tượng so với hầu hết đối

Đánh giá LG V40 ThinQ: Không mang lại sự thỏa mãn với giá 1.000 USD

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc

Đánh giá Lenovo Yoga 720: Laptop mang trên mình thiết kế cao cấp với mức giá phải chăng

Sở hữu những ưu điểm như thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ và tiện dụng, màn hình chất lượng cao, cấu hình và thời lượng pin ấn tượng, Lenovo Yoga 720 xứng đáng trở thành sự lựa chọn của những khách hàng muốn sở hữu một cỗ