Công nghệ Blockchain sẽ giúp Anh tiết kiệm 8 tỷ bảng

Thành viên Đảng bảo thủ của Nghị viện Anh (MP), Eddie Hughes đã nói rằng chính phủ Anh cần một Giám đốc Bộ phận Blockchain để cải thiện tự do, tăng hiệu quả và xây dựng lại niềm tin xã hội. 

Công nghệ Blockchain sẽ giúp Anh tiết kiệm 8 tỷ bảng

Trong một báo cáo được phát hành mang tên ‘Mở khóa Blockchain’, MP Hughes đã đưa ra một số khuyến nghị khác. Trong đó, một cuộc thi Blockchain tầm cỡ quốc tế sẽ được tổ chức, để khuyến khích các nhà phát triển tài năng và đề xuất mục tiêu phát triển Blockchain của Anh. Bằng cách chấp nhận Blockchain và các công nghệ liên quan khác, chính phủ nước này mong muốn tiết kiệm 1% chi phí.

Theo tính toán, 1% sẽ lên đến 8 tỷ bảng Anh hoặc 10.5 tỷ USD.  Việc áp dụng công nghệ vào cơ sở dữ liệu dịch vụ công của Anh sẽ được giám sát bởi giám đốc bộ phận Blockchain.

Trong một báo cáo của Freer, một think-tank* đã liên hệ với đảng Tory. Họ cho rằng việc tăng cường công nghệ Blockchain sẽ giúp các doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận. Do đó, họ nên tài trợ cho cuộc thi quốc tế và mang lại lợi ích cho cả bản thân và nền kinh tế quốc gia nói chung.

Ngoài ra, báo cáo cũng thảo luận về những gì Hughes gọi là “thiếu hụt niềm tin”. Công chúng đã thiếu sự tin tưởng đối với các tổ chức chính phủ sau cuộc khủng hoảng tài chính 2008 và một loạt các vụ bê bối nghiêm trọng như lạm dụng chi tiêu trái phép tài khoản quốc hội và các quỹ từ thiện.

”Cuộc tranh luận giữa sự tin tưởng và các trường hợp vi phạm có thể không bao giờ kết thúc. Các cơ quan chính trị và tài chính, các công ty và các tổ chức tự nguyện từng được xem là trụ cột của cộng đồng, nay được tổ chức ít hơn và gần như bị công dân khinh thường.“

Hughes xác định rằng, DLT và công nghệ Blockchain sẽ là cách giúp chính phủ có thể tăng tính minh bạch trong các tổ chức và phát triển niềm tin của công chúng một lần nữa.

“Blockchain cung cấp khả năng truy xuất và nguồn gốc rõ ràng. Nó giữ tất cả dữ liệu từ khi bắt đầu giao dịch, vì vậy bất kỳ tài sản nào có trên sổ cái đều có thể truy được lịch sử. Không cần phải kiểm toán một lượng lớn dữ liệu, vì chính Blockchain là một “đường tắt” hoàn hảo.” 

Hughes tiếp tục thảo luận về các ứng dụng khác của công nghệ Blockchain. Theo ông, ngành công nghiệp bán lẻ đã nhận ra việc tự động hóa các quy trình chuyên sâu sẽ làm tăng mức độ hiệu quả của hoạt động. Nhận định này đã đồng quan điểm với 82% các chuyên gia bán lẻ, trong một cuộc khảo sát toàn cầu.

Sau đó, ông trích dẫn một báo cáo của Santander Fintech về việc các ngân hàng có thể giảm đáng kể chi phí liên quan đến các khoản thanh toán xuyên biên giới, tuân thủ pháp luật và giao dịch chứng khoán. Thông qua việc áp dụng DLT, chi phí có thể sẽ giảm lên đến 20 tỷ USD vào năm 2022. Một quốc gia khác là Thụy Điển sẽ áp dụng công nghệ vào sổ đăng ký đất đai quốc gia, bằng cách tự động hóa các quy trình liên quan đến phòng chống gian lận. Hành động này dự đoán sẽ giúp họ tiết kiệm 100 triệu USD.

Ngoài ra, chi tiết về các lợi ích đối với môi trường cũng được đề cập. Một báo cáo từ hội nghị Dubai Blockchain Strategy đã dự đoán rằng 25.1 triệu giờ sản xuất có thể được phân bổ lại thông qua việc giảm thời gian xử lý tài liệu, và 114 tấn khí thải C02 sẽ được loại bỏ thông qua việc giảm các chuyến đi.

Báo cáo đã vẽ ra một cách toàn diện nhất về lợi ích của xã hội và môi trường khi áp dụng công nghệ Blockchain vào các hệ thống và cơ sở dữ liệu của chính phủ. Đây có thể được xem là một chỉ báo quan trọng trong việc thay đổi ý kiến đối với công nghệ mới.

Theo đề nghị của Thủ tướng Anh – Theresa May, một bản sao kỹ thuật số của báo cáo sẽ được gửi đến tất cả các thành viên của Quốc hội Anh để họ xem xét.

*think-tank: một tổ chức bao gồm một nhóm người nghĩ về những ý tưởng mới, về một chủ đề cụ thể hoặc những người đưa ra lời khuyên về những gì nên được thực hiện.

Theo ccn

 

TIN LIÊN QUAN

SAP tung ra nền tảng SAP Leonardo Blockchain dành riêng cho doanh nghiệp

Thông báo chính thức của SAP lưu ý rằng dịch vụ blockchain mới sẽ hỗ trợ Hyperledger Fabric và MultiChain, và sẽ được xây dựng trên hệ thống quản lý dữ liệu SAP HANA của SAP.

Microsoft hợp tác với công ty Blockchain tại Đài Loan để mở rộng nền tảng Blockchain cho doanh nghiệp

Microsoft sẽ cung cấp nền tảng đám mây Azure làm nền tảng cho dịch vụ blockchain của China Binary. Quan hệ đối tác này sẽ tạo tiền đề chuyển đổi các ngành công nghiệp khác nhau như tài chính, thương mại điện tử và giải trí, tập trung vào khu vực

Trung Quốc: số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng gần gấp 6 lần.

Theo South China Morning Post (SCMP) báo cáo rằng, ở Trung Quốc, số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng từ tháng 1 đến giữa tháng 7 năm 2018, vượt con số năm ngoái gần gấp 6 lần.

Trung Quốc: Khởi động quỹ đầu tư blockchain trị giá 1,5 tỷ USD

Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã cam kết đầu tư vào các dự án blockchain công cộng. Thủ phủ của tỉnh Trung Quốc này đã cùng nhau tài trợ một quỹ đầu tư với con số lên tới 10 tỷ NDT (khoảng 1,5 tỷ USD) vào một quỹ đầu tư blockchain.

Trung Quốc thành lập liên minh bảo mật Blockchain

Theo tờ ChinaNews, các nhà chức trách Trung Quốc đã hợp tác với tập đoàn công nghệ khổng lồ Tencent, trong việc thành lập một liên minh bảo mật blockchain tại Trung Quốc.

Hàn Quốc công nhận blockchain là một loại công nghiệp

Theo thông báo, giao dịch tiền ảo được định nghĩa như là hình thức “trao đổi tài sản và môi giới’. Các nền tảng Blockchain như Ethereum, EOS và NEO được chính phủ định nghĩa là “các doanh nghiệp cung cấp và phát triển phần mềm xây dựng hệ thống dựa

Công bố giải thưởng Blockchain tại Blockchain Expo 2018

Công nghệ Blockchain đã phát triển với tốc độ chóng mặt và ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực khác nhau. The Blocks được thiết kế để giúp mọi người nhận thức ứng dụng và hiệu quả nổi bật của blockchain trong ngành công nghiệp cũng như ghi nhận sự đổi mới

CEO của Ngân hàng đa quốc gia BBVA bày tỏ quan điểm về blockchain

Carlos Torres, CEO của Ngân hàng đa quốc gia BBVA của Tây Ban Nha, đã bày tỏ quan điểm của mình về blockchain. Ông cho rằng công nghệ blockchain hiện tại là chưa “trưởng thành” và blockchain sẽ phải đối mặt với vô số thử thách lớn ở phía trước.

THỦ THUẬT HAY

5 trình đọc truyện tranh miễn phí trên Android bạn nên biết

Một vài năm trở lại đây, khi ebook bắt đầu tạo được sức hút, một số người dự đoán rằng đây sẽ là sự kết thúc cho những cuốn sách xuất bản. Nhiều năm sau, sách xuất bản vẫn “đứng vững' cùng với đối tác điện tử của nó.

Cách khắc phục tình trạng sử dụng CPU cao

Mức độ sử dụng CPU cao có thể chỉ ra một số vấn đề. Nếu một chương trình ngốn quá nhiều bộ vi xử lý thì nhiều khả năng nó hoạt động không tốt. Quá tải CPU cũng là dấu hiệu máy bị nhiễm virút hoặc phần mềm độc hại và

10 tính năng của Windows 8 không có trên Windows 7

Windows 8 có nhiều cải tiến hơn so với Windows 7 như hỗ trợ màn hình cảm ứng, đám mây, kho ứng dụng Windows, bảo mật, kết nối nhiều màn hình…

Làm sao để biết người bạn yêu đã like hình ai trên facebook

Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi có thể giúp bạn biết được người yêu hay bạn bè của mình đang quan tâm, like hình của ai trên facebook.

Cảnh báo tiện ích chặn quảng cáo Adblock Plus giả trên trình quyệt Chrome

Các loại hình quảng cáo trực tuyến hiện giờ đang rất được nhiều công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng trên mạng, và càng ngày càng nhiều người có nhu cầu sử dụng loại hình quảng cáo này, thế nên điều này khiến cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet