Các ngân hàng tiến hành giao dịch xuyên biên giới trên nền tảng IBM blockchain

Một nhóm các ngân hàng Châu Âu đã thông báo rằng họ vừa hoàn tất một chuỗi giao dịch xuyên biên giới thông qua một nền tảng Blockchain đang phát triển.

Theo một thông cáo vào thứ ba thì những cuộc giao dịch trực tiếp trên We.Trade đã được tiến hành trong 5 ngày trước đó giữa 10 công ty và được hỗ trợ bởi 4 ngân hàng đối tác. HSBC, một trong chín tổ chức tham gia vào đã khẳng định 4 trong số những khách hàng của họ đã tham gia vào buổi thử nghiệm của nền tảng này.

Được xây dựng dựa trên nền tảng Blockchain của IBM, We.Trade được thành lập bởi các ngân hàng sau: Deutsche Bank, HSBC, KBC, Natixis, Nordea, Rabobank, Santander, Société Générale và UniCredit. Và We.Trade hiện nay đang cố gắng thúc đẩy hiệu quả của các giao dịch tài chính ở mức xuyên biên giới.

Trong một báo cáo vào tháng 4, CoinDesk cho hay We.Trade đang lên kế hoạch để tiến hành thử nghiệm nền tảng này vào tháng 5 và dự kiến sẽ phát hành chính thức vào mùa hè này.

Vào cùng thời điểm đó, Société Générale cũng thông báo rằng sự tập trung vào các giao dịch dành cho các công ty vừa và nhỏ trong Châu Âu sẽ góp phần rất lớn vào việc thúc đẩy nền tảng này mở rộng nhanh chóng.

Parm Sangha, người đứng đầu của IBM Blockchain tại Châu Âu đã có những thông cáo sau vào hôm nay: “Vì We.Trade đã chuyển đổi từ những ứng dụng thí điểm sang tiến hành những giao dịch trực tiếp xuyên biên giới, nó đã chính minh được sức mạnh của công nghệ Blockchain trong môi trường doanh nghiệp.”

Hiện tại, We. Trade đã vận hành ở 11 quốc gia tại Châu Âu. Và theo Roberto Mancone, giám đốc điều hành của nền tảng này chia sẻ ở giai đoạn tiếp theo, chúng ta sẽ thấy được những người tham gia “tiến hành mua vào từ các ngân hàng khác và khách hàng của họ tại Châu Âu cũng như sẽ mở rộng ra ở những vùng khác.”

Theo Coindesk

TIN LIÊN QUAN

We.trade xác nhận thử nghiệm thành công giao dịch liên ngân hàng trên nền tảng Blockchain tại Châu Âu

Nền tảng blockchain, tuyên bố cung cấp một “cách hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí” cho các ngân hàng và doanh nghiệp để giao dịch trên toàn thế giới, sử dụng nền tảng Blockchain của IBM, được hỗ trợ bởi Hyperledger Fabric.

Bốn 4 ngân hàng Châu Âu trực tiếp thực hiện giao dịch với công nghệ Blockchain!

Cụ thể, 4 ngân hàng này đã sử dụng hệ thống xây dựng trên nền tảng Blockchain với tên gọi we.trade để thực hiện 7 giao dịch thực tế giữa mười công ty trong vòng 5 ngày.

4 ngân hàng Châu Âu trực tiếp thực hiện giao dịch với công nghệ Blockchain

Một nhóm các ngân hàng ở Châu Âu đã hoàn thành việc thử nghiệm hệ thống thương mại dưa trên công nghệ Blockchain, theo một nguồn thông báo chính thức mới đây. Cụ thể, 4 ngân hàng này đã sử dụng hệ thống xây dựng trên nền tảng Blockchain với tên gọi

HSBC cho biết vẫn thận trọng quan sát thị trường tiền điện tử

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Forbes, Bottomley nói rằng HSBC đang “thận trọng quan sát lĩnh vực tiền điện tử,” khi được hỏi về cách tiếp cận của ngân hàng đối với tài sản số. Bottomley giải thích thêm rằng “có trường hợp thật là sử dụng khi

Solaris Bank tại Thụy Sĩ cung cấp dịch vụ ngân hàng cho các công ty khởi nghiệp tiền điện tử và Blockchain

Với ‘Nhà máy Blockchain’, solarisBank cung cấp cho khách hàng của mình cái gọi là ‘tài khoản công ty blockchain’, mà chỉ có thể được mở bằng tiền mặt. Những tài khoản này dành cho nhu cầu ngân hàng của các công ty blockchain, mà vẫn chưa được đáp

“Hầu hết công ty Fortune 500 tiếp cận công nghệ Blockchain” – NKB công bố

Trong năm 2017, Blockchain bắt đầu thu hút sự chú ý của các công ty lớn hơn và một số dự án cao cấp bắt đầu thu hút nguồn vốn. Theo một phân tích của NKB Group, một ngân hàng đầu tư blockchain đã dự đoán tốc độ phát triển nhanh chóng của nó.

BoT Thái Lan xem xét áp dụng công nghệ Blockchain vào hệ thống ngân hàng

Thống đốc ngân hàng trung ương là Tiến sĩ Veerathai Santiprabhob nói rằng ngân hàng đã xem xét cụ thể các ứng dụng blockchain cho các khoản thanh toán xuyên biên giới, tài trợ chuỗi cung ứng và xác thực tài liệu.

Ngân hàng Séc đầu tư 100 triệu USD cho Quỹ Blockchain

Theo một báo cáo từ hãng truyền thông Israel Calcalistech hôm Chủ nhật, ngân hàng Benson Oak vừa thành lập một quỹ đầu tư mạo hiểm mới gọi là Benson Oak Ventures. Quỹ này đã bảo đảm 25 triệu USD và nhắm tới mục tiêu 100 triệu USD vào cuối năm 2018.

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng Butter Camera (Huang You 黄油相机). App Trung chỉnh ảnh chuyên nghiệp

Ứng dụng Huang you (黄油 相机) hay còn gọi là Butter Camera được biết đến là một ứng dụng chỉnh ảnh mới nổi gần đây. Ứng dụng mang đến cho người dùng nhiều kiểu chỉnh sửa ảnh kiểu Trung quốc như các sticker chữ Trung,

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Mời bạn đọc nhận miễn phí bản quyền trọn đời Soft Organizer trị giá 19.95 USD

Nhà phát triển ChemTable đang có chương trình miễn phí bản quyền Soft Organizer trị giá 19.95 USD - Chương trình gỡ bỏ phần mềm và ứng dụng Windows mạnh mẽ. Bạn đọc nào quan tâm thì hãy nhanh tay đăng ký tải về nhé.

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Hướng dẫn cách tải Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

Vương Giả Vinh Diệu là phiên bản Trung Quốc của Liên Quân Mobile. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải game Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G tốt hơn cả mong đợi

Galaxy Z Flip3 5G chỉ được trang bị viên pin 3.300 mAh, khá thấp so với đại đa số smartphone hiện nay. Điều này khiến không ít người đặt ra câu hỏi thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G được bao lâu? Có trụ nổi 1

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13 2018: Apple laptop đáng mua nhất hiện tại

Macbook Pro 13 2018 là phiên bản nâng cấp lớn về hiệu năng và nhẹ về vật lý. Máy được trang bị vi xử lý 4 cores 8 threads (thế hệ trước chỉ có 2 cores, 4 threads), về vật lý thì chỉ có bàn phím là được nâng cấp bên

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.