FSA tiếp tục siết chặt các quy định liên quan đến các hoạt động của các sàn giao dịch tiền điện tử

Cơ quan quản lý tài chính Nhật Bản (FSA) đang xem xét thay đổi cơ sở pháp lý dành cho các sàn giao dịch tiền điện tử, theo tờ Sankei đưa tin ngày 3 tháng 7. 

FSA tiếp tục siết chặt các quy định liên quan đến các hoạt động của các sàn giao dịch tiền điện tử

FSA thay tiếp tục siết chặt các quy định liên quan đến các hoạt động của các sàn giao dịch tiền điện tử

FSA cho biết đang xem xét điều chỉnh các điều khoản dành cho các sàn giao dịch tiền điện tử bằng Đạo luật Tài chính và Trao đổi Tài chính (FIEA), thay vì nền tảng pháp lý hiện hành của mình là Đạo luật Dịch vụ Thanh toán. Theo Senkai, điều này có nghĩa là các sàn giao dịch sẽ được yêu cầu phải có sự bảo vệ khách hàng chặt chẽ và minh bạch hơn. FIEA thực thi cho các công ty chứng khoán quản lý các quỹ và chứng khoán của khách hàng, chẳng hạn như cổ phiếu, riêng biệt với tài sản của công ty.

Theo luật hiện hành, tiền điện tử được định vị hợp pháp giống như phương thức thanh toán trực tuyến. FSA có nên bắt đầu điều chỉnh các điều khoảng theo FEIA hay không, tiền điện tử có được xem là một sản phẩm tài chính hay không. FIEA cũng sẽ mở ra khả năng giới thiệu các dẫn xuất liên quan đến tài sản số như quỹ giao dịch trao đổi (ETF).

Sankei viết rằng 523 triệu đồng NEM bị hack tại sàn Coincheck đầu năm nay đã làm cơ sở cho FSA xem xét một nền tảng pháp lý khác cho các sàn giao dịch tiền điện tử. Sau khi hack, FSA tiến hành các cuộc điều tra liên quan đến 15 sàn giao dịch chưa đăng ký, khi đó tìm thấy một loạt các thiếu sót về an ninh và quy định trong hoạt động kinh doanh của các sàn giao dịch.

Đầu tháng này, Hiệp hội trao đổi tiền ảo (JVCEA) đã công bố một bộ quy tắc tự nguyện mới. Cơ quan trao đổi tự điều chỉnh nhằm mục đích phù hợp hơn với các quy định phòng chống rửa tiền hiện có (AML), và cũng sẽ cấm giao dịch tiền điện tử ẩn danh như đồng Monero và Zcash.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Bộ tài chính Nhật Bản xem xét các quy định liên quan đến tiền điện tử

Cơ quan đứng đầu về an ninh và điều tiết tài chính Nhật Bản, Ủy Ban Dịch Vụ Tài Chính Financial Services Authority (FSA) đang xem xét thay đổi cơ sở pháp lý về cách thức điều tiết các trao đổi tiền điện tử.

Cơ quan tài chính Áo FMA tiếp tục siết chặt các quy định liên quan đến tiền điện tử và ICO

Theo một bài báo được công bố trên tờ báo Áo Die Presse vào ngày 29 tháng 6, Kumpfmüller đã đề xuất yêu cầu bản cáo bạch đối với các ICO tương tự như chứng khoán. Ủy ban điều hành FMA đã xác định ngưỡng “hợp lý” là hai triệu euro. Ngoài ra, theo

Nghiêm cấm công ty chứng khoán phát hành, môi giới giao dịch tiền ảo

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có thông báo về việc quản lý hoạt động phát hành, giao dịch và môi giới giao dịch liên quan tới tiền ảo.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nghiêm cấm các công ty chứng khoán phát hành, môi giới giao dịch tiền ảo

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có thông báo về việc quản lý hoạt động phát hành, giao dịch và môi giới giao dịch liên quan tới tiền ảo.

Lo sợ FSA, Hitbtc tạm ngưng dịch vụ tại Nhật Bản

Hitbtc, hiện là sàn giao dịch lớn xếp thứ 8 trên thế giới theo bảng xếp hạng của Coinmarketcap, đã thông báo ngừng cung cấp dịch vụ cho các công dân Nhật Bản.

Nay Coinbase lập hẳn một ủy ban hoạt động riêng về chính trị cho công ty

Tại Hoa Kỳ, PAC là các tổ chức đóng góp cho chiến dịch từ các thành viên có chính sách và mục tiêu chính trị giống nhau và sau đó quyên góp cho các chiến dịch chính trị cho hoặc chống lại các ứng cử viên, pháp luật hoặc sáng kiến bỏ phiếu. PAC phải

Nhật Bản siết chặt quản lý và bảo vệ nhà đầu tư tiền ảo với các yêu cầu khắt khe

Thông báo trên được đưa ra sau khi FSA, Cơ quan dịch vụ tài chính giám sát các sàn giao dịch tiền mã hóa, nói rằng họ tìm thấy lỗ hổng bảo mật trên hệ thống giao dịch của Bitflyer.

Mua vào 1,4 triệu USD cổ phiếu bất hợp pháp của công ty Blockchain: Traders phải thỏa thuận với SEC

Về việc nhấn mạnh những khoản phí đó vào đầu tháng này, SEC đã yêu cầu luật sư T.J. Jesky và giám đốc kinh doanh của công ty luật Mark F.DeStefano thu về khoảng 1,4 triệu đô la bằng cách bán cổ phiếu tại UBI Blockchain Internet Ltd. có trụ sở tại

THỦ THUẬT HAY

Thêm trình cắm vào Google Chrome nhanh chóng

Plug-in (trình cắm hay phần bổ trợ) hỗ trợ Google Chrome cũng như bất kỳ trình duyệt nào khác xử lý một số nội dung đặc biệt của trang web. Những trình cắm phổ biến được hỗ trợ bởi Google Chrome bao gồm: Adobe Flash

Cách chuyển hình ảnh thành văn bản bằng Google Drive, OneNote

Để có thể trích xuất nội dung trong hình ảnh sang văn bản, chúng ta có thể sử dụng ngay tính năng có sẵn trên Google Drive hay OneNote.

Chỉ cần máy tính còn hoạt động, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy buồn chán

Khi cần tìm đến phương tiện giải trí tức thì, bạn sẽ không cần nhiều hơn chiếc máy vi tính. Bất kể sở thích của bạn là gì, bạn cũng sẽ luôn có vô số lựa chọn với chiếc máy tính. Hãy tìm niềm vui trên máy tính bằng cách

Thiết lập nhận thông báo hoạt động mới của một người dùng cụ thể trên Instagram

Đã bao giờ bạn muốn nhận các thông báo về bình luận và các hoạt động của một người dùng cụ thể nào đó trên Instagram? Có thể là bạn bè của bạn, hoặc một người nào đó mà bạn thần tượng,… Giờ đây bạn có thể kích hoạt

Hướng dẫn cách khôi phục mật khẩu Gmail nhanh nhất

Gmail,một trong những ứng dụng dịch vụ email được nhiều người sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, ngoài việc phục vụ trao đổi thông tin tài liệu mà còn được dùng làm địa chỉ đăng ký vào nhiều trang web, diễn đàn, Facebook.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0 Thiết kế sang trọng, thời lượng pin cao

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay

Apple iPhone 13 ra mắt, nhiều mẫu iPhone cũ giảm sốc tại XTsmart

Sau khi iPhone 13 ra mắt thì hiện nay hàng loạt các mẫu smartphone nhà Apple giảm giá mạnh, thậm chí lên tới 3 triệu đồng, cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!