Kaspersky Labs cho biết các ransomeware đào tiền điện tử đang tăng ở mức đáng kể trong năm nay

Theo một báo cáo an ninh mạng mới nhất từ Kaspersky Labs ghi nhận sự suy giảm đáng kể số lượng phần mềm ransomware nhắm vào người dùng Internet so với sự tăng trưởng vượt bậc của cryptojacking, trong một báo cáo được công bố ngày 27 tháng 6. 

Kaspersky Labs cho biết các ransomeware đào tiền điện tử đang tăng ở mức đáng kể trong năm nay

Kaspersky Labs cho biết các ransomeware đào tiền điện tử đang tăng ở mức đáng kể trong năm nay

Báo cáo của Kaspersky Labs tìm cách trả lời câu hỏi: “Nhưng nếu ransomware không còn đeo vương miện đe dọa, vậy vị vua mới là gì?” Theo phòng thí nghiệm của Kaspersky, các chương trình độc hại đào tiền điện tử đã trở nên nổi tiếng nhờ vào”cách kín đáo và âm thầm lây nhiễm máy tính của người dùng”:

“Thay vì tổ chức một cuộc tấn công mạng lớn để thu tiền, tội phạm mạng sử dụng các phần mềm độc hại khai thác tiền điện tử một cách từ từ và liên tục như một chiến thuật có thể hưởng lợi từ một dòng chảy không rõ ràng, ổn định cũng như khó để truy vết”

Báo cáo so sánh dữ liệu từ tháng 4 đến tháng 3 năm 2017 với dữ liệu từ tháng 4 đến tháng 3 năm 2018 cho thấy tổng số người dùng được ghi nhận đã giảm 30% số lượng phần mềm ransomware thông thường họ gặp phải và tăng 45% các phần mềm độc hại lây nhiễm để đào tiền điện tử. Điều này đã làm số lượng người dùng Internet trong nghiên cứu bị ảnh hưởng bởi việc khai thác tiền điện tử lên tới khoảng 2,7 triệu.

Một báo cáo an ninh mạng khác được phát hành trong tuần này từ McAfee Labs lưu ý rằng việc sử dụng phần mềm độc hại cryptojacking đã tăng 629 phần trăm trong quý đầu tiên của năm 2018, so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo của Kaspersky Labs, trong tổng số các mối đe dọa trên mạng đã phát hiện, phần mềm độc hại đào tiền điện tử đã tăng từ 3 đến 4%, và tỷ lệ người khai thác phát hiện rủi ro tăng từ 5 lên gần 8%.

Báo cáo cũng lưu ý rằng “xu hướng ransomware đáng chú ý nhất” trong năm qua là WannaCry và Badrabbit, các loại phần mềm ransomware mới được yêu cầu chuyển khoảng Bitcoin (BTC) để đổi lấy việc mở khóa các máy tính bị nhiễm.

Các sự kiện Cryptojacking đã diễn ra trên toàn thế giới, cảnh sát Nhật Bản điều tra một vụ án liên quan đến phần mềm độc hại khai thác tiền điện tử vào tháng 6, và một loại phần mềm độc hại mã hóa là “snobbish” lây nhiễm nửa triệu máy tính trên toàn cầu chỉ trong ba ngày trong tháng 5 2018.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Quản lý cấp cao của Kaspersky bị bắt tại Nga vì tội phản quốc cùng một cán bộ của FSB

Techrum - Kaspersky mới đây đã xác nhận thông tin Ruslan Stoyanov, quản lý phòng điều tra an ninh máy tính tại Kaspersky Labs đã bị bắt vào tháng 12 năm ngoái bởi chính phủ Nga. Cùng với Ruslan còn có Sergei Mikhailov, nguyên trưởng phòng an ninh

Kaspersky Lab thông báo nạn lừa đảo đã lấy đi 21000 Ethereum trên mạng xã hội trong năm 2017

Theo một báo cáo ngày 9 tháng 7, bọn tội phạm mạng đã bị phát hiện hơn một trăm nghìn bởi các phần mềm an ninh và chống virus liên quan đến tiền điện tử kể từ đầu năm 2018.

Kaspersky đóng cửa văn phòng tại Washington D.C nhưng chưa từ bỏ thị trường Bắc Mỹ

Chính quyền Hoa Kỳ bắt đầu quan ngại về việc sử dụng các sản phẩm của Kaspersky trên hệ thống máy tính chính phủ từ hồi đầu năm nay.

Hacker Nga dùng Kaspersky để tấn công Cục An ninh Mỹ

Tin tặc nước Nga được cho là đã ăn cắp tài liệu của Cục An ninh Mỹ (NSA) thông qua phần mềm diệt virus Kaspersky.

Phần mềm Kaspersky 2016 chính thức "lên kệ" ngày 16/2/2016

Khách hàng có thể nâng cấp lên phiên bản mới ngay hôm nay, ngày 16/01/2016, bằng cách tải phiên bản phần mềm mới từ website.

Kaspersky OS: Hệ điều hành siêu bảo mật đã xuất hiện

Công ty an ninh mạng Kaspersky vừa ra mắt hệ điều hành mới có tên Kaspersky OS với khả năng vô cùng đặc biệt là miễn nhiễm với mọi hình thức tấn...

Kaspersky ra mắt hệ điều hành với tuyên bố “bất khả xâm phạm”

Kaspersky vừa giới thiệu hệ điều hành bảo mật tốt nhất mang tên Kaspersky OS. Theo Kaspersky thì hệ điều hành này là bất khả xâm phạm!

Hướng dẫn tải về Kaspersky Antivirus 2017 miễn phí

Phần mềm diệt virus là một thứ không thể thiếu cho máy tính của bạn. Nó sẽ giúp bạn ngăn chặng được sự tấn công của các phần mềm độc hại và bảo vệ...

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt