Trung Quốc thành lập liên minh bảo mật Blockchain

Nhằm thúc đẩy sự phát triển bảo mật của ngành công nghiệp blockchain, các nhà chức trách Trung Quốc đã hợp tác với tập đoàn công nghệ khổng lồ Tencent, trong việc thành lập một liên minh bảo mật blockchain tại Trung Quốc. 

Trung Quốc thành lập liên minh bảo mật Blockchain

Theo tờ ChinaNews, các nhà chức trách Trung Quốc đã hợp tác với tập đoàn công nghệ khổng lồ Tencent, trong việc thành lập một liên minh bảo mật blockchain tại Trung Quốc.

Nhằm thúc đẩy sự phát triển bảo mật của ngành công nghiệp blockchain, dự án này đã được công bố tại diễn đàn an ninh Blockchain Trung Quốc ngày hôm qua tại Bắc Kinh, được tổ chức bởi Hiệp hội thị trường công nghệ Trung Quốc (CTMA).

Theo ChinaNews, liên minh này sẽ bao gồm các “ông lớn” trong ngành công nghệ, bao gồm tập đoàn Tencent, CTMA, Trung tâm nghiên cứu ứng dụng Blockchain Trung Quốc và 20 tổ chức và tư nhân khác, bao gồm các cơ quan cố vấn của chính phủ, các công ty an ninh mạng và các tổ chức liên quan đến blockchain.

Điều này đã được củng cố thêm rằng liên minh bảo mật blockchain sẽ làm việc để thiết lập các cơ chế dài hạn, cho sự phát triển an toàn trong hệ sinh thái blockchain của Trung Quốc. Cũng như ngăn chặn các hoạt động bất hợp pháp trong không gian blockchain, bao gồm các mô hình lừa đảo, như ponzi.

Hội nghị Bắc Kinh đã được tổ chức trong bối cảnh, số lượng tội phạm liên quan đến tiền mã hóa và blockchain đang tăng lên ở Trung Quốc. Đáng chú ý nhất là mô hình lừa đảo ponzi bị nghi ngờ là đã lừa đảo hơn 13.000 nhà đầu tư, vối số tiền lên đến 13 triệu USD, dẫn đến bốn vụ bắt giữ tại thành phố Tây Bắc Tây An tháng Tư này.

Như một động thái trước đó, Trung Quốc dù sao cũng đã đặt ưu tiên hàng đầu là phát triển công nghệ blockchain, ngay cả khi các quy định hiện hành ngày càng siết chặt hơn đối với tiền điện tử.

Và mới đây vào ngày 28/5, Phát biểu tại hội thảo học thuật thường niên được Học viện Khoa học Trung Quốc tổ chức, ông Tập Cận Bình đã nhận xét rằng Blockchain là một phần quan trọng trong cuộc cách mạng công nghệ thế kỷ XXI mà Trung Quốc cần nên nắm bắt để có thể theo kịp nền kinh tế toàn cầu

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc: Khởi động quỹ đầu tư blockchain trị giá 1,5 tỷ USD

Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã cam kết đầu tư vào các dự án blockchain công cộng. Thủ phủ của tỉnh Trung Quốc này đã cùng nhau tài trợ một quỹ đầu tư với con số lên tới 10 tỷ NDT (khoảng 1,5 tỷ USD) vào một quỹ đầu tư blockchain.

Trung Quốc: số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng gần gấp 6 lần.

Theo South China Morning Post (SCMP) báo cáo rằng, ở Trung Quốc, số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng từ tháng 1 đến giữa tháng 7 năm 2018, vượt con số năm ngoái gần gấp 6 lần.

Hàn Quốc công nhận blockchain là một loại công nghiệp

Theo thông báo, giao dịch tiền ảo được định nghĩa như là hình thức “trao đổi tài sản và môi giới’. Các nền tảng Blockchain như Ethereum, EOS và NEO được chính phủ định nghĩa là “các doanh nghiệp cung cấp và phát triển phần mềm xây dựng hệ thống dựa

Trung Quốc: Bộ CNTT thúc đẩy chiến lược phát triển Blockchain

Theo báo cáo, MIIT đã đề xuất một số biện pháp để đẩy nhanh việc thúc đẩy các ứng dụng blockchain trong nước trong một động thái để cung cấp sự 'phát triển lành mạnh và có trật tự của ngành công nghiệp.' Bộ nói rằng hệ sinh thái công nghệ

CEO của Ngân hàng đa quốc gia BBVA bày tỏ quan điểm về blockchain

Carlos Torres, CEO của Ngân hàng đa quốc gia BBVA của Tây Ban Nha, đã bày tỏ quan điểm của mình về blockchain. Ông cho rằng công nghệ blockchain hiện tại là chưa “trưởng thành” và blockchain sẽ phải đối mặt với vô số thử thách lớn ở phía trước.

Microsoft hợp tác với công ty Blockchain tại Đài Loan để mở rộng nền tảng Blockchain cho doanh nghiệp

Microsoft sẽ cung cấp nền tảng đám mây Azure làm nền tảng cho dịch vụ blockchain của China Binary. Quan hệ đối tác này sẽ tạo tiền đề chuyển đổi các ngành công nghiệp khác nhau như tài chính, thương mại điện tử và giải trí, tập trung vào khu vực

Hàn Quốc chọn thành phố Busan làm trung tâm phát triển blockchain

Theo nguồn tin địa phương từ Edaily. Hàn Quốc đã tiết lộ kế hoạch khởi động một trung tâm blockchain ở thành phố Busan, giống như “thung lũng Crypto” ở Thụy Sĩ.

THỦ THUẬT HAY

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

Cách xem ảnh đã ẩn trên Facebook của người khác

Tính năng này có tên là Graph Search – khá nhiều người đã biết đến tính năng này và từng gây bão ở Mỹ khi Facebook tung ra. Ở Việt Nam thì tính năng này vẫn chưa thực sự được nhiều người biết đến.

File MP4 là gì?Làm thế nào để mở file MP4?

File có phần mở rộng .mp4 là định dạng file video MPEG-4. MP4 là một trong những định dạng file video phổ biến, được dùng để tải và stream video từ Internet.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review Trên tay củ sạc nhanh Zendure Superport S3Pro – 65w [2 Type C + 1 Type A] model 2021

Đây là review về Trên tay củ sạc nhanh Zendure Superport S3Pro – 65w [2 Type C + 1 Type A] model 2021 của mình. Mình mua nó với giá 659000. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì

Đánh giá nhanh Xiaomi MI A1: Cấu hình tốt so với giá, có bán chính hãng, giá 5,99 triệu đồng

Điện thoại MI A1 của hãng Xiaomi có cấu hình rất tốt trong tầm giá, giá chính hãng chỉ có 5,99 triệu nhưng được trang bị camera kép, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, chip xử lý Snapdragon 625 và dùng giao diện gốc của

Những lưu ý trước khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ trong thời gian gần đây đã gây nên nhiều “làn sóng” dư luận. Cũng từ đây, nhiều khách hàng bắt đầu nghiên cứu kỹ hơn, hiểu đúng về bảo hiểm nhân thọ trong từng điều khoản. Đối với những khách hàng đang