TRON bị cáo buộc đã đạo văn mã từ các đồng coin khác

Các nhà nghiên cứu từ nhóm Nghiên cứu tài sản kỹ thuật số (DAR) đã phát hiện nhiều trường hợp sao chép mã từ các dự án khác trong cơ sở mã Tron. 

TRON bị cáo buộc đã đạo văn mã từ các đồng coin khác

Có vẻ như các nhà phát triển đồng Tron đã ăn cắp mã từ Ethereum và thay đổi tên tập tin để làm cho nó khó khăn hơn trong việc xác định nguồn gốc của mã. DAR đã xuất bản một bài báo trên Medium về việc đạo văn, các vấn đề pháp lý và kỹ thuật mà có thể gây ra những ảnh hưởng đến mạng chính của Tron trong tương lai.

Vào ngày 31 tháng 12 năm 2017, dự án ban đầu bị buộc tội đã vi phạm bản quyền phần mềm GNU v3.0 (GNU Lesser General Public License v3.0, viết tắt là LGPL) bởi vì dự án không đề cập đến khách hàng của mình, Java-Tron, được bắt nguồn từ EthereumJ, một trong những thư viện Ethereum đầu tiên.

DAR viết thêm:

Mặc dù dự án sau đó đã thêm LGPL cấp phép ngôn ngữ cho 14 tệp, nhưng chúng tôi vẫn tìm thấy một số trường hợp mã được sao chép nguyên bản hoặc được sửa đổi một chút từ EthereumJ.

CCN đã nói chuyện với Lucas Nuzzi của DAR – người đã cung cấp hình ảnh sau đây để hỗ trợ cho các cáo buộc đạo văn – dường như Tron nâng các phần mở rộng của whitepaper từ các dự án khác.

DAR đã cung cấp hình ảnh này để hỗ trợ cho các cáo buộc rằng Tron đã sao chép mã từ các dự án khác vi phạm giấy phép nguồn mở.

Nuzzi nói với CCN:

Trong cam kết trên, các nhà phát triển đã trải qua những rắc rối khi thay đổi tiêu đề của một số chức năng để che giấu việc đạo văn, bằng chứng là cam kết d4ad9c9. Chẳng có lý do hợp lệ nào để thay đổi tên công khai của lớp EthereumJ thành “tên”, ví dụ, thành “dataBaseName”, ngoài việc làm cho việc theo dõi sự tương đồng giữa hai kho lưu trữ trở nên khó khăn.

Nuzzi tiếp tục giải thích rằng ngoài những mối quan tâm về pháp lý và đạo đức xung quanh mã ăn cắp, codebase giờ đây phải đối mặt với các vấn đề kỹ thuật rất quan trọng.

Vấn đề là khi bạn sử dụng lại mã ban đầu được phát triển cho một kiến ​​trúc hệ thống hoàn toàn khác và không có đủ thời gian để kiểm tra đầy đủ nó. Các lỗ hổng không áp dụng cho hệ thống ban đầu hiện có thể áp dụng cho hệ thống mới. Đạo văn là xấu, nhưng mối quan tâm ở đây liên quan đến các lỗ hổng không xác định có thể phát sinh khi bạn kết hợp tất cả các mô-đun này với nhau, trên steroid.

Các nhà nghiên cứu DAR không được tài trợ đặc biệt để nghiên cứu codon Tron – dự án là một công ty nghiên cứu bên bán tập trung vào phân tích tài sản kỹ thuật số cho các nhà đầu tư tổ chức, và tạo doanh thu từ những người đăng ký, họ phải trả tiền để có quyền truy cập vào tài liệu độc quyền khi đầu tư vào các dự án tiền điện tử như Tron.

Nuzzi nói:

Công việc của tôi là thực hiện sự thẩm định kỹ thuật sâu cho các khách hàng của chúng tôi, trong đó bao gồm việc xem xét toàn bộ hệ thống của các dự án mà chúng tôi đề cập, đó là những gì tôi đã làm với TRON.

Hầu hết các nghiên cứu của chúng tôi là độc quyền cho khách hàng của chúng tôi, nhưng bất cứ khi nào chúng tôi tìm thấy một thứ gì mà toàn bộ cộng đồng có thể được hưởng lợi từ đó, chúng tôi sẽ chia sẻ nó.

Với việc chuyển đổi mainnet sẽ diễn ra vào ngày 25/6, có thể Tron sẽ gặp phải nhiều vấn đề kỹ thuật và pháp lý, điều này sẽ tác động tiêu cực đến hiệu suất và thành công của dự án. Các nhà phát triển Tron đã không phản ứng ngay lập tức với yêu cầu bình luận về vấn đề này.

Theo CCN

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

7 lý do Tron (TRX) sẽ thay thế Ethereum (ETH)

Tron được coi là đồng coin sử dụng “chủ quyền phổ biến của token ” trong giao dịch với cộng đồng, trong khi đó, Ethereum sử dụng “quy tắc độc tài”. Do ý tưởng bầu cử siêu đại diện được phô trương bởi Tron, các nhà phân tích đã phỏng đoán rằng

Ethereum, NEO, EOS, Qtum, Tron và cuộc chiến dApps

DApps về cơ bản là nền tảng phần mềm mà không hề dựa vào một chính quyền tập trung nào để đến tay người dùng. Một cách để tưởng tượng về điều này là hãy hình dung về một sự thay thế cho các ứng dụng trên Google Play và App Store, dựa vào các bên

TRON chuẩn bị đưa vào hoạt động nền tảng Blockchain mới độc lập với nền tảng của Ethereum

Theo bài đăng trên blog, nền tảng đã cung cấp kỹ thuật và tạo kênh để cộng đồng và các bên liên quan nhận được thông tin mới nhất qua luồng trực tiếp 12 giờ. Quỹ phát biểu “một số lượng nhỏ TRX trong suốt 12 giờ phát trực tiếp để các thành viên của

TRON (TRX) ngỏ ý có thể xem xét đề xuất hợp tác của Cardano (ADA)

Đề xuất này hơi khó hiểu bởi mọi người thấy rằng Tron (TRX) và Cardano (ADA) hiện là hai crypto “đối thủ” hoặc ít nhất là hai crypto đều đang cạnh tranh cho một vị trí ổn định trong Top 10 của thị trường toàn cầu.

Tron đốt cháy TRX trị giá 50 triệu USD để đánh dấu “Ngày độc lập”

Để đánh dấu Ngày độc lập của TRON, ngày 25/6 sắp tới, là một phần của các sự kiện kỷ niệm được diễn ra, nhà sáng lập của Tron đã tiết lộ rằng token TRX trị giá khoảng 50 triệu USD sẽ bị đốt cháy. Đây là một tỷ TRX mà theo nhà sáng lập của Tron có

Tron (TRX): Đếm ngược ngày khởi chạy Máy ảo (TVM)

TVM là một máy ảo loại nhẹ, trong đó Turing-complete được phát triển cho hệ sinh thái của Tron. Khi nói về Turing, đội ngũ Tron muốn nhấn mạnh khả năng tính toán phổ quát và có thể mô phỏng tất cả máy ảo khác bên ngoài.

Màu xanh hy vọng đã trở lại với Bitcoin, Ethereum và thị trường tiền điện tử

Trong số 10 đồng ‘top’ trên Coinmarketcap, TRON là có mức tăng trưởng ‘khủng’ nhất, tăng hơn 16,5% trong vòng 24 giờ và đang được giao dịch với giá khoảng 0,05 đô la trong thời gian viết bài. Lý do cho sự tăng giá một cách ‘đột tử’ có thể là do tin

Lý do gì khiến Ethereum giảm mạnh trong thời gian vừa rồi, mặc dù EOS và TRON vẫn chưa thực sự đe dọa nó?

Những thông tin này đang áp đảo mọi thứ. Đối với một người có công việc là phải rút ra kết luận từ những thông tin, dữ liệu và sự thật có thể kiểm chứng như tôi, thú thực điều này chẳng dễ chịu chút nào.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn format ổ cứng và tạo phân vùng ổ cứng khi cài đặt lại Windows

Trong quá trình cài đặt Window đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn dữ liệu hoặc mất thời gian backup, một trong những công đoạn trong quá trình cài Windows mà bạn có thể làm đó là Format ổ cứng. Nếu nói về Format bạn sẽ nghĩ

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

Dùng biểu tượng tự hào trên Facebook, icon cầu vồng Facebook

Mới đây Facebook cập nhật thêm một biểu tượng cảm xúc mới có tên là tự hào (icon cầu vồng), vậy ý nghĩa cũng như cách dùng biểu tượng tự hào trên Facebook là như thế nào, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách update sim ghép từ v1 lên v2 mà không cần mua mới

Cách đây không lâu, Apple đã vá lỗi dẫn đến hàng loạt thiết bị sử dụng sim ghép 'thần thánh' trên iPhone Lock bị từ chối đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 2 và AirPods 3: Nâng cấp mới có làm nên chuyện?

Có thể nói, AirPods 3 được Apple trang bị nhiều tính năng mới hấp dẫn, đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng so với AirPods 2 trước đó.

Đánh giá nhanh tân binh Honor 8X mới gia nhập cuộc chiến tầm trung khốc liệt

Thân máy được làm chủ yếu từ kim loại cùng với mặt lưng kính. Các góc cạnh bo tròn tạo cảm giác mềm mại, tinh tế. Honor 8X sử dụng thiết kế ngọc trai. Màn hình gần như chiếm trọn mặt trước với viền cực mỏng. Tuy có một

Đánh giá loa Bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 3

Thế giới di động - Thời điểm giáp tết cũng là lúc những sản phẩm loa nói chung và loa Bluetooth nói riêng, nhận được khá nhiều sự quan tâm chú ý từ người dùng. Hôm...