Phí giao dịch Bitcoin tăng cao là do sàn Bithumb liên tục chuyển tiền?

Phí giao dịch Bitcoin đã tăng vọt trong 24 giờ qua – có khả năng là do Bithumb làm sạch ví nóng của mình trong một nỗ lực ‘bảo vệ’ số tiền còn lại của mình sau khi sàn này bị hacker lấy cắp 31.5 triệu USD từ sàn giao dịch. 

Phí giao dịch Bitcoin tăng cao là do sàn Bithumb liên tục chuyển tiền?

Theo Bitcoinfees.info, phí giao dịch trung bình của Bitcoin hiện tại là 2.53 USD cho mỗi giao dịch. Giá trị này thể hiện mức tăng 315% so với phí giao dịch của ngày hôm trước.

Giám đốc điều hành Bitrefill – Sergej Kotliar – tuyên bố rằng mức tăng đột biến mới nhất này là do Bithumb ‘làm sạch’ ví nóng của mình. Trên Twitter, Kotliar giải thích:

Hiện tại vẫn còn phần lớn tài sản tồn đọng và phí giao dịch Bitcoin đột ngột tăng cao. Có thể xác nhận rằng Bithumb đang dọn dẹp ví nóng của họ.

Currently big backlogs and high fees on the bitcoin network. Just confirmed that it is Bithumb, cleaning out their hotwallet. pic.twitter.com/21ENfmZj56

— Sergej Kotliar (@ziggamon) June 20, 2018

Dường như Bithumb đang nỗ lực ‘làm sạch’ ví tiền nóng của mình để bảo đảm tiền của người dùng an toàn trước khi tin tặc có thể tấn công một lần nữa.

Bithumb là sàn giao dịch lớn nhất Hàn Quốc và đứng thứ 6 trên thế giới, xếp hạng theo khối lượng giao dịch hàng ngày. Hiện sàn vẫn chưa tiết lộ các đồng tiền cụ thể bị đánh cắp trong vụ tấn công, nhưng theo một số thông tin bên lề thì trong số đó có Ripple.

Có một điều thú vị là trước đó trong tháng, Bithumb đã bị cáo buộc đã trốn thuế ở Hàn Quốc và được lệnh phải trả một hóa đơn thuế trị giá 28 triệu USD , một số tiền gần như tương đương với số tiền bị đánh cắp, điều này làm gia tăng sự nghi ngờ giữa một số nhà bình luận tiền điện tử.

Bithumb had to pay $28 million worth of back taxes and now lost $30 million less than 2 weeks later.

TIN LIÊN QUAN

Sàn giao dịch Bithumb thu hồi được 14 triệu USD

Ngày hôm qua 28 – 6 – 2018, sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc đã hạ mức số tiền thiệt hại ước tính sau vụ hack từ 35 tỷ won (khoảng 31 triệu USD) xuống còn 19 tỷ won (khoảng 17 triệu USD).

Bithumb – Sàn giao dịch lớn nhất nhì Hàn Quốc bị hacker tấn công, đánh cắp 30 triệu USD

Hôm thứ tư, sàn giao dịch Bithumb có trụ sở tại Seoul – một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới – đã thông báo rằng một lượng tiền điện tử trị giá 30 triệu USD đã bị đánh cắp từ nền tảng này.

Vụ việc sàn Bithumb bị hack như cú tát thẳng mặt vào thị trường tiền điện tử Hàn Quốc

Vào ngày hôm nay (20/6), sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc, Bithumb đã bị hacker “ghé thăm”, ước tính tổn thất cho đợt tấn công này rơi vào khoảng 30 triệu USD. Thị trường đã phản ứng lại bằng việc suy giảm 6 tỷ USD vốn hóa chỉ trong vài

Sàn giao dịch Bithumd thu hồi được 14 triệu USD

Theo báo cáo của sàn thì đã có 11 loại tiền mã hóa đã bị đánh cắp, bao gồm 2.016 Bitcoin (BTC) trị giá 12,3 triệu USD và 2.219 Ethereum (ETH) trị giá 965.000 USD. Ngày hôm qua 28 – 6 – 2018, sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc đã hạ

Giá Bitcoin hôm nay 21/6: quay trở lại ngưỡng 6.800 USD?

Không lâu sau khi thông tin sàn Bithumb bị hack, giá Bitcoin đã rơi xuống 6.562 USD và sau đó duy trì quanh ngưỡng 6.600 USD trong phiên giao dịch hôm qua, theo biểu đồ diễn biến từ CoinDesk.

Giá bitcoin hôm nay (20/6): giá bitcoin giằng co không rõ xu hướng

Giá bitcoin hôm nay (20/6) không có nhiều thay đổi so với 24 giờ trước, dù rằng vào lúc 20h24 hôm qua (19/6) giá bitcoin đã tăng lên đến 6.824 USD, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

Bithumb đã thu hồi gần một nửa số tiền bị đánh cắp trong vụ tấn công vào tuần trước.

Theo bản tin trước của chúng tôi, tin tặc đã tấn công vào ví tiền điện tử trực tuyến của Bithumb vào ngày 20/6 và lấy cắp khoảng 35 tỷ KRW (khoảng 31 triệu USD) trước khi nhà điều hành sàn giao dịch có thể chuyển các tài sản còn lại trong ví nóng

Kết thúc điều tra: Bithumb được minh oan, không có bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào

Cơ quan tài chính và Dịch vụ thuế Hàn Quốc (NTS) vừa kết thúc cuộc điều tra của mình đối với Bithumb, mà không tìm thấy bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào.

THỦ THUẬT HAY

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

5 lý do có thể làm máy tính bảng không reset được?

máy tính bảng không reset lại được là lỗi gì? Không khó đâu, chỉ cần đọc 5 lưu ý trong bài, biết nguyên nhân gây 'bệnh', cũng như cách 'chữa bệnh' ngay tại nhà

Bạn đã biết VPN là gì và cách hoạt động của nó như nào chưa?

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

Cách thay đổi icon hình vuông trên Anroid 8.0 Oreo cho thiết bị Nexus

Bạn đang dùng Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus và bị mắc kẹt trong các icon ứng dụng hình vuông? Vậy thì hãy đọc bài viết sau để biết cách chuyển chúng về icon hình trong quen thuộc nhé!

PDF Candy, công cụ chuyển đổi file PDF "all in one" cực kỳ tiện lợi cho dân văn phòng

Thông thường, các phần mềm hỗ trợ file PDF hiện nay đều chỉ tích hợp những tính năng riêng biệt, điều này khiến người dùng phải sử dụng thêm nhiều công cụ khác mới có thể đảm bảo cho nhu cầu sử dụng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt

Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.