Blockchain của Lina.review vinh dự được Chính phủ Lào kí hợp đồng sử dụng

Lina Group (Lina.review) – một Startup của Việt Nam về công nghệ Blockchain, đã vinh dự được chính phủ Lào kí bản hợp đồng về việc sử dụng nền tảng công nghệ của Lina Group trong việc nghiên cứu và triển khai Digital Identity using Blockchain – “Định danh điện tử” bằng Blockchain. 

Blockchain của Lina.review vinh dự được Chính phủ Lào kí hợp đồng sử dụng

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng với sự tham gia của hơn 30 lãnh đạo thuộc các bộ ngành nằm trong Chính phủ Lào như: Bộ Khoa học & Công nghệ; Bộ Thông tin & Văn Hoá, Tổng cục Ngân hàng nhà nước; Bộ Tài chính, Bộ Y tế; Bộ Nội Vụ… Ngoài ra, còn có các đối tác đã sử dụng nền tảng công nghệ Blockchain của Lina Group từ Thái Lan cũng có mặt với tư cách là khách mời trong buổi lễ. 

Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo lãnh đạo và các bộ ngành.

Tại sao cấp quản lý chính phủ hay các nhà quản trị doanh nghiệp lớn lại cần đến công nghệ mới về “Định danh điện tử”?

Một trong những sự kiện đình đám nhất mà chúng ta đã biết vào 2015, Văn phòng Quản lý Nhân sự Hoa Kỳ phải chính thức thừa nhận hệ thống của họ đã bị “đột nhập”. Tin tặc lấy đi mất 25 triệu thông tin của người dùng, bao gồm những thông tin liên quan khác như: số Bảo hiểm, số an sinh Xã Hội, thông tin Ngân hàng, dấu vân tay…

Tiếp theo là sự cố về Facebook gây chấn động người dùng trên toàn cầu, khoản 87 triệu tài khoản đã bị thu thập dữ liệu. Mới nhất ở thời điệm hiện tại (7/6/2018), PageUp – một công ty phần mềm tại Úc có quy mô hoạt động trên 190 vùng lãnh thổ cũng vừa tuyên bố, hệ thống của công ty đã bị hacker tấn công, hơn 2 triệu thông tin về tài khoản người dùng đã bị lấy đi.

Khi chiếm được dữ liệu công dân, tin tặc sẽ dùng nó như một công cụ để đi “lừa đảo” khắp mọi nơi trên thế giới. Con số thiệt hại về tài chính là vô cùng lớn!

Có thể nói, đây là mối đoe doạ hàng đầu trong việc quản lý dữ liệu an toàn đối với nhà quản trị doanh nghiệp, tầm cao hơn nữa là cấp quản lý chính phủ.

Định danh điện tử bằng công nghệ Blockchain là một giải pháp hoàn toàn mới, bảo mật cao và oan toàn

“Công nghệ Blockchain hiện nay có thể số hoá dữ liệu một cách nhanh chóng, giúp cho dữ liệu có tính bảo mật cao và oan toàn, đây là yếu tố mà chúng ta không thể phủ nhận. Với Blockchain – công nghệ dữ liệu phân tán, chúng ta hoàn toàn có thể chia sẽ thông tin theo phương thức hàng ngang trong chuỗi khối mà không cần bên thứ ba can thiệp vào vấn đề quản lý. Mọi thông tin chia sẽ từ người dùng sau khi được định danh điện tử bằng Blockchain được xem như một hồ sơ công khai trên nền tảng kĩ thuật số”, Ông Vũ Trường Ca – CEO Lina Group cho hay.

Dựa trên nền tảng Blockchain, công nghệ mới của Lina Group hiện nay có thể xử lý và đem lại những tính năng ưu việc trong việc định danh điện tử như sau:

  • DÀNH CHO CHỦ SỞ HỮU DANH TÍNH
  • DÀNH CHO TỔ CHỨC PHÁT HÀNH DANH TÍNH
  • ĐỐI VỚI NGƯỜI XÁC MINH DANH TÍNH

Thêm vào đó, Lina Group đang sở hữu Supply Chain độc quyền và Supply Chain cũng là công nghệ hoàn toàn mới trên nền tảng Blockchain. Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa có một công ty hay tổ chức nào đang sở hữu và ứng dụng được Supply Chain vào cuộc sống thực tế.

Supply Chain phát triển trên nền tảng Blockchain nhưng được xây dựng theo mô hình kiểu mới với “Two Chain” hay còn gọi là “2 chain” cho khả năng xử lý dữ liệu nhanh gấp nhiều lần so với các công nghệ Blockchain khác hiện nay. Với Supply Chain của Lina việc “Định danh điện tử” trên nền tảng Blockchain sẽ có thêm những tính năng sau:

HỢP TÁC CÙNG CHÍNH PHỦ THÀNH LẬP VIỆN NGHIÊN CỨU BLOCKCHAIN

Cũng trong buổi lễ kí kết hợp đồng MOU cung cấp giải pháp “Định danh điện tử” trên nền tảng Blockchain với Chính phủ nước Cộng Hoà Dân Chủ Nhân Dân Lào. Đại diện Lina Group đã chính thức công bố việc hợp tác với Chính phủ Lào trong việc thành lập “Viện Nghiên Cứu Blockchain”. Theo đó, Viện Nghiên Cứu Blockchain sẽ được xây dựng tại Quốc gia Lào, trực thuộc sự quản lý và điều hành của Bộ Khoa Học & Công Nghệ.

HÌNH THỨC HỢP TÁC & PHÁT TRIỂN VIỆN NGHIÊN CỨU BLOCKCHAIN

Đại diện chính phủ Lào, Ông Boviengkham Vongdala – Bộ trưởng Bộ Khoa Học và Công Nghệ cho biết, “Nếu biết ứng dụng cuộc cách mạng công nghệ 4.0 vào đời sống, nó sẽ thay đổi toàn bộ nền kinh tế của một đất nước trong tương lai, đây là điều mà chúng ta khó có thể phủ nhận được. Sau một thời gian nghiên cứu và xem xét nền tảng công nghệ cũng như giải pháp từ phía công ty Lina Group cung cấp, chúng tôi nghĩ đã đến lúc phải xây dựng một mô hình mới mang tính đột phá trong việc quản lý dữ liệu nói chung. Viện nghiên cứu Blockchain sẽ là nơi tìm kiếm và bồi dưỡng nguồn nhân lực “chất xám”

“Nói chung để xây dựng thêm thật nhiều ứng dụng khác nhằm nâng cao sự phát triển về mặt khoa học công nghệ đối với Quốc gia chúng tôi”.

VỀ LINA GROUP

Lina Group (Lina.review) – một startup Việt chuyên cung cấp các giải pháp về công nghệ, trong đó có nền tảng Blockchain. Công ty được thành lập và có giấy phép hoạt động tại Thuỵ Sỹ. Dựa trên nền tảng chung về công nghệ Blockchain, Lina Group đã và đang tiếp tục hoàn thiện sản phẩm mũi nhọn của công ty nhằm ứng dụng Blockchain vào các ngành nghề trong đời sống xã hội

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Microsoft hợp tác với công ty Blockchain tại Đài Loan để mở rộng nền tảng Blockchain cho doanh nghiệp

Microsoft sẽ cung cấp nền tảng đám mây Azure làm nền tảng cho dịch vụ blockchain của China Binary. Quan hệ đối tác này sẽ tạo tiền đề chuyển đổi các ngành công nghiệp khác nhau như tài chính, thương mại điện tử và giải trí, tập trung vào khu vực

“Hầu hết công ty Fortune 500 tiếp cận công nghệ Blockchain” – NKB công bố

Trong năm 2017, Blockchain bắt đầu thu hút sự chú ý của các công ty lớn hơn và một số dự án cao cấp bắt đầu thu hút nguồn vốn. Theo một phân tích của NKB Group, một ngân hàng đầu tư blockchain đã dự đoán tốc độ phát triển nhanh chóng của nó.

Công bố giải thưởng Blockchain tại Blockchain Expo 2018

Công nghệ Blockchain đã phát triển với tốc độ chóng mặt và ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực khác nhau. The Blocks được thiết kế để giúp mọi người nhận thức ứng dụng và hiệu quả nổi bật của blockchain trong ngành công nghiệp cũng như ghi nhận sự đổi mới

Việt Nam Blockchain Day – Mikado project

Các vấn đề trên thị trường như rủi ro thị trường, nạn đầu cơ và thiếu các công cụ tài chính cần thiết làm các nhà đầu tư không có hứng thú với việc nắm giữ token của các công ty.

SAP tung ra nền tảng SAP Leonardo Blockchain dành riêng cho doanh nghiệp

Thông báo chính thức của SAP lưu ý rằng dịch vụ blockchain mới sẽ hỗ trợ Hyperledger Fabric và MultiChain, và sẽ được xây dựng trên hệ thống quản lý dữ liệu SAP HANA của SAP.

Binance đầu tư vào đảo Jersey, nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp blockchain tại đây

Digital Jersey, một tổ chức độc lập hoạt động trong ngành công nghiệp kỹ thuật số ở đảo Jersey. Mới đây đã ký kết một biên bản ghi nhớ (MOU) với Binance, nhằm mục đích phát triển công nghệ blockchain, tiền điện tử và xem xét thiết lập sàn giao dịch

Trung Quốc: Bộ CNTT thúc đẩy chiến lược phát triển Blockchain

Theo báo cáo, MIIT đã đề xuất một số biện pháp để đẩy nhanh việc thúc đẩy các ứng dụng blockchain trong nước trong một động thái để cung cấp sự 'phát triển lành mạnh và có trật tự của ngành công nghiệp.' Bộ nói rằng hệ sinh thái công nghệ

Hàn Quốc công nhận blockchain là một loại công nghiệp

Theo thông báo, giao dịch tiền ảo được định nghĩa như là hình thức “trao đổi tài sản và môi giới’. Các nền tảng Blockchain như Ethereum, EOS và NEO được chính phủ định nghĩa là “các doanh nghiệp cung cấp và phát triển phần mềm xây dựng hệ thống dựa

THỦ THUẬT HAY

4 cách khắc phục App Store tải chậm hiệu quả mà bạn nên biết

Sau thời gian sử dụng, nhiều người dùng Apple sẽ gặp phải tình trạng App Store tải chậm nhưng không hẳn ai cũng biết nguyên nhân và cách khắc phục. Tuy nhiên, đây không phải là lỗi lớn, chỉ với vài cách đơn giản thì

Dr. Unarchiver: Ứng dụng mở file RAR-ZIP trên Mac App Store đánh cắp dữ liệu người dùng

Hôm nay, chúng ta đang nói cụ thể về các ứng dụng được phân phối bởi “Trend Micro, Inc.” (một công ty bảo mật nổi tiếng), bao gồm Dr. Unarchiver, Dr. Cleaner và các ứng dụng khác. Vấn đề ăn cắp dữ liệu này đã được báo

Cách tạo ảnh Live Photo "bắt buộc" người khác phải chạm và giữ để xem nội dung ẩn bên trong

Việc phát ngay nội dung trong ảnh live photo làm giảm đi tính hấp dẫn và lôi cuốn của nội dung được chia sẻ trên Facebook.

Hướng dẫn cách tạo ảnh động nhanh chóng trên iPhone

Chúng ta đang trong thời đại mà ảnh GIF được sử dụng rất nhiều trên mạng xã hội, các ứng dụng nhắn tin, để có thể truyền đạt nội dung một cách vui vẻ hơn. Nhưng thay vì sử dụng những ảnh GIF có sẵn của mọi người tạo

Những tác vụ cơ bản trong Word Online

Nếu bạn quen soạn thảo văn bản trên Microsoft Office thì hãy thử thay đổi thói quen của mình, chuyển sang Word Online chắc chắn bạn sẽ thích ngay, bởi tính tiện lợi mà công cụ này đem lại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh cấu hình Galaxy A8+ (2018) và các đối thủ trong cùng tầm giá

Những sản phẩm được lựa chọn để so sánh với Galaxy A8+ gồm: iPhone 6s Plus, Sony Xperia XZs và Nokia 8, đây đề là những sản phẩm nổi bật ở tầm giá 13 triệu đồng.

[MWC 2017] Đánh giá LG G6: Không còn mang người dùng ra thử nghiệm, LG đã đi đúng hướng hơn

Techrum - LG đã chính thức giới thiệu chiếc flagship mới nhất của hãng là G6 trong sự kiện thường niên MWC 2017. So với thế hệ tiền nhiệm, G6 có nhiều thay đổi rất lớn: ngoài từ bỏ thiết kế kiểu module vốn đã được thử