CEO của Western Union: “Thanh toán bằng XRP của Ripple không hề rẻ chút nào”

Sau 6 tháng kể từ khi Western Union thử nghiệm hệ thống thanh toán bằng XRP của Ripple, CEO của công ty này cho rằng họ không thấy bất kỳ ưu việt về tài chính nào. 

CEO của Western Union: “Thanh toán bằng XRP của Ripple không hề rẻ chút nào”

Western Union cho rằng thanh toán bằng XRP không hề rẻ

Ripple vẫn thường tuyên bố công nghệ blockchain và đồng XRP của công ty là giải pháp chuyển tiền xuyên biên giới với mức phí cực kỳ rẻ.

Trong khi Western Union vẫn đang thử nghiệm sản phẩm xRapid của Ripple, thì CEO Hikmet Ersek cho rằng họ chưa tiết kiệm được điều gì.

Ersek trả lời phỏng vấn với Fortune:

“Chúng tôi luôn bị chỉ trích rằng chi phí của Western Union không có hiệu quả, nhưng chúng tôi cũng không thấy hiệu quả đó trên các thử nghiệm của chúng tôi. Vấn đề thực tế là nó vẫn còn quá đắt.”

Giá trị của Ripple đến từ môi trường sử dụng của nó và lời tuyên bố của một trong những tổ chức tài chính hàng đầu có thể ảnh hưởng đến uy tín của Ripple Labs.

Tuy nhiên, CEO cũng nói rằng mẫu thử trên có thể vẫn còn quá nhỏ để đưa ra kết luận. Western Union mới chỉ thử nghiệm xRapid giữa USD và đồng peso Mexico. 

Ripple phản bác

Phó Chủ tịch Cấp cao của Ripple Labs, Asheesh Birla, xác nhận rằng Western Union mới chỉ gửi 10 khoản thanh toán bằng xRapid cho đến nay.

Birla nói với tạp chí Fortune:

“Nếu họ thử chuyển trên quy mô lớn, có lẽ mọi chuyện sẽ khác, nhưng với con số 10, không có gì ngạc nhiên khi chi phí không hề giảm. Họ thực hiện hàng triệu giao dịch mỗi tháng và tôi không ngạc nhiên khi biết với 10 giao dịch thì vẫn không đủ gây nên một chấn động địa cầu”.

Western Union vẫn đang đi tìm giải pháp cho các phương thức thanh toán truyền thống của mình từ trước đến giờ. Trừ khi những khoản chi phí này bị loại bỏ, thì Western Union mới có thể phát triển hơn, Birla giải thích.

Ripple Labs đã tính toán rằng: nếu Western Union chuyển tất cả các khoản thanh toán của họ sang xRapid, thì công ty có thể cắt giảm chi phí cho mỗi giao dịch ít nhất là 50%.

Một số đối tác khác của Ripple như Viamericas và Mercury FX cho biết họ có thể cắt giảm chi phí giao dịch từ 40 đến 70%.

Lời kết

Ersek nói rằng ông không có ý định hủy bỏ chương trình thí điểm này và tin rằng những người tạo ra Ripple là “những người mang tư tưởng sáng tạo tốt.”

Hầu hết các tổ chức tài chính đang thử nghiệm Ripple bằng cách sử dụng phần mềm xCurrent của nó, chứ không phải là công nghệ xRapid phụ thuộc vào đồng XRP.

Việc ưu tiên đa phần vào 2 sản phẩm còn lại của Ripple đã khiến nhiều người hoài nghi về lý do tồn tại của XRP.

Theo Fortune

Biên soạn Bitcoin-news.vn

 

TIN LIÊN QUAN

Western Union “quá nhỏ” để có thể cảm nhận lợi ích cắt giảm chi phí mà Ripple mang lại

Ripple từ lâu đã mang toàn bộ danh tiếng của mình ra để đặt cược rằng đồng tiền điện tử do nó phát hành – đồng XRP – là phương pháp nhanh hơn và rẻ hơn để chuyển tiền xuyên biên giới. Đây chính là lí do khiến Western Union quyết định sẽ thử nghiệm

Ripple tiết lộ các kế hoạch trong tương lai cho các sản phẩm xRapid, XRP và RippleNet

Trong một buổi trao đổi hỏi đáp mới nhất – Ask Me Anything (AMA), Phó chủ tịch về các sản phẩm của công ty Ripple, Asheesh Birla đã nói đến xRapid. Đây là một nền tảng thanh toán thời gian thực được thiết kế để sử dụng XRP nhằm cung cấp nhu cầu về

Western Union cho biết sẽ không thêm tiền điền tử vào dịch vụ chuyển phát của mình trong tương lai gần

Ersek cũng liệt kê quan điểm hoài nghi của ngân hàng trung ương đối với tiền điện tử là lý do không mở rộng dịch vụ của họ sang tài sản kỹ thuật số. Theo Ersek, các ngân hàng trung ương không muốn từ bỏ quyền kiểm soát tiền tệ địa phương của họ để

Xác nhận: 10 công ty đã sử dụng và thử nghiệm tính năng xRapid của Ripple để thanh toán bằng XRP

Một số công ty cũng đang sử dụng XRP như là một phần mô hình kinh doanh của họ. Nhưng thực tế có bao nhiêu công ty đang sử dụng xRapid một cách rõ ràng – nền tảng thanh toán real-time của công ty sử dụng XRP để cung cấp tính thanh khoản

Western Union nộp bằng sáng chế mới có liên quan đến Bitcoin [BTC] và Litecoin [LTC]

Bằng sáng chế mô tả rằng ‘mạng chuyển khoản điện tử’ có thể là mạng lưới tiền điện tử hoặc bất kỳ mạng nào khác. Mạng sẽ sử dụng các giao thức mã hóa và các kỹ thuật để thực hiện chuyển tiền điện tử. Hơn nữa, nó đề cập đến mạng lưới thanh toán

Ngân hàng tư nhân lớn nhất Ấn Độ tham gia RippleNet

Kotak Mahindra Bank, một ngân hàng tư nhân hàng đầu của Ấn Độ có trụ sở tại Mumbai, mới đây đã công bố hợp tác với RippleNet, mạng lưới blockchain của Ripple, để cải thiện dịch vụ chuyển tiền quốc tế ngay lập tức.

Cựu ủy viên Ban Quản trị Facebook sẽ trở thành phó chủ tịch phát triển kinh doanh và doanh nghiệp của Ripple

Với vị trí mới này, Van Dyke sẽ chịu trách nhiệm cung cấp cho Ripple các đối tác chiến lược cho các dịch vụ tài chính quốc tế, tập trung vào việc phát triển giải pháp công nghệ toàn cầu cho các khoản thanh toán quốc tế.

Ripple tặng 50 triệu USD cho các trường đại học để hỗ trợ nghiên cứu Blockchain và giáo dục về tiền điện tử

Ripple cũng sẽ đóng góp các nguồn nhân lực kỹ thuật và chuyên môn. Điều này sẽ cho phép các trường đại học cộng tác với Ripple để nghiên cứu Blockchain. Hình thành giáo trình dựa trên Blockchain và tiền điện tử.

THỦ THUẬT HAY

Đặt chế độ ẩn danh mặc định cho trình duyệt Chrome

Cách mở một trình duyệt dưới chế độ ẩn danh thì ai cũng biết, nhưng làm sao để chế độ này trở thành mặc định mỗi khi chúng ta khởi chạy một trình duyệt bất kỳ thì không phải ai cũng biết.

Giải phóng bộ nhớ Android hiệu quả bằng cách nén ứng dụng

Chúng ta thường chiếm đa phần bộ nhớ khi tải quá nhiều ứng dụng, hình ảnh và khi cần đến lại không đủ. Với cách sau sẽ giúp các bạn tiết kiệm dung...

Cách đăng ký làm CCCD online ngay tại nhà cực kỳ nhanh chóng cho bạn

Bạn có thể đăng ký làm thẻ Căn cước công dân gắn chip online trên điện thoại hay máy tính ngay tại nhà. Sau đây là hướng dẫn cách đăng ký làm CCCD online cho bạn...

Giao diện tin nhắn trên Messenger bị chuyển sang hình vuông và đây là cách khắc phục

Mới đây giao diện tin nhắn của Messenger trên máy tính của nhiều người dùng Facebook bị chuyển từ bo tròn sang hình vuông gây ra sự không thoải mái khi sử dụng. Đây có thể chỉ là một lỗi tạm thời của Facebook chứ không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Vivobook X507UF: Mỏng nhẹ, cấu hình tốt, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau

Asus Vivobook X507UF có thiết kế với vẻ ngoài hoàn toàn bằng nhựa với mặt lưng có màu vàng đồng sáng bóng, giả vân xước kim loại trông rất thời trang.

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Vovlo XC60 thế hệ đầu tiên được chính thức bán ra từ năm 2008, và dòng xe gầm cao hạng sang cỡ nhỏ này đã ngay lập tức trở thành “công thần thầm lặng” của hãng xe Thụy Điển. Chỉ tính riêng trong năm 2016, 161.092 chiếc

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.