GettingRich – Kỳ 1- Kiểm soát tâm lý giao dịch

Trading Insight kỳ này sẽ cho ra mắt loạt bài về cách thức làm giàu được sưu tầm từ các kiến thức ở nhiều góc nhìn. Theo dõi loạt bài này sẽ giúp bạn có được tầm nhìn về làm giàu, tự do tài chính và có một cuộc sống viên mãn theo thời gian.

“Vật chất quyết định ý thức” – Con người ai cũng có mong muốn và khát khao làm giàu mãnh liệt. 

GettingRich – Kỳ 1- Kiểm soát tâm lý giao dịch

Ông cha có câu “phi thương bất phú”. Phải chăng phải buôn bán mới có thể làm giàu? Ngày nay không có nhiều người buôn bán ngoài chợ nhưng họ vẫn giàu có và có được cuộc sống đáng mơ ước. Các cụ nói không hề sai, những người này không buôn dưa hấu, bán dưa lê ngoài chợ nhưng họ đang giao dịch với nhau tại các sàn giao dịch thông qua Internet. Ngày nay cuộc cách mạng tiền mã hóa đang có xu hướng thay thế những sàn giao dịch chứng khoán thông thường, mở đầu một kỉ nguyên mới của các nhà giao dịch (trader). Hãy cùng tìm hiểu xem sự thành công của họ nằm ở đâu nhé.

#1-Tại sao chúng ta thích giao dịch tài chính?

Giao dịch tài chính trông có vẻ dễ dàng. Người mới bắt đầu giao dịch cảm thấy thận trọng lúc mới tham gia, nhưng sau khi thắng một vài lượt giao dịch, họ bắt đầu cảm thấy mình thật thông minh và không thể bị đánh bại. Đó là khi mọi người bắt đầu chấp nhận các rủi ro mạo hiểm mà không biết rằng họ sẽ kết thúc bằng một khoản lỗ lớn. 

Có nhiều nghiên cứu chỉ ra nhiều lí do cho việc người ta thích giao dịch tài chính, một số các lí do này thuộc về lí trí, một số thì không. Thông thường vật chất sẽ quyết định ý thức thế nên việc giao dịch tài chính mang đến cơ hội kiếm một khoản tiền lớn một cách nhanh chóng là lí do có sức hút nhất đối với mọi người. Tiền thể hiện cho sự tự do đối với nhiều người, mặc dù chúng ta hầu hết không biết làm thế nào để đạt được điều này.

Hầu hết các quảng cáo của các công ty môi giới chứng khoán và sàn giao dịch đều nói rằng bạn có thể kiếm tiền một cách dễ dàng. Nếu bạn biết giao dịch tài chính như thế nào, bạn sẽ có thời gian riêng, sống và làm việc bất cứ nơi nào bạn muốn và không phải đem nỗi lo sợ bị trừ lương khi đối mặt với sếp. Nhưng để đạt được sự tự do về tài chính, có được cảm giác thoải mái đi làm như đi chơi thì không phải ai cũng đạt được. Giao dịch tài chính cuốn hút những ai ưa thích thử thách, mạo hiểm.

Nhiều người mới bước chân vào và chiến thắng trong một vài giao dịch cứ tưởng mình thông minh như Warrent Buffet

Giao dịch tài chính là sự kết hợp của các trò chơi hấp dẫn, nó cuốn hút những người chơi chấp nhận rủi ro và sự nổi loạn trong tâm trí muốn tránh né rủi ro. Một người bình thường thức dậy vào sáng sớm, đi làm, ăn trưa, trở về nhà, uống vài chai bia và ăn tối, xem tivi, sau đó cuối ngày là đi ngủ. Nếu có dư một chút tiền thì sẽ gửi tiết kiệm. Nhà giao dịch (trader) thì chỉ làm những công việc thường nhật trên trong vài giờ và chấp nhận đánh cược rủi ro với số tiền của mình. Các nhà trader thường là những người sống thui thủi một mình, thường muốn phá bỏ một cuộc sống lặp đi lặp lại buồn tẻ và thách thức những khó khăn đang chờ phía trước.

#2-Rèn luyện kỹ năng thay vì hành động theo cảm xúc cá nhân

Con người bẩm sinh đã có mong muốn hướng tới sự hoàn hảo, phát triển các kỹ năng để trở nên hoàn thiện. Động lực này, cùng với sự hấp dẫn của trò chơi và cám dỗ của tiền bạc, thu hút nhiều nhà giao dịch tham gia vào thị trường tài chính.

Nghịch lý trong logic của sự giàu có, những nhà giao dịch giỏi có khuynh hướng làm việc chăm chỉ và là người sắc sảo, với tư duy rộng mở, mục đích để thành công của họ không phải là tiền bạc mà chính là giao dịch thật tốt. Nếu trader giao dịch hợp lý thì dòng tiền sẽ tự động chảy vào túi như là một hệ quả tất yếu. Các trader sẽ mài dũa những kĩ năng giao dịch của riêng mình giống như chúng ta đang cố gắng đạt đến con người hoàn hảo.

Câu chuyện một trader chuyên nghiệp từ Texas đã mời Alexander Elder trong những ngày đầu ông này còn chập chững ở thị trường tài chính, đến văn phòng và nói:

Nếu ông ngồi quanh bàn làm việc của tôi trong khi tôi đang giao dịch trong ngày, ông sẽ không thể biết liệu tôi đang chuẩn bị kiếm được $2.000 USD hoặc đã kiếm được $2.000 USD trong ngày hôm đó.

Câu chuyện trên cho chúng ta biết rằng trader này đã phát triển đến mức mà thắng không kiêu, bại không nản. Anh ấy tập trung phát triển kĩ năng của mình đến mức các xu hướng giao dịch không còn tác động hay bị tác động bởi cảm xúc cá nhân

Việc để hoàn thiện được bản thân người ta cũng đã từng làm một số việc hủy hoại bản thân để rồi mới rút ra được bài học. Việc anh chàng say rượu không biết rằng mình đang hành động tệ đến mức nào chỉ vì hôm đó cảm xúc của anh là muốn đập phá một thứ gì đó. Tài khoản giao dịch của các trader cũng vậy, chúng cũng đã từng bị phá hủy bởi khi đó họ không nhận ra được những lệnh mua bán của mình đang được điều khiển bởi cảm xúc cá nhân. Hành động dựa trên cảm xúc cá nhân trên thị trường tài chính sẽ chỉ nhận được những thất bại tốn kém.

Vì thế hãy hạn chế những mong ước cá nhân, mong ước đạt được những khoản tiền lớn khi giao dịch mà tập trung vào các kĩ năng giao dịch.

AlexModa – Theo Trading Insight

Nguồn: Trading Insight

 

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện ví Bitcoin sở hữu gần 94.000 BTC – “cá voi” giấu mặt?

Ít nhất một cá nhân hoặc tổ chức ở Trung Quốc đã xăm chữ “HODL” vào trái tim khi trong ví Bitcoin của người đó đã sở hữu tổng cộng 93.947 BTC (hơn 700 triệu USD, nếu tính 7 500 USD/1 BTC) được chuyển đến kể từ ngày 25 tháng 3 năm 2018. Địa chỉ của

BitMEX là gì? Đánh giá sàn giao dịch Margin Trading Bitcoin với đòn bẩy lên đến 100 lần

BitMEX là sàn giao dịch Bitcoin và các loại tiền điện tử phát sinh khác dựa trên Bitcoin. BitMEX là một sàn giao dịch thuộc sở hữu của công ty HDR Global Trading Limited được thành lập vào năm 2014 bởi ba chuyên gia về tài chính, thương mại và kỹ

CEO của Binance: “Những sàn giao dịch phi tập trung có thể kiểm soát thị trường tiền mã hóa”

Trong một cuộc phỏng vấn mới trên Crypto Trader của CNBC, Changpeng Zhao nói rằng sự biến đổi đang đến, nhưng sẽ không xảy ra trong ngày một ngày hai.

Đây là những tỷ phú thế giới giàu lên nhờ Bitcoin

Có lẽ là đồng tiền nổi tiếng nhất trong thời gian qua khi có biên độ giao động giá lên đến vài chục nghìn USD chỉ trong ít tháng. Nó tăng vọt lên 20.000 USD vào đầu tháng 12/2017 và hạ xuống còn 6.000 USD ở thời điểm hiện tại.

EOS “vượt mặt” Ethereum về khối lượng giao dịch do sự tấn công dữ dội của các giao dịch spam

Khối lượng khổng lồ này dường như là do một loạt các giao dịch spam từ một hợp đồng thông minh được gọi là Blocktwitter, mà không liên quan đến Twitter thực tế.

Hướng dẫn sử dụng toàn tập sàn giao dịch CoinEx

CoinEx là sàn giao dịch tiền điện tử có khối lượng giao dịch lớn nhất hiện nay, được thành lập vào tháng 12 năm 2017 với khoản đầu tư do Bitmain đứng đầu, CoinEx là một dự án của mỏ khai thác BCH số 1 thế giới ViaBTC, một nhà cung cấp dịch vụ trao

Hãy nhìn vào các sàn giao dịch đã sử dụng BCH làm tiền tệ cơ sở

Cộng đồng BCH tin rằng nhu cầu quan trọng đối với nhiều sàn giao dịch này để tách giá của tài sản kỹ thuật số ra khỏi BTC. Nhiều người trong số họ tin rằng BCH là một sự lựa chọn hoàn hảo cho tiền tệ cơ sở của một nền tảng giao dịch, vì tốc độ và

3 kiểu trader trên thị trường tiền ảo làm tài khoản của bạn thua lỗ (Cont.)

Đây là một hình thái kiếm lợi khác trong việc thao túng trị trường của “ông kẹ” cá voi, nhưng điều này chỉ được được thực hiện bởi các sàn giao dịch.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi CPU chạy quá tải 100%

Đó là dấu hiệu CPU rơi vào tình trạng quá tải (Full Load), có rất nhiều nguyên nhân khiến chip xử lý chạy quá tải, làm cho máy tính chạy chậm đi rất nhiều, thậm chí còn gặp hiện tượng treo máy tính khiến bạn không thể

Chọn mua laptop phù hợp với cấu hình và thương hiệu

Người tiêu dùng thường chỉ chăm chăm vào mua máy cấu hình cao nhưng họ bỏ sót yếu tố đến chất lượng của nhà sản xuất.

21 lợi ích thần kì của việc tập thể dục đã được khoa học chứng minh

Tất cả mọi người đều biết tập thể dục tốt cho sức khỏe nhưng lại không có động lực thể thực hiện. Dưới đây là 21 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục hàng ngày đã được khoa học chứng minh. Hy vọng rằng, sau khi đọc

Hướng dẫn cách kiểm tra chứng thực chữ ký số của Unikey 4.3

Là một trong những công cụ gõ tiếng Việt tốt nhất hiện nay, chính vì vậy không loại trừ có những sự giả mạo nhằm hạ thấp danh tiếng, uy tín hoặc chuộc lợi từ Unikey. Nhưng với phiên bản mới nhất Unikey 4.3, người dùng

[Thủ thuật] Tự động phát lại video nhiều lần trên YouTube

Đôi khi chúng ta có nhu cầu muốn nghe một bài hát duy nhất trên YouTube, tuy nhiên bạn đã biết cách thực hiện hay chưa?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hơn 20 triệu đồng, có nên mua iPhone 13 mini không?

iPhone 13 ra mắt với 4 tùy chọn gồm: iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Trong đó iPhone 13 mini là mẫu điện thoại có kích thước nhỏ nhất của Apple. Tuy nhiên, với số tiền trên 20 triệu đồng

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.

Đánh giá nhanh tân binh Honor 8X mới gia nhập cuộc chiến tầm trung khốc liệt

Thân máy được làm chủ yếu từ kim loại cùng với mặt lưng kính. Các góc cạnh bo tròn tạo cảm giác mềm mại, tinh tế. Honor 8X sử dụng thiết kế ngọc trai. Màn hình gần như chiếm trọn mặt trước với viền cực mỏng. Tuy có một