Tòa án Ý tịch thu tất cả các ví Bitcoin của sàn giao dịch BitGrail

Một tòa án Ý đã ra quyết định thu hồi tất cả các ví Bitcoin để phục vụ thủ tục xin phá sản của sàn giao dịch tiền điện tử BitGrail, sau vụ hack 17 triệu Nano. 

Tòa án Ý tịch thu tất cả các ví Bitcoin của sàn giao dịch BitGrail

BitGrail xác nhận rằng tất cả tài sản của sàn đã bị thu hồi và bị thu hồi các ví Bitcoin vào ngày 5 tháng 6 theo lệnh của Tòa án Florence.

Xin được trích lại nguyên văn thông báo từ BitGrail:

Vào ngày 5/6/2018, theo lệnh của Tòa án Florence, các Bitcoin chứa trong ví của công ty đã bị tịch thu và được kiểm soát bởi các cơ quan tư pháp trước khi chờ quyết định của Tòa án trong quá trình tiến hành phá sản.

Như đã được đưa tin trước đó, BitGrail đã ngừng hoạt động từ tháng 2, sau khi nhà sáng lập Francisco Firano tiết lộ rằng gần như toàn bộ số lượng dự trữ Nano (XRB) của nền tảng – xấp xỉ 17 triệu XRB trị giá gần 170 triệu USD vào thời điểm đó đã ‘biến mất’ không rõ lý do và điều đó khiến sàn phá sản.

Có quá nhiều tranh cãi cho việc ai là người chịu trách nhiệm cho sự mất mát đó. Các nhà phát triển của Nano cho rằng một lỗi trong phần mềm giao dịch đã dẫn đến bị hack và cáo buộc Firano đã ‘diếm’ việc này trong một khoảng thời gian dài.

Công ty sáng lập Nano đã viết trong bản cập nhật tháng Tư:

Đến nay, tất cả bằng chứng đáng tin cậy mà chúng tôi đã xem xét vẫn tiếp tục chỉ ra một lỗi trong phần mềm trao đổi của BitGrail chính là lý do cho sự cố vừa qua.

Trong khi đó thì Firano lại tiếp tục ‘chày cối’ đổ lỗi cho đội ngũ phát triển và ‘mạnh miệng’ cho rằng lỗi đến từ các giao thức của Nano chứ không phải lỗi phần mềm của nền tảng.

BitGrail đã cố gắng mở lại sàn giao dịch vào đầu tháng 5 nhưng lại bị buộc phải đóng cửa chỉ sau ba giờ khi một luật sư đại diện cho một khách hàng của BitGrail đã yêu cầu tòa án cấm công ty tiếp tục hoạt động.

BitGrail hiện đang chuyển qua các quá trình phá sản sơ bộ vì các chủ nợ tìm cách thu hồi một phần tài sản mà họ bị mất khi sàn bị sự cố. Firano đã chỉ trích các chủ nợ là lý do buộc họ phá sản thay vì để cho sàn giao dịch mở cửa trở lại và cố gắng kiếm lại số tiền để bù đắp cho khách hàng.

Theo CryptoCoinsNews

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Giá bitcoin hôm nay (19/6): tin tốt từ New York, bitcoin cùng thị trường tăng nhẹ

Giá bitcoin hôm nay (19/6) tăng nhẹ, sau khi nhận được tin tốt từ Bộ tài chính của Mỹ cấp cho Cash App của Square ở bang New York giấy phép mua bán tiền điện tử.

NANO khuyến nghị người dùng chuyển tiền gấp khi phát hiện lỗ hổng trên ví Android

NANO, đồng tiền điện tử mà đã tạo bao xôn xao dư luận hồi đầu năm nay sau kì kèo pháp lý với sàn giao dịch Ý BitGrail, vừa mới được ví cứng Ledger hỗ trợ đầu tháng này.

Phát hiện lỗ hổng trên ví Android, NANO khuyến nghị người dùng chuyển tiền khẩn cấp

NANO, đồng tiền điện tử mà đã tạo bao xôn xao dư luận hồi đầu năm nay sau kì kèo pháp lý với sàn giao dịch Ý BitGrail, vừa mới được ví cứng Ledger hỗ trợ đầu tháng này.

Sàn giao dịch Bithumd thu hồi được 14 triệu USD

Theo báo cáo của sàn thì đã có 11 loại tiền mã hóa đã bị đánh cắp, bao gồm 2.016 Bitcoin (BTC) trị giá 12,3 triệu USD và 2.219 Ethereum (ETH) trị giá 965.000 USD. Ngày hôm qua 28 – 6 – 2018, sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc đã hạ

Sàn giao dịch Bithumb thu hồi được 14 triệu USD

Ngày hôm qua 28 – 6 – 2018, sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc đã hạ mức số tiền thiệt hại ước tính sau vụ hack từ 35 tỷ won (khoảng 31 triệu USD) xuống còn 19 tỷ won (khoảng 17 triệu USD).

Phân tích giá Bitcoin ngày 18/06: Giá vẫn chưa chạm đáy!

Thông báo như một đợt xoa dịu cộng đồng sau khi có những thông báo về việc cấn cản các dự ICO và không có nhiều động thái để hỗ trợ cho các nhà giao dịch Crypto.

Giá Bitcoin lao dốc sau tin sàn giao dịch Hàn Quốc bị hack

Ngày 10/6, giá Bitcoin đã có phiên lao dốc khi sàn giao dịch Coinrail ở Hàn Quốc thông báo bị hacker đánh cắp tương đương 30% số tiền sàn đang nắm giữ.

Mt. Gox tuyên bố ngừng “xả” Bitcoin, bồi thường coin cho chủ sợ và tái thiết lại dân sự

Kobayashi cũng là người chịu trách nhiệm cho các lần âm thầm “xả ồ ạt” kho Bitcoin và Bitcoin Cash còn sót lại của Mt. Gox từ quý IV năm ngoái để kiếm tiền trả nợ cho những người dùng bị thiệt hại sau vụ hack sàn khét tiếng hồi năm 2013. Đợt bán

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang Word Online nhanh nhất

Hiện nay trên mạng có rất nhiều tài liệu dưới dạng PDF, tuy nhiên file PDF chỉ dùng để đọc còn chỉnh sửa thì Word vẫn là lựa chọn hàng đầu. Vậy làm sao để chuyển đổi file PDF sang Word? Hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn

Cách tải, cài đặt và chơi game Pikachu trên máy tính

Nếu ai là fan hâm mộ của Pokemon thì chắc chắn không thể không biết và bỏ qua Pikachu - tựa game trí tuệ lấy cảm hứng từ những chú Pokemon đáng yêu.

Cách cài đặt Windows XP từ Microsoft miễn phí

Qua nhiều năm, Windows XP hiện đã là một hệ điều hành lỗi thời và không còn được hỗ trợ nữa. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể trở lại thời kì của Windows XP. Microsoft vẫn cung cấp Windows XP

Cách tắt lớp phủ màn hình Samsung, Sony, Xiaomi, Huawei

Lớp phủ màn hình thường có ở những điện thoại Android 6.0 trở lên. Lớp phủ có nhiệm vụ sắp xếp các ứng dụng chạy nền trên điện thoại của bạn theo thứ tự ưu tiên.

Tính năng Sets cho phép người dùng quản lý File Explorer

Terry Myerson - Người phụ trách mảng thiết bị và hệ điều hành Windows (Windows and Devices Group - WDG) đã đăng lên blog của mình một đoạn video chứng minh sự tồn tại của Sets.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 5 laptop bán chạy nhất cuối năm 2020

Năm 2020 sắp kết thúc và đây là thời điểm vàng để bạn mua sắm các thiết bị công nghệ mới trong đó có laptop. Không chỉ bởi có nhiều sale mà bởi vì chúng thường sẽ phục vụ được bạn tốt nhất trong lúc bạn bận rộn chạy

Cảm nhận thiết kế OPPO F9: dành cho những người yêu cái đẹp

OPPO F9 đã có một bước tiến lớn so với các thế hệ trước và so với các đối thủ nhờ thiết kế màn hình “giọt nước” độc đáo. Đây cũng là chiếc điện thoại OPPO dòng F đầu tiên có camera kép để cạnh tranh sòng phẳng với những

Đánh giá Surface Go: Thiết kế ấn tượng, hiệu năng đủ dùng

Surface Go là chiếc máy tính bảng nhỏ nhất và rẻ nhất của Microsoft, tuy nhiên thông số kỹ thuật và các ứng dụng vẫn có thể khiến người dùng khó tính cảm thấy hài lòng. Surface Go không phải là một chiếc tablet để đối