Trả lương cho nhân viên bằng Bitcoin. Tại sao không?

Một công ty ở Isreal đang dự định chi trả các khoản lương cho cán bộ công nhân viên của mình thông qua Bitcoin. Công ty này hiện đang làm việc trong lĩnh vực hệ thống mạng lưới cộng đồng và biết đến với tên gọi “Spot.IM”. 

Trả lương cho nhân viên bằng Bitcoin. Tại sao không?

Spot.IM là một nền tảng cộng đồng được thành lập với mục đích xây dựng một cộng đồng Online sử dụng các nội dung kỹ thuật số. Có trụ sở chính ở New York và từng có các đối tác rất nổi tiếng như AOL, NBC, hay cả đến ông trùm truyền thông Fox News.

Miri Regev là CEO kiêm CTO của Spot.IM. Regex đã sớm tìm kiếm đến Soluto một công ty có nhiệm vụ tích hợp đồng thời các ứng dụng điện thoại, các cổng điện tử và các hình thức giao tiếp tiên phong và ngoài ra cũng loại bỏ các thiết bị quản lí ra khỏi hệ thống dịch vụ của họ.

Spot.Im sẽ trả lương cho nhân viên của mình thống qua Bitcoin, một khi họ có được sự chấp thuận từ cục thuế vụ Israel. Do vấn đề các khoản lương chi trả cho nhân viên đang chiệu thuế cho khoản tiền này, công ty sẽ phải đi đến các thảo luận xuyên suốt về việc các khoản tiền này sẽ chi trả như thế nào trong 1 cuộc đối chấp với các vấn đề mà cục thuế vụ Israel vẫn đang còn thắc mắc.

Spot.IM sẽ mở các tài khoản trên các sàn giao dịch Crypto tại đó tiền lương hằng tháng sẽ được chuyển qua Bitcoin và gửi đến địa chỉ của người dùng. Giá trị của Bitcoin sẽ được tính trung bình cho giá trị cao nhất và thấp nhất trong ngày thực hiện quá trình thanh toán tiền lương, do đó quá trình giao động giá cũng không quá ảnh hưởng đến việc thanh khoản.

Các nhân viên của công ty đã cho phép được lựa chọn giữa việc nhận BTC hoặc Fiat, hoặc có thể lựa chọn 50% cho mỗi thứ. Đến thời điểm hiện tại các nhân viên của công ty vẫn đang cảm thấy thích thú cho việc nhận lương từ BTC bởi vị họ sẽ không phải chiệu các khoản phí giao dịch.

Các khoản tiền khác hiện đang được chuyển trực tiếp qua Fiat, tuy nhiên Spot.IM muốn từng bước một đưa quá trình này dần dần sang sử dụng Bitcoin.

Tính tới hiện tại, Crypto là thứ tài sản vẫn sẽ chiệu khoản thuế từ Israel, do đó các nhân viên sẽ vẫn phải trả 25% thuế  khi giá trị Bitcoin tăng giá.

Với việc ứng dụng Crypto, đặc biệt là Bitcoin vào việc thanh toán tiền lương từ Spot.IM, điều này sẽ tạo động lực hơn nữa cho các công ty khác không chỉ trên phạm vi Israel mà cả thị trường toàn cầu.

Nguồn: Toshitime

 

TIN LIÊN QUAN

Một công ty ở Israel trả lương cho nhân viên bằng Bitcoin và lập trường của Israel về Bitcoin

Theo báo cáo của tờ báo Calcalist của Israel, công ty Spot.IM hoạt động trong lĩnh vực mạng xã hội, đang có kế hoạch trả lương cho nhân viên bằng Bitcoin.Tuy nhiên, Spot.IM cần phải đàm phán với Cơ quan thuế Israel để nhận được sự cho phép, đối với

Sự quyến rũ của giao dịch Bitcoin tương lai

Các nhà phân tích thị trường cho rằng giao dịch tương lai của Bitcoin tiếp tục phổ biến trong các nhà đầu tư chính thống. Bình luận về sự tăng trưởng ổn định, Tim McCourt – người đứng đầu các sản phẩm cổ phần và đầu tư thay thế tại CME – cho biết:

Các giao dịch Bitcoin giá trị lớn phải báo cáo với cơ quan thuế Israel

Cơ quan Thuế Israel (viết tắt là ITA) vừa xác lập một thỏa thuận với Bits of Gold, công ty Bitcoin lớn nhất trong nước có trụ sở đặt tại Tel Aviv phải báo cáo cho chính phủ tất cả các giao dịch tiền điện tử trên 50,000USD.

Một cá mập Bitcoin của Trung Quốc tích trữ gần 94.000 BTC

Ít nhất một cá nhân ở Trung Quốc đã đặt cụm từ ‘HODL’ vào trái tim khi ví Bitcoin của họ nhận tổng cộng 93.947 BTC, lượng Bitcoin khổng lồ được chuyển vào kể từ ngày 25/3/2018. Địa chỉ của ví là 1KAt6STtisWMMVo5XGdos9P7DBNNsFfjx7 và hiện đang sở

Sàn CBOE nộp đơn mở ETF Bitcoin lên SEC, gia tăng xác suất được chấp thuận

Theo tài liệu chính thức được CBOE gửi lên SEC nhấn mạnh rằng sẽ chỉ làm viện với Bitcoin thay mặt cho nhà đầu tư. Về cơ bản, CBOE sẽ xúc tiến các thương vụ OTC giữa các nhà đầu tư có uy tín trong thị trường tài chính truyền thống, đồng thời bảo

Giá bitcoin hôm nay (19/6): tin tốt từ New York, bitcoin cùng thị trường tăng nhẹ

Giá bitcoin hôm nay (19/6) tăng nhẹ, sau khi nhận được tin tốt từ Bộ tài chính của Mỹ cấp cho Cash App của Square ở bang New York giấy phép mua bán tiền điện tử.

Trefis dự đoán giá bitcoin sẽ “dừng chân” ở mức 12.500 USD vào cuối năm nay

Trefis, công ty nổi tiếng về chuyên phân tích thị trường chứng khoán và thị trường tiền điện tử, gần đây đã hạ dự đoán của mình về Bitcoin từ 15.000 USD xuống 12.500 USD vào cuối năm nay.

Phát hiện ví Bitcoin sở hữu gần 94.000 BTC – “cá voi” giấu mặt?

Ít nhất một cá nhân hoặc tổ chức ở Trung Quốc đã xăm chữ “HODL” vào trái tim khi trong ví Bitcoin của người đó đã sở hữu tổng cộng 93.947 BTC (hơn 700 triệu USD, nếu tính 7 500 USD/1 BTC) được chuyển đến kể từ ngày 25 tháng 3 năm 2018. Địa chỉ của

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xoá danh bạ trên iCloud đơn giản và an toàn nhất

Xóa danh bạ trên iCloud là một thao tác không khó nhưng nếu thực hiện sai cách thì bạn có nguy cơ bị mất hết danh bạ. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách xoá danh bạ trên iCloud trên các thiết bị của Apple một cách đơn

5 lời khuyên hữu ích khi sử dụng iPhone

Muốn iPhone của bạn được gia tăng tuổi thọ, chạy mượt và mạnh, bạn nên làm theo 5 lời chuyên khi dung iPhone mà các chuyên gia công nghệ vừa chia sẻ

Hướng dẫn cách chèn và xoá Textbox trong file Excel

Excel là một trong những ứng dụng văn phòng không thể thiếu của những người làm công việc kế toán, nhân sự, vv. Nếu như Microsoft Word đơn giản chỉ là công cụ soạn thảo văn bản thì bảng tính Excel là một kho tàng với

4 cách đặt lịch làm Căn cước công dân gắn chip online tại nhà cho bạn

Nếu bạn đên giờ vẫn chưa đổi từ CMND sang thẻ CCCD gắn chip thì xem ngay 4 cách đặt lịch làm Căn cước công dân gắn chip online ngay tại nhà cực nhanh chóng nhé...

Thay màn hình iPhone 6 ở đâu chính hãng, giá rẻ

Thay màn hình iPhone 6 ở đâu chính hãng, giá rẻ là điều đầu tiên bạn nghĩ tới khi mà bạn hay ai đó làm rơi chiếc điện thoại. Sự cố này khiến nhiều người dùng iPhone phải đau đầu khi không biết cách giải quyết và bài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Huawei Nova 3i vừa ra mắt

Nova 3i sở hữu mặt lưng kính chuyển màu gradient kiểu như Huawei P20 Pro, nhờ thiết kế mặt lưng kính ấn tượng đã đem lại cho máy một thiết kế đẹp măt, hiện đại và tinh tế, với kích thước tổng thể là 157 x 73.7 x 7.3

Đánh giá Dell Inspiron 15 7559 mức giá khoảng 20 triệu

Dường như đây là lần đầu tiên Dell mang tới một sản phẩm chơi game thuộc dòng Inspiron. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có một trải nghiệm tốt, mạnh mẽ và giá thành sẽ hấp dẫn hơn.

Trên tay Sony Xperia XA2 Ultra vừa ra mắt tại CES 2018

Sony đã công bố Xperia XA2 và Xperia XA2 Ultra tại triển lãm CES ở Las Vegas, và bên cạnh đó còn có một smartphone khiêm tốn hơn là Xperia L2.