Một công ty ở Israel trả lương cho nhân viên bằng Bitcoin và lập trường của Israel về Bitcoin

Công ty Spot.IM ở Israel, chuyên hoạt động trong lĩnh vực mạng xã hội, đang có kế hoạch trả lương cho nhân viên bằng Bitcoin. 

Một công ty ở Israel trả lương cho nhân viên bằng Bitcoin và lập trường của Israel về Bitcoin

Theo báo cáo của tờ báo Calcalist của Israel, công ty Spot.IM hoạt động trong lĩnh vực mạng xã hội, đang có kế hoạch trả lương cho nhân viên bằng Bitcoin.Tuy nhiên, Spot.IM cần phải đàm phán với Cơ quan thuế Israel để nhận được sự cho phép, đối với phương thức trả lương này, cùng với cách tính toán tỷ giá hối đoái thích hợp.

Để đảm bảo rằng, giá trị thay đổi của Bitcoin không ảnh hưởng tiêu cực đến việc chi trả lương cho nhân viên, nên mức trung bình của giá trị Bitcoin cao nhất và thấp nhất vào ngày được chỉ định sẽ được tính và sử dụng làm tỷ giá hối đoái. Tuy nhiên, để mang tính công bằng, nhân viên cũng có quyền được lựa chọn giữa việc nhận lương bằng bitcoin hoặc tiền fiat, hoặc cũng có thể nhận một nửa số lương bằng bitcoin nếu muốn.

Theo báo cáo cho thấy, các nhân viên của Spot.IM nói rằng họ hài lòng với quyết định này của công ty, vì phí chuyển đổi sẽ do công ty chi trả. Ngoài thu nhập ròng, quỹ hưu trí hoặc các lợi ích khác sẽ không được chi trả bằng bitcoin.

Vào tháng 2 năm nay, Cơ quan Thuế Israel thông báo rằng tiền điện tử là tài sản chịu thuế lợi tức. Vì vậy, nhân viên sẽ cần phải trả thuế 25% trong trường hợp họ kiếm được lợi nhuận từ Bitcoin.

Ido Goldberg, người đại diện cho công ty Spot.IM cho biết:

“Công ty sẽ hỗ trợ đầy đủ cho nhân viên trong việc trả lương bằng bitcoin. Để tạo niềm tin, công ty đang làm việc với các cơ quan quản lý, để có thể nhận được sự cho phép.”

Lập trường của Israel về Bitcoin

Đầu năm nay, Ngân hàng Trung ương Israel đã thông báo rằng, không công nhận tiền điện tử là tiền tệ hoặc ngoại tệ.

Tuy nhiên, Nadine Baudot-Trajtenberg, phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Israel đã nói rằng, tiền điện tử nên được xem như là một loại tài sản tài chính.

Vào tháng 3 năm 2018, Cơ quan Chứng khoán Israel (ISA) cho biết, các công ty tiền điện tử sẽ không được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tel Aviv.

Shmuel Hauser, chủ tịch ISA cho biết, “Chúng tôi cảm thấy rằng giá bitcoin hoạt động như bong bóng và chúng tôi không muốn các nhà đầu tư phải chịu sự biến động và bất ổn đó.”

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Trả lương cho nhân viên bằng Bitcoin. Tại sao không?

Spot.IM là một nền tảng cộng đồng được thành lập với mục đích xây dựng một cộng đồng Online sử dụng các nội dung kỹ thuật số. Có trụ sở chính ở New York và từng có các đối tác rất nổi tiếng như AOL, NBC, hay cả đến ông trùm truyền thông Fox News.

Các giao dịch Bitcoin giá trị lớn phải báo cáo với cơ quan thuế Israel

Cơ quan Thuế Israel (viết tắt là ITA) vừa xác lập một thỏa thuận với Bits of Gold, công ty Bitcoin lớn nhất trong nước có trụ sở đặt tại Tel Aviv phải báo cáo cho chính phủ tất cả các giao dịch tiền điện tử trên 50,000USD.

Sự quyến rũ của giao dịch Bitcoin tương lai

Các nhà phân tích thị trường cho rằng giao dịch tương lai của Bitcoin tiếp tục phổ biến trong các nhà đầu tư chính thống. Bình luận về sự tăng trưởng ổn định, Tim McCourt – người đứng đầu các sản phẩm cổ phần và đầu tư thay thế tại CME – cho biết:

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

Google Trends: kể từ đầu năm 2018 từ khóa “Bitcoin” đã giảm 75% lượng tìm kiếm

Theo nghiên cứu từ Google Trends, kể từ đầu năm 2018 lượng tìm kiếm cho từ khóa “Bitcoin” đã giảm 75%, và trong ba tháng qua nó đã giảm một nửa.

Một cá mập Bitcoin của Trung Quốc tích trữ gần 94.000 BTC

Ít nhất một cá nhân ở Trung Quốc đã đặt cụm từ ‘HODL’ vào trái tim khi ví Bitcoin của họ nhận tổng cộng 93.947 BTC, lượng Bitcoin khổng lồ được chuyển vào kể từ ngày 25/3/2018. Địa chỉ của ví là 1KAt6STtisWMMVo5XGdos9P7DBNNsFfjx7 và hiện đang sở

Giá Bitcoin bị ảnh hưởng như thế nào, khi đồng đô la Mỹ và Euro lạm phát?

Giả sử giá trị của Bitcoin không thay đổi – một giả định xấu vì nó cực kỳ biến động – để minh họa một khái niệm, nếu USD và EUR giảm giá trị do lạm phát, thì giá của Bitcoin sẽ tăng lên. Do đó, lạm phát fiat sẽ làm tăng giá của Bitcoin trong dài

Nghiên cứu của CME: Lưu lượng trung bình ngày của hợp đồng tương lai Bitcoin tăng 93% trong quý II

Với vị thế là một trong những sàn giao dịch lớn nhất trên thế giới, CME Group đã mở cửa giao dịch Hợp đồng tương lai Bitcoin vào ngày 17 tháng 12 sau khi CBOE, sàn giao dịch quyền chọn lớn nhất Hoa Kỳ vào ngày 10 tháng 12.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi con lăn chuột bị lỗi cuộn hiệu quả và nhanh chóng

Việc con lăn chuột đột ngột bị lỗi cuộn là điều bình thường. Trước khi ném chuột vào thùng rác, bạn có thể làm theo một số mẹo khắc phục sự cố dưới bài viết này để xem có thể hoạt động trở lại hay không nhé.

Lỗi ứng dụng WhatsApp trên Android cho phép tin tặc đọc tin nhắn

Tin nhắn của người dùng WhatsApp trên Android có thể bị lấy cắp khi tồn tại một lỗ hổng an ninh.

Cách đăng ký nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID

Bạn có thể đăng ký nhận tiền hỗ trợ từ quỹ BHTN online trên ứng dụng VssID theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách đăng ký nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...

Hướng dẫn cách khôi phục mật khẩu Gmail trên điện thoại

Gmail,một trong những ứng dụng dịch vụ email được nhiều người sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, ngoài việc phục vụ trao đổi thông tin tài liệu mà còn được dùng làm địa chỉ đăng ký vào nhiều trang web, diễn đàn, Facebook.

Hướng dẫn xem 685 camera giao thông khắp TP.HCM để tránh kẹt xe, ngập nước

Ngoài tính năng quan sát thủ công qua camera, công cụ này còn tự động gửi tin nhắn đến người dùng nếu có bất kỳ thông tin gì mới về tai nạn giao thông gây kẹt xe, cấm đường, đường đang thi công hạn chế xe...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Video đánh giá chi tiết laptop Acer Aspire VX 15

Chiếc laptop chuyên chơi game Acer Aspire VX 15 vừa được Acer ra mắt tại CES 2017, dưới đây là video đánh giá chiếc laptop này.

Đánh giá laptop Acer Aspire 3 A315 51 31X0: Có gì thú vị với giá 10 triệu

Khi mới nhìn vào chiếc laptop này đang được đóng màn hình lại, mình bị ấn tượng bởi phần mặt lưng được trang trí bằng các đường sọc ngang dọc chồng chéo lên nhau, trông không rối mắt và toát lên được nét riêng của sản

Đánh giá chi tiết Xperia XZ3: Liệu có bắt kịp iPhone X?

Chỉ tháng 10 này, Xperia XZ3 – “chiến hạm” mới nhất của Sony sẽ có mặt trên các kệ hàng và có giá không chênh lệch nhiều so với iPhone X, điều này khiến người dùng phải băn khoăn khi chọn lựa. Tuy nhiên, với những