Hạ viện Nga: dự luật “quyền kỹ thuật số” thay cho “tiền điện tử”

Sau khi kêu gọi nhà chức trách lập ra các hành lang pháp lý cho tiền điện tử, Nga tiếp tục thảo luận nhằm xác định cách định nghĩa thuật ngữ này trong bộ luật. Chủ tịch hạ viện của Nga cho biết tiền điện tử sẽ được xem là “quyền kỹ thuật số” hơn là tiền tệ kỹ thuật số. 

Hạ viện Nga: dự luật “quyền kỹ thuật số” thay cho “tiền điện tử”

Tiền tệ kỹ thuật số sẽ là “Quyền kỹ thuật số”

Hồi tháng Năm, các dự luật đã được đề xuất nhằm đối phó với các mối nguy phát sinh từ bản chất của tiền điện tử. Hiện tại, Chủ tịch Ủy ban thị trường Tài chính Duma quốc gia, Anatoly Aksakov đã xác nhận rằng dự luật đang được soạn và có thể được thông qua vào ngày 29/07 sắp tới đây.

Bàn về vấn đề hành lang pháp lý cho tiền số, Aksakov chia sẻ rằng các nhà lập pháp đang loại bỏ các thuật ngữ hiện nay như “tiền điện tử – cryptocurrency”, “tiền số” và “tiền tệ kỹ thuật số” khỏi bản dự luật. Thay vào đó, họ sẽ đưa ra khái niệm “quyền kỹ thuật số”.

Ông nói:

“Khái niệm ‘tiền số’ và ‘tiền tệ kỹ thuật số’ sẽ không xuất hiện trong dự luật Chúng tôi sẽ không sử dụng thuật ngữ ‘tiền điện tử’ này.”

Việc giao dịch các ‘quyền kỹ thuật số’ được cho phép. Tuy nhiên, chúng sẽ không được gọi là tài sản mà chỉ là quyền lợi. Theo đó, luật thuế tại Nga cũng phải thay đổi để có thể phù hợp với các quy định bổ sung.

Thu nhập từ tiền điện tử chính thức ‘ghi tên mình’ vào bản khai thuế ở Nga

“Chúng tôi cần phải thay đổi một vài điều trong bộ luật Thuế để cân nhắc thêm về hình thức đánh thuế lên ‘quyền kỹ thuật số’,” Aksakov giải thích. “Theo đó, tài sản kỹ thuật số sẽ không được gọi là tài sản mà là một loại mới của quyền sở hữu kỹ thuật số.”

Bàn về ICO và Token

Chủ tịch Ủy ban Tài chính Hạ viện Nga cũng khẳng định sẽ có những hướng tiếp cận khác với Mỹ trong vấn đề phát hành token và ICO. Ông nói:

“Token là luật kỹ thuật số, và khi nó tiếp tục vận hành, đó sẽ là đặc quyền cho Ngân hàng Trung ương. Trước hết, ICO rõ ràng được tổ chức để phát hành token và sử dụng token như một loại chứng khoán Còn đối với việc sử dụng token cho mục đích thanh toán, thanh khoản, giao dịch – đây là giai đoạn tiếp theo sau khi thử nghiệm. Lúc này Ngân hàng Trung ương sẽ kiểm định xem công cụ này có chứa các nguy cơ rủi ro tiềm ẩn cho hệ thống tài chính hay không.”

Mặc dù Aksakov có cung cấp quan điểm rõ ràng về vấn đề, song, dường như, những quan điểm này làm dấy lên nhiều thắc mắc hơn là sự thấu hiểu. Ví dụ, nếu hệ thống token hai lớp được áp dụng cho phương tiện thanh toán – Như vậy có phải Ngân hàng Trung ương nắm trong tay “quyền sinh sát” các dự án token?

Ngân hàng trung ương Nga muốn cân nhắc Bitcoin với vai trò là một “hàng hóa kỹ thuật số”

Tuy nhiên, không nên lo lắng vì đây vẫn chưa là những thay đổi pháp lý được chấp thuận. Hạ viện Nga vẫn chưa thảo luận và thông qua các điều lệ này trong hệ thống luật pháp quốc gia.

Theo Bitcoinist

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Nga: Việc khai thác và đầu tư tiền điện tử sẽ phải chịu thuế theo Bộ luật thuế Nga

Theo nguồn tin địa phương Izvestiya cho biết, các nhà khai thác, các doanh nghiệp kinh doanh và các nhà đầu tư tiền điện tử ở Nga sẽ được điều chỉnh các quy định về thuế theo Bộ luật thuế Nga.

Hàn Quốc tiếp tục soạn thảo các điều luật mới dành cho tiền điện tử

Theo Đại sứ Hàn Quốc, đại diện Song Hee-kyung của đảng đối lập tự do hàng đầu Hàn Quốc (LPK) đã kêu gọi thực hiện các quy định trên các nền tảng giao dịch để ngăn chặn rửa tiền, tội phạm mạng và rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Thái Lan giải quyết vấn đề tiền và chứng khoán

Bỏ qua cuộc tranh cãi mà các nhà quản lý khắp thế giới dường như chưa thể thích nghi, Thái Lan vừa thông qua một bộ luật hoàn toàn mới trong đó định nghĩa các tài sản kỹ thuật số là cả tiền và chứng khoán – tuỳ thuộc vào từng mục đích.

Quốc đảo Blockchain Malta chính thức thông qua ba dự luật blockchain

Nghị viện Malta đã thông qua 3 dự luật tiền điện tử và blockchain vào thứ 3, do đó trở thành một trong những nơi hấp dẫn nhất cho khởi nghiệp blockchain. Các dự luật được đề xuất bới Silvio Schembri, Thư kí Quốc hội về Dịch vụ Tài chính, Kinh tế số

Thái Lan xác nhận chuẩn bị thi hành bộ luật quản lý tiền điện tử và ICO

Trong các bình luận tóm tắt, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan (SEC) đã hoàn thành chi tiết về cách thức hoạt động của ICO trong tương lai.

Các giao dịch Bitcoin giá trị lớn phải báo cáo với cơ quan thuế Israel

Cơ quan Thuế Israel (viết tắt là ITA) vừa xác lập một thỏa thuận với Bits of Gold, công ty Bitcoin lớn nhất trong nước có trụ sở đặt tại Tel Aviv phải báo cáo cho chính phủ tất cả các giao dịch tiền điện tử trên 50,000USD.

Bermuda giới thiệu các quy định pháp lý mới cho ICO

Cụ thể, trong một phát biểu tại nghị viện Bermudian, David Burt, đã vạch ra các quy định yêu cầu các nhà phát hành ICO ở Bermudian phải cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về “tất cả những người liên quan đến dự án ICO.” Các nhà phát hành cũng phải

Toàn văn Luật An ninh mạng đã được Quốc hội thông qua

Luật này quy định về hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

THỦ THUẬT HAY

Không cần cài đặt laucher khác, vẫn tùy biến được các biểu tượng ứng dụng trên smartphone

Thông thường, chúng ta cần cài đặt các gói icon dựng sẵn, cũng như laucher nhất định để thực hiện, nhưng giờ đã có cách đơn giản hơn. Đầu tiên, tải về ứng dụng Adapticons trên kho ứng dụng Google Play Store. Đây là bản

Khắc phục sự cố thường gặp với Facebook Messenger

Thỉnh thoảng trong lúc nhắn tin, bạn sẽ gặp trường hợp không thể gửi sticker, hình ảnh cho bạn bè. Trong trường hợp này, nguyên nhân phổ biến nhất có thể do tình trạng kết nối mạng gặp vấn đề đột xuất, lúc này hãy chờ

Hướng dẫn cách backup toàn bộ dữ liệu của iPhone 6 bằng iTunes

iPhone 6 siêu phẩm của Apple được người người, nhà nhà dùng vì những thiết kế đẹp, sang trọng. Khi đã sở hữu chiếc iPhone 6 thì công việc đầu tiên bạn cần quan tâm là nên backup toàn bộ dữ liệu của iPhone 6 bằng iTunes

Các bước downgrade iPhone 5/iPad 2,3,4/iPad mini và iPod 5 về iOS 8.4.1 không cần SHSH(3uTools )

Với 3uTools phiên bản 2.20 vừa được phát hành, người dùng có thể downgrade một số thiết bị 32-bit về iOS 8.4.1 mà không cần SHSH. Hơn thế nữa, sau khi downgrade thành công thì người dùng cũng có thể jailbreak luôn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Đánh giá chi tiết Nokia X

Đánh giá chi tiết Nokia X - smartphone Android giá rẻ đầu tiên của Nokia.

Top 3 điện thoại cao cấp, cấu hình mạnh giảm sốc dịp 20/11 tại XTsmart

Nếu bạn đang có ý định sở hữu điện thoại giá rẻ, cấu hình mạnh nhân dịp lễ 20/11 này thì chắc chắn top 3 điện thoại bên dưới là ứng cử viên sáng ...