ANKR Network là gì?

Ankr là một hệ thống blockchain cho phép sử dụng tài nguyên hiệu quả và ứng dụng công nghệ phân tán điện toán đám mây Distributed Cloud Computing (DCC) và cung cấp cơ sở hạ tầng thân thiện với người dùng cho các ứng dụng kinh doanh.

ANKR Network là gì?

Hiện tại trên thị trường đã có các giải pháp đám mây dữ liệu, nhưng Ankr là giải pháp đầu tiên tận dụng cả phần cứng blockchain hiệu năng cao và an toàn dữ liệu.

Tầm nhìn 

Điện toán đám mây được dự đoán là một thị trường nghìn tỷ đô la, nhưng nó được độc quyền bởi một số tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới. Chỉ những gã khổng lồ mới đủ khả năng trả chi phí vốn nhân lực cao và chi phí máy chủ.

Nền tảng điện toán đám mây hiện tại vẫn chưa được tối ưu hoàn toàn để mọi người đóng góp tài nguyên của họ vào mạng lưới.

Intel SGXs

Việc triển khai hàng loạt phần cứng công nghệ cao không chỉ mang lại cơ hội cho bảo mật đám cho nền tảng đám mây mà còn mang lại nền tảng điện toán phân tán. Với mỗi CPU thế hệ thứ 6 được trang bị SGX, Intel-SGX hiện chiếm hơn 65% thị trường máy chủ.

Những lợi ích mang lại:

1. Cho phép nhà phát triển ứng dụng bảo vệ dữ liệu nhạy cảm khỏi truy cập trái phép hoặc sửa đổi bằng phần mềm giả mạo chạy ở cấp đặc quyền cao hơn.

2. Cho phép các ứng dụng duy trì tính bảo mật và tính toàn vẹn của mã và dữ liệu nhạy cảm mà không làm gián đoạn khả năng của phần mềm trong hệ thống hợp pháp và quản lý việc sử dụng tài nguyên nền tảng đặt hiệu quả cao.

Tổng quan về công nghệ 

Công nghệ mới của Ankr bao gồm:

1. Proof of Useful Work (PoUW), giao thức đồng thuận Consensus Protocol

2. Nền tảng điện toán đám mây phân tán (DCC)

3. Giao diện liền mạch của dịch vụ oracle

4. Cấu trúc đa chuỗi hỗ trợ các tập đoàn

Proof of Useful Work (PoUW) cho phép một framework blockchain hoạt động bền vững. Thay vì lãng phí năng lượng điện và điện toán trên các hàm băm như Bitcoin, PoUW sử dụng các tài nguyên này cho các nhiệm vụ công việc hữu ích được cung cấp bởi các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Giao thức này chạy trên các CPU có hỗ trợ SGX với chứng thực từ xa để đảm bảo tính bảo mật. 

Cách tiếp cận mới của PoUW mở ra tiềm năng lớn về khả năng tính toán cấp cao trên toàn thế giới bằng cách cung cấp những ưu điểm: trong hình bên dưới, mỗi người tham gia vào việc giải quyết thuật toán sẽ được nhận phần thworng, và sẽ nhận thêm phần thưởng nữa để tạo ra các khối mới.

Trong tương lai, kế hoạch khai thác này có thể thúc đẩy thu nhập cơ bản toàn cầu (UBI).

Dịch vụ của Oracle 

Dịch vụ của Oracle tích hợp cung cấp nguồn cấp dữ liệu được xác thực bằng cách tận dụng các thuật toán được mã hóa và môi trường thực thi đáng tin cậy – rusted execution environment(TEE). Thông qua API tiêu chuẩn hóa cho dữ liệu từ các trang web hiện có, Oracle Service cho phép ứng dụng hoạt động đơn giản trong thế giới thực.

Cấu trúc đa chuỗi (Multi-chain Structure) 

Việc triển khai đa chuỗi Plasma cho phép các ứng dụng khác nhau xử lý các hợp đồng thông minh dành riêng cho ứng dụng riêng lẻ, ngăn chặn các giao dịch quá tải từ chuỗi chính dựa trên PoUW.

Chuỗi chính sẽ cung cấp dịch vụ nguồn cấp dữ liệu được xác thực gốc cho dữ liệu ngoài chuỗi để chuyển tiếp đến từng chuỗi con. Doanh nghiệp có thể xây dựng các ứng dụng độc lập phi tập trung trên chuỗi con với sức mạnh tính toán mạnh mẽ và dịch vụ nguồn cấp dữ liệu gốc được cung cấp bởi chuỗi chính.

Road map

  • Quý 4 2017 đến Quý 1 2018: Nghiên cứu và phát triển dự án
  • Tháng 4 2018: Proof of Concept – test bản mẫu dự án
  • Tháng 5 2018: Private Sale
  • Tháng 6 2018: Phát hành White Paper và Prototype

Thành viên trong đội ngũ 

 

 

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Enigma thông báo hợp tác với khã khổng lồ Intel, giá ENG tăng phi mã

Như đã báo cáo trước đây của CoinDesk, hợp đồng bí mật là một loại hợp đồng thông minh cho các blockchains công cộng sử dụng các thủ thuật mật mã để giữ cho dữ liệu giao dịch ẩn khỏi tầm nhìn. Với mục đích tạo ra nền tảng riêng cho các ứng dụng phi

Các tập đoàn lớn ở Nga thành lập liên doanh để phát triển Blockchain và tiền điện tử

Theo nguồn tin địa phương TASS, nhiều công ty và các tập đoàn lớn ở Nga, đã thành lập liên doanh nhằm mục đích phát triển các dự án blockchain và tiền điện tử.

SAP tung ra nền tảng SAP Leonardo Blockchain dành riêng cho doanh nghiệp

Thông báo chính thức của SAP lưu ý rằng dịch vụ blockchain mới sẽ hỗ trợ Hyperledger Fabric và MultiChain, và sẽ được xây dựng trên hệ thống quản lý dữ liệu SAP HANA của SAP.

Microsoft hợp tác với công ty Blockchain tại Đài Loan để mở rộng nền tảng Blockchain cho doanh nghiệp

Microsoft sẽ cung cấp nền tảng đám mây Azure làm nền tảng cho dịch vụ blockchain của China Binary. Quan hệ đối tác này sẽ tạo tiền đề chuyển đổi các ngành công nghiệp khác nhau như tài chính, thương mại điện tử và giải trí, tập trung vào khu vực

Ethereum: Cộng đồng nhà phát triển Blockchain lớn nhất

Ước tính Ethereum có khoảng 250.000 nhà phát triển là đại diện cho cộng đồng phát triển blockchain lớn nhất. Truffle, một nền tảng do Ethereum phát triển, đã vượt hơn 200.000 lượt tải xuống tính đến tháng 10 năm 2017.

Ngân hàng Niuron thuộc Tây Ban Nha sẽ triển khai hệ thống Blockchain định danh khách hàng

Nhóm các ngân hàng báo cáo kế hoạch để triển khai nền tảng này vào cuối năm 2018, với mục tiêu phát triển một hệ thống dựa trên công nghệ blockchain để xác định và lưu trữ các thông tin khách hàng khi họ mở một tài khoản lần đầu tiên.

Stratis (STRAT)– Giải pháp Blockchain cho doanh nghiệp

Nhưng lợi dụng các tính năng đó trên một chuỗi lớn như Ethereum cũng đặt ra một số vấn đề. Công ty không có quyền kiểm soát sự phát triển của chuỗi. Một vấn đề với một số dự án dựa trên Ethereum khác có thể tăng giá trị Ethereum, hoặc tạo ra các

Việt Nam sẽ ứng dụng công nghệ blockchain vào xây dựng Chính phủ điện tử

Phát biểu tại diễn đàn Blockchain, với chủ đề “Tầm nhìn và Xu hướng phát triển” diễn ra ngày 14/6 tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương khẳng định, Việt Nam sẽ sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý công nghệ blockchain, phát huy

THỦ THUẬT HAY

Những thiết lập cần thiết để chiếc iPhone chạy nhanh hơn

Sau đây là những thiết lập đơn giản làm chiếc iPhone của bạn chạy nhanh hơn rất nhiều. Người dùng dễ dàng thao tác kích hoạt những thiết lập này.

Cách sử dụng hàm nhân trong Excel

Với những bạn thường xuyên phải xử lý, tính toán dữ liệu trong Excel, hàm nhân trong Excel rất quan trọng. Trong c các bạn cũng có thể sử dụng toán tử * để nhân các dữ liệu, nhưng với khối lượng dữ liệu lớn các bạn nên

Sự khác biệt giữa mật khẩu mạnh và yếu

Tạo mật khẩu từ càng nhiều ký tự ngẫu nhiên càng tốt. Tại sao vậy? Bởi vì nếu mật khẩu được tạo theo một mẫu số hay bàn phím thì tin tặc rất dễ đoán ra bằng công cụ phá mật khẩu dựa trên từ điển.

PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm phải làm sao?Xem ngay bài viết nhé

PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm, PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm phải làm sao? Sau đây là cách khắc phục tình trạng hiển thị thiếu mũi tiêm trên app PC Covid...

6 trang web tải nhạc chuông miễn phí cho iPhone mà bạn nên biết 2023

iPhone là một trong những dòng điện thoại thông minh phổ biến nhất trên thế giới, và việc sở hữu một nhạc chuông độc đáo trên điện thoại của bạn có thể giúp bạn thể hiện cá tính và phong cách của mình. Tuy nhiên, việc

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh MacBook Pro 2023 và 2021: Liệu có đáng nâng cấp

MacBook Pro 2023 là phiên bản tiếp theo của MacBook Pro 2021 14 inch và 16 inch, cùng so sánh 2 phiên bản này có sự khác nhau như thế nào? Có đáng để nâng cấp trong năm 2023 hay không trong bài viết này.

Đánh giá HP Omen 15 - Laptop gaming chất lượng với hiệu năng ấn tượng

HP Omen 15 là một trong những mẫu laptop gaming chất lượng nhất trên thị trường hiện nay, với hiệu năng ấn tượng và thiết kế đẹp mắt. Dưới đây là đánh giá chi tiết về HP Omen 15.

Trên tay và đánh giá camera quan sát 360SmartCamera: Dễ lắp đặt, chất lượng chưa tốt

Chiếc camera này có thể kết nối với app 360Camera thông qua kết nối Wifi, có thể quan sát được cả ngày và đêm, có khả năng nhận dạng chuyển động/ tiếng khóc và tự động ghi hình khi có chuyển động/ tiếng khóc