Ngân hàng không mấy quan tâm đến việc triển khai Blockchain cho các thanh toán quốc tế theo CEO của Ripple cho biết

Giám đốc bộ phận tiền điện tử của Ripple là ông David Schwartz tuyên bố rằng các ngân hàng không có khả năng triển khai blockchain để xử lý các khoản thanh toán quốc tế, dẫn đến các vấn đề về khả năng cải tiến và bảo mật thấp, theo Reuters đưa tin ngày 13 tháng 6. 

Ngân hàng không mấy quan tâm đến việc triển khai Blockchain cho các thanh toán quốc tế theo CEO của Ripple cho biết

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, ông Schwartz cho rằng mặc dù thực tế rằng các ngân hàng thừa nhận tiềm năng của công nghệ blockchain trong việc giảm thời gian và chi phí giao dịch, nhưng công nghệ này vẫn không thể mở rộng và không đủ tính riêng tư để các ngân hàng thực hiện trên phạm vi toàn cầu.

Ripple tuyên bố rằng giao thức “xen kẽ” không thay đổi của xCurrent cung cấp giải pháp tức thời, làm cho nó vượt trội so với các mạng thanh toán hiện có. Tuy nhiên, xCurrent “không phải là sổ kế toán phân phối”, theo Schwartz. Trong trường hợp của xCurrent, các đối tượng trên mạng lưới không có quyền truy cập vào sổ kế toán được chia sẻ, và đó là cơ sở của các mạng blockchain lớn như Ethereum (ETH) hoặc Hyperledger.

chwartz nói:

“Những gì chúng tôi nghe được từ nhiều khách hàng của chúng tôi là bắt buộc phải giữ các giao dịch của họ ở chế độ riêng tư, xử lý hàng nghìn giao dịch trong một giây và phù hợp với mọi loại tiền tệ và tài sản thông dụng”.

Marcus Treacher, phó chủ tịch cấp cao về khách hàng của Ripple, cho biết công ty đã đưa ra một dự án để cung cấp các khoản thanh toán có khối lượng “lớn” cho các ngân hàng. Tuy nhiên, các ngân hàng đã từ chối sáng kiến này, với lý do là người ta không thể chỉ “đặt cả thế giới vào một mạng blockchain”.

Theo Reuters, một số ngân hàng đã thử nghiệm và kết hợp công nghệ xCurrent của Ripple cho các khoản thanh toán xuyên biên giới có thể “cuối cùng cũng kết nối chúng” vào sổ cái phân phối.

Vào tháng Tư, ngân hàng quốc tế có trụ sở tại Tây Ban Nha là Santander đã xác nhận sự ra mắt của mạng thanh toán khối chuỗi Ripple-One Pay FX.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

David Schwartz của Ripple tiết lộ ngân hàng muốn sử dụng công nghệ xRapid trong tương lai

Theo bản tường thuật của Reuters, Schwartz thừa nhận rằng Ripple “vẫn chưa đạt đựa thỏa thuận”, điều này có nghĩa rằng mặc dù rất nhiều khách hàng của Ripple như là Banco Satander đang sử dụng sản phẩm xCurrent của Ripple, nhưng không sử dụng XRP

American Express sử dụng xCurrent của Ripple trong các giao dịch xuyên quốc gia

“Ripple đưa ra những giải pháp giao thức ngay lập tức, point-to-point giữa người gửi và người nhận của một lần giao dịch”, O’Flaherty nói. “Công ty này cũng cung cấp những cơ hội thật sự để giảm bớt sự khó khăn của các vấn đề mà khách hàng của

Ngân hàng tư nhân lớn nhất Ấn Độ tham gia RippleNet

Kotak Mahindra Bank, một ngân hàng tư nhân hàng đầu của Ấn Độ có trụ sở tại Mumbai, mới đây đã công bố hợp tác với RippleNet, mạng lưới blockchain của Ripple, để cải thiện dịch vụ chuyển tiền quốc tế ngay lập tức.

Ngân hàng thứ 2 ở Kuwait bắt tay với Ripple (XRP)

Sau động thái dẫn đầu của Ngân hàng quốc gia Kuwait (NBK) bắt tay với Ripple trong việc thanh toán giao dịch xuyên quốc gia vào ngày 29.5 vừa rồi được loan báo trên trang Twitter của Ripple và NBK. Đối tác tiếp theo của Ripple lần này là Kuwait

Ripple: Đẩy mạnh hàng triệu USD âm mưu đánh bại Bitcoin ở Ấn Độ

Tại cuộc khủng hoảng số và kỹ thuật số trong hội thảo Fintech, Phó chủ tịch Ripple Asheesh Birla, cho biết công ty dự tính sẽ vượt qua thị phần của Bitcoin để đảm bảo XRP trở thành đồng tiền điện tử thống trị trong khu vực.

Cựu ủy viên Ban Quản trị Facebook sẽ trở thành phó chủ tịch phát triển kinh doanh và doanh nghiệp của Ripple

Với vị trí mới này, Van Dyke sẽ chịu trách nhiệm cung cấp cho Ripple các đối tác chiến lược cho các dịch vụ tài chính quốc tế, tập trung vào việc phát triển giải pháp công nghệ toàn cầu cho các khoản thanh toán quốc tế.

Ripple tiết lộ các kế hoạch trong tương lai cho các sản phẩm xRapid, XRP và RippleNet

Trong một buổi trao đổi hỏi đáp mới nhất – Ask Me Anything (AMA), Phó chủ tịch về các sản phẩm của công ty Ripple, Asheesh Birla đã nói đến xRapid. Đây là một nền tảng thanh toán thời gian thực được thiết kế để sử dụng XRP nhằm cung cấp nhu cầu về

Ripple tặng 50 triệu USD cho các trường đại học để hỗ trợ nghiên cứu Blockchain và giáo dục về tiền điện tử

Ripple cũng sẽ đóng góp các nguồn nhân lực kỹ thuật và chuyên môn. Điều này sẽ cho phép các trường đại học cộng tác với Ripple để nghiên cứu Blockchain. Hình thành giáo trình dựa trên Blockchain và tiền điện tử.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Những điểm mới trong phần mềm diệt virus COMODO Internet Security Essentials

Phần mềm diệt virus Comodo Internet Security Essentials cung cấp các tính năng chống các loại mã độc và phần mềm gián điệp phổ biến hiện nay. Hiện phiên bản Comodo Internet Security Essentials - v1.2.419616.79 đang có

Cách tải ứng dụng DaNang Smart City để bạn dễ dàng khai báo tích hợp

Ứng dụng DaNang Smart City giúp khai báo tích hợp dữ liệu tiêm chủng vào mã QR khai báo y tế trên điện thoại. Sau đây là cách tải ứng dụng DaNang Smart City...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Camera Zenfone 5: Đem lại cảm giác muốn chụp thêm nhiều

Hệ thống camera của Zenfone 5 gồm một ống kính 12MP sử dụng cảm biến Sony IMX363 với kích thước điểm ảnh 1,4μm, khẩu độ f/1.8, và ống kính thứ hai 8MP, khẩu độ f/2.2 có góc rộng 120 độ, tích hợp chống rung quang học 4