Giá Bitcoin: ‘Chủ nhật đẫm máu’ không phải do vụ tấn công sàn Coinrail gây ra.

Khi giá Bitcoin giảm hơn 1.000 USD và toàn thị trường tiền điện tử giảm hơn 40 tỷ USD vào “ngày chủ nhật đẫm máu”, nhiều nhà bình luận truyền thông cho rằng nguyên nhân là do vụ tấn công vào một sàn giao dịch tiền điện tử nhỏ ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, Mati Greenspan – nhà phân tích thị trường cao cấp tại eToro – nói rằng đây là tuyên bố sai lầm. 

Giá Bitcoin: ‘Chủ nhật đẫm máu’ không phải do vụ tấn công sàn Coinrail gây ra.

Như CCN đã báo cáo, Coinrail – một sàn giao dịch ít được biết đến tại Hàn Quốc – đã trở thành ‘con mồi’ mới nhất của các tin tặc. Ngay cuối ngày hôm đó, giá Bitcoin bắt đầu di chuyển theo hướng xuống cùng với tất cả các đồng tiền điện tử lớn khác. Điều này khiến một số nhà quan sát đưa ra kết luận rằng hai sự kiện này có mối liên kết với nhau.

Trong một bình luận, Greenspan nói rằng:

Hoàn toàn không có lý do nào để giải thích vì sao chỉ là một vụ tấn công vào 1 sàn giao dịch nhỏ lại có thể khiến Bitcoin ngay lập tức ‘bay hơi’ hơn 1.000 USD.

Khi giá Bitcoin ngay lập tức trải qua một đợt suy giảm nhỏ sau khi có báo cáo cho biết có 1 sàn giao dịch đã bị tấn công, Greenspan đã lưu ý rằng đợt suy giảm của 15 giờ tiếp sau đó và quy mô của đợt biến động hoàn toàn không cân xứng với quy mô của đợt tấn công và tầm quan trọng của sàn Coinrail trong hệ sinh thái tiền điện tử (Coinrail là 1 sàn giao dịch nhỏ, ít được người biết đến).

Giá Bitcoin giảm lần đầu tiên sau khi sàn Coinrail bị tấn công (vùng được khoanh tròn), nhưng sự sụt giảm lớn hơn đã xảy ra hơn 15 giờ sau đó. | Nguồn: eToro

Ông cho rằng sự suy giảm lần đầu tiên là do sự điều chỉnh kỹ thuật, vì nó đã xảy ra ngay lập tức sau khi giá Bitcoin bứt phá bên dưới đường xu hướng dài hạn của nó và tiến gần đến hai mức hỗ trợ quan trọng.

Greenspan nói rằng về lâu dài, giá Bitcoin có thể sẽ cao hơn do sự tham gia của các nhà đầu tư lớn trong không gian nhưng điều này sẽ không xảy ra cho đến khi các thị trường xây dựng thành công động lực tăng trưởng.

Ông kết luận:

Hiện tại, một dòng tiền lớn vẫn còn nằm ở ‘bên lề’ và đang chờ đợi các thị trường mới nổi xây dựng động lượng, như họ đã làm vào cuối năm 2016. Điều này có thể sẽ xảy ra trong một vài năm tới nhưng cũng có thể trong một vài tuần tới, chúng ta phải chờ xem.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Giá Bitcoin lao dốc sau tin sàn giao dịch Hàn Quốc bị hack

Ngày 10/6, giá Bitcoin đã có phiên lao dốc khi sàn giao dịch Coinrail ở Hàn Quốc thông báo bị hacker đánh cắp tương đương 30% số tiền sàn đang nắm giữ.

Sự quyến rũ của giao dịch Bitcoin tương lai

Các nhà phân tích thị trường cho rằng giao dịch tương lai của Bitcoin tiếp tục phổ biến trong các nhà đầu tư chính thống. Bình luận về sự tăng trưởng ổn định, Tim McCourt – người đứng đầu các sản phẩm cổ phần và đầu tư thay thế tại CME – cho biết:

Giá bitcoin hôm nay (11/6): Bitcoin giảm sâu, thị trường “bay hơi” 50 tỷ USD

Giá bitcoin hôm nay (11/6) giảm mạnh từ 7.600 USD xuống đến 6.700 USD và 99/100 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường chìm trong máu lửa khi Ủy ban Giao dịch Hàng Hóa Tương lai của Mỹ (CFTC) mở cuộc điều tra khống chế giá từ các sàn giao

HOT: Giá Bitcoin trượt xuống mức 7,861 USD khi thị trường test mức hỗ trợ chính

Bitcoin đã giao dịch trong cả ngày thứ Hai trên mức 8,100 đô la, mức này được nắm giữ cho đến tận 0:54. Trong khoảng 20 phút – BTC/USD giảm đột ngột xuống dưới 8,000 USD. Giá Bitcoin tiếp tục giảm từ đó, cuối cùng giảm xuống đến $7,861 trên

Giá bitcoin hôm nay (13/6): Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Trên thị trường, hàng loạt đồng tiền cũng kéo nhau giảm giá theo trong 24 giờ qua. Cụ thể, ethereum giảm 5,97% còn 494,4 USD; ripple giảm 5,06% còn 0,563 USD. Giảm nhiều nhất là Eos và Iota với tỷ lệ giảm giá lần lượt là 10,79% và 10,21%. Tron cũng

Giá Bitcoin hôm nay 21/6: Lặng im đầy thất vọng

Cụ thể, Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.709 USD. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.808 USD, mức giá thấp nhất là 6.561 USD, vốn hóa thị trường là 115 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.104.750 đồng.

Thị trường châu Á là động lực thúc đẩy Bitcoin cán mốc 8.000 USD và còn hơn thế nữa?

Tuy nhiên, các báo cáo mới lại cho thấy rằng các thị trường châu Á mới thực sự là nguyên nhân gây ra sự gia tăng phần lớn khối lượng giao dịch gần đây của Bitcoin.

Giá bitcoin hôm nay (12/6): khó khăn trong việc tạo xu hướng mới

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào lúc 10h15 sáng (theo giờ Việt Nam) ở mức 6,857 USD, tăng nhẹ sau khi chạm mức thấp nhất trong hơn 2 tháng qua tại 6.647 USD theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

THỦ THUẬT HAY

"Hô biến" ảnh đại diện Facebook thành những nhân vật tí hon, tròn trĩnh dễ thương

Nếu đang chán avatar cũ và chưa biết đổi ảnh nào cho nổi bật giữa đám đông thì bạn hãy thử qua cách tạo avatar Facebook theo phong cách Chibi cực cute mà TCN sắp hướng dẫn trong bài viết này. Chỉ với 1 vài thao tác cơ

Cách lưu trang web trên Cốc Cốc thành file PDF

Để lưu trang web trên Cốc Cốc thành file PDF, chúng ta có thể sử dụng ngay tính ăng In (Print) sẵn có trên trình duyệt.

3 cách sử dụng Xiaomi Pad 5 với nhiều tính năng siêu tiện lợi

Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Xiaomi Pad 5 với các tính năng siêu tiện lợi để nó phục vụ bạn tốt hơn trong đời sống, công việc, giải trí nhé

Cách mở chế độ đa nhiệm trên Android 7 cho điện thoại [MỚI]

Chế độ đa nhiệm trên Android 7 (Nougat) cho phép bạn sử dụng cùng lúc 2 ứng dụng trên màn hình. Đây là cách mở ứng dụng trong chế độ đa nhiệm trên điện thoại chạy Android 7.0 cho bạn.

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt

Đánh giá OPPO A55: Camera cảm biến 50MP, Pin 5000 mAh và phần cứng với Helio G35

Mới đây, OPPO vừa ra mắt mẫu điện thoại tầm trung OPPO A55 với giá 4.990.000 đồng. Không chỉ thừa hưởng các đặc điểm nổi bật của thế hệ trước OPPO A54 mà chiếc smartphone này còn được trang bị mạnh mẽ về ngoại hình và