Có vẻ như Google cấm quảng cáo tiền điện tử vì lợi ích riêng chứ không hẳn vì người dùng

Google đã ban hành lệnh cấm quảng cáo tiền điện tử chính thức kể từ tháng 6 này. Điều này làm nổi lên câu hỏi liệu có phải Google thực sự thấy tiền điện tử là mối đe dọa trực tuyến, và mong muốn bảo vệ người dùng khỏi những mối đe dọa như vậy không? 

Có vẻ như Google cấm quảng cáo tiền điện tử vì lợi ích riêng chứ không hẳn vì người dùng

Google cấm quảng cáo tiền điện tử

Kể từ tháng này, Google đã cập nhật các quy tắc cho các quảng cáo như sau:

  • Lý do cho hành động này là vì tiền điện tử không có cơ quan quản lý nào để đảm bảo rằng nó không được sự dụng vì mục đích rửa tiền hoặc buôn bán hàng hóa bất hợp pháp. Nhóm Stasis đã báo cáo rằng khoảng 80% các ICO là lừa đảo.
  • Tuy nhiên, chính sách này đã khiến một số người tức giận vì điều đó ám chỉ rằng tất cả những đồng tiền điện tử là bất hợp pháp.

Tuy vậy Google đang đầu tư rất nhiều vào công nghệ blockchain

Trên thực tế, Google đang đầu tư nhiều tiền vào công nghệ blockchain, một số chuyên gia cho rằng động thái này có thể không phải là để bảo vệ người dùng như Google cho biết.

Một số khác tin rằng Google đang có những ý tưởng khác, và lệnh cấm phần lớn nghiêng về việc bảo vệ lợi ích của riêng nó.

Theo các báo cáo, Google giữ vị trí số hai trong số các nhà đầu tư lớn của các công ty blockchain, với tổng cộng 6 khoản đầu tư trải dài từ dịch vụ của các doanh nghiệp tư nhân đến thương nhân.

Mặc dù đưa ra lệnh cấm, nhưng có vẻ như Google vẫn hy vọng sẽ thu được lợi nhuận từ các khoản đầu tư vào công nghệ blockchain và ngành công nghiệp này. 

Google không hề đáng tin như chúng ta vẫn tưởng?

Phillip Nunn, CEO của Blackmore Group, cho biết rằng ông nghi ngờ lệnh cấm của Google được ban hành nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các kế hoạch của công ty về việc giới thiệu loại tiền điện tử của riêng mình và loại bỏ hoàn toàn tất cả các quảng cáo tiền điện tử khác.

Nếu điều này là đúng, thì chúng ta phải hỏi liệu Google có thể tin cậy được hay không?

David Coker, giảng viên về kế toán, tài chính và quản trị tại Westminster Business School, tuyên bố rằng chúng ta không nên tin tưởng Google bởi vì rằng Google đã bị cáo buộc tại tòa án về việc xâm phạm nhãn hiệu được thực hiện dễ dàng thông qua nền tảng AdWords.

Và trong báo cáo “quảng cáo xấu” hàng năm, họ thừa nhận đã lấy tiền từ những người phân phối tin tức giả mạo.

Tất cả điều này cho chúng ta biết điều gì? Ít nhất, nó cho chúng ta biết rằng bạn nên đặt câu hỏi về mọi thứ và đừng các quyết định kinh doanh của người khác ảnh hưởng trực tiếp đến chính bạn.

Lý giải:

* Quyền chọn nhị phân (BO) là một hình thức giao dịch tài chính dựa trên tỷ giá của các cặp tiền tệ hoặc sản phẩm. Ở BO bạn chỉ có 2 sự lựa chọn là giá tăng hoặc giảm. Bạn không cần quan tâm giá nó bao nhiêu, chỉ cần biết nó tăng hoặc giảm so với thời điểm đặt lệnh và trong khoảng thời gian nhất định.

Theo nulltx/CafeBitcoin

 

TIN LIÊN QUAN

Lệnh cấm quảng cáo tiền điện tử của Google là ‘không công bằng’, ‘có vấn đề’

Chính sách gây tranh cãi đã được công bố hồi đầu tháng Ba này hầu như không gây ảnh hưởng đáng kể đến thị trường Bitcoin hoặc altcoin, với BTC/USD đang duy trì hỗ trợ quanh mức 7.500 USD.

Google và Facebook không có thái độ rõ ràng trong việc cấm tiền mã hóa

Trong khi phương châm nổi tiếng của Google là “không làm điều xấu xa”, các chuyên gia trong ngành tin rằng quyết định tự trị của công ty cấm quảng cáo tiền mã hóa trên tất cả các nền tảng của nó là “vẫn thể xảy ra và thậm chí là phi đạo đức”.

Google dập tắt tin đồn về việc gỡ bỏ lệnh cấm đối với tiền điện tử!

Google đang, và sẽ tạo ra những thảo thuận sôi nổi trong không gian tiền điện tử cho đến cuối năm và hứa hẹn sẽ có ít nhất một lĩnh vực đáng chú ý đặc biệt.

Các doanh nghiệp và nhà đầu tư phản đối Google vì lệnh cấm tất cả các quảng cáo liên quan đến tiền mã hóa

Chính sách này đã gây ra khá nhiều tranh cãi, gã khổng lồ internet ban đầu đã công bố vào tháng 3, nhưng không ảnh hưởng đáng kể đến đồng Bitcoin và Altcoin, với BTC / USD duy trì giá trị ở quanh mức 7500 USD.

Google bị “ném đá” việc cấm tiền crypto và nghi ngờ lập crypto riêng

Google cũng đã đưa ra một số lý do cho lệnh cấm này, và lý do phổ biến nhất chính là việc diễn ra thường xuyên các hoạt động gian lận có khả năng gây họa cho lĩnh vực tiền điện tử. Người ta cũng tin rằng truyền thông tiêu cực gắn liền với tiền điện

Công nghệ Blockchain có tác động gì đến Google, Facebook và Apple?

Đó là để nói rằng hầu hết mọi người sử dụng Facebook để tìm hiểu về bạn bè và gia đình của họ và YouTube chỉ hấp dẫn vì cộng đồng người sáng tạo nội dung lớn. Tuy nhiên, những người dùng mang lại giá trị cho nền tảng của họ không nhận được phần lợi

Công nghệ Blockchain sẽ làm giảm sức mạnh của những gã khổng lồ công nghệ như Google

Công nghệ Blockchain sẽ hạn chế sức mạnh của các công ty công nghệ lớn thuộcThung lũng Silicon. Đó là nhận định của Giám đốc điều hành của Hyperledger, Brian Behlendorf. Theo Cointelegraph Đức đưa tin vào ngày 6 tháng Sáu. Lệnh cấm quảng cáo tiền

Nhà sáng lập Cardano và IOHK xuất hiện tại trụ sở chính của Google

Hoskinson, một nhà đồng sáng lập Ethereum và đồng sáng lập của công ty phát triển blockchain IOHK , gần đây đã được mời tới trụ sở chính của Google tại London để giới thiệu về Cardano với đội ngủ phát triển của Google và trả lời các câu hỏi về giao

THỦ THUẬT HAY

Thẻ tín dụng, Credit card là gì?

Thẻ tín dụng, Credit card là gì? Thủ tục mở thẻ tín dụng, Credit card như thế nào? Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ những nội dung về loại thẻ này, giúp các bạn có được một sự lựa chọn thông minh cho cuộc sống.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Có lẽ, TeamViewer không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính nhờ khả năng điều khiển máy tính từ xa, giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Với phần mềm này bạn có thể truy cập, trao đổi thông tin với

7 lý do nên nâng cấp lên ổ SSD

Đó là nơi chứa tất cả các dữ liệu - từ nhạc tới phần mềm - mà không có nó thì đồ bạn dùng chỉ là 1 cục gạch không hơn không kém.

Hướng dẫn chat bảo mật với tin nhắn tự hủy với Facebook Messenger

Facebook Messenger cũng có tính năng chat ẩn danh bảo mật, kèm theo tin nhắn tự hủy theo thời gian định trước. Sau đây là cách kích hoạt và sử dụng tính năng mang tên Secret Conversations này.

Những sai lầm phổ biến khi sạc điện thoại

Sai lầm khi sạc pin sẽ khiến pin nhanh hỏng, việc sạc pin điện thoại đúng cách không chỉ giúp pin bền hơn mà còn giúp máy hoạt động ổn định hơn. Nếu bạn đang mắc phải những lỗi sạc pin điện thoại phổ biến này thì nên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Royal Enfield Himalayan: Lựa chọn hoàn hảo cho người mới “nhập môn” adventu

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Himalayan đã thể hiện rõ “cá tính” riêng so với các đối thủ cùng phân khúc. Thay vì ẩn sau những lớp vỏ nhựa với thiết kế sắc sảo, hiện đại, Himalayan sở hữu kiểu dáng đầy tối giản và “bụi

Đánh giá chi tiết chiến binh FullView đầu tiên của Asus: Zenfone Max Plus M1

Xét về ngoại hình, có thể thấy Zenfone Max Plus M1 mang thiết kế khá tương đồng với những người tiền nhiệm là Zenfone 4 Max hay 4 Max Pro.

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.