Sàn giao dịch Coinrail của Hàn Quốc bị hacker tấn công, thị trường bốc hơi 14 tỷ USD

Chỉ mới đây thôi, thị trường cryptocurrency đã chứng kiến đợt dump mạnh, khoảng hơn 14 tỷ USD đã biến mất chỉ trong vài giờ. Lý do của sự sụt giảm này được cho là do sàn giao dịch tiền tệ số của Hàn Quốc Coinrail bị hacker tấn công và đánh cắp nhiều Altcoin khác nhau. 

Sàn giao dịch Coinrail của Hàn Quốc bị hacker tấn công, thị trường bốc hơi 14 tỷ USD

Theo các bài đăng trên Twitter của Coinrail, đã có một “sự tấn công không gian mạng” với Pundi X (NPXS):

[quote]

해킹공격시도로 인한 시스템 점검중입니다. 일부코인(펀디엑스,NPXS)이 확인되었으며 추가적인 코인피해가 있는지 여부를 확인중입니다. 추후 자세한 사항은 재공지하겠습니다 / There has been an cyber intrusion in our system. We’re confirming it and some coins(Pundi X, NPXS) are confirmed.

— coinrail (@Coinrail_Korea) 10 tháng 6, 2018

Coinrail không phải là một trong những sàn giao dịch lớn. Thực tế nó là khá nhạt nhòa khi đứng thứ 90 về khối lượng thương mại theo coinmarketcap.com.

Sàn xử lý dưới 2,7 triệu USD khối lượng mỗi ngày. Phần lớn trong số đó được sử dụng để giao dịch một đồng xu không mấy nổi tiếng Pundi X.

Pundi X đã từng tuyên bố “mua tiền điện tử dễ dàng như mua nước đóng chai. Với tư cách là Walmart và 7-Eleven của tiền điện tử, chúng tôi muốn người dùng mua và sử dụng tiền điện tử bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu.” 

Chi tiết về vụ việc và thiệt hại

Thông tin về vụ việc Coinrail được cho biết

“Vào lúc 15:00, theo điều tra, các nhà phát triển coin đang làm việc chăm chỉ để phục hồi tổng số tiền bị rò rỉ như Ferndix, Enfer, và Aston trong hợp tác với 2/3 số tiền thu thập hoặc thu hồi, cũng như hợp tác điều tra và các tổ chức liên quan cho các đồng tiền còn lại.”

Trang web của họ đã viết thông báo sau:

“Chúng tôi hiện đang trong quá trình kiểm tra máy chủ để cung cấp một môi trường dịch vụ ổn định hơn. Một số coin (Fund X, NPXS) đã được xác định và đang được kiểm tra thêm thiệt hại. Hiện tại, đa số coin đang được xem xét để ngăn chặn thiệt hại, và một số coin khác có lẽ sẽ không thể chuyển giao đến mạng.”

Có vẻ như việc hack một sàn giao dịch nhỏ sẽ chẳng thể ảnh hưởng nhiều đến “ông lớn” Bitcoin và tất cả các đồng tiền điện tử khác, cắt giảm hàng tỷ USD từ mức vốn hóa thị trường của họ. Tuy vậy nó cũng tác động liên quan đến những gì vừa xảy ra trong thị trường này.

Bitcoin giảm từ $7.620 xuống còn $7.320 trong một quick dump kéo dài 90 phút. Ethereum cũng đã giảm 5% trong một khung thời gian tương tự.

Tại thời điểm viết các thị trường tiền điện tử có trị giá 324 tỷ USD, giảm hơn 30% so với mức cao 470 tỷ USD của tháng Năm.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Sàn giao dịch crypto Hàn Quốc Coinrail bị tấn công

Coinrail không phải là một trong những sàn giao dịch lớn. Thực tế nó là khá mơ hồ khi đứng thứ 90 về khối lượng thương mại theo coinmarketcap.com.

Pundi X (NPXS) được niêm yết trên Binance do bình chọn từ cộng đồng

Binance sẽ mở giao dịch cho các cặp giao dịch NPXS / BTC và NPXS / ETH vào lúc 2018/06/21 2:00 SA (UTC). Bạn có thể bắt đầu gửi NPXS ngay bây giờ.

Giá Bitcoin lao dốc sau tin sàn giao dịch Hàn Quốc bị hack

Ngày 10/6, giá Bitcoin đã có phiên lao dốc khi sàn giao dịch Coinrail ở Hàn Quốc thông báo bị hacker đánh cắp tương đương 30% số tiền sàn đang nắm giữ.

Giá Bitcoin: ‘Chủ nhật đẫm máu’ không phải do vụ tấn công sàn Coinrail gây ra.

Như CCN đã báo cáo, Coinrail – một sàn giao dịch ít được biết đến tại Hàn Quốc – đã trở thành ‘con mồi’ mới nhất của các tin tặc. Ngay cuối ngày hôm đó, giá Bitcoin bắt đầu di chuyển theo hướng xuống cùng với tất cả các đồng tiền điện tử lớn khác.

Giá bitcoin hôm nay (11/6): Bitcoin giảm sâu, thị trường “bay hơi” 50 tỷ USD

Giá bitcoin hôm nay (11/6) giảm mạnh từ 7.600 USD xuống đến 6.700 USD và 99/100 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường chìm trong máu lửa khi Ủy ban Giao dịch Hàng Hóa Tương lai của Mỹ (CFTC) mở cuộc điều tra khống chế giá từ các sàn giao

Vụ việc sàn Bithumb bị hack như cú tát thẳng mặt vào thị trường tiền điện tử Hàn Quốc

Vào ngày hôm nay (20/6), sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc, Bithumb đã bị hacker “ghé thăm”, ước tính tổn thất cho đợt tấn công này rơi vào khoảng 30 triệu USD. Thị trường đã phản ứng lại bằng việc suy giảm 6 tỷ USD vốn hóa chỉ trong vài

Thị trường đỏ lửa có phải nguyên nhân do CFTC?

Tất cả 100 đồng tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa thị trường đều giảm trong vòng 24 qua, trong khi tổng vốn hóa thị trường giảm khoảng 20 tỷ đô la so với cùng kỳ, theo Coinmarketcap.

Bithumb – Sàn giao dịch lớn nhất nhì Hàn Quốc bị hacker tấn công, đánh cắp 30 triệu USD

Hôm thứ tư, sàn giao dịch Bithumb có trụ sở tại Seoul – một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới – đã thông báo rằng một lượng tiền điện tử trị giá 30 triệu USD đã bị đánh cắp từ nền tảng này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản này sẽ giúp bạn tính được mức thuế TNCN của mình cực nhanh mà không cần áp dụng công thức phức tạp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy J8 xem chiếc smartphone này có gì nổi bật

Đầu tiên, chúng ta sẽ có một thiết kế nguyên khối với mặt lưng nhựa của Galaxy J8 cũng giống như ngôn ngữ thiết kế của Galaxy J6. Có thể nói Samsung thường dùng một kiểu ngôn ngữ thiết kế cho những dòng sản phẩm của

Đánh giá Honda CBR650F 2018 - Mô-tô tầm trung gây sốt trên toàn thế giới

Xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1991, CBR600F sau đó đã được thay thế bằng mẫu CBR600F2, huyền thoại này được đánh giá là một trong những chiếc xe máy tốt nhất mọi thời đại.

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.