Sàn giao dịch Crypto lớn nhất Hàn Quốc được chính phủ công khai minh bạch!

Bithumb, Sàn giao dịch Crypto lớn nhất Hàn quốc đã được công khai về việc không có các hoạt động phi pháp trong các hoạt động giao dịch trên sàn này, quyết định được đưa ra bởi các quan chức tài chính và cơ quan thuế vụ nhà nước. Trong khi sàn giao dịch này được yêu cầu nộp thuế với số tiền lên đến $28 triệu, chính phủ hiện tại vẫn chưa đưa ra được bất cứ bằng chứng cho các hoạt động phi pháp, trốn thuế hay các hoạt động kinh doanh phi pháp. 

Sàn giao dịch Crypto lớn nhất Hàn Quốc được chính phủ công khai minh bạch!

Không có bất kì hoạt động phi pháp nào diễn ra!

Trong nhiều tháng qua, các nhà đầu tư cho sàn giao dịch nội bộ này bày tỏ quan điểm lo ngại liên quan về các vấn đề liên quan đến 2 sàn giao dịch UPbit và Bithumb, 2 sàn giao dịch lớn nhất Hàn quốc. Cả 2 công ty đều bị điều tra bởi chính phủ và bị buộc tham gia vào một cuộc điều trần bởi các quan chức chỉnh phủ bao gồm cơ quan thuế vụ nhà nước, hội đồng ủy ban thuế vụ và cơ quan tình báo tài chính. 

Ngay sau khi bị chính phủ Hàn quốc tổ chức điều tra và tịch thu trụ sở chính của công ty Upbit tại Seoul về hành vi lửa đảo các nhà đầu tư, Bitthumb cũng tương tự khi bị các quan chức địa phương điều tra về các hoạt động phi pháp và các hoạt động kinh doanh mờ ám.

Cuối cùng, cuộc điều tra nhằm vào UPbit cũng kết thúc với việc không có bất kì thông tin khả nghi nào được đưa ra. Tuần này, sàn giao dịch này cũng tiết lộ rằng quá trình điều tra cũng tương tự cho Bithumb khi không có bất kì bằng chứng nào cho thấy các hoạt động phi pháp của công ty này.

Theo cục thuế vụ Hàn quốc, chỉnh phủ đã quyết định dừng cuộc điều tra về sàn giao dịch này từ cuối tháng 4, và giữ mức thuế cho công ty này ở con số $28 triệu.

Quá trình điều tra nghiêm ngặt!

Vào ngày 10/1 năm ngoái, cục thuế vụ Hàn quốc (NTS) cùng mới một số quan chức địa phương đã gửi hàng tá các quan chức chính phủ đến trụ sở chính của sàn giao dịch Bithumb ở Seoul, tịch thu hàng loạt máy tính, thiết bị và các thông tin cần thiết để thực hiện một cuộc tổng kiểm tra sàn giao dịch Bithumb về các hoạt động trong quá khứ. 

Với trong hơn 3 tháng điều tra mà chính phủ mô tả là một cuộc thanh tra với mức độ cực kì lớn, tập trung vào các bảng tính, lịch sử giao dịch của công ty, bước đầu đánh giá về các khoản thuế của sàn giao dịch này.

NTS cũng tiết lộ rằng, Bithumb đã trả đầy đủ các khoản thuế mà chính phủ yêu cầu theo cân đối từ lợi nhuận của sàn giao dịch này. Cuộc điều tra được dẫn dắt bởi các cơ quan từ NTS và 3 cơ quan chính phủ kéo dài từ 10/1 đến cuối tháng 4.

Sàn sao dịch Crypto Bithumb trở thành mục tiêu đầu tiên của NTS trong thị trường Cypto khi sàn giao dịch này công bố lợi nhuận tăng 171 lần trong vòng 12 tháng, một cuộc tăng giá gây ra rất nhiều nghi ngờ. NTS muốn đảm bảo rằng mỗi hoạt động kinh doanh liên quan đến Crypto ở Hàn quốc cần phải trả thuế vụ đầy đủ và đảm bảo công khai minh bạch các khoản tiền mà các công ty này nắm giữ, lợi nhuận và cả thua lỗ.

Việc Bithumb được “minh oan” là một xúc tiến mạnh mẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho toàn bộ ngành công nghiệp Crypto bởi vì qua trường hợp này sẽ là một ví dụ để các sàn giao dịch Crypto tránh khỏi việc bị dòm ngó liên quan đến thuế vụ. Ngoài ra kết quả công khai lần này cũng đã giúp cho Bithumb lấy được niềm tin từ nhà đầu tư thúc đẩy cho sự phát triển hơn nữa của Bithumb nói riêng và co cả thị trường nói chung.

Nguồn: CNN

 

TIN LIÊN QUAN

Kết thúc điều tra: Bithumb được minh oan, không có bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào

Cơ quan tài chính và Dịch vụ thuế Hàn Quốc (NTS) vừa kết thúc cuộc điều tra của mình đối với Bithumb, mà không tìm thấy bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào.

Thu nhập từ Crypto đã được công bố trên tờ khai thuế ở Nga

Người nộp thuế ở Nga đã bắt đầu khai báo thu nhập và lợi nhuận từ các giao dịch mã hóa ngay cả trước khi tiền điện tử được hợp pháp hoá tại quốc gia này. Đây chính là kết quả từ chương trình chiến dịch thuế năm nay.

Thực hư việc chính phủ Hàn Quốc đánh thuế 10% lợi nhuận từ giao dịch Crypto?

Vào ngày 22/06, truyền thông Chosun trích dẫn lời của “một quan chức chính phủ cao cấp” tuyên bố rằng chính phủ đang chuẩn bị đánh thuế 10% theo lợi nhuận thu được từ tiền điện tử không bất kể quy mô đầu tư.

Các giao dịch Bitcoin giá trị lớn phải báo cáo với cơ quan thuế Israel

Cơ quan Thuế Israel (viết tắt là ITA) vừa xác lập một thỏa thuận với Bits of Gold, công ty Bitcoin lớn nhất trong nước có trụ sở đặt tại Tel Aviv phải báo cáo cho chính phủ tất cả các giao dịch tiền điện tử trên 50,000USD.

Phí giao dịch Bitcoin tăng cao là do sàn Bithumb liên tục chuyển tiền?

Theo Bitcoinfees.info, phí giao dịch trung bình của Bitcoin hiện tại là 2.53 USD cho mỗi giao dịch. Giá trị này thể hiện mức tăng 315% so với phí giao dịch của ngày hôm trước.

Sàn giao dịch Bithumb thu hồi được 14 triệu USD

Ngày hôm qua 28 – 6 – 2018, sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc đã hạ mức số tiền thiệt hại ước tính sau vụ hack từ 35 tỷ won (khoảng 31 triệu USD) xuống còn 19 tỷ won (khoảng 17 triệu USD).

Hàn Quốc phủ nhận tin đồn áp thuế 10% đối với lợi nhuận giao dịch tiền điện tử

Bộ Chiến lược và Tài chính của chính phủ Hàn Quốc đã lên tiếng bác bỏ thông tin gần đây cho rằng, Hàn Quốc sẽ đánh thuế 10% đối với lợi nhuận giao dịch tiền điện tử.

Các sàn giao dịch Crypto nhỏ lẻ ở Trung Quốc sẽ sớm lụi tàn!

Có một điều hiển nhiên là rất ít các sàn giao dịch ở Trung quốc đóng vai trò quan trọng thực sự. Kể từ khi PBoc cấm các giao dịch Crypto bằng Nhân dân tệ, đo đó dẫn đến việc thu hút giao dịch tại các sàn giao dịch tập trung rất hạn chế trên lãnh

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách đăng ký về quê tránh dịch bằng ứng dụng Zalo với một số tỉnh thành

Hiện nay, nhiều tỉnh thành đã và đang có kế hoạch đưa đón công dân của tỉnh về quê tránh dịch. Đây là một kế hoạch thiết thực và đáng được quan tâm ở thời điểm dịch Covid19 đang diễn biến vô cùng phức tạp tại Thành Phố

Tạo ghi chú ngay trên màn hình khóa cực tiện lợi với tinh chỉnh Notepad

Notepad là một tinh chỉnh mới từ nhà phát triển NeinZedd9 và AppleBetas, cho phép người dùng tạo ghi chú trên màn hình khóa thông qua một tiện ích riêng biệt trong bất kỳ thời điểm nào với thao tác cực kỳ đơn giản, chỉ

9 cách sửa lỗi Wi-Fi không hoạt động trên iPhone, iPad chạy iOS 11

Có một vấn đề mà mình thường gặp trên thiết bị iOS cá nhân đó là lỗi Wi-Fi không làm việc trên iPhone chạy iOS 11.

Tải và sử dụng bản quyền trọn đời 7-Data Recovery Suite 4 hoàn toàn miễn phí

Đây là một công cụ hỗ trợ khôi phục dữ liệu đa năng, hiệu quả, dễ sử dụng và bạn nên trang bị cho chiếc máy tính Windows của mình.

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...

Đánh giá Philips V787: Smartphone pin trâu, màn hình đẹp tích hợp công nghệ chống mỏi mắt

Đánh giá Philips V787, smartphone pin trâu có màn hình đẹp, tích hợp công nghệ chống mải mắt SoftBlue giúp ngăn chặn ánh sáng xanh từ màn hình

Đánh giá nhanh Lenovo Miix 310: Thiết kế nhỏ gọn, làm việc và giải trí nhẹ nhàng

Lenovo Miix 310 có mức giá phải chăng, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn. Đây được xem là bản nâng cấp lớn của đàn anh Miix 3 về cả thiết kế lẫn phần cứng.