Hướng dẫn cách Nạp/Rút và mua bán Altcoin bằng Bitcoin trên sàn giao dịch HitBTC chi tiết nhất

Hi các bạn. Tiếp tục với seri hướng dẫn sử dụng sàn HitBTC, bài viết này mình sẽ chỉ các bạn cách nạp Bitcoin (BTC) vào HitBTC và dùng BTC mua bán các coin khác trên sàn giao dịch HitBTC.com cũng như cách rút tiền từ HitBTC về Remitano để bán ra VNĐ. Nếu bạn các bạn chưa có tài khoản hãy đăng ký ngay một tài khoản mới theo hướng dẫn dưới đây, đừng quên xem bài đánh giá của Blog tiền ảo về HitBTC:

Hướng dẫn nạp Bitcoin (BTC) vào sàn giao dịch HitBTC

Ngoài BTC, bạn cũng có thể sử dụng Ethereum (ETH) hoặc USDT (Tether) để mua bán các coin khác trên HitBTC nhé, nhưng trong giới hạn bài này mình chỉ hướng dẫn nạp BTC thôi, còn với ETH và USDT thì các bạn cũng làm tương tự nhé. Bên cạnh đó, cách nạp tiền này bạn cũng dùng được khi muốn nạp các coin khác hoặc Token từ các dự án ICO mà HitBTC hỗ trợ. Bây giờ để nạp BTC bạn làm như sau:

Bước 1: Sau khi đăng nhập vào HitBTC.com bạn click vào “Deposit” màu xanh trên menu:

Hướng dẫn cách Nạp/Rút và mua bán Altcoin bằng Bitcoin trên sàn giao dịch HitBTC chi tiết nhất
Nạp BTC vào sàn HitBTC. Ảnh 1

Bước 2: Bạn nhập tên coin hoặc ký hiệu vào ô tìm kiếm, ở đây mình muốn nạp Bitcoin nên mình sẽ nhập từ “BTC” (Xem ký hiệu của các coin khác tại đây) => click vào dấu + dưới chữ Deposit, làm như hình dưới:

Nạp BTC vào sàn HitBTC. Ảnh 2

Bước 3: Lúc này bạn sẽ thấy địa chỉ ví BTC của bạn trên HitBTC hiện ra như mình khoanh đỏ bên dưới, giờ bạn sẽ chuyển BTC vào ví này. Nếu bạn đã có sẵn BTC ở ví nào đó rồi thì chỉ cần nạp vào là ok, còn nếu chưa có thì qua sàn Remitano để mua cho rẻ và an toàn nhé. Xem hướng dẫn mua BTC trên Remitano dưới đây:

Trong bài, bạn để ý phần “Cách mua Bitcoin trên chợ Remitano” và tại bước 2 sẽ có chỗ nhập “Địa chỉ BTC của bạn” thì bạn nhập ví BTC của HitBTC vào nhé.

Nạp BTC vào sàn HitBTC. Ảnh 3

Bước 4: Sau khi bạn mua BTC và nạp vào ví BTC của HitBTC xong xuôi thì cần chờ khoảng 30 phút đến 1 giờ cho quá trình xác nhận giao dịch. Cũng tại phần Deposit bạn kéo xuống dưới cùng chỗ “Latest transactions” để xem lịch sử nạp/rút (Deposit/Withdaw) tiền của bạn, khi nào bạn thấy dấu tích xanh như hình dưới tức là ok rồi.

Nạp BTC vào sàn HitBTC. Ảnh 4

Lúc này bạn có thể thấy số dư BTC của bạn trên thanh menu:

Nạp BTC vào sàn HitBTC. Ảnh 5

Bước 5: Tuy nhiên, bạn cần làm thêm một bước nữa thì mới có thể dùng số BTC này mua bán coin khác được, bạn cần chuyển số BTC này từ “Main Account” sang “Trading Account“, số BTC bạn mới nạp vào sẽ ở mục “Main Account” giờ bạn click vào mũi tên => dưới mục “Transfer“.

Nạp BTC vào sàn HitBTC. Ảnh 6

Bước 6: Tiếp tục click vào “Transfer” bên dưới để hoàn tất

Nạp BTC vào sàn HitBTC. Ảnh 7

Ngay sau đó bạn sẽ thấy số dư BTC của bạn được chuyển sang mục “Trading Account“, giờ bạn có thể dùng BTC này để giao dịch rồi.

Nạp BTC vào sàn HitBTC. Ảnh 8

Hướng dẫn cách mua bán coin trên sàn giao dịch HitBTC

Hiện tại, Sàn HitBTC hỗ trợ rất nhiều đồng coin mà bạn có thể mua bán, dưới đây mình sẽ giới thiệu với các bạn Top 10 đồng coin có khối lượng giao dịch lớn nhất trên HitBTC (tại thời điểm mình viết bài này):

Trên đây là Top 10 đồng Altcoin có khối lượng giao dịch lớn nhất trong 24h qua trên sàn HitBTC, không có nghĩa là mình khuyến khích các bạn đầu tư vào một trong số coin này nhé, mình chỉ thống kê một vài coin được cộng đồng quan tâm, còn việc mua coin nào là quyết định của bạn. Dưới đây mình sẽ hướng dẫn cách mua bán một coin cụ thể là TRON (TRX), với các coin khác bạn cũng làm cách tương tự nhé…

Bước 1: Bạn chọn “Exchange” trên menu để chuyển sang phần giao dịch trên HitBTC => Tại mục “Instruments” bạn chọn “BTC” => nhập ký hiệu của coin “TRX” vào ô tìm kiếm (Xem ký hiệu của các coin khác tại đây) => click vào TRX bên dưới. Làm lần lượt như hình dưới đây:

Cách mua bán giao dịch trên HitBTC. Ảnh 1

Bước 2: Mình sẽ giải thích cho bạn hiểu một số phần cơ bản tại giao diện giao dịch của HitBTC để bạn nắm được nhé:

Cách mua bán giao dịch trên HitBTC. Ảnh 2
Số 5: Các lệnh mua/bán mà người khác đang đặt, bạn có thể click vào các lệnh này để mua bán nhanh (Mình sẽ nói rõ hơn về phần này bên dưới)
Số 6: Nơi bạn có thể chat với các thành viên khác trên sàn
Số 7: Lịch sử toàn bộ lệnh mua/bán đã khớp trên sàn
Số 8: Biểu đồ thể hiện lượng mua vào (màu xanh) và bán ra (màu đỏ) của đồng coin

Bước 3: Ok, giờ để mua bán đồng TRX, bạn kéo xuống phần số 3 để nhập lệnh, mình sẽ hướng dẫn cách mua bán cơ bản thôi nhé, còn một vài phần nâng cao mình sẽ đề cập ở bài sau:

A. Bạn muốn mua TRX coin thì ở bên trái “Buy TRX”

Cách mua bán giao dịch trên HitBTC. Ảnh 3

Kiểm tra lại các thông tin đã nhập rồi chọn “Buy Limit” để hoàn tất lệnh mua TRX, nếu lệnh của bạn khớp bạn sẽ thấy số BTC của bạn bị trừ và số dư TRX (Balance) bên mục “Sell TRX” được cộng. Còn lệnh chưa khớp sẽ hiển thị bên phần “Active Orders”.

B. Bạn muốn bán TRX coin thì ở bên phải “Sell TRX”

Cách mua bán giao dịch trên HitBTC. Ảnh 4

Kiểm tra lại các thông tin và nhấn “Sell Limit” để hoàn tất lệnh bán TRX, nếu lệnh khớp bạn sẽ thấy số dư TRX bị trừ và số dư BTC được cộng, còn nếu không khớp lệnh này sẽ hiển thị bên mục “Active Orders”.

Trường khợp lệnh mua và bán của bạn đặt không khớp, tức là khi mua bạn đặt giá quá rẻ và khi bán đặt giá quá đắt thì lệnh đó sẽ không khớp vì không có ai mua/bán với giá của bạn, các lệnh này sẽ hiển thị bên mục “Active Orders“, nếu bạn đang cần mua/bán ngay thì có thể click vào “Cancel” để hủy lệnh đó và đặt lại lệnh khác với giá tốt hơn để mua/bán được nhanh hơn.

Cách mua bán giao dịch trên HitBTC. Ảnh 5

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phần số 5 (Order Book) để mua/bán nhanh hơn:

Cách mua bán giao dịch trên HitBTC. Ảnh 6

Hướng dẫn rút tiền Bitcoin từ HitBTC về sàn Remitano để bán ra VNĐ

Sau khi bạn mua đồng coin mà bạn muốn và trữ một thời gian, bạn cảm thấy có lời rồi bán hết ra BTC, lúc này bạn không muốn trữ BTC nữa thì có thể rút BTC từ HitBTC về sàn Remitao để bán ra VNĐ và chuyển thẳng vào tài khoản ngân hàng của bạn. Để rút tiền từ HitBTC về Remi bạn làm như sau:

Bước 1: Bạn chọn “Deposit” => Nhập “BTC” vào ô tìm kiếm => click vào dấu “<=” để chuyển số dư BTC từ “Trading Account” về “Main Account” => chọn “Transfer”. Làm lần lượt như hình dưới:

Rút BTC về Remitano. Ảnh 1

Ngay sau đó bạn sẽ thấy số dư BTC của bạn được chuyển sang mục “Main Account“.

Rút BTC về Remitano. Ảnh 2

Bước 2: Bạn đăng nhập vào chợ Remitano để lấy địa chỉ ví BTC, bạn chọn “Ví BTC” => chọn “Nạp” => bên dưới là địa chỉ ví BTC trên Remitano của bạn, giờ bạn copy ví này sang HitBTC.

Rút BTC về Remitano. Ảnh 3

Bước 3: Bạn click vào dấu > dưới Withdraw và nhập các thông tin rút tiền như sau:

Rút BTC về Remitano. Ảnh 4

Cuối cùng bạn click vào “Withdraw” để hoàn tất lệnh rút tiền từ HitBTC về Remitano.

Bước 4: Ngay sau đó, hệ thống của sàn HitBTC sẽ gửi cho một email để xác nhận lệnh rút tiền này, bạn vào Email và click vào link như hình dưới để xác nhận lệnh rút là xong.

Rút BTC về Remitano. Ảnh 5

Ok, bây giờ việc của bạn là chờ quá trình xác nhận giao dịch khoảng 30 phút đến 1 giờ, cũng có thể lâu hơn. Khi nào BTC về đến ví Remitano của bạn thì bạn thực hiện theo hướng dẫn bán BTC trên Remitano dưới đây để đổi BTC ra VNĐ nhé.

Lời kết

Ok. Như vậy là mình đã hướng dẫn xong các bạn cách sử dụng và giao dịch trên sàn HitBTC từ A – Z rất chi tiết rồi, hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn tự thực hiện được và mua bán một cách dễ dàng đồng coin mà bạn muốn. Nếu bạn gặp khó khăn gì trong quá trình thực hành thì để lại dưới phần bình luận Blog tiền ảo sẽ hỗ trợ bạn sớm nhất nhé.

Trên đây là bài viết “Hướng dẫn cách Nạp/Rút và mua bán Altcoin bằng Bitcoin trên sàn giao dịch HitBTC chi tiết nhất 2018“, nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích thì đừng quên Like, Shaređánh giá 5 sao để ủng hộ Bitcoin-news.vn nhé. Chúc các bạn thành công.

Hướng dẫn cách Nạp/Rút và mua bán Altcoin bằng Bitcoin trên sàn giao dịch HitBTC chi tiết nhất

5 (100%) 4 votes




Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Lo sợ FSA, Hitbtc tạm ngưng dịch vụ tại Nhật Bản

Hitbtc, hiện là sàn giao dịch lớn xếp thứ 8 trên thế giới theo bảng xếp hạng của Coinmarketcap, đã thông báo ngừng cung cấp dịch vụ cho các công dân Nhật Bản.

HitBTC: “Ông hoàng thị phi” của thế giới Crypto

Từ tuần trước, nhiều nhà giao dịch phàn nàn HitBTC về việc ngừng giao dịch trong nhiều giờ và không thể truy cập vào tài khoản của họ. Tuy vậy, lại không có bất kỳ cập nhật nào trên tài khoản twitter chính thức của HitBTC về vấn đề này.

HitBTC tạm ngưng dịch vụ tại Nhật Bản cho đến Quý 3 năm 2018

Trong một bài blog, sàn giao dịch lớn thứ 8 thế giới tính theo khối lượng giao dịch (theo dữ liệu của Coinmarketcap) này đã vạch ra các kế hoạch tiếp theo sau khi người dùng nhận được thư cảnh báo rằng sàn sẽ đóng băng các tài khoản được liên kết

John McAfee cáo buộc HitBTC “giết người”, kêu gọi tẩy chay – Nhưng rốt cuộc đây chỉ là một chiêu trò lăng xê ICO?

McAfee “khiêu chiến” với HitBTC vào tuần trước, ông kêu gọi mọi người tẩy chay sàn giao dịch có trụ sở tại Hồng Kông này với hơn 270 triệu đô la khối lượng giao dịch hàng ngày.

John McAfee khởi động chiến dịch chống lại sàn giao dịch HitBTC!

“Các sàn giao dịch, giờ đây sẽ trở thành một trong những thứ chúng ta phải chống lại. Thế lực của họ thật sự rộng lớn. HitBTC là một ví dụ, họ mang lại nhiều đau khổ cho hàng triệu người nghèo khổ, những người không có đủ khả năng để thực hiện các

Hướng dẫn tạo ví USDT và mua bán coin trên sàn Poloniex cho người mới bắt đầu

Hiểu một cách đơn giản nhất thì USDT là đơn vị tiền tệ USD trên sàn giao dịch Poloniex, thực chất nó chỉ để tên vậy cho chúng ta dễ phân biệt hơn thôi, chứ không có gì phức tạp. Ví dụ: giá Ethereum (ETH) hiện tại là 270 USD còn Bitcoin (BTC) hiện

Huobi Pro rút chân khỏi thị trường Nhật Bản

Các nhà điều hành sàn giao dịch thông báo sắp rút chân khỏi thị trường Nhật Bản trong một email gửi đến người dùng vào thứ tư, theo trang tin tức địa phương Coinpost đã tiết lộ.

HOT: Huobi Pro rút chân khỏi thị trường Nhật Bản

Các nhà điều hành sàn giao dịch thông báo sắp rút chân khỏi thị trường Nhật Bản trong một email gửi đến người dùng vào thứ tư, theo trang tin tức địa phương Coinpost đã tiết lộ.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi con lăn chuột bị lỗi cuộn hiệu quả và nhanh chóng

Việc con lăn chuột đột ngột bị lỗi cuộn là điều bình thường. Trước khi ném chuột vào thùng rác, bạn có thể làm theo một số mẹo khắc phục sự cố dưới bài viết này để xem có thể hoạt động trở lại hay không nhé.

Lỗi ứng dụng WhatsApp trên Android cho phép tin tặc đọc tin nhắn

Tin nhắn của người dùng WhatsApp trên Android có thể bị lấy cắp khi tồn tại một lỗ hổng an ninh.

Cách đăng ký nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID

Bạn có thể đăng ký nhận tiền hỗ trợ từ quỹ BHTN online trên ứng dụng VssID theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách đăng ký nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...

Hướng dẫn cách khôi phục mật khẩu Gmail trên điện thoại

Gmail,một trong những ứng dụng dịch vụ email được nhiều người sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, ngoài việc phục vụ trao đổi thông tin tài liệu mà còn được dùng làm địa chỉ đăng ký vào nhiều trang web, diễn đàn, Facebook.

Hướng dẫn xem 685 camera giao thông khắp TP.HCM để tránh kẹt xe, ngập nước

Ngoài tính năng quan sát thủ công qua camera, công cụ này còn tự động gửi tin nhắn đến người dùng nếu có bất kỳ thông tin gì mới về tai nạn giao thông gây kẹt xe, cấm đường, đường đang thi công hạn chế xe...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu MX6: Đúng nghĩa khi iPhone chạy Android

Một ngày 'trái gió trở trời' chiếc điện thoại chính của mình bỗng dưng sập nguồn, thế là đành phài mượn đồng nghiệp chiếc Meizu MX6 để dùng tạm...

Đánh giá iPhone SE từ chuyên gia: nhanh, mượt, thời lượng pin ấn tượng

iPhone SE có giá 399 USD, nhưng hiện vẫn chưa có kế hoạch bán ra tại Việt Nam.