Alibaba thúc đẩy phát triển Blockchain sau khi kêu gọi nguồn vốn $14 tỉ

Công ty tài chính Ant, liên kết với gã khổng lồ Internet Alibaba, đã thông báo vào thứ năm về việc kêu gọi được nguồn vốn lên đến $14 tỉ sẽ được sử dụng cho việc phát triển các công nghệ mới tiêu biểu như Blockchain. 

Alibaba thúc đẩy phát triển Blockchain sau khi kêu gọi nguồn vốn $14 tỉ

Thành lập từ năm 2004 với tên gọi AliPay và sau đó được đổi tên thành công ty tài chính Ant vào năm 2014 với việc liên kết với Alibaba cho mục đích cung cấp các dịch vụ tài chính.

Dựa trên một thông báo vào hôm nay, nguồn vốn mới này sẽ được sử dụng để phát triển các dự án công nghệ mới, trí tuệ nhân tạo, IOT cũng như Blockchain.

Dù công ty tài chính Financial vẫn chưa đưa ra lộ trình về kế hoạch phát triển Blockchain, thông báo này thật sự gây chú ý cho cộng đồng khi Alipay là một nhà cung ứng thanh toán có tiếng ở Trung Quốc khi năm vừa rồi đã thông báo về việc có hơn 800 triệu người dùng. 

Theo Reuters vào thứ ba, Trung Quốc sẽ tiếp tục các biện pháp cứng rắn để hạn chế các rủi ro từ hệ thống tài chính, Ant đã thông báo về việc chuyển hướng kinh doanh của mình từ tập trung vào các dịch vụ tài chính tiêu dùng để phát triển các công nghệ khác, trong đó Blockchian vẫn là trọng tâm.

Về thực tế, cả Ant và Alibaba đã bắt đầu để phát triển các ứng dụng liên quan đến Blockchain. Theo 1 báo cáo trước đây từ Coindesk, Ant đã mở rộng tầm hỗ trợ cho việc xây dựng nền tảng đóng góp nguồn quỹ từ thiện. Trong khi Alibaba đã thực hiện thí điểm một nền tảng Blockchain đảm bảo độ tin cậy thực phẩm mục đích để theo dõi các lô hàng quốc tế.

Eric Jing, CEO công ty tài chính Financial đã nói vào tháng 3, trong khi công ty đã thí điểm khả năng ra mắt một dự án ICO, công ty sẽ tiếp tục phát triển công nghệ Blockchain tập trung vào khả năng thích ứng của Cross-Blockchain.

Nguồn: Coindesk

 

TIN LIÊN QUAN

Amazon, Microsoft, và Alibaba: 3 gã công khổng lồ về công nghệ đang sử dụng blockchain như thế nào?

Trong nhiều lời đồn đoán thì việc Amazon chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin, công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giời này đã mua 3 tên miền mới có tên liên quan đến tiền mã hóa.

Các tập đoàn lớn ở Nga thành lập liên doanh để phát triển Blockchain và tiền điện tử

Theo nguồn tin địa phương TASS, nhiều công ty và các tập đoàn lớn ở Nga, đã thành lập liên doanh nhằm mục đích phát triển các dự án blockchain và tiền điện tử.

Trung Quốc phát triển hệ thống blockchain chống gian lận tài chính

Theo nguồn tin địa phương Financial News. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã tiết lộ rằng, một hệ thống dựa trên blockchain đã được phát triển nhằm mục đích để số hóa tài liệu, chống gian lận tài chính cũng như giảm chi phí in séc.

HongKong và kế hoạch trở thành trung tâm Blockchain quốc tế

Thật vậy, SFC đã bước vào với các chính sách quy định rõ ràng hơn trong năm nay, thực hiện quy định chặt chẽ hơn trong hoạt động kinh doanh tiền thiện tử và ICO. Nhà chức trách cảnh báo công chúng về những rủi ro tiềm ẩn liên quan đến đầu tư vào

“Hầu hết công ty Fortune 500 tiếp cận công nghệ Blockchain” – NKB công bố

Trong năm 2017, Blockchain bắt đầu thu hút sự chú ý của các công ty lớn hơn và một số dự án cao cấp bắt đầu thu hút nguồn vốn. Theo một phân tích của NKB Group, một ngân hàng đầu tư blockchain đã dự đoán tốc độ phát triển nhanh chóng của nó.

Trung Quốc thành lập liên minh bảo mật Blockchain

Theo tờ ChinaNews, các nhà chức trách Trung Quốc đã hợp tác với tập đoàn công nghệ khổng lồ Tencent, trong việc thành lập một liên minh bảo mật blockchain tại Trung Quốc.

Trung Quốc: số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng gần gấp 6 lần.

Theo South China Morning Post (SCMP) báo cáo rằng, ở Trung Quốc, số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng từ tháng 1 đến giữa tháng 7 năm 2018, vượt con số năm ngoái gần gấp 6 lần.

Trung Quốc: Khởi động quỹ đầu tư blockchain trị giá 1,5 tỷ USD

Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã cam kết đầu tư vào các dự án blockchain công cộng. Thủ phủ của tỉnh Trung Quốc này đã cùng nhau tài trợ một quỹ đầu tư với con số lên tới 10 tỷ NDT (khoảng 1,5 tỷ USD) vào một quỹ đầu tư blockchain.

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPhone 13 Pro Max: Cụm camera lớn hơn, thiết kế không quá khác biệt

iPhone 13 Pro Max là chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay của Apple được trang bị cấu hình khủng và nhiều tính năng ấn tượng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay iPhone 13 Pro Max để cùng xem chiếc smartphone này có gì

Đánh giá thiết kế BlackBerry Motion: Không quá đặc biệt, vẫn đậm chất BlackBerry

Thương hiệu BlackBerry đang dần bị quên lãng theo thời gian, đó là lý do chiếc điện thoại mới nhất của hãng – BlackBerry Motion dù ra mắt từ tháng 10 năm ngoái, nhưng vẫn là một cái tên lạ lẫm đối với nhiều người.

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.