Cách mạng hóa, định hình lại chính trị toàn cầu – Bitcoin đang tạo nên những sự thay đổi to lớn

Trước khi ICO và các kế hoạch “làm giàu nhanh chóng” chiếm lĩnh thị trường crypto, mọi người cho rằng sự có mặt của Bitcoin sẽ phá vỡ hệ thống kinh tế hiện tại. Tuy nhiên, Bitcoin ngày hôm nay đã cho thấy được rằng sự tác động to lớn của nó đến các lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả tương lai của các cuộc bầu cử và chính trị. 

Cách mạng hóa, định hình lại chính trị toàn cầu – Bitcoin đang tạo nên những sự thay đổi to lớn

Bitcoin đang tạo nên những sự thay đổi to lớn

Bitcoin nói riêng và tiền điện tử nói chung đang dần dần có sức ảnh hưởng tới đời sống xã hội nhiều hơn.

Và bài viết dưới đây thể hiện rất rõ cách Bitcoin hiện thực hóa sự hiện diện của mình trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả tương lai của các cuộc bầu cử, chính trị.

Iran và Nga cân nhắc dùng Bitcoin để vượt qua các biện pháp trừng phạt quốc tế 

Các nhà lập pháp Iran và Nga đang đàm phán về ý tưởng sử dụng tiền điện tử để vượt qua các biện pháp trừng phạt quốc tế nói chung và Mỹ nói riêng.

Mohammad-Reza Pourebrahimi, chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nghị viện Iran, đã nêu ý tưởng trên trong một cuộc họp gần đây tại Moscow với Dmitry Mezentsev, Chủ tịch Ủy ban Hội đồng Liên bang về Chính sách Kinh tế của Nga

Ông cho biết:

Người Nga rất đồng tình với ý kiến của chúng tôi. Nếu có thể thực hiện hóa được điều này trong tương lai gần, chúng tôi sẽ là những quốc gia đầu tiên sử dụng tiền điện tử trong việc trao đổi hàng hóa.

Báo chí đã đưa tin rằng lãnh đạo nước này “đặc biệt bắt đầu xem Bitcoin như tiền tệ thay thế được sử dụng trong thương mại trong bối cảnh các công ty châu Âu không giao dịch với Iran vì lo ngại tiền điện tử sẽ rớt giá.

Cần nhấn mạnh chính phủ Iran đang cố gắng ngăn chặn các công dân của mình tiếp cận với lĩnh vực này. Họ cấm các ngân hàng mua bán giao dịch tiền điện tử và thậm chí các cửa hàng thu đổi ngoại tệ cũng không nằm ngoài lệnh này.

Tuy nhiên, theo báo cáo, người dân Iran đã sử dụng hơn 2.5 tỷ USD để mua bán giao dịch tiền điện tử.

Chính trị gia Hoa Kỳ huy động được 100.000 USD từ chiến dịch quyên góp tiền điện tử

Ứng cử viên quốc hội Brian Forde đã tiến hành chiến dịch gây quỹ 100.000 USD từ thiện tiền điện tử tại San Francisco. Ông là cựu lãnh đạo mảng tiền điện tử của MIT và Cố vấn công nghệ cao cấp của Obama.

Ông được xem là một người có tiếng nói trong vấn đề có hay không việc chấp nhận tiền điện tử. Trong khi đó, đối thủ chính của đảng Dân chủ, cựu luật sư thực thi SEC, đã nhiều lần châm biếm Forde về những vấn đề liên quan đến lĩnh vực này.

Cụ thể, ông ấy đề cập đến các nhà tài trợ của Forde trong một quảng cáo là “nhà đầu cơ Bitcoin một phần tiếp tay cho buôn bán ma túy và buôn người.”

Cuộc tranh cãi này đang hình thành rõ nét tác động của tiền điện tử đối với chính trị và bầu cử ở Mỹ. Điều này cho thấy tiền điện tử đang nhận được sự ủng hộ của cả 2 đảng ở quốc gia này.

Theo báo cáo, một phần của đất nước đang ủng hộ đảng Cộng hòa của Donal Trump và phần còn lại đang ủng hộ một người đam mê Bitcoin đang cố gắng để trở thành Thống đốc mới của New York.

Giải phóng sự tập quyền thông qua phân cấp theo cấp bậc

 

Vitalik Buterin đã viết một bản tuyên ngôn ngắn gọn cùng với nhà kinh tế học chính trị trẻ Glen Weyl, mang tên Liberation Through Radical Decentralization.

Trong đó, họ giải thích cách phù hợp để hệ sinh thái tiền điện tử phát triển và thử nghiệm các mô hình mới để quản lý, bỏ phiếu và hơn nữa, theo một cách nào đó về cơ bản có thể thay đổi cách thức hoạt động của chúng trong nền dân chủ và chủ nghĩa tư bản.

Họ nhắc nhở chúng ta rằng:

Bitcoin và đồng tiền khác nổi lên nhanh chóng trong bối cảnh nhận được sự thừa nhận của hệ thống tài chính truyền thống. Hơn nữa, Thủ tướng Alistair Darling xem xét gói cứu trợ thứ hai cho các ngân hàng. Điều đó cho thấy, các công nghệ đằng sau tiền điện tử sẽ được ứng dụng và có tiềm năng vượt xa mảng tài chính thông thường.

Dịch vụ thực – Chấp nhận thực

Nhiều tin tức gần đây cho thấy có rất nhiều dự án kêu gọi đầu từ ICO chỉ với mục đích lừa đảo (hoặc không thì cũng thất bại).

Nhưng bạn nên nhớ, có những dự án thực tế trong không gian tiền điện tử đang cung cấp dịch vụ thực cho user chứ không hoàn toàn là lừa đảo. Hai ví dụ gần đây nhất là Brave và Steemit. Tuy hai tổ chức khác nhau nhưng có cùng mục đích là kiếm tiền từ các nội dung trực tuyến.

Trình duyệt Brave gần đây đã vượt qua 5 triệu lượt tải xuống từ hệ điều hành Android và hiện có hơn 2.3 triệu user hoạt động hàng tháng. Và gần đây, tài khoản thứ một triệu đã được tạo ra trên mạng xã hội Steem, hiện có khoảng 60.000 tài khoản duy trì đăng nhập thường xuyên và hơn 250.000 khách truy cập mỗi ngày trên trang web.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

Bitcoin tăng gần $600 chỉ trong 3 giờ, sắp quay lại ngưỡng $6,500

Bitcoin trong ngày hôm qua đa phần đã lởn vởn dưới mức $6,000 sau cú giảm mà đã kéo đồng tiền số 1 thế giới về vùng $5,800. Song, đến khoảng 05:15 sáng nay, lưu lượng giao dịch bỗng thình lình tăng trở lại, giúp giá BTC trên các sàn “dựng đứng”,

Đế chế huy hoàng của Bitcoin sắp trở lại!

Gần đây, thị trường crypto khá “ồn ào” khi liên tục xảy ra các vụ tấn công sàn, các vấn đề pháp lý được chỉnh sửa, cũng như báo cáo từ một cuộc điều tra về việc thao túng giá. Tất cả đều ảnh hưởng không nhỏ đến giá của Bitcoin và gần như mọi

Giá bitcoin hôm nay (8/6): Kẹt trong phạm vi hẹp

Giá bitcoin hôm nay kẹt trong một khoảng giá hẹp, và giá bitcoin có thể sẽ sớm tăng lên ngưỡng kháng cự trên 8.000 USD nếu xu hướng tăng có thể vượt qua đường trung bình di động 50 ngày.

Tỷ phú Marc Lasry: Bitcoin (BTC) có thể sẽ sớm chạm mức 40.000 USD

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn cho phân khúc Squawk Box của mạng Lasry công ty quản lý nợ của họ kiểm soát khoảng 9,6 tỷ đô la tài sản, thấy sự gia tăng dễ dàng của giao dịch mật mã như một động lực chính cho Bitcoin (BTC) tăng lên, lưu ý

Nhờ Donald Trump mà Bitcoin ngày càng phổ biến hơn ở Iran

Không có ngân hàng nào chấp nhận thẻ tín dụng quốc tế. Visa và Mastercard không hoạt động được tại Iran. Không hề có dịch vụ chuyển tiền qua ngân hàng, không có Paypal, thậm chí còn không có Western Union. Du khách nước ngoài do đó cần phải mang

Bitcoin Gold (BTG) ra mắt phiên bản Ví BTG mới

Bitcoin Gold (BTG) đã vừa ra mắt bản cập nhật cho sản phẩm ví ElectrumG của họ bởi các thay đổi về bản cập nhật phần mềm xảy ra vào tuần trước. Người dùng nên cập nhật ví tiền của họ lên phiên bản ElectrumG 3.2.1, Tổ chức Bitcoin Gold cho biết.

Phát hiện ví Bitcoin sở hữu gần 94.000 BTC – “cá voi” giấu mặt?

Ít nhất một cá nhân hoặc tổ chức ở Trung Quốc đã xăm chữ “HODL” vào trái tim khi trong ví Bitcoin của người đó đã sở hữu tổng cộng 93.947 BTC (hơn 700 triệu USD, nếu tính 7 500 USD/1 BTC) được chuyển đến kể từ ngày 25 tháng 3 năm 2018. Địa chỉ của

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem lại lịch sử thông báo đã xóa trên thiết bị Android

Đôi khi bạn muốn xem lại thời gian các thông báo xuất hiện sau khi đã xóa, nhưng lại không biết cách để thực hiện thao tác đó? Ở bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng trình quản lý lịch sử ẩn để xem lại các

Những câu nói truyền cảm hứng thôi thúc chúng ta học hỏi cả đời

'Trong đời tôi, tôi đã sống, tôi đã yêu, tôi đã lạc lối, tôi đã bỏ lỡ, tôi đã gây tổn thương, tôi đã được tin tưởng, tôi đã phạm sai lầm, nhưng trên hết, tôi đã học hỏi' - Khuyết danh

Đơn giản : Dọn dẹp RAM "cực kỳ gọn" chỉ với 1 dòng lệnh

Hiện nay, những hệ thống Windows đều cung cấp một số tùy chọn cho phép người dùng tối ưu hóa bộ nhớ bằng cách dọn sạch RAM máy tính chỉ với 1 dòng lệnh, máy tính sẽ được tăng tốc tức thì mà không cần thực

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Lenovo K6 Note: Đối thủ đáng gờm Zenfone 3 Max

Thế giới di động - Trong bộ ba sản phẩm tầm trung Lenovo ra mắt trong tháng cuối cùng của 2016 gồm K6 - K6 Power và K6 Note. Sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, cảm...

Đánh giá Macbook Pro 2018: Liệu có xứng đáng để rút hầu bao?

Trước đó, Macbook Pro 2017 chỉ giống như một bản nâng cấp nhẹ của Macbook Pro 2016. Vì vậy, người dùng rất kỳ vọng bước nhảy vọt về hiệu suất trên Macbook Pro 2018.

Đánh giá Lenovo Tab 3 7 Essential: Trải nghiệm tốt trong tầm giá

Với mức giá hợp lý, Lenovo Tab 3 7 Essential thực sự là một thiết bị chất lượng mang đến trải nghiệm tốt trong phân khúc phổ thông.