Các doanh nghiệp và nhà đầu tư phản đối Google vì lệnh cấm tất cả các quảng cáo liên quan đến tiền mã hóa

Các doanh nghiệp và nhà đầu tư đã cùng nhau công khai phản đối việc Google đặt lệnh cấm quảng cáo tiền mã hóa bắt đầu từ ngày 1/6, theo The Independent đưa tin ngày 4/6. 

Các doanh nghiệp và nhà đầu tư phản đối Google vì lệnh cấm tất cả các quảng cáo liên quan đến tiền mã hóa

Chính sách này đã gây ra khá nhiều tranh cãi, gã khổng lồ internet ban đầu đã công bố vào tháng 3, nhưng không ảnh hưởng đáng kể đến đồng Bitcoin và Altcoin, với BTC / USD duy trì giá trị ở quanh mức 7500 USD.

Giá đã tăng rõ rệt so với cuối tuần trước, tăng mạnh gần 400 đô la để đạt mức cao trên 7750 đô la.

Khi tiến hành lệnh cấm đó, Google đã bị chỉ trích vì động thái ngày càng rõ rang về việc chặn nội dung quảng cáo tiền mã hóa trong khi họ cũng đang sử dụng công nghệ blockchain.

Phillip Nunn – Giám đốc điều hành công ty đầu tư của Anh Blackmore Group có giá trị 70 triệu bảng, nói:

Tôi hiểu rằng Facebook và Google chịu nhiều áp lực để điều chỉnh những gì người dùng của họ đang mong muốn, nhưng họ cũng vẫn đang quảng cáo các trang web cờ bạc và các hành vi phi đạo đức khác.

Cả Facebook và Twitter đã chuyển sang thực hiện các lệnh cấm tương tự trong năm nay, mặc dù Giám đốc điều hành đã dự báo rằng Bitcoin sẽ trở thành “tiền tệ thế giới duy nhất” ngay sau năm 2028.

Một động thái mập mờ đang được dư luận hướng đến, Nunn gợi ý rằng giống như Facebook, Google đã chuẩn bị con đường và hướng đi của mình, đó là phát triển tài sản mã hóa tập trung,có thể là phát triển tiền mã hóa.

Tôi nghi ngờ lệnh cấm đã được triển khai để phù hợp với các kế hoạch ngầm nhằm đưa tiền mã hóa của họ vào thị trường trong tương lai gần và do đó việc loại bỏ các quảng cáo mã hóa khác là cần thiết, giúp cho họ làm điều đó theo cách riêng của họ sau khi làm giảm bớt đi giá trị của đối thủ.

Trong khi đó, ngân hàng Revolut đã bị phá sản ở Vương quốc Anh. Khó hiểu ở chỗ,tháng tư vừa qua họ đã hoàn thành quỹ đầu tư trị giá khoảng 250 triệu đô la để đạt được định giá 1,7 tỷ đô la, điều đó cho thấy chính sách này sẽ không phân biệt bạn có làm ăn chân chính hay không,nếu không kịp thời thay đổi sẽ phải chịu hậu quả đáng tiếc.

“Thật không may, lệnh cấm này được thực thi sẽ có nghĩa là các doanh nghiệp tiền mã hóa hợp pháp cung cấp các dịch vụ có giá trị cho người dùng sẽ bị chơi một vố ‘không đẹp’ khi mà họ thậm chí chẳng nhận được cảnh báo gì cả”, người đứng đầu ngân hàng mã hóa Ed Cooper nhận xét.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Lệnh cấm quảng cáo tiền điện tử của Google là ‘không công bằng’, ‘có vấn đề’

Chính sách gây tranh cãi đã được công bố hồi đầu tháng Ba này hầu như không gây ảnh hưởng đáng kể đến thị trường Bitcoin hoặc altcoin, với BTC/USD đang duy trì hỗ trợ quanh mức 7.500 USD.

Google và Facebook không có thái độ rõ ràng trong việc cấm tiền mã hóa

Trong khi phương châm nổi tiếng của Google là “không làm điều xấu xa”, các chuyên gia trong ngành tin rằng quyết định tự trị của công ty cấm quảng cáo tiền mã hóa trên tất cả các nền tảng của nó là “vẫn thể xảy ra và thậm chí là phi đạo đức”.

Có vẻ như Google cấm quảng cáo tiền điện tử vì lợi ích riêng chứ không hẳn vì người dùng

Trên thực tế, Google đang đầu tư nhiều tiền vào công nghệ blockchain, một số chuyên gia cho rằng động thái này có thể không phải là để bảo vệ người dùng như Google cho biết.

Google bị “ném đá” việc cấm tiền crypto và nghi ngờ lập crypto riêng

Google cũng đã đưa ra một số lý do cho lệnh cấm này, và lý do phổ biến nhất chính là việc diễn ra thường xuyên các hoạt động gian lận có khả năng gây họa cho lĩnh vực tiền điện tử. Người ta cũng tin rằng truyền thông tiêu cực gắn liền với tiền điện

Google dập tắt tin đồn về việc gỡ bỏ lệnh cấm đối với tiền điện tử!

Google đang, và sẽ tạo ra những thảo thuận sôi nổi trong không gian tiền điện tử cho đến cuối năm và hứa hẹn sẽ có ít nhất một lĩnh vực đáng chú ý đặc biệt.

Chuyên gia về tiền ảo và ICO dự đoán Bitcoin về mức 60.000 USD

Phillip Nunn, CEO của The Blackmore Group và Wealth Chain Group, đã đánh giá cao sự quan tâm của cộng đồng vào tiền số trong thời điểm tháng 1/2018, thời điểm đó, ông đưa ra dự đoán rằng giá Bitcoin sẽ trở lại mức đáy 6,000 USD sau đó tiến lên mức

Nhà tiên tri Phillip Nunn: “Giá Bitcoin sẽ chạm ngưỡng 60.000 USD trong năm 2018”

Trò chuyện với tạp chí BusinessCloud tại sự kiện Tech Manchester của KPMG, Nunn vẫn tin về cuộc điện thoại hồi đầu tháng 1. Lúc đó, ông đã dự đoán rằng giá Bitcoin sẽ ở mức 6.000 và 60.000 USD vào một thời điểm nào đó trong năm 2018. Ông chia sẻ:

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (5/6)

Tiền điện tử đã phá vỡ xu hướng giảm (kéo dài từ ngày 6/5 đến đỉnh điểm là ngày 21/5) vào ngày chủ nhật, làm tăng thêm sự tin tưởng cho ngọn nến xanh đã hình thành vào thứ ba tuần trước và báo hiệu sự thay đổi xu hướng giảm ngắn hạn....

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra sự an toàn của email

Hiện nay hacker vô cùng nguy hiểm với những kỹ năng cao siêu có thể tấn công nhiều doanh nghiệp, tổ chức có trình độ công nghệ thông tin cao. Chính vì vậy tài khoản email cá nhân không quá khó đối với hacker chuyên

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 cho smartphone Lumia

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview for Phone cho smartphone dòng Lumia.

Hướng dẫn cài đặt gói phần mềm với Homebrew trên hệ điều hành Mac OS X

Homebrew là trình quản lý ứng dụng phần mềm phổ biến nhất cho hệ điều hành Mac OS X. Homebrew Cask phát triển Homebrew với sự hỗ trợ để cài đặt nhanh các ứng dụng Mac như Google Chrome, VLC và nhiều ứng dụng khác nữa.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Animoji tương tự như iPhone X trên ứng dụng Snow

Snow là một trong những ứng dụng hiện đang được rất nhiều bạn đọc tại Việt Nam sử dụng. Ngoài các hiệu ứng mặt nạ vô cùng kỳ ảo, mới đây, ứng dụng này đã cập nhật thêm một số mặt nạ mới tương tự như animoji trên chiếc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab S4: Đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng

Với Geekbench Galaxy Tab S4 đạt được số điểm 6.417, không quá ấn tượng, số điểm này tương đương với các thiết bị chạy Snapdragon 835 năm ngoái.

Đánh giá Lenovo IDP 510 Card đồ họa rời 2GB, ổ cứng 1 TB giá chỉ 13 triệu

Bạn đang tìm một chiếc laptop có cấu hình cao thiết kế đẹp mà giá cả lại phải chăng? Hãy xem bài đánh giá Lenovo IDP 510 sau đây

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO R9s phiên bản màu xanh tuyệt đẹp

OPPO R9s cũng có RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB như F3 Plus, nhưng nó lại yếu hơn một chút khi chỉ trang bị con chip Snapdragon 625 và GPU Adreno 506. Ngoài ra, máy có pin dung lượng 3010 mAh, thấp hơn so với F3 Plus