3 loại Blockchain phổ biến bạn nên biết trước khi đầu tư

Bạn đang đầu tư ICO, với những lời hứa hẹn về những công nghệ mới, đột phá? Bạn có phân biệt được sự khác nhau giữa Blockchain của Bitcoin, Ethereum, Ripple,…? Bạn đang có ý định ứng dụng blockchain cho việc kinh doanh?  

3 loại Blockchain phổ biến bạn nên biết trước khi đầu tư

Đây là một lĩnh vực mới, cũng không chắc có bao nhiêu blockchain, nhưng thường thì đều nằm trong 3 loại blockchain phổ biến dưới đây:

Permissionless Blockchain

Loại này, bạn đã biết rồi, Bitcoin, Ethereum là những ví dụ về loại Blockchain này. Trong loại Blockchain này, chúng ta không có quyền can thiệp xử lý giao dịch.

Chúng ta hãy xem xét Bitcoin. Đó là sổ kế toán được chia sẻ. Nếu tôi gửi cho bạn 5 Bitcoin, tôi sẽ hét to với mọi người trong mạng.

“Ê mọi người, tôi đang gửi đi 5 Bitcoin cho anh chàng này”

Những người trong mạng Bitcoin ‘nghe’ tin nhắn và bắt đầu quá trình xác thực giao dịch. Người xác thực giao dịch không phải là người được chọn (đó là lý do tại sao gọi là Permissionless). Vấn đề là không có người nào có quyền xác thực giao dịch.

Permissionless Blockchain có thể được sử dụng khi bạn muốn hệ thống của bạn thực sự dân chủ. Bất kỳ ai cũng có thể tạo hợp đồng thông minh, chuyển tiền hoặc đóng góp dữ liệu. Ở đây, người dùng có thể vẫn ẩn danh. Có, bạn có thể bảo vệ thông tin nhạy cảm trong một Blockchain Permissionless.

“Luke muốn xây dựng một ứng dụng mà bất cứ ai cũng có thể nói lên ý kiến ​​của mình về các đảng phái chính trị. Anh ấy muốn bảo vệ sự riêng tư của những người đóng góp. ”

Trong tình huống của Luke, chúng ta có thể sử dụng một Permissionless Blockchain. Bất kỳ ai cũng có thể đóng góp ý kiến ​​của họ về ứng dụng. Không có thẩm quyền nào có thể xóa ý kiến ​​của họ, nó sẽ được ghi lại vĩnh viễn.

Blockchain loại này được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực cryptocurrency cho các thanh toán minh bạch và công khai và yếu tố decentralized được đề cao.

Public Permissioned Blockchain

Ở đây chúng ta đã chọn những người có quyền phê chuẩn một giao dịch. Nó có thể là một người được uỷ quyền, nhân viên cao cấp, chính phủ, tổ chức hoặc bất cứ ai được giao. Dữ liệu có thể được xem bởi công chúng (Tuy nhiên thông tin nhạy cảm vẫn có thể được bảo vệ).

“Elisha muốn mang lại sự minh bạch cho chuỗi cung ứng cá ngừ. Cô ấy muốn mọi người biết nơi cá bị bắt, chế biến, đóng gói, v.v … ”

Ở đây khi bạn mua cá, bạn có thể quét mã và theo dõi hành trình của nó từ điểm nó bị bắt. Bạn chỉ được phép xem dữ liệu. Bạn không được phép viết bất cứ điều gì. Thiết bị IOT của ngư dân được phép ghi dữ liệu khi cá bị bắt. Bộ xử lý thực phẩm xử lý cá được phép ghi dữ liệu và vân vân… Nó không có ý nghĩa cho công chúng viết dữ liệu vào nó. Ở đây dữ liệu được viết giống như bất kỳ Blockchain nào được ghi lại vĩnh viễn.

Public Permissioned Blockchain có thể ứng dụng giải quyết các vấn đề của các chuỗi cung ứng (supply chain), bảo hiểm, dịch vụ chăm sóc y tế,…

Private Permissioned Blockchain

Cũng giống như Public Permissioned Blockchain, chỉ khác một điều: Dữ liệu không ở chế độ xem công khai.

“Công việc của Sara liên quan đến hai doanh nghiệp nhỏ khác và một công ty kế toán. Chúng liên quan đến giao dịch thường xuyên với nhau. ”

Trong tình huống của Sara, giao dịch của cô ấy với các doanh nghiệp khác là thông tin cá nhân. Nó không ở chế độ xem công khai. Tuy nhiên, dữ liệu được ghi lại vĩnh viễn. Ở đây khi họ giao dịch với nhau, họ không phải duy trì sổ cái riêng biệt. Mọi giao dịch sẽ được kiểm tra ngay lập tức.

Private Permissioned Blockchain được ứng dụng nhiều trong các hoạt động tài chính kế toán, ngân hàng, fintech,…

Chúng tôi hy vọng bạn có một ý tưởng về các loại Blockchain. Nhiều loại blockchain có cryptocurrency, nhiều loại khác, như Permissioned Blockchain, thậm chí không cần cryptocurrency để vận hành. Việc chọn Blockchain thích hợp là điều bắt buộc, bạn sẽ tiết kiệm được tiền bạc và thời gian. Trong một số trường hợp, bạn thậm chí không cần một blockchain.

Source: hackernoon

TIN LIÊN QUAN

CEO của Ripple: Bitcoin sẽ không trở thành tiền tệ toàn cầu

Tôi nghĩ rằng Bitcoin không phải là giải pháp toàn diện để giải quyết mọi vấn đề mà mọi người thường nghĩ đến, nó không phải là ‘thuốc chữa bách bệnh’. Thay vào đó, bạn đang nhìn thấy mỗi quyển sổ cái, mỗi loại blockchain khác nhau sẽ giải quyết

Đồng sáng lập Apple, Steve Wozniak: “Blockchain là ‘Bong bóng’, Bitcoin vẫn ‘Tuyệt vời’ “

Trong hội nghị công nghệ NEX ở New York, Wozniak nói rằng kỷ nguyên dotcom đã tạo ra một loại cường điệu hóa xung quanh các công ty không hoàn thành được những lời hứa của họ

Apple: Blockchain chỉ là một khối bong bóng, Bitcoin là vàng!

Trong hội thảo công nghệ NEX được tổ chức tại New York, Worzniak nói rằng kỷ nguyên dotcom cũng đã tạo ra một dạng cường điệu tương tự xung quanh các công ty và không đưa rất cứ phương án nào cho các hứa hẹn của họ

Trường đại học Stanford của Mỹ thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum

Theo nguồn tin từ Stanford Engineering cho biết, trường đại học Stanford của Mỹ đã thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum.

SAP tung ra nền tảng SAP Leonardo Blockchain dành riêng cho doanh nghiệp

Thông báo chính thức của SAP lưu ý rằng dịch vụ blockchain mới sẽ hỗ trợ Hyperledger Fabric và MultiChain, và sẽ được xây dựng trên hệ thống quản lý dữ liệu SAP HANA của SAP.

Giá Bitcoin hôm nay 4/6: Đầu tuần phấn khởi

Theo cập nhật từ Coindesk, Bitcoin trong 24 giờ qua có lúc đạt được mức cao trên ngưỡng 7.700 USD, ngưỡng cao nhất trong vòng 10 ngày qua. Giá Bitcoin hôm nay (4/6) vào lúc 10h15 sáng nay được giao dịch ở mức 7.696 USD.

Nền tảng Blockchain Maecenas sẽ tổ chức đấu giá các tác phẩm nghệ thuật và thanh toán bằng tiền điện tử

Việc bán 49% quyền sở hữu bức tranh, là một phần của Warhol’s 1980 Reversal series, sẽ cho phép người mua mua chứng chỉ số sở hữu một phần trên nền tảng blockchain Maecenas sử dụng token ART của họ cũng như Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH).

Gã khổng lồ Internet Baidu ra mắt giao thức Blockchain ‘Super Chain’

Nhà khoa học đứng đầu tại bộ phận Blockchain tại Baidu, Xiao Wei, đã tiết lộ về giao thức ‘Super Chain (Siêu chuỗi)’ tại một hội nghị địa phương vào cuối tuần qua.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách đăng ký về quê tránh dịch bằng ứng dụng Zalo với một số tỉnh thành

Hiện nay, nhiều tỉnh thành đã và đang có kế hoạch đưa đón công dân của tỉnh về quê tránh dịch. Đây là một kế hoạch thiết thực và đáng được quan tâm ở thời điểm dịch Covid19 đang diễn biến vô cùng phức tạp tại Thành Phố

Tạo ghi chú ngay trên màn hình khóa cực tiện lợi với tinh chỉnh Notepad

Notepad là một tinh chỉnh mới từ nhà phát triển NeinZedd9 và AppleBetas, cho phép người dùng tạo ghi chú trên màn hình khóa thông qua một tiện ích riêng biệt trong bất kỳ thời điểm nào với thao tác cực kỳ đơn giản, chỉ

9 cách sửa lỗi Wi-Fi không hoạt động trên iPhone, iPad chạy iOS 11

Có một vấn đề mà mình thường gặp trên thiết bị iOS cá nhân đó là lỗi Wi-Fi không làm việc trên iPhone chạy iOS 11.

Tải và sử dụng bản quyền trọn đời 7-Data Recovery Suite 4 hoàn toàn miễn phí

Đây là một công cụ hỗ trợ khôi phục dữ liệu đa năng, hiệu quả, dễ sử dụng và bạn nên trang bị cho chiếc máy tính Windows của mình.

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2 vừa cải tiến vừa cải lùi liệu có đáng mua?

Xiaomi Mi Max 2 được ra mắt cùng với Mi 6 vài tháng trước. So với thế hệ đàn anh Mi Max chiếc phablet năm nay được hơn những gì và mất những gì? mời các bạn cùng xem bài đánh giá. Thông số cấu hình HĐH MIUI 8.5 nền

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu