Cho vay nợ thế chấp bằng tiền ảo tại Nhật Bản

Một doanh nghiệp có trụ sở tại Nhật bản đang bắt đầu cung cấp dịch vụ cho vay nợ thế chấp bằng tiền ảo. Công ty này nói rằng đây là một trong những dịch vụ được cung cấp đầu tiên tại Nhật bản khi mà các khoản vay nợ bằng đồng Yên Nhật có thể được phê duyệt khi mà người vay nợ sử dụng tiền điện tử như là loại tài sản được thế chấp. 

Cho vay nợ thế chấp bằng tiền ảo tại Nhật Bản

Triển khai Chương trình cho vay nợ thế chấp bằng tiền ảo (tiền mã hóa)

Tập đoàn Abic thông báo như sau vào hôm thứ Sáu vừa qua

“Bắt đầu từ ngày 1 tháng 6, chúng tôi sẽ cung cấp những khoản vay nợ sử dụng đồng tiền điện tử Bitcoin (BTC) như là một tài sản thế chấp”

– Thông cáo bằng văn bản của công ty được ghi nhận như vậy. 

“Ở châu Âu và nước Mỹ, những dịch vụ cung cấp ICOs (Initial Coin Offerings, Huy động vốn bằng phát hành tiền ảo ban đầu) và các khoản vay nợ đang tăng lên, với việc sử dụng tiền điện tử (hay còn gọi là tiền ảo)   là tài sản để thế chấp như là Bitcoin”

– Công ty này viết thêm: Một trong những lợi ích của loại hình vay nợ kiểu này ở Nhật Bản chính là “Trong trường hợp của những khách hàng cá nhân đơn lẻ, nếu những khách hàng này bán đi những đồng tiền điện tử của họ, thì doanh thu đạt được của việc giao dịch đó sẽ được tính là thu nhập khác và sẽ bị đánh thuế lũy kế” – Công ty này giải thích. Loại thuế lũy kế này có thể cao đến 55%.

Nhấn mạnh trong việc dịch vụ Vay nợ thế chấp bằng tiền mã hóa sẽ giúp mọi người tiếp cận đến các nguồn quỹ cho vay nợ mà không cần thiết phải bán đi tài sản tài sản mã hóa của họ, doanh nghiệp này rất mong muốn những khách hàng của họ sẽ sử dụng loại hình dịch vụ cho vay nợ này “sử dụng cho nhiều mục đích khi vay như là để mua thêm tài sản điện tử, hay là trả thuế.”

Theo Cục thuế quốc gia Nhật Bản nói rằng có 331 người khai báo thuế với khoảng 100 triệu Yên (~ $914.000 USD) hoặc nhiều hơn con số này kê khai thu nhập qua việc giao dịch tiền mã hóa, bị đánh thuế bởi thuế mục thu nhập khác. Khoản vay nợ có giá trị từ 2 triệu yên (~$18.260 USD) đến 1 tỉ yên ($9,13 triệu USD) với lãi suất hàng năm dao động từ 2,98% đến 15% cho khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp.

Những khách hàng của chương trình này có thể thực hiện quá trình vay trong vòng 1 tháng đến 5 năm. Những khoản nợ này có thể được chia nhỏ để hoàn trả lại có thể lên đến 60 lần và không bất kì một khoản phí nào khi ai đó muốn trả trước kì hạn vay nợ. Những khoản nợ trả không đúng kì hạn sẽ bị tính lãi suất 20% một năm.

Công ty này chi tiết thêm thông tin rằng:

“Chúng tôi sẽ giữ những tài sản [tiền mã hóa] của bạn và coi nó như là tài sản cầm cố.. Như là một quy tắc chung, những khoản cầm cố là những tài sản tiền mã hóa phải được kí quỹ thế chấp tài sản, nhưng những tài sản này cũng có thể được bán đi khi mà thị trường hồi phục đi lên khiến tăng giá những tài sản mã hóa này.”

Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cũng đảm bảo rằng trong khoảng thời gian nắm giữ lượng bitcoin của khách hàng như là những tài sản thế chấp, khách hàng của họ vẫn sẽ nhận được những đồng forked coin khi mà xảy ra sử phân tách của đồng coin chính (tài sản thế chấp) trong khoảng thời gian đó. Đây có thể được xem như là một bước tiến mới của tiền điện tử hay còn được gọi là tiền ảo. 

TIN LIÊN QUAN

Bitcoin bất ngờ vọt trở lại $8,215 bất chấp sự sụt giảm do tin tức về ETF

Tin tức đó đã đưa thị trường giảm mạnh, khi nhiều nhà phân tích đã coi nó như một điềm báo rằng SEC dường như không chấp nhận bất kỳ đơn cấp phép ETF tiền điện tử nào hiện đang được chờ xử lý tại cơ quan này. Giá Bitcoin cuối cùng đã giảm xuống mức

Cổng thanh toán dịch vụ du lịch khổng lồ bất ngờ ngừng chấp nhận thanh toán Bitcoin

Một phát ngôn viên của Expedia đã xác nhận về việc dịch vụ sẽ không còn chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin, thông báo có hiệu lực từ ngày 10/06 và đính kèm một lời xin lỗi cho sự bất tiện này, ngoài ra không có các bình luận về việc xác nhận hủy

Những “ông trùm” trong Bitcoin Cash mining pool chấp nhận các giao dịch miễn phí

CoinGeek cùng với nChain đã đưa ra kế hoạch vào hôm thứ Năm. Họ thông báo rằng các bể khai thác ViaBTC và Bitcoin.com đã đồng ý tham gia vào dự án này.

Stellar (XLM) được chấp nhận giao dịch tại New York, đà tăng giá mới!

Vào thứ năm vừa rồi, cơ quan dịch vụ tài chính New York (NYDFS) đã bật đèn xanh cho các đồng tiền điện tử như Bitcoin Cash, Litecoin và Ethereum để có thể được giao dịch trên sàn ItBit. Trước đó chỉ có Bitcoin được hỗ trợ giao dịch trên sàn này.

Quỹ Tự do Báo chí chấp nhận quyên góp bằng Bitcoin, nhận được 500,000 USD ngay trong ngày đầu

Khoản tiền này sẽ hỗ trợ các dự án hiện tại của tổ chức tự do ngôn luận phi lợi nhuận bao gồm SecureDrop – một nền tảng cho phép các nhà báo nhận tin nhắn và tài liệu từ các nguồn tin nặc danh.

Expedia.com ngưng chấp nhận Bitcoin làm phương thức thanh toán

Một phát ngôn viên của Expedia đã xác nhận rằng dịch vụ “không còn chấp nhận Bitcoin”, bắt đầu từ ngày 10 tháng 6 năm 2018, xin lỗi vì “bất kỳ sự bất tiện nào mà điều này có thể gây ra.” Dịch vụ không bình luận về việc đóng dịch vụ thanh toán bằng

Bitcoin ETF đang được Công ty đầu tư VanEck cố gắng khai thác quỹ đầu tư thụ động

VanEck là một công ty quản lý đầu tư có trụ sở tại NYC. Hiện nay VanEck đang quản lý 38 tỷ USD. SolidX là nhà cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm Blockchain và các dịch vụ tài chính.

Ứng dụng Streamlabs chấp nhận “tip” bằng tiền điện tử

Theo nhà cung cấp thông tin thị trường NewZoo. Trong Quý 1 của năm 2018, Twitch (thuộc sở hữu của Amazon) đã thu hút được 2 tỷ giờ xem. Trong đó Steamlabs chiếm 15% luồng của Twitch. Steamlabs đã báo cáo hồi tháng Tư rằng họ đã kiếm được gần 35

THỦ THUẬT HAY

ChromaCam - ứng dụng xóa phông, lồng PowerPoint, logo khi gọi video hay stream qua webcam

ChromaCam là một ứng dụng khá hay cho phép chúng ta tùy biến nền, thêm hiệu ứng khi thực hiện video call hay stream trên các nền tảng như Facebook, YouTube. ChromaCam do Personify phát triển và mình nghe nói là có

Hướng dẫn hạ phiên bản Chrome trên Windows

Chrome 69 vừa ra mắt người dùng máy tính cách đây không lâu, ngoài việc thay đổi giao diện, trình duyệt web số một thế giới này còn được bổ sung thêm rất nhiều tính năng mới. Tuy nhiên không phải ai cũng thích và quen

Tên các loại quả bằng tiếng Anh, Apple, Orange, Banana

Tên các loại quả bằng tiếng Anh chính là những từ vựng cơ bản mà bạn sẽ phải tìm hiểu trong quá trình học tiếng Anh. Thông qua vốn hiểu biết về tên các loại quả bằng tiếng Anh, các bạn sẽ làm phong phú thêm vốn từ của

Cách khắc phục lỗi không gọi được video Facebook trên laptop

Trước tiên để thực hiện cuộc gọi thoại trên Facebook Messenger, bạn cần cho phép ứng dụng truy cập camera và microphone để người dùng khác có thể nhìn thấy và nghe được giọng nói của bạn.

Hướng dẫn kiểm tra RAM của máy tính

RAM chính là nơi máy tính lưu trữ thông tin để chạy chương trình. Khi máy tính chạy chậm, có thể thủ phạm là do dung lượng bộ nhớ RAM quá ít. Bạn có thể kiểm tra dung lượng RAM đã cài đặt, cũng như dung lượng đã được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá kết quả sau một thời gian sử dụng Huawei MatePad Paper

Những người đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng để lướt web và đọc sách thì có nên xem xét kỹ hơn về việc sử dụng Huawei MatePad Paper với bảng điều khiển E Ink hay không?

Đánh giá nhanh Xiaomi MI A1: Cấu hình tốt so với giá, có bán chính hãng, giá 5,99 triệu đồng

Điện thoại MI A1 của hãng Xiaomi có cấu hình rất tốt trong tầm giá, giá chính hãng chỉ có 5,99 triệu nhưng được trang bị camera kép, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, chip xử lý Snapdragon 625 và dùng giao diện gốc của

Đánh giá chi tiết BlackBerry KEY2: Liệu có đạt được thành công như người tiền nhiệm?

BlackBerry KEY2 là phiên bản kế nhiệm của chiếc BlackBerry KeyOne và được kế thừa bàn phím QWERTY của năm ngoái. Giống như người tiền nhiệm, thiết bị này vẫn giữ lại các yếu tố hình thức truyền thống nhưng đi kèm với