iPhone 7 được mua nhiều nhất nửa đầu năm 2017

Báo cáo từ IHS Markit cho biết, iPhone 7 là điện thoại bán chạy nhất trên toàn cầu trong nửa đầu năm 2017, trong khi iPhone 7 Plus xếp ở vị trí ngay sau đó.

Theo PhoneArena, đây thực sự là kết quả ấn tượng dành cho Apple. Không chỉ độc chiếm hai vị trí đầu, iPhone 6S mà Apple ra mắt xếp ở vị trí thứ tư, chỉ sau Galaxy Grand Prime Plus màn hình 5 inch độ phân giải 540 x 960 của Samsung. Hai smartphone cao cấp trong giai đoạn đầu năm của Samsung là Galaxy S8 và Galaxy S8+ ở các vị trí thứ năm và sáu tương ứng.

Mặc dù iPhone 7 và 7 Plus đã chiếm lĩnh hai vị trí đầu tiên nhưng số lượng sản phẩm bán ra thấp hơn so với doanh số mà iPhone 6S và 6S Plus bán ra suốt nửa đầu năm ngoái. Trong khi iPhone 6, 6S và 7 là những điện thoại phổ biến nhất trong nửa đầu năm 2015, 2016 và 2017 thì thị phần mỗi điện thoại lần lượt giảm từ 10% xuống còn 7% và sau đó là 5% trong năm nay.

iPhone 7 và 7 Plus đứng ở hai vị trí đầu tiên theo kết quả của IHS Markit. Ảnh: Reuters.

Đối với Samsung, vị trí của Galaxy S8+ ở vị trí thứ sáu là thấp hơn so với vị trí thứ tư mà Galaxy S7 edge đạt được vào nửa đầu năm ngoái. IHS cho biết, đây có lẽ là kết quả của việc Samsung tung ra hai sản phẩm trễ hơn. Như đã biết, Galaxy S8 và S8+ chỉ được phát hành ra thị trường vào tháng 4 năm nay, chậm hơn một tháng so với thông thường. Nhìn chung, IHS Markit cho rằng doanh thu của Galaxy S8/S8+ không thể vượt qua Galaxy S7 và S7 edge trong cùng khoảng thời gian tương ứng của năm 2016.

Bản báo cáo cũng chỉ ra rằng, trong danh sách 10 smartphone bán chạy nhất nửa đầu năm 2017 có 5 điện thoại Samsung, 4 điện thoại Apple và 1 điện thoại do Oppo sản xuất.

Đối với các smartphone Trung Quốc bán ra nhiều hơn 1 triệu chiếc/tháng, con số này trong năm 2017 là 22, tăng từ 17 của năm ngoái. Samsung có tổng cộng 10 model đạt doanh số hơn 1 triệu chiếc/tháng, trong khi Apple chỉ có 4 model.

Thành Luân
* Nguồn: Thanh Niên

TIN LIÊN QUAN

Doanh thu smartphone tháng 2/2017: Sân chơi của Samsung?

Trong thống kê của nhà bán lẻ trên, iPhone 7 Plus là chiếc cao cấp duy nhất nằm trong top tạo ra doanh thu lớn nhất

Thị trường di động cao cấp chạm đáy, chờ Galaxy S8 lên kệ

S8 vừa có màn ra mắt không thể hoành tráng hơn vào ngày 19/4 tại Việt Nam. Giá bán của máy, theo đó, thấp hơn 500.000 đồng so với mức dự kiến của các cửa hàng, dù vẫn ở mức khá cao.

Do các vụ kiện tụng giữa Apple và Qualcomm khiến iPhone 8 không được trang bị chip 4G mới nhất

Nguyên nhân chính dẫn đến việc iPhone 8 sẽ không được tích hợp chip 4G LTE tốc độ Gigabit của Qualcomm, là do các vụ kiện tụng giữa Apple và Qualcomm trong suốt thời gian qua, kể cả hiện tại.

Vì sao 2017 được coi là năm cách mạng của smartphone

Theo trang NT News, các đại gia công nghệ đang chuẩn bị cho một cuộc cách mạng lớn đối với smartphone.

Mua iPhone 6s trực tuyến nhận ... ổ khóa

Gian hàng bán lẻ trực tuyến 11street giúp một bên thứ ba bán chiếc Apple iPhone 6s cho một người đàn ông Malaysia có tên Alans Ng. Thiết bị bán cho ông Ng với giá tương đương...

Apple sắp cấm các cửa hàng ở Việt Nam sửa iPhone, iPad?

Tin đồn đang gây hoang mang cho giới kinh doanh và sửa chữa iPhone tại Việt Nam trong những ngày qua. Các cửa hàng hiện không thể thay thế nút home của iPhone 7 như trước.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...