MasterCard: Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan thứ nhì Châu Á

Trong toàn khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, niềm tin người tiêu Việt dùng nằm ở mức lạc quan nhờ vào triển vọng tốt từ thị trường chứng khoán và việc làm.


Theo khảo sát Niềm Tin Người Tiêu Dùng của Mastercard vừa được công bố, người tiêu dùng Việt Nam có mức độ lạc quan cao thứ nhì khu vực Châu Á -Thái Bình Dương với 90,8 điểm, sau Campuchia (93,1 điểm).


Khảo sát này được MasterCard thực hiện từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2017, dựa trên khảo sát 9.153 người tiêu dùng trong độ tuổi từ 18 – 64 tại 18 quốc gia Châu Á - Thái Bình Dương. Chỉ số lạc quan được tính toán theo thang điểm từ 0 đến 100, với 0 là bi quan nhất, 100 là lạc quan nhất và từ 40-60 là trung lập.




Ảnh: VTV.


Nhìn chung, trong toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, niềm tin người tiêu dùng nằm ở mức lạc quan với 66,9 điểm, tăng nhẹ từ mức 62,7 điểm cách đây 6 tháng, chủ yếu nhờ vào triển vọng tốt từ thị trường chứng khoán (+7.3 điểm) và việc làm (+5.1 điểm). Niềm tin người tiêu dùng tại 12 trong số 18 quốc gia trong khu vực vẫn được duy trì ổn định (với biên độ +/- 5 điểm so với khảo sát trước).


Hàn Quốc ghi nhận sự cải thiện lớn nhất về niềm tin người tiêu dùng trong khu vực nhờ vào triển vọng kinh tế tăng cao và cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 5 sắp tới. Sự lạc quan của Hàn Quốc đạt mức cao nhất kể từ năm 1995, giúp đưa Hàn Quốc từ nhóm bi quan qua nhóm rất lạc quan trong 6 tháng qua. Tương tự, Singapore và Malaysia cũng đạt được sự cải thiện lớn về niềm tin người tiêu dùng.


Trong khi đó, Ấn Độ lại chứng kiến mức giảm sút lớn nhất – 9.3 điểm – mặc dù quốc gia này vẫn nằm trong nhóm lạc quan với 86 điểm. Tương tự, niềm tin người tiêu dùng tại Myanmar cũng giảm 6 điểm. Theo khảo sát, sự bi quan về chất lượng sống và triển vọng thị trường chứng khoán lần lượt là những nguyên nhân chính cho sự suy giảm này tại Ấn Độ và Myanmar.



* Nguồn: Nhịp cầu Đầu tư

TIN LIÊN QUAN

Trẻ em Việt Nam ngày càng chuộng 'lên mạng' hơn xem TV

Truyền hình đã bị thay thế bởi internet khi trẻ em khu vực châu Á Thái Bình Dương ngày càng ưa chuộng phương tiện internet hơn.

Google ra mắt Chiến dịch Smart Campaigns ở châu Á – Thái Bình Dương(APAC)

Quảng cáo từ các doanh nghiệp nhỏ tại Châu Á – Thái Bình Dương hiện có thể truy cập vào công cụ tự động hóa chiến dịch của Google nhờ chiến dịch Smart Campaigns. Đây là cơ hội giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại các quốc gia Châu Á – Thái Bình

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt tăng trưởng mạnh mẽ trong quý cuối năm 2016

Niềm tin của người tiêu dùng đã giúp Việt Nam kết thúc năm 2016 với một chỉ số niềm tin cao nhất trong năm; và do vậy Việt Nam đã trở thành quốc gia đứng thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan, đạt 112 điểm (tăng 5 điểm so với quý trước) - kết thúc một

Thị trường cửa hàng tiện lợi Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất châu Á

Quy mô thị trường châu Á được dự báo sẽ đạt 4,8 nghìn tỷ USD vào năm 2021, tương đương tổng quy mô của thị châu Âu và Bắc Mỹ.

MasterCard sẽ bỏ yêu cầu chủ thẻ ký tên sau khi mua hàng, áp dụng sớm nhất vào năm sau

Khi sử dụng phương tiện thanh toán thẻ để mua hàng, dịch vụ, ăn uống, chúng ta thường phải ký vào biên nhận in từ máy quẹt thẻ hoặc ký lên màn hình. Nhưng MasterCard nghĩ rằng điều này không còn cần thiết và sớm nhất vào tháng 4/2018 họ sẽ không

WB: Kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 6,3% năm nay

Trong báo cáo Cập nhật Kinh tế khu vực Đông Á – Thái Bình Dương vừa công bố, Ngân hàng Thế giới, triển vọng của Việt Nam được đánh giá tích cực.

WPP dành quyền sở hữu Y&R và Wunderman tại APAC

“Phi vụ” này giúp WPP toàn quyền kiểm soát agency Y&R và agency liên doanh Wunderman tại Đông Nam Á và Đài Loan, cũng như Dentsu Sudler & Hennessey (sẽ được đổi tên thành Sudler) ở Nhật Bản. Danh sách số công ty được mua lại cũng bao gồm

THỦ THUẬT HAY

5 món đồ công nghệ không thể thiếu trong dịch COVID 19

NHỮNG THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG MÙA COVID 19 ( PHẦN 1) 1. Điện thoại Vào thời điểm mà mọi người đều có xu hướng ở trong nhà sinh hoạt nhằm phòng tránh dịch Covid, thì một chiếc điện thoại sẽ giúp bạn

Mẹo sử dụng Lightroom Mobile giúp bạn sở hữu bức bức ảnh siêu lung linh

Lightroom Mobile là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh vi diệu có sẵn cho gần như mọi hệ điều hành trên smartphone từ iOS đến Windows. Để có được một bức ánh siêu ảo siêu đẹp, bạn có thể dùng một vài mẹo sử dụng Lightroom

Google Pixel 2 không cần sử dụng SIM vật lý thông thường?

Google Pixel 2 là điện thoại smartphone đầu tiên trên thế giới không cần dùng SIM vật lý thông thường, mà thay vào đó sẽ sử dụng eSIM.

Hướng dẫn cách mua và nạp thẻ điện thoại online trên Tiki

Giờ đây, có rất nhiều dịch vụ mua thẻ cào điện thoại, nạp tiền điện thoại online như Tiki, Adayroi, Zalo Pay, SenPay... không phải tốn thời gian đi mua thẻ điện thoại, ngồi cào để nhập mã thẻ cào điện thoại vào nữa.

Cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile nhanh chóng

Bạn có thể tra cứu thông tin người nộp thuế, mã số thuế cá nhân trên ứng dụng eTax Mobile. Sau đây là cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile bằng điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.