HSBC nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam lên 6,6%

HSBC vừa điều chỉnh mức dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2017 lên 6,6% và tiếp tục kỳ vọng năm 2018 sẽ đạt 6,4%.


Các chuyên gia HSBC cho rằng, trong quý III/2017, nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng ở mức khá cao 7,5% so với năm ngoái, trong khi quý trước đạt 6,4%. Tính từ đầu năm đến nay, tăng trưởng đã đạt 6,4% so với mức 5,7% trong nửa đầu năm 2017 đưa kinh tế cả nước đến gần với mức tăng trưởng mục tiêu 6,7% do Chính phủ đề ra cho năm nay.


Ngân hàng này cho rằng, mặc dù đã nhận thấy tiềm năng tăng trưởng trong nửa cuối năm và có điều chỉnh dự báo GDP cả năm tăng từ mức 6% lên 6,2% trong báo cáo Kinh tế châu Á hàng quý, nhưng kết quả quý III vẫn khiến họ bất ngờ.


'Việt Nam đã vượt qua kỳ vọng tăng trưởng của chúng tôi và 6,3% của Bloomberg. Và với những chỉ số thường kỳ thể hiện rất tốt, hiện tại chúng tôi một lần nữa điều chỉnh dự báo tăng trưởng của Việt Nam lên 6,6% cho năm 2017 và tiếp tục kỳ vọng tăng trưởng năm 2018 sẽ đạt 6,4%' báo cáo nêu.


Theo HSBC, hoạt động xuất khẩu và sản xuất công nghiệp tiếp tục đà tăng là những động lực chính hỗ trợ kinh tế tăng trưởng. Xuất khẩu đã tăng 22% trong quý III so với cùng kỳ năm ngoái nhờ vào hoạt động xuất khẩu mặt hàng điện thoại và các thiết bị điện tử tăng cao hơn trong khi sản xuất công nghiệp tăng từ 8% trong quý II lên 10% trong quý III/2017 so với cùng kỳ năm ngoái.



HSBC nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam lên 6,6%

HSBC vừa điều chỉnh GDP Việt Nam tăng 6,6% trong năm nay. Ảnh: PV.


Hơn nữa, lượng khách du lịch đến Việt Nam ngày càng tăng, sản xuất nông nghiệp và hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài cũng thể hiện sự gia tăng đáng kể từ nửa đầu năm nay đã góp phần rất nhiều cho nền kinh tế phát triển.


Ngoài ra, chỉ số PMI mới nhất thể hiện đà tăng này sẽ còn có thể cải thiện khi năm 2017 sắp sửa kết thúc. Chỉ số PMI tháng 9 đã tăng từ 51,8 điểm của tháng trước lên 53,3 điểm nhờ vào đơn đặt hàng mới và việc làm cao. Chính vì vậy, kết quả này càng củng cố quan điểm rằng tăng trưởng của Việt Nam sẽ còn rất tốt cho đến cuối năm.


Quan trọng hơn, kết quả kinh tế quý III tăng mạnh mẽ sẽ giúp giảm bớt áp lực cho Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khi thời gian qua đã tung nhiều biện pháp kích thích tăng trưởng kinh tế với những thách thức riêng.


'Kinh tế quý IV/2017 sẽ duy trì đà tăng khi ngành sản xuất, du lịch, đầu tư FDI và ngành nông nghiệp đều duy trì kết quả hoạt động tốt. Trong xu thế hiện tại, chúng tôi kỳ vọng cả ngành du lịch và đầu tư FDI đều có kết quả vượt hơn năm ngoái', các chuyên gia HSBC phân tích và dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2018 sẽ đạt 6,4%.


Riêng về chỉ số CPI, do chi phí vận chuyển trong tháng 9 đã tăng lên 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi chi phí chăm sóc sức khỏe đã tăng tốc chóng mặt (42,4% so với năm ngoái). Do vậy, HSBC dự báo chỉ số CPI toàn phần sẽ đạt mức trung bình 3,5% cho năm 2017 và cả 2018.



Thanh Lê
* Nguồn: VnExpress

TIN LIÊN QUAN

HSBC cho biết vẫn thận trọng quan sát thị trường tiền điện tử

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Forbes, Bottomley nói rằng HSBC đang “thận trọng quan sát lĩnh vực tiền điện tử,” khi được hỏi về cách tiếp cận của ngân hàng đối với tài sản số. Bottomley giải thích thêm rằng “có trường hợp thật là sử dụng khi

HSBC dự đoán "Táo khuyết" sẽ thành công tại những cửa hàng bán lẻ thiết bị cao cấp

Theo nhà phân tích Erwan Rambourg của HSBC, việc Apple tung ra các mẫu iPhone đắt tiền hơn trong năm nay là dấu hiệu cho thấy nhà sản xuất điện thoại này đang thâm nhập vào thị trường hàng xa xỉ.

Nhân viên HSBC làm Giám đốc Google Việt Nam

ANTT.VN – Với cương vị Giám đốc truyền thông tại Việt Nam của Google, bà Hà Lâm Tú Quỳnh sẽ phụ trách khâu hình ảnh, định hướng hoạt động truyền thông của hãng tại Việt Nam.

Các ngân hàng tiến hành giao dịch xuyên biên giới trên nền tảng IBM blockchain

Theo một thông cáo vào thứ ba thì những cuộc giao dịch trực tiếp trên We.Trade đã được tiến hành trong 5 ngày trước đó giữa 10 công ty và được hỗ trợ bởi 4 ngân hàng đối tác. HSBC, một trong chín tổ chức tham gia vào đã khẳng định 4 trong số những

VinFast được bảo lãnh bảo lãnh khoản vay 950 triệu USD để nhập khẩu máy móc thiết bị

Lãnh đạo Credit Suisse – VinFast – HSBC tại lễ ký kết khoản vay tín dụng xuất khẩu tài trợ mua máy móc thiết bị cho nhà máy sản xuất ô tô VinFast.

BIDV và HSBC lên tiếng về vụ khách hàng khiếu nại bị hack tài khoản trên Facebook

Theo Trung tâm thẻ BIDV, BIDV sẽ thực hiện quyền khiếu nại với ngân hàng thanh toán vụ khách hàng BIDV báo bị hack thẻ quảng cáo cho Fanpage lạ. HSBC cũng đã làm thủ tục hoàn tiền cho khách hàng trong ...

Bloomberg: “Kinh tế số chiếm 20% GDP năm 2025 của Việt Nam là mục tiêu đầy tham vọng”

Theo Bloomberg, Chính phủ Việt Nam kỳ vọng nền kinh tế số tăng trưởng mạnh trong 4 năm tới.

THỦ THUẬT HAY

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết - Phần 2

Hãy cùng tiếp tục khám phá phần 2 của bài viết 23 thủ thuật аbout:config hay trên Firefox mà bạn cần biết để tìm hiểu thêm những tinh chỉnh hữu ích nhé!

Cách chia sẻ số điện thoại, địa điểm trên Viber

Trên Viber hiện nay đã cho phép người dùng có thể gửi dữ liệu như file, số điện thoại, địa chỉ ngay trên giao diện chat của ứng dụng.

45 chân lý cuộc đời mà bất kỳ ai cũng cần nhớ

'Ban đầu, bạn cần phải nói 'có' với rất nhiều thứ để khám phá và thiết lập mục tiêu của mình. Sau đó, bạn cần phải nói 'không' với rất nhiều thứ và tập trung vào mục tiêu mà bạn đã thiết lập.'

Cách dùng vân tay trên Android để mở camera, ứng dụng, tắt màn hình

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp đánh giá nhanh Blackberry DTEK50

Thế giới di động - Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở hộp và đánh giá nhanh Blackberry DTEK50. Smartphone tầm trung hỗ trợ công việc được trang bị phần mềm bảo...

Đánh giá Huawei Nova 2i: Thiết kế đẹp, màn hình FullView xem đã, hiệu năng tốt, xóa phông ổn

Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào ngày 10/10 và 'lên kệ' vào ngày 21/10, Huawei Nova 2i đã tạo được cơn sốt thật sự khi mang đến cho người dùng rất nhiều lợi ích trong tầm giá chỉ 6 triệu đồng.

Trên tay loa DiamondBoxx size L: di động kiểu Mỹ, chất âm người lớn

Tại Việt Nam, phần lớn thị trường này có giá chỉ khoảng vài trăm nghìn cho tới 2-3 triệu đồng. Song dĩ nhiên chúng ta cũng có những ngoại lệ, đặc biệt là khi sản phẩm được đóng mác 'Handmade in USA' như Diamondboxx