Việt Nam và Philippines dự báo tăng trưởng chi tiêu quảng cáo di động mạnh nhất trong khu vực

Điện thoại thông minh và thương mại điện tử 'châm ngòi' tăng trưởng thị trường Đông Nam Á.


Theo một báo cáo mới của eMarketer, Đông Nam Á đang nổi lên như là thị trường lớn tiếp theo cho ngành quảng cáo số, với mức tăng trưởng dự báo hơn 10% cho năm 2017 và 2018. Mức chi tiêu của Indonesia cho ngành quảng cáo trên di động dự kiến sẽ tăng 80% trong năm nay, trong khi Việt Nam và Philippines sẽ tăng gấp đôi.


Những nền kinh tế đang phát triển của Đông Nam Á đang gặt hái nhiều thành tựu 'từ việc đuổi kịp phát triển', với nhân khẩu học thuận lợi, tăng tỷ lệ người dùng điện thoại thông minh, mở rộng mạng lưới truy cập và giảm giá dữ liệu, theo nhà phân tích dự báo cao cấp Shelleen Shum của eMarketer.



Việt Nam và Philippines dự báo tăng trưởng chi tiêu quảng cáo di động mạnh nhất trong khu vực

Điện thoại thông minh ngày càng phổ biến ở Việt Nam


Thương mại điện tử cũng là một nhân tố chính thúc đẩy chi tiêu quảng cáo số trong bối cảnh những công ty khổng lồ toàn cầu thi nhau đổ tiền vào thị trường Đông Nam Á đầy tiềm năng, còn các doanh nghiệp tìm cách tốt nhất để giành được sự chú ý của một thế hệ người mua sắm online, Shum cho biết.


Theo eMarketer, một quốc gia điển hình trong việc mở rộng thương mại điện tử nhanh chóng là Thái Lan. Trong năm 2017, chi tiêu quảng cáo số sẽ chiếm 18,5% trong tổng số quảng cáo truyền thông của nước này. Đến năm 2021, tỷ lệ này sẽ tăng lên 28,7%.


Tại Singapore, mức tăng trưởng về lĩnh vực truyền thông nói chung đang giảm nhẹ trong những năm gần đây do chi tiêu tiêu dùng yếu. Tuy nhiên khi nền kinh tế phục hồi, eMarketer dự kiến các khoản chi cho quảng cáo số tăng lên, chiếm 23,8% tổng chi tiêu quảng cáo của đảo quốc sư tử. Đến năm 2021, chi phí quảng cáo số ở Singapore dự kiến đạt khoảng 520 triệu USD, trong đó điện thoại di động chiếm 81,7%.



Trang Hồ / Nikkei
* Nguồn: Người đồng hành

TIN LIÊN QUAN

Doanh thu quảng cáo tiếp tục giảm, triển vọng ngành báo ảm đạm

Moody’s dự kiến doanh thu quảng cáo báo in sẽ giảm ở mức khoảng 10-15% trong nửa đầu năm 2018, và giảm mạnh hơn ở các tờ báo quốc gia so với các tờ báo cộng đồng.

Doanh thu quảng cáo trên máy tính, di động lần đầu vượt truyền hình

Ngoài việc 8 năm liên tục phá vỡ kỷ lục, báo cáo của IAB cho thấy lần đầu tiên chi tiêu quảng cáo trên thiết bị di động vượt qua mức chi tiêu quảng cáo trên màn hình máy tính để bàn và lần đầu tiên quảng cáo kỹ thuật số vượt qua chi tiêu quảng cáo

Lượng người dùng phần mềm chặn quảng cáo tăng 30% trên toàn cầu

Facebook đã cố gắng ngăn cấm​, trong khi Google đã từng thử tìm cách vượt mặt. Nhưng bất kể những gã khổng lồ này có làm gì, việc sử dụng phần mềm chặn quảng cáo kỹ thuật số - huyết mạch của các mô hình kinh doanh trực tuyến của các công ty - vẫn

Scandal lộ thông tin không ảnh hưởng đến nhu cầu quảng cáo trên Facebook

Cổ phiếu Facebook đã giảm 11,4% so với giá đóng cửa ngày thứ Sáu, sau khi tiết lộ rằng một công ty có liên quan đến chiến dịch của ông Trump năm 2016 đã giữ dữ liệu người dùng trong nhiều năm. Điều này đã khiến Facebook mất khoang 60 triệu USD tổng

Quảng cáo trên di động đã vượt desktop

Báo cáo đánh giá, năm 2016 là một năm thành công ấn tượng của thị trường quảng cáo kỹ thuật số trên thế giới. Tốc độ tăng trưởng của loại hình quảng cáo này đạt 20,3%, cao hơn mức trung bình là 19% của những năm trước đó

Lazada chiếm ưu thế về thương mại điện tử ở Đông Nam Á

Theo số liệu tổng hợp của SimilarWeb, Lazada chiếm lượt xem nhiều nhất trong số các trang web bán lẻ B2C ở Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia và Việt Nam vào tháng 12/2016.

Dự đoán của chuyên gia về chi tiêu cho quảng cáo trong năm 2017

Các chuyên gia có cái nhìn khả quan về triển vọng của ngành quảng cáo, ngoại trừ quảng cáo trên báo và tạp chí, đồng thời quảng cáo kỹ thuật số (digital) được dự đoán sẽ tăng trưởng ít nhất 13%.

Trẻ em Việt Nam ngày càng chuộng 'lên mạng' hơn xem TV

Truyền hình đã bị thay thế bởi internet khi trẻ em khu vực châu Á Thái Bình Dương ngày càng ưa chuộng phương tiện internet hơn.

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone XS Max: Lựa chọn hoàn hảo cho ai muốn nâng cấp từ các phiên bản Plus trước đây

Mặt trước mang thiết kế tràn viền hiện đại và phần notch cho camera TrueDepth ở trên cùng. Camera TrueDepth có nhiệm vụ chính hỗ trợ Face ID được cải tiến tốc độ truy cập nhanh hơn, bảo mật hơn. Nó vẫn là hệ thống nhận

Đánh giá nhanh Huawei P9 Plus: Có gì hấp dẫn so với P9?

Bộ đôi sản phẩm Huawei P9 và P9 Plus là phát súng từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc nhằm khiêu chiến với gã khổng lồ iPhone và...

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3: Đa tính năng, nhiều tùy biến

Giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3 khá nhẹ nhàng, đa tính năng và nhiều tùy biến.