Alibaba đặt chân vào Việt Nam khi hoàn thành thương vụ 1 tỷ USD mua lại Lazada

Alibaba với tham vọng thâm nhập thị trường Đông Nam Á bằng việc chi 1 tỷ USD để mua cổ phần kiểm soát tại Lazada Group SA, chiếm quyền chi phối Lazada trong khu vực.

Theo thông tin chính thức từ Alibaba, công ty này đã mua 9,1% cổ phần của Lazada từ công ty mẹ là Rocket, Tesco PIc và Investment AB Kinnevik, sau đó đầu tư thêm 500 triệu USD vào Lazada để chiếm quyền chi phối Lazada trong khu vực.

 

Tỷ phú Jack Ma đặt mục tiêu trong năm tới, một nửa doanh thu của công ty sẽ tới từ nước ngoài thay vì phần lớn đến từ Trung Quốc như hiện nay. Với các thỏa thuận được ký kết, Lazada sẽ bán thêm hàng quần áo và thiết bị điện tử tới 6 thị trường thuộc Đông Nam Á (có Việt Nam).

Trong một thông báo riêng của Rocket, họ cho biết tổng giá trị thương vụ Lazada và Alibaba ở mức 1,5 tỷ USD (bao gồm cả khoản đầu tư và mua lại cổ phần).

Được thành lập vào năm 2012 bởi Rocket, Lazada hoạt động tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Riêng Indonesia được Lazada đặt biệt chú trọng bởi đây là nền kinh tế lớn nhất khu vực Đông Nam Á với 256 triệu người dùng.

'Mở rộng tại nước ngoài đòi hỏi phải đầu tư nhiều trong lĩnh vực logistics, nó sẽ khiến Alibaba mất cả thời gian và tiền bạc để có thể phát triển lên tới khi có lãi', Li Yujie - Một nhà phân tích của Viện nghiên cứu RHB Hồng Kông cho biết. 'Những gì Alibaba có thể làm là liên kết các doanh nghiệp sẵn có với Lazada để xuất khẩu sản phẩm ra các nước trong khu vực'.

Chủ tịch Alibaba, Michael Evans cho biết: 'Với sự đầu tư vào Lazada, Alibaba đã có quyền kiểm soát một nền tảng thương mại điện tử lớn và ngày càng tăng trưởng, được nhiều người dùng bên ngoài Trung Quốc sử dụng. Đây là một dịch vụ thương mại điện tử có nền tảng vững chắc'.

TIN LIÊN QUAN

Alibaba mua lại Lazada với giá khoảng 1,55 tỷ USD

Alibaba của tỷ phú Jack Ma vừa tuyên bố mua lại thành công 1 tỷ USD cổ phần kiểm soát tại Lazada của Rocket Internet.

Alibaba vừa đổ thêm 2 tỉ USD nữa vào Lazada

Với 2 tỉ vốn mới nhất đã nâng tổng số tiền mà Alibaba bỏ ra cho Lazada lên con số 4 tỉ USD. Khoản đầu tư đầu tiên được thực hiện vào tháng 4 năm 2016 khi họ bỏ ra 1 tỉ USD để thâu tóm 51% cổ phẩn và sau đó thêm 1 tỉ USD nữa để nâng tổng số lên 83%

Lazada Việt Nam xác nhận việc đã về tay người Trung Quốc

Với việc Lazada Việt Nam đã trở thành một thành viên của Alibaba, việc hàng hoá Trung Quốc sớm đổ bộ ồ ạt vào Việt Nam là điều có thể dự đoán được từ trước.

Lazada Việt Nam sắp có “Apple Store” online

Số hàng này vẫn được bán ra bởi Lazada, do Lazada mua trực tiếp từ Apple chứ không phải Apple mở store trên Lazada. Do đó khi mua hàng bạn sẽ thấy ghi thông tin người bán là Lazada chứ không phải Apple.

Lazada chiếm ưu thế về thương mại điện tử ở Đông Nam Á

Theo số liệu tổng hợp của SimilarWeb, Lazada chiếm lượt xem nhiều nhất trong số các trang web bán lẻ B2C ở Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia và Việt Nam vào tháng 12/2016.

Lazada chính thức phân phối các sản phẩm Apple chính hãng tại Việt Nam

Được ủy quyền bởi chính Apple, Lazada sẽ phân phối toàn bộ các sản phẩm của hãng công nghệ này bao gồm điện thoại iPhone, máy tính MacBook, MacBook Pro, máy tính bảng iPad, iPad Pro, Apple TV, tai nghe Beats by Dr. Dre... và các phụ kiện khác.

Lazada, Shopee cạnh tranh với các startup tại Đông Nam Á bằng cách nào?

BizLIVE - Có thể thấy trong khu vực Đông Nam Á, Lazada và Shopee là 2 website thương mại điện tử nổi tiếng nhất vì có mặt ở nhiều nước và lượng mặt hàng, đơn hàng lớn. Nhưng mỗi website lại sử dụng một chiến lược riêng. ...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada cực kỳ đơn giản

Bước đầu tiên để Đăng ký bán hàng trên Lazada là thông tin địa chỉ. Bạn cần thông báo phương thức và đơn vị vận chuyển phù hợp với đại chỉ của bạn.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Hướng dẫn sử dụng WinToHDD để cài mới lại Windows mà không cần sử dụng USB hay DVD

Thông thường, khi cần cài đặt lại Windows chắc hẳn bạn sẽ dùng đến USB hoặc DVD có chứa bộ cài đặt. Tuy nhiên, có thể vì lí do nào đó mà xung quanh bạn không có bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào, hoặc đơn giản là cổng kết nối

Trải nghiệm bản Photoshop CC 19.1- Tách nền bằng 1 click với trí tuệ nhân tạo

Adobe đã ra mắt phiên bản Photoshop CC 19.1 dành cho Windows và Mac. Một trong những tính năng được mong đợi nhất chính là tách đối tượng ra khỏi nền nhanh chóng bằng 1 click với công nghệ AI. Hãy tải và trải nghiệm

Cách khôi phục cài đặt gốc iPhone trên Find My Phone

Không phải lúc nào cũng có thể reset iPhone trực tiếp trên máy, trong trường hợp mất máy, bạn cần khôi phục cài đặt gốc iPhone để xóa dữ liệu, tránh rò rỉ thông tin, vậy thì phải làm sao?

Hướng dẫn sử dụng CCleaner hiệu quả

CCleaner là một ứng dụng rất phổ biến trên các máy Windows PC. Chương trinh giúp dọn dẹp ổ đĩa giải phóng không gian lưu trữ của bộ nhớ, chỉ cần khởi chạy và nhấn nút Run Cleaner.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Vios 1.5G 2019: Chiếc xe tối ưu cho những người thích bền bỉ, rộng rãi, ít hỏng vặt

Tại một thị trường không quá lớn như Việt Nam, việc một dòng xe đạt cột mốc doanh số 100.000 đơn vị là tương đối hiếm, và bất kể dòng xe nào làm được điều này thì đều xứng đáng được tôn

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản cũ

Suzuki Swift phiên bản 2018 – The All New Swift, sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản trước đó. Từ nội thất, ngoại thất cho đến khả năng hoạt động, mọi yếu tố tạo nên một chiếc hatchback hạng B đều được nâng tầm với

Đánh giá Samsung Galaxy A72: Rất đẹp, 4 camera với đa dạng chế độ chụp

Samsung đã hoàn thiện rất tốt Galaxy A72 và xây dựng tính năng phù hợp cho người dùng cận cao cấp. Điện thoại có thiết kế mới, trẻ trung, hệ thống camera cao cấp hàng đầu phân khúc, hiệu năng ổn định, pin lớn và sạc