Nước Mỹ đang cần Amazon

Hãng thương mại điện tử Amazon làm được điều mà các ông lớn công nghệ như Facebook và Google chưa đạt được.


Theo trang Quartz, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã và đang bận rộn đến thăm 50 tiểu bang của Mỹ trong năm nay trong nỗ lực giảm nhẹ thiệt hại về mặt hình ảnh doanh nghiệp vì bị cáo buộc có liên quan đến sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Google, vì áp lực lớn từ công chúng, gần đây phải sa thải nhân viên James Damore, tác giả bài viết đi ngược lại tính đa dạng hóa trong công sở. Uber thì vừa có giám đốc điều hành mới và đang thực hiện nhiều thay đổi được yêu cầu từ lâu, trong đó có việc cải thiện văn hóa doanh nghiệp.


Khác với sếp Facebook, Google và Uber, CEO Amazon Jeff Bezos không phải xin lỗi. Ngược lại, ông còn thu hút cả nước Mỹ và Canada đến với mình. Nhiều người nhiệt tình đến với Amazon sau khi hãng công bố hôm 7.9 về việc nộp đơn thành lập trụ sở thứ nhì ở Bắc Mỹ của doanh nghiệp.


Amazon đang yêu cầu nhiều khoản tín dụng thuế và các ưu đãi tài chính khác bên cạnh lực lượng lao động và tài năng địa phương. Kỳ vọng của hãng nhận được phản hồi tích cực khi thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, cử nhân viên đến Seattle để đảm bảo thành phố hiểu văn hóa của Amazon. Đô thị Tucson ở bang Arizona thì tặng doanh nghiệp cây xương rồng dài gần 6,5 mét.




Hoạt động kinh doanh của Amazon đã và đang diễn ra khá thuận lợi trong khi vài cái tên lớn khác trong làng công nghệ chật vật. Ảnh: Reuters.


Cùng lúc, Amazon cũng thâu tóm thành công Whole Foods với giá 13,7 tỉ USD, gây khó khăn cho các nhà bán lẻ truyền thống dù đã và đang cố gắng tránh bị điều tra về chống độc quyền. Năm nay, các nhà bán lẻ truyền thống đóng nhiều cửa hàng hơn cả thời khủng hoảng tài chính năm 2008. Không chỉ chiếm ưu thế trong lĩnh vực thương mại điện tử, Amazon còn lấn sân sang chính mảng bán lẻ ở cửa hàng thực tế truyền thống thông qua quan hệ hợp tác với trung tâm thương mại Kohl’s.


Sóng gió đến với nhiều doanh nghiệp ở Thung lũng Silicon, nhưng không đến với Amazon. Cổ phiếu hãng tăng 30% trong năm nay, không bị áp lực bởi kết quả tài chính bi quan và các phát ngôn giận dữ của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nhiều hoạt động kinh doanh của Amazon không bị giới quản lý liên bang chú ý.


Người tiêu dùng Mỹ cũng không quay lưng với hãng khi một ước tính cho thấy 85 triệu người, tương đương 2/3 số hộ gia đình Mỹ, đang đăng ký chương trình Prime có giá 99 USD/năm của Amazon. Người Mỹ mua sắm mọi thứ trên Amazon, từ giấy vệ sinh cho đến loa bluetooth, và chi trung bình 1.300 USD/năm. Vì những lý do trên, trang Quartz kết luận rằng có vẻ như nước Mỹ đang cần Amazon hơn là Amazon cần nước Mỹ.



Thu Thảo
* Nguồn: Thanh Niên

TIN LIÊN QUAN

Ông chủ Amazon và Facebook kiếm hơn 40 tỷ USD từ đầu năm

Từ đầu năm 2017, Jeff Bezos và Mark Zuckerberg kiếm thêm mỗi người hơn 20 tỷ USD...

Ông chủ Amazon kiếm tiền nhanh nhất thế giới

Tài sản của Jeff Bezos tăng 56%, tương đương 27,6 tỷ USD năm ngoái - nhiều hơn tổng mức tăng của 24 tỷ phú giàu nhất hành tinh.

Amazon âm thầm xây dựng mảng kinh doanh tỷ đô mới mà bạn không ngờ tới

Amazon Business là chợ điện tử Amazon dành cho khách hàng doanh nghiệp và có thể mang lại doanh thu 'khủng' tương tự Amazon Web Services.

Toan tính mới của Amazon: Cạnh tranh với Facebook?

Ứng dụng mới của Amazon có thể là một dịch vụ tổng hợp, cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi và chia sẻ hình ảnh (có cả các bộ lọc và hiệu ứng đặc biệt), nghe nhạc, đặt thức...

"Hiệu ứng bánh đà" - Động lực tăng trưởng bền vững của Amazon

Nếu phân tích Amazon Prime Day năm nay, rõ ràng nó không chỉ là ngày dành cho các sản phẩm giảm giá mang tính chất ngắn hạn, mà còn liên quan đến động lực bền vững dài hạn trong hoạt động kinh doanh của Amazon.

Amazon đăng ký thương hiệu AmazonTube, sẽ cạnh tranh trực tiếp với YouTube

Bên cạnh AmazonTube, Amazon cũng được cho là đã đăng ký luôn thương hiệu OpenTube. Dĩ nhiên chúng ta vẫn chưa biết Amazon sẽ sử dụng AmazonTube và OpenTube như thế nào, nhưng rõ ràng là hãng không còn muốn phụ thuộc vào nội dung của YouTube nữa.

Tỷ phú nào kiếm được nhiều tiền nhất từ đầu năm 2017 đến nay?

Cổ phiếu Amazon tăng mạnh giúp Jeff Bezos trở thành người kiếm tiền giỏi nhất 7 tháng đầu năm 2017.

Hơn 7 triệu sản phẩm Việt được bán trên Amazon năm qua

Nhiều doanh nghiệp Việt vượt mốc 1 triệu USD doanh thu bán hàng ra thị trường quốc tế thông qua kênh thương mại điện tử.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải và sử dụng TeamViewer Portable trên máy tính

Đồng thời TeamViewer Portable còn hỗ trợ chụp ảnh màn hình cũng như quay video màn hình tốc độ nhanh, tuy đây là phiên bản rút gọn nhưng vẫn mang đầy đủ tính năng của phiên bản chính, nên TeamViewer Portable ngày càng

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi loạn bàn phím máy tính

Trên thực tế thì đây không phải là lỗi do phần mềm, do máy tính hay các nguyên nhân sâu xa khác mà chúng ta thường nghĩ ngay tới. Tuy nhiên, vấn đề này lại khá đơn giản và lỗi thực chất là do chính người dùng vô tình

Tổng hợp những cách khắc phục lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage? Hôm nay, TECHRUM sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý tạm thời hoặc triệt để lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10.

BananaVideo - Ứng dụng tương tự YouTube ++ nhưng cài đặt dễ dàng từ App Store

Ngoài những tính năng cơ bản thường thấy trên ứng dụng YouTube gốc (nội dung phổ biến, xem theo chủ đề, bảng xếp hạng), BananaVideo được trang bị thêm công cụ hỗ trợ download, chuyển đổi sang file âm thanh và cho phép

Lắp đặt đầu đĩa DVD một cách dễ dàng

DVD hiện rất phổ biến trong giới giải trí và giá thành đầu đĩa DVD cũng không quá đắt đỏ. Lắp đặt đầu đĩa DVD với TV sẽ giúp bạn tận hưởng cả âm thanh lẫn hình ảnh một cách tuyệt vời. Hầu hết các TV và đầu đĩa DVD hiện

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Fujifilm Instax SQ10, máy ảnh in liền có gì hay?

Ra mắt hồi cuối tháng 06/2017, chiếc máy ảnh in liền Instax SQ10 được nhiều người quan tâm do nó có nhiều sự đột phá so với các dòng máy tương tự. Với trang bị màn hình LCD trực quan, hệ thống nút bấm được bố trí hợp lý

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.