Chiến lược làm giá khôn ngoan của Tim Cook

CEO của Apple Tim Cook đã đưa ra rất nhiều những bước đi khôn ngoan, giúp Apple tăng lợi nhuận trên doanh thu từ người dùng.


Với rất nhiều tính năng mới đặc biệt, iPhone X là sản phẩm được nhiều tín đồ công nghệ ngóng đợi. Chẳng vì thế, trong khi iPhone 8 và iPhone 8 Plus có mức giá lần lượt là 699 USD và 799 USD, một chiếc iPhone X cho phiên bản 64 GB có giá lên tới 999 USD. Đây là chiến lược làm giá cực kì thông minh từ 'ông trùm' Tim Cook.


Kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2011 đến nay, CEO của Apple Tim Cook đã đưa ra rất nhiều bước đi khôn ngoan, giúp táo khuyết tăng lợi nhuận trên doanh thu từ người dùng.


Ví dụ điển hình nhất là khi ra mắt iPad Air, Tim Cook đã giữ iPad ở mức giá 400 USD để đẩy người dùng phải mua mẫu iPad mới nhất. Còn khi ra mắt iPhone 5s với thiết kế giống hệt iPhone 5, Cook khôn khéo khai tử luôn iPhone 5 để thay thế bằng iPhone 5c vỏ nhựa xấu xí.




Ảnh: The New York Times.


Và những năm vừa qua, năm nào mẫu iPhone Plus cũng có nhiều tính năng hấp dẫn hơn hẳn iPhone 'bình thường', tạo tâm lý 'thiên vị' cho chiếc iPhone màn hình lớn ở người dùng. Mặc dù thực tế, giá linh kiện của iPhone cỡ lớn chỉ hơn iPhone nhỏ chưa đến 30 USD, nhưng giá bán bao giờ cũng cao hơn 100 USD. Apple cứ thế ngấm ngầm đẩy người dùng về phía những chiếc iPhone giá cao để tối đa hóa lợi nhuận.


Năm nay, chiêu bài khôn ngoan nhất của Apple là chiếc iPhone X. Nhờ có màn hình OLED tràn cạnh, thân kính cùng nút Home bị loại bỏ, iPhone X là một phiên bản hoàn toàn mới sau nỗi thất vọng về iPhone 7 với vẻ ngoài gần như giống hệt iPhone 6 và 6s.


Các fan hâm mộ táo khuyết đã nhàm chán với một thiết kế trong suốt 3 năm qua, và chính sự chờ đợi sôi sục dành cho chiếc iPhone mới đêm qua (12/9) đã khiến giá cổ phiếu của Apple liên tục tăng điểm.


Bằng cách tạo ra một chiếc iPhone 'đặc biệt', Apple đã có thể đẩy giá của iPhone lên một tầm cao mới và mức giá 1.000 USD được kì vọng sẽ tạo ra một khoản lợi nhuận/doanh thu cao chưa từng có trong lịch sử iPhone.



Thanh Dung
* Nguồn: VTV

TIN LIÊN QUAN

Apple “đá đểu” Google và Amazon tại sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới

Apple không chính thức tham dự sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới – Las Vegas CES, nhưng người hâm mộ thương hiệu vẫn cảm thấy sự hiện diện của Apple với màn đá xoáy Google và Amazon sau vụ làm rò rỉ thông tin người dùng.

Những lý do Apple không có đất đất tại thị trường Ấn Độ

Giống như nhiều nhà sản xuất smartphone khác, Apple có thể đang tìm đến Ấn Độ như một trong những khu vực quan trọng tiếp theo để nhằm tăng trưởng doanh số theo một phát biểu của Tim Cook mới đây.

Mua iPhone 6s trực tuyến nhận ... ổ khóa

Gian hàng bán lẻ trực tuyến 11street giúp một bên thứ ba bán chiếc Apple iPhone 6s cho một người đàn ông Malaysia có tên Alans Ng. Thiết bị bán cho ông Ng với giá tương đương...

Apple ra mắt iPad được nâng cấp và TV box set-top giá rẻ hơn

APPLE đã giới thiệu chiếc iPad được thiết kế lại đầu tiên sau 5 năm, cũng như mẫu Pro mới có tốc độ cao hơn và hộp set-top TV rẻ hơn

Do các vụ kiện tụng giữa Apple và Qualcomm khiến iPhone 8 không được trang bị chip 4G mới nhất

Nguyên nhân chính dẫn đến việc iPhone 8 sẽ không được tích hợp chip 4G LTE tốc độ Gigabit của Qualcomm, là do các vụ kiện tụng giữa Apple và Qualcomm trong suốt thời gian qua, kể cả hiện tại.

Apple sắp cấm các cửa hàng ở Việt Nam sửa iPhone, iPad?

Tin đồn đang gây hoang mang cho giới kinh doanh và sửa chữa iPhone tại Việt Nam trong những ngày qua. Các cửa hàng hiện không thể thay thế nút home của iPhone 7 như trước.

Giới bán lẻ điện thoại trong nước tiếp tục "dậy sóng"

Một văn bản cảnh báo 'xâm phạm bản quyền nhãn hiệu' từ đại diện sở hữu trí tuệ của Apple tại Việt Nam đã gửi đến hàng loạt cửa hàng bán và sửa điện thoại di động.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chặn Facebook người đã chặn mình

Câu trả lời là có, vì nếu cảm thấy mối quan hệ này chẳng còn gì là tốt đẹp, bạn vẫn có thể chặn được tài khoản Facebook người đã chặn mình, đề phòng trong trường hợp không muốn đối phương quấy rầy đến cuộc sống của

Microsoft phát hành bản build Windows 10 Redstone 4 Preview

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update(có tên mã là Redstone 3) dự kiến sẽ được phát hành vào tháng tới này. Đồng thời công ty cũng đang có kế hoạch bắt đầu triển khai các bản build đầu tiên cho phiên bản Windows

Cách sử dụng hàm ConcateNate trên Excel

Hàm ConcateNate trên Excel là hàm nỗi chuỗi ký tự ở các cột dữ liệu khác nhau trong bảng, tạo thành chuỗi ký tự hoàn chỉnh.

Cách đổi tên, đổi ảnh đại diện trên Viber máy tính

Trên bản mới Viber máy tính đã cho phép đổi tên hiển thị, đổi ảnh đại diện ngay trên máy tính, mà không cần phải thực hiện trên điện thoại.

Làm thế nào để thay đổi độ sáng màn hình máy tính?

Nhìn vào bàn phím máy tính của bạn hàng F1 đến F12, bạn sẽ thấy 2 phím có biểu tượng mặt trời, phím có biểu tượng mặt trời và mũi tên hướng lên trên là nút tăng độ sáng màn hình, nút có biểu tượng mặt trời và mũi tên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?

Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone 3 bản 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong

Với giá bán lên tới 9 triệu đồng, Asus ZenFone 3 liệu có đem lại một hiệu năng tốt như mong đợi hay không?

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon