Trẻ em Việt Nam ngày càng chuộng 'lên mạng' hơn xem TV

Truyền hình đã bị thay thế bởi internet khi trẻ em khu vực châu Á Thái Bình Dương ngày càng ưa chuộng phương tiện internet hơn.

 

Có tới hơn 3/4 người dùng internet ở độ tuổi từ 6 đến 14 tuổi ở 7 nước châu Á Thái Bình Dương cho biết nếu phải chọn giữa internet hay truyền hình thì các em sẽ chọn Internet. Khảo sát này do TotallyAwesome thực hiện vào tháng 10/2016 tại 7 nước gồm Úc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

 

Tỷ lệ lựa chọn internet tại Thái Lan cao nhất khi đạt 98%, so với mức 2% của truyền hình. Điều này có thể lý giải bởi mức độ phổ biến của internet tại đất nước này. Các nhà nghiên cứu thị trường tại eMarketer ước tính có khoảng 55,5% dân số Thái Lan tiếp cận với internet hàng tháng.

 

Ngay cả tại Việt Nam, nơi có tỷ lệ trẻ em thích xem truyền hình nhiều nhất trong số các nước tham gia khảo sát, tỷ lệ trẻ em thích truy cập internet hơn vẫn lên tới 66%. Việt Nam có tỷ lệ thâm nhập internet tương đương Thái Lan với ước tính của eMarketer là 54,1%.

 

 

 

Hình bản quyền bởi StockUnlimited.

 

Độ phổ biến của internet đi kèm với sự phổ biến ngày càng tăng của smartphone. Theo TotallyAwesome, có tới 95% số hộ được khảo sát có smartphone, cao hơn một chút so với tỷ lệ 94% có TV.

 

Ngoài ra, cũng có hơn một nửa (58%) trẻ em được khảo sát cho biết đang dùng smartphone nhiều lần mỗi ngày.

 

Tuy nhiên, cần phải nhớ rằng mức độ sử dụng smartphone trong nhóm khảo sát không đại diện cho toàn bộ dân số. Cuộc khảo sát chỉ thực hiện dựa trên người dùng internet, do đó sẽ phần nào giải thích tỷ lệ thâm nhập cao của smartphone. eMarketer ước tính tỷ lệ dùng smartphone trên toàn khu vực châu Á Thái Bình Dương chiếm khoảng 32,7% dân số năm 2017, trong khi tỷ lệ dùng smartphone trong số người dùng internet ước đạt 70,1%.

 

Khảo sát của TotallyAwesome cũng cho thấy rằng thời gian sử dụng internet cũng tăng lên khi trẻ lớn lên. Ở độ tuổi 6-8 tuổi, thời gian sử dụng Internet trung bình là 2,5 giờ vào ngày thường, thấp hơn 1 tiếng so với nhóm 12-14 tuổi.

 


An Phong / eMarketer
* Nguồn: Nhịp cầu Đầu tư

 

TIN LIÊN QUAN

Truyền hình Internet ở Việt Nam: Gian nan tác quyền

Mặc dù là thị trường tiềm năng nhưng truyền hình Internet cũng tồn tại nhiều rủi ro. Các nhà sản xuất phải đối mặt với vấn đề bản quyền và sự cạnh tranh từ các ứng dụng quốc tế.

Internet hình thành thói quen xem TV mới cho Gen Z

Được sinh ra trong khoảng từ năm 1994 – 2011, thế hệ Z hiện chiếm tới 31% dân số dùng Internet và 15% toàn bộ dân số Việt Nam. Là thế hệ đầu tiên được sinh ra trong thời đại Internet bùng nổ và phát triển, Gen Z được cho là dân rành công nghệ và là

Viber sẽ bị để ý hơn tại Việt Nam khi thu phí người dùng

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thoại, nhắn tin trên nền Internet có thu phí như Viber sẽ phải tuân thủ các quy định về quản lý giá cước như đối với dịch vụ viễn thông truyền thống.

Năm 2017: Truyền hình trả tiền lao vào cuộc chiến OTT

Năm 2017 sẽ chứng kiến một sự bùng nổ của dịch vụ truyền hình qua Internet (truyền hình OTT) khi và tất cả các đại gia truyền hình đã sẵn sàng nhập cuộc.

2017: Kết nối từ di động sẽ chiếm 75%

Một dự báo từ Hãng truyền thông Zenith cho thấy tầm ảnh hưởng của thiết bị di động gồm smartphone và tablet lên thị trường Internet, làm thay đổi chiến lược của nhiều ngành công nghiệp.

Số người lần đầu mua sắm online ở Việt Nam và các nước Đông Nam Á tăng mạnh

Nhóm nghiên cứu của Facebook và Bain & Co dự báo 70% dân số trưởng thành của Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Singapore... sẽ là người tiêu dùng kỹ thuật số vào cuối năm 2021.

59% phụ nữ chọn mua sắm trực tuyến

Theo kết quả khảo sát về thương mại điện tử của Bộ Công Thương năm 2013, phụ nữ chiếm số lượng áp đảo về mua sắm trực tuyến với tỉ lệ 59% trong khi chỉ có 41% nam giới mua sắm theo hình thức này. Bắt đầu có nhiều người sử dụng Internet để mua sắm

Lazada chiếm ưu thế về thương mại điện tử ở Đông Nam Á

Theo số liệu tổng hợp của SimilarWeb, Lazada chiếm lượt xem nhiều nhất trong số các trang web bán lẻ B2C ở Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia và Việt Nam vào tháng 12/2016.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra sự an toàn của email

Hiện nay hacker vô cùng nguy hiểm với những kỹ năng cao siêu có thể tấn công nhiều doanh nghiệp, tổ chức có trình độ công nghệ thông tin cao. Chính vì vậy tài khoản email cá nhân không quá khó đối với hacker chuyên

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 cho smartphone Lumia

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview for Phone cho smartphone dòng Lumia.

Hướng dẫn cài đặt gói phần mềm với Homebrew trên hệ điều hành Mac OS X

Homebrew là trình quản lý ứng dụng phần mềm phổ biến nhất cho hệ điều hành Mac OS X. Homebrew Cask phát triển Homebrew với sự hỗ trợ để cài đặt nhanh các ứng dụng Mac như Google Chrome, VLC và nhiều ứng dụng khác nữa.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Animoji tương tự như iPhone X trên ứng dụng Snow

Snow là một trong những ứng dụng hiện đang được rất nhiều bạn đọc tại Việt Nam sử dụng. Ngoài các hiệu ứng mặt nạ vô cùng kỳ ảo, mới đây, ứng dụng này đã cập nhật thêm một số mặt nạ mới tương tự như animoji trên chiếc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Đánh giá Moto Z: Khác biệt tạo nên đẳng cấp

Moto Z chính là một trong những smartphone khác biệt nhất so với số đông còn lại trên thị trường hiện nay, đặc biệt là khi kết hợp với các phụ kiện Moto Mod.

Trên tay Vivo V9: giao diện tận dụng toàn bộ màn hình, SnapDragon 626, camera kép

Vivo V9 là chiếc điện thoại hiếm hoi sử dụng tai thỏ nhưng phần viền dưới không dày, nó khá mỏng và hài hòa với thiết kế tổng thể của máy. Nhìn chung thì ở mức giá 7.99 triệu đồng cùng với SnapDragon 626 thì V9 vẫn có