Quảng cáo trên di động đã vượt desktop

Theo báo cáo của eMarketer, thị trường quảng cáo toàn cầu đã ghi nhận một mốc mới trong lịch sử khi tổng doanh thu quảng cáo trên di động đã chính thức vượt nền tảng desktop vào năm qua.

Báo cáo đánh giá, năm 2016 là một năm thành công ấn tượng của thị trường quảng cáo kỹ thuật số trên thế giới. Tốc độ tăng trưởng của loại hình quảng cáo này đạt 20,3%, cao hơn mức trung bình là 19% của những năm trước đó. Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử, doanh thu từ quảng cáo trên di động đạt 109 tỷ đôla, chiếm 55% tổng doanh thu quảng cáo trực tuyến. Như vậy, quảng cáo trên di động đã chính thức 'vượt mặt' quảng cáo trên desktop.

Kết quả này có thể hiểu được bởi thời điểm cuối năm 2016, theo số liệu của StatCounter, số người dùng thiết bị di động để truy cập Internet trên thế giới cũng đã lần đầu tiên vượt qua máy tính. Cụ thể, lượt truy cập từ các thiết bị di động chiếm 51,2%, trong khi desktop là 48,7%.

Đối với thị trường Việt Nam, theo báo cáo mới nhất của Appota, doanh thu quảng cáo toàn thị trường năm 2016 đạt 400 triệu đôla. Trong đó, quảng cáo trên di động là 200 triệu đôla. Việt Nam đang thuộc top các quốc gia có tốc độ tăng trưởng quảng cáo trên di động nhanh nhất hiện nay, vào khoảng 35% mỗi năm. 

Quảng cáo trên di động đã vượt desktop

Tỷ lệ người dùng thiết bị di động để truy cập Internet vượt qua máy tính bàn đã góp phần đưa quảng cáo trên di động thắng thế.

Tuy nhiên, doanh thu từ quảng cáo tại Việt Nam vẫn chưa bắt kịp với tiềm năng của thị trường. Chi phí trung bình ở mỗi 1.000 lượt hiển thị (eCPM) chỉ ở mức 0,3 đôla. Con số ngày thấp hơn nhiều nếu so với Mỹ, có thể lên đến 4 đôla hay Singapore là 2 đôla. “Việt Nam hiện đang nằm trong nhóm 20 quốc gia có số người sử dụng Internet lớn nhất thế giới và có khoảng 40 triệu smartphone. Tuy nhiên hiệu quả kiếm tiền từ quảng cáo trên mobile lại đang rất thấp so với mặt bằng chung của thế giới”, ông Trần Quốc Toản - CEO Adsota nhận định.

Không chỉ trong lĩnh vực quảng cáo, nền tảng di động cũng đang mở ra cơ hội cho nhiều lĩnh vực khác. Đơn cử như thị trường game mobile. Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường game Newzoo, doanh thu ngành game mobile Việt Nam năm 2016 đạt gần 35 triệu đôla, đứng vị trí thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á - khu vực phát triển nhanh nhất thế giới. Các nhà phân tích cho biết, doanh thu ngành này sẽ tăng gấp đôi trong năm nay.

“Năm 2016 cũng là năm video live-stream trên di động tăng đột biến với các đại diện đến từ Youtube, Facebook, Bingo Live. Sự cạnh tranh giữa các ứng dụng nhắn tin nội địa và thế giới tiếp tục diễn ra. Bên cạnh đó, tỷ lệ quảng cáo trên di động so với quảng cáo kỹ thuật số đã gấp 2 lần tỷ lệ quảng cáo trên di động so với quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng”, nhận định từ ban tổ chức Vietnam Mobile Day 2017 cho biết.

Theo ông Nguyễn Hữu Bình – trưởng ban tổ chức, cũng nhờ sức hấp dẫn của lĩnh vực di dộng mà sự kiện năm nay dự kiến thu hút đến hơn 100 chủ đề, 450 doanh nghiệp lớn nhỏ hoạt động trong ngành công nghệ thông tin.

 

Viễn Thông / World Economic Forum
* Nguồn: VnExpress

TIN LIÊN QUAN

2017: Kết nối từ di động sẽ chiếm 75%

Một dự báo từ Hãng truyền thông Zenith cho thấy tầm ảnh hưởng của thiết bị di động gồm smartphone và tablet lên thị trường Internet, làm thay đổi chiến lược của nhiều ngành công nghiệp.

Doanh thu quảng cáo trên máy tính, di động lần đầu vượt truyền hình

Ngoài việc 8 năm liên tục phá vỡ kỷ lục, báo cáo của IAB cho thấy lần đầu tiên chi tiêu quảng cáo trên thiết bị di động vượt qua mức chi tiêu quảng cáo trên màn hình máy tính để bàn và lần đầu tiên quảng cáo kỹ thuật số vượt qua chi tiêu quảng cáo

Tại sao quảng cáo trên Digital lại hấp dẫn đến thế?

Tại sao quảng cáo trên Digital lại hấp dẫn đến thế? iAB, trong báo cáo nửa năm và quý 2 2017 về doanh thu quảng cáo trên internet tại thị trường Mỹ, đã công bố những con số so sánh rất thú vị. Mức tăng trưởng doanh thu quảng cáo trên Digital sau 1

Lượng người dùng phần mềm chặn quảng cáo tăng 30% trên toàn cầu

Facebook đã cố gắng ngăn cấm​, trong khi Google đã từng thử tìm cách vượt mặt. Nhưng bất kể những gã khổng lồ này có làm gì, việc sử dụng phần mềm chặn quảng cáo kỹ thuật số - huyết mạch của các mô hình kinh doanh trực tuyến của các công ty - vẫn

Quảng cáo trực tuyến đóng góp lớn vào doanh thu của VNG

Công ty Cổ phần VNG vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2018. Theo đó, doanh thu thuần và lợi nhuận gộp của VNG đều tăng nhẹ so với thời điểm chốt sổ quý III/2017. Cụ thể, doanh thu thuần tăng từ 1076 tỉ đồng lên 1095 tỉ đồng, còn lợi nhuận gộp

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Những điều cần lưu ý khi backup dữ liệu trên máy tính

Việc sao lưu dữ liệu trên máy tính sẽ giúp người dùng có thể lấy lại dữ liệu quan trọng, khi ổ cứng máy tính gặp trục trắc trong quá trình sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Mercedes GLC 200 2018 về thiết kế vận hành và giá bán

Đánh giá xe Mercedes GLC 200 2018 về thiết kế vận hành và giá bán! Phiên bản GLC 200 vừa chính thức có mặt tại đại lý Vietnam Star TPHCM với giá bán được tiết lộ là 1,684 tỷ đồng, thấp hơn đáng kể so với hai phiên bản

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.