Forbes: Việt Nam có 2 tỷ phú USD

Tạp chí Forbes vừa công bố cập nhật danh sách những người giàu nhất thế giới, và lần đầu tiên Việt Nam có hai tỷ phú USD.

Cụ thể, hai tỷ phú USD của Việt Nam được Forbes công nhận là ông Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo.

Tài sản của ông Vượng hiện được Forbes định giá 2,4 tỷ USD, đứng thứ 867 thế giới, tiếp tục mức tăng ổn định so với kỳ xếp hạng năm trước. Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Phương Thảo có tài sản được Forbes định giá 1,2 tỷ USD, đứng thứ 1.678 thế giới

Cả 2 tỷ phú USD của Việt Nam trên bảng xếp hạng của Forbes đều là tỷ phú tự thân.

 

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo lần đầu lọt vào danh sách những người giàu nhất hành tinh của Forbes. Ảnh: Forbes.

 

Ông Vượng là nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - một trong những tập đoàn lớn nhất Việt Nam. Hầu hết doanh thu của doanh nghiệp đến từ bất động sản, cụ thể là kinh doanh nhà ở và căn hộ.

Ngoài ra, Vingroup cũng mở rộng sang mảng bán lẻ, hậu cần, nông nghiệp, giáo dục và y tế. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, tỷ phú USD mới của Việt Nam, là đồng sáng lập và cổ đông chính của Sovico, công ty mẹ của HD Bank và hãng hàng không Vietjet Air. Hiện bà Thảo đang điều hành cả hai đơn vị này.

Sau khi đưa Vietjet Air lên niêm yết trên sàn HOSE vào cuối tháng 2 và cổ phiếu của hãng liên tục tăng giá, giá trị tài sản của bà Thảo cũng tăng mạnh. Đầu tháng 3, Forbes cũng đã đăng tải một bài viết về bà Thảo với nhan đề 'Nhà sáng lập hãng hàng không giá rẻ Việt Nam là nữ tỷ phú USD duy nhất của Đông Nam Á'.

 

Lần đầu tiên Việt Nam có nữ tỷ phú tự thân trong danh sách tỷ phú của Forbes. Ảnh:Forbes

 

Trước khi lọt vào danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes, bà Thảo đã có tên trong danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới, do tạp chí này bình chọn năm 2016.

Trên bản xếp hạng thế giới, người giàu nhất vẫn là Bill Gates, ông chủ của Microsoft với 86 tỷ USD, tăng 11 tỷ USD so với năm 2016. Xếp thứ hai là huyền thoại đầu tư Warren Buffett với 75,6 tỷ USD.

Tỷ phú Jeff Bezos của Amazon.com xếp thứ 3 với 72,8 tỷ USD, ông chủ Zara Amancio Ortega xếp thứ 4 với 71,3 tỷ USD. Năm nay cũng ghi nhận kỷ lục mới về lượng tỷ phú toàn cầu, tăng 13% lên con số 2.043 so với con số 1.810 năm ngoái.

 

[thumb]https://cdn.trangcongnghe.vn/uploads/posts/2017-03/forbes-viet-nam-co-2-ty-phu-usd_3.jpeg[/thumb]
Mỹ vẫn dẫn đầu danh sách tỷ phú với 565 người. Đồ họa: Ngô Minh.

 

Tổng tài sản các tỷ phú trong danh sách tăng 18% lên mức kỷ lục 7,67 nghìn tỷ USD. Số lượng tỷ phú mới năm nay cũng tăng nhiều nhất trong 31 năm trở lại đây.

Mỹ vẫn là quốc gia có nhiều tỷ phú nhất với 565 tỷ phú. Trung Quốc xếp sau với 319. Đức xếp thứ 3 với 114 tỷ phú và Ấn Độ xếp thứ tư với 101 tỷ phú.

Trong 195 người siêu giàu mới lọt vào danh sách năm nay, Trung Quốc đóng góp nhiều nhất với 76 tỷ phú mới. Mỹ xếp tiếp theo với 25 tỷ phú.

Có 56 tỷ phú dưới 40 tuổi, giảm so với mức 66 tỷ phú năm ngoái, do vài tỷ phú bước qua tuổi 40 và vài người tuột khỏi mốc tài sản 1 tỷ USD.

Năm nay cũng có tổng cộng 78 người rơi khỏi danh sách, trong đó có 33 người Trung Quốc, 7 người Mỹ và 20 tỷ phú qua đời.


Ngô Minh / Forbes
* Nguồn: Zing News

TIN LIÊN QUAN

TCN được Forbes vinh danh Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất

Sự kiện tối nay (29/9) là Lễ Vinh danh 50 Công ty Niêm Yết tốt nhất Việt Nam 2016. Thế giới di động rất vinh dự là một trong hai nhà bán lẻ nằm...

Cựu game thủ gốc Việt được tạp chí Forbes vinh danh

Mới đây, một chàng trai gốc Việt vừa được tạp chí Forbes vinh danh trong Top 30 under 30 năm 2017. Chàng trai ấy có tên là Andy Dinh.

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kỳ vọng huy động được 1,5 tỷ USD cho dự án VINFAST

Trong cuộc trao đổi với Forbes châu Á, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng đã lần đầu tiên chia sẻ về những kỳ vọng của bản thân đối với VINFAST.

CEO Nguyễn Đức Tài phát biểu ấn tượng tại FBF 2016 Forbes VN

Diễn Đàn Kinh Doanh 2016 (Forbes Business Forum) là một hội thảo lớn được tổ chức thường niên tại Việt Nam. Đây chính là nơi để những nhà lãnh đạo...

Print-ads Forbes Women tái hiện những CEO nổi tiếng với khuôn mặt phụ nữ

Khi nhóm nghiên cứu của Forbes phân tích các trang bìa mà họ đã xuất bản qua nhiều năm, họ nhận thấy một xu hướng khá thú vị – gần như tất cả mọi người trên trang bìa đều là đàn ông. Là tạp chí kinh doanh hàng đầu, Forbes đã tự mình tìm hiểu về

Tin nhanh - Bill Gates lại là người giàu nhất thế giới

Danh sách tỷ phú trên thế giới mới nhất của tạp chí Forbes hơi ngắn hơn so với năm trước, nhưng vẫn là một danh sách những người có gia tài kếch sù. Với 75 tỷ USD, nhà sáng lập công ty Microsoft,...

4 startup Việt nào lọt top 100 nổi bật châu Á của Forbes?

Forbes vừa công bố danh sách 100 công ty nhỏ và startup mới nổi đáng chú ý tại khu vực châu Á - Asia 100 to Watch. Trong đó có 4 startup Việt Nam lọt vào danh sách này.

CEO Amazon Jeff Bezos là tỷ phú giàu nhất thế giới với 112 tỉ USD

Ở vị trí thứ 5 là CEO Facebook Mark Zuckerberg với khối tài sản 71 tỉ USD. Vị trí thứ 4 là CEO và Chủ tích LVMH, Bernard Arnault cùng gia đình với tài sản 72 tỉ USD. Nhà đầu tư Warran Buffett ở vị trí thứ 3 với 84 tỉ USD.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo ảnh Live Photo "bắt buộc" người khác phải chạm và giữ để xem nội dung ẩn bên trong

Việc phát ngay nội dung trong ảnh live photo làm giảm đi tính hấp dẫn và lôi cuốn của nội dung được chia sẻ trên Facebook.

7 tính năng rất hữu ích mà đa số người dùng Android bỏ qua

Android là một hệ điều hành rất phổ biết với lượng người dùng đông đảo. Tuy nhiên, liệu các bạn đã biết hết những tính năng hữu ích trên chiếc smartphone của mình? Vì vậy, mình xin giới thiệu một vài tính năng rất hữu

Hạnh phúc đơn giản lắm, chỉ cần học cách quên và tha thứ thôi

'Xuân có hoa bách hợp, thu có trăng. Hạ có gió mát, đông có tuyết. Trong lòng không có việc phải phiền lo mới chính là mùa đẹp của nhân gian. Nhớ những cái cần nhớ, quên những cái nên quên, sống cuộc sống cởi mở, trong

Màn hình tần số quét cao có tác dụng gì?Đây là câu trả lời cho bạn

Màn hình tần số quét cao hơn chưa chắc đã đẹp hơn. Vậy màn hình tần số quét cao có tác dụng gì? Trong bài viết này mình sẽ giải đáp thắc mắc về tần số quét màn hình cho bạn...

Cách tải video trên Twitter về điện thoại Android đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách tải video trên Twitter về điện thoại Android một cách đơn giản. Giúp bạn có thể xem lại video đã lưu vào điện thoại của mình bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera wifi C2C HD 720P giá 1.500.000 VNĐ

Ngày nay, công nghệ không dây phát triển dẫn đến các hệ thống camera thông minh trông gọn gàng, bạn không cần phải lắp đặt dây cáp lằng nhằng hay mua sắm đầu thu đắt tiền.

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống