Ông chủ Amazon kiếm tiền nhanh nhất thế giới

Tài sản của Jeff Bezos tăng 56%, tương đương 27,6 tỷ USD năm ngoái - nhiều hơn tổng mức tăng của 24 tỷ phú giàu nhất hành tinh.

Sức tăng này chủ yếu nhờ cổ phiếu Amazon tăng 67% năm qua. Ông hiện là người giàu thứ ba thế giới với 72,8 tỷ USD, sau Bill Gates và Warren Buffett.

Năm ngoái là lần đầu tiên Jeff Bezos lọt danh sách 10 người giàu nhất thế giới của Forbes. Ông đứng ở vị trí thứ năm. Năm 2007, tổng tài sản của tỷ phú mới là 4,4 tỷ USD.

Nhà thông thái vùng Omaha - Warren Buffett là người có mức tăng trưởng tài sản nhanh nhì thế giới, sau Bezos. Ông kiếm thêm 14,8 tỷ USD, nhờ cổ phiếu Berkshire Hathaway tăng 31%.

Tháng 10/2016, Bezos vẫn xếp trên Warren Buffett trong top 400 người giàu nhất Mỹ. Tuy nhiên, huyền thoại đầu tư đã vượt lên trong 4 tháng gần đây. Cổ phiếu của Berkshire Hathaway tăng mạnh chủ yếu nhờ chiến thắng của Tổng thống Mỹ - Donald Trump.

 

Ông chủ Amazon kiếm tiền nhanh nhất thế giới
Không tỷ phú nào có một năm tốt hơn CEO Amazon - Jeff Bezos.

 

Hãng chuyển phát của Wang Wei - S.F. Express niêm yết trên sàn chứng khoán Thâm Quyến tháng trước, sau thương vụ sáp nhập với một công ty khác là Dingtai. Cổ phiếu công ty lên cao đã giúp tài sản của Wang tăng 11,7 tỷ USD so với danh sách năm 2016, lên 15,9 tỷ USD. Nếu tính theo thời gian thực, đến hôm qua, tài sản của ông đã là 23,9 tỷ USD.

Facebook tiếp tục thành công cũng giúp CEO - Mark Zuckerberg có tài sản tăng mạnh thứ tư năm ngoái, với 11,4 tỷ USD. Anh hiện có 56 tỷ USD, chủ yếu nhờ giá cổ phiếu Facebook tăng 31%.

Gần đây, Zuckerberg phải đối mặt với những chỉ trích rằng Facebook để lan truyền tin tức giả trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Tháng này, anh cho biết sẽ bắt đầu chuyến đi vòng quanh nước Mỹ để gặp mặt mọi người ở các bang cho đến cuối năm.

Danh sách người giàu nhất thế giới vừa được Forbes công bố hôm qua. Đây là năm thế giới có số tỷ phú kỷ lục. Theo đó, số người có tài sản tỷ USD đã tăng 13% so với năm ngoái, lên 2.043 người. Tổng tài sản của họ hiện là hơn 7.600 tỷ USD.

Người giàu nhất thế giới năm nay vẫn là Bill Gates. Ông hiện có 86 tỷ USD. Theo sau là Warren Buffett với 75,6 tỷ USD, tỷ phú Amazon - Jeff Bezos và ông chủ Zara - Amancio Ortega.


Anh Tú / Forbes
* Nguồn: VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Ông chủ Amazon và Facebook kiếm hơn 40 tỷ USD từ đầu năm

Từ đầu năm 2017, Jeff Bezos và Mark Zuckerberg kiếm thêm mỗi người hơn 20 tỷ USD...

Forbes: Việt Nam có 2 tỷ phú USD

Tạp chí Forbes vừa công bố cập nhật danh sách những người giàu nhất thế giới, và lần đầu tiên Việt Nam có hai tỷ phú USD.

Tỷ phú nào kiếm được nhiều tiền nhất từ đầu năm 2017 đến nay?

Cổ phiếu Amazon tăng mạnh giúp Jeff Bezos trở thành người kiếm tiền giỏi nhất 7 tháng đầu năm 2017.

Những điều thú vị ít ai biết về 10 tỷ phú giàu nhất thế giới

Trong danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới của Forbes năm nay, 10 người đứng đầu thì có tới 8 người đến từ Mỹ. Tỷ phú Bill Gates vẫn giữ vị trí số 1 và duy trì khoảng cách khá xa so với người đứng thứ hai, Warren Buffett.

Những câu nói truyền cảm hứng về cuộc sống và đầu tư hay nhất của tỷ phú Warren Buffett

'Chìa khóa để đầu tư không phải là đánh giá mức độ một ngành công nghiệp sẽ tác động tới xã hội lớn thế nào hay nó sẽ tăng trưởng nhanh ra sao mà đó chính là xác định lợi thế cạnh tranh của một công ty cụ thể và quan trọng nhất là độ bền của lợi

"Hiệu ứng bánh đà" - Động lực tăng trưởng bền vững của Amazon

Nếu phân tích Amazon Prime Day năm nay, rõ ràng nó không chỉ là ngày dành cho các sản phẩm giảm giá mang tính chất ngắn hạn, mà còn liên quan đến động lực bền vững dài hạn trong hoạt động kinh doanh của Amazon.

Print-ads Forbes Women tái hiện những CEO nổi tiếng với khuôn mặt phụ nữ

Khi nhóm nghiên cứu của Forbes phân tích các trang bìa mà họ đã xuất bản qua nhiều năm, họ nhận thấy một xu hướng khá thú vị – gần như tất cả mọi người trên trang bìa đều là đàn ông. Là tạp chí kinh doanh hàng đầu, Forbes đã tự mình tìm hiểu về

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.

Đánh giá Acer Swift 3 bản mới: Thiết kế hiện đại, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ

Thiết kế chính là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất trên chiếc Acer Swift 3 phiên bản mới.