Doanh thu smartphone tháng 2/2017: Sân chơi của Samsung?

Thống kê của Thế Giới Di Động – hệ thống bán lẻ đang chiếm gần 50% thị phần điện thoại di động cả nước - trong top 10 smartphone có doanh thu cao nhất tháng 2/2017 thì có tới quá nửa nhãn hiệu là thuộc về Samsung.

Cụ thể, 10 sản phẩm “mang tiền” về nhiều nhất cho hệ thống này gồm Galaxy J7 Prime G610, Oppo F1S, Galaxy J5 Prime G570, Galaxy J2 Prime G532, Oppo A37, Galaxy J3 J320 New, iPhone 7 Plus, Galaxy A520, Galaxy A5 New A510 và Oppo A39.

Có thể thấy, trong 6 smartphone Samsung tạo ra doanh thu lớn nhất đều nằm trong phân khúc giá rẻ và trung cấp, không có sản phẩm nào thuộc phân khúc cao cấp (như Galaxy S7, S7 egde…) của thương hiệu này lot top 10. Các mẫu smartphone Samsung trên do vậy cũng đạt số lượng bán ra nhiều hơn khá nhiều so với dòng cao cấp của hãng.

Theo giải thích của nhà bán lẻ, các smartphone bán chạy tháng 2 (xét theo doanh số) cũng đều là những sản phẩm bán chạy trong 3, 4 tháng liên tiếp trước đó, trong đó, các sản phẩm như J7, J5, J2 Prime, F1s hay Oppo A39, A37 là những smartphone được truyền thông nhiều, tiếp cận khách hàng tốt hơn. Hai sản phẩm A520 và A720 do mới ra mắt và là tháng bán hàng đầu tiên nên hai model cận trung cấp cũng lập kỷ lục của Samsung lọt top 10.

 

Doanh thu smartphone tháng 2/2017: Sân chơi của Samsung?
Galaxy J7 là chiếc smartphone 'mang tiền' về nhiều nhất cho Thế Giới Di Động trong tháng 2/2017.

 

Ngoài ra, số liệu thống kê trên cũng cho thấy xu hướng người tiêu dùng sử dụng smartphone giá rẻ (từ 3 triệu đồng trở xuống) ngày càng ít. Điều này cũng tương tự với kết quả của hãng nghiên cứu thị trường GFK trước đó, khi cho biết, smartphone trong tầm giá từ 6 triệu cho đến trên 10 triệu tại thị trường Việt ngày càng chiếm thị phần cao, trong khi smartphone phổ thông (từ 2 triệu đến 4 triệu) không giãn nở, mà đang có xu hướng giảm mạnh.

Trong thống kê của nhà bán lẻ trên, iPhone 7 Plus là chiếc cao cấp duy nhất nằm trong top tạo ra doanh thu lớn nhất. Điều này cho thấy sức hút và lượng mua sản phẩm này trên thị trường, cho dù iPhone 7 Plus có giá cao nhất hiện nay, với giá chính hãng trung bình từ 22 – 27 triệu đồng (tùy theo phiên bản).

Theo số liệu mới nhất của Thế Giới Di Động, trong top 5 smartphone bán chạy nhất trong tuần thứ hai của tháng 3/2017 thì Samsung có tới 4 nhãn hàng gồm Galaxy J5 Prime, Galaxy J7, Galaxy J2, Galaxy J3 và một sản phẩm của thương hiệu Trung Quốc là Oppo F1s.

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7 được mua nhiều nhất nửa đầu năm 2017

Theo PhoneArena, đây thực sự là kết quả ấn tượng dành cho Apple. Không chỉ độc chiếm hai vị trí đầu, iPhone 6S mà Apple ra mắt xếp ở vị trí thứ tư, chỉ sau Galaxy Grand Prime Plus màn hình 5 inch độ phân giải 540 x 960 của Samsung.

Thị trường smartphone đầu năm 2017 bắt đầu tăng nhiệt…

Sau tết, thị trường smartphone buồn nhạt. Nhưng gần cuối tháng 3, các hãng “đối đầu” nhau bằng những mặt hàng mới để thu hút khách hàng, làm “dậy sóng thị trường”, như nhiều nhà bán lẻ nhận định.

Doanh số bán ra smartphone toàn cầu tăng 4,3% trong quý 1/2017

PhoneArena dẫn lại báo cáo của IDC cho biết, đã có 347,4 triệu smartphone được bán ra trong quý 1/2017, tăng so với mức doanh số 332,9 triệu smartphone vào năm ngoái.

Thị trường di động cao cấp chạm đáy, chờ Galaxy S8 lên kệ

S8 vừa có màn ra mắt không thể hoành tráng hơn vào ngày 19/4 tại Việt Nam. Giá bán của máy, theo đó, thấp hơn 500.000 đồng so với mức dự kiến của các cửa hàng, dù vẫn ở mức khá cao.

Những bí quyết để thành công tại thị trường smartphone Việt!

Thị trường smartphone Việt Nam đang là một thị trường rất hấp dẫn vì sở hữu được tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Và sau khi chứng kiến những chiến...

Vì sao 2017 được coi là năm cách mạng của smartphone

Theo trang NT News, các đại gia công nghệ đang chuẩn bị cho một cuộc cách mạng lớn đối với smartphone.

​Bạn mua sắm – Chúng tôi chịu lãi suất

Từ 1-3 đến hết 31-3-2016, sở hữu hàng loạt sản phẩm công nghệ hot nhất thật dễ dàng với chương trình trả góp 0% lãi suất. Ngoài ra, hàng loạt chương trình khuyến mãi cực hot như:...

Điện thoại phổ thông vẫn chưa “chết”

Sự bành trướng của điện thoại thông minh khiến nhiều người dự đoán điện thoại phổ thông sẽ sớm biến mất. Nhưng sự thật những “cục gạch” vẫn sống tốt.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp toàn bộ hệ thống phím tắt sử để dụng Spotify trên PC

Một điều khá thú vị trong cách thiết kế của Spotify chính là với những thao tác từ phím tắt trên bàn phím, người dùng đã có thể sử dụng được toàn bộ chức năng vốn của của Spotify rồi.

APN là gì và cách thay đổi APN

APN là gì? Và phải làm thế nào để thay đổi APN trên điện thoại? Hãy đọc bài viết dưới đây để biết chi tiết nhé!

Trước, trong và sau khi bị tấn công từ chối dịch vụ, bạn nên làm gì?

Nên làm gì khi trang web bị tấn công từ chối dịch vụ, làm thế nào để ngăn chặn DoS, DDoS, cứu trang web khỏi cuộc tấn công từ chối dịch vụ? Đây là vài lời khuyên có ích dành cho bạn.

Apple Watch Series 7 phiên bản nào phù hợp với bạn? Những thay đổi đáng giá của thế hệ 2021 so với tiền nhiệm

Apple Watch Series 7 phiên bản nào là hợp với bạn nhất? Cùng nhìn lại các cải tiến đáng chú ý của đồng hồ so với thế hệ tiền nhiệm.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm KBHXH để kê khai BHXH

KBHXH là phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội điện tử hoàn toàn miễn phí, giúp doanh nghiệp thực hiện kê khai mọi lúc mọi nơi mà không cần tới cơ quan BHXH.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe chơi game không dây Logitech G735 Màu Trắng (Wireless/Bluetooth 5.2)

Logitech G735 là một chiếc tai nghe chơi game không dây mới của Logitech. Đây là một sản phẩm đáng chú ý với thiết kế màu trắng, kiểu dáng hấp dẫn, chất lượng âm thanh tốt và kết nối không dây Bluetooth 5.2.

Chưa đến 4 triệu đồng, có nên mua Samsung Galaxy A03s vừa trình làng không?

Galaxy A03s vừa được trình làng tại Việt Nam hôm 23/8 vừa qua. Hiện tại, máy đã chính thức lên kệ tại Viettel Store với mức giá 3.490.000 đồng. Đây là đối thủ nặng ký của nhiều thiết bị trong phân khúc giá rẻ. Tuy

Trên tay Huawei Nova 8 SE: Dimensity 720, 4 camera sau 64MP, sạc nhanh 66W

Huawei Nova 8 SE có thiết kế khá giống với iPhone 12 của Apple nhưng nó được trang bị chip MediaTek và giao diện người dùng EMUI.