Chiến lược Freeship hiệu quả, tiết kiệm cho cửa hàng nhỏ

Freeship gần như đã trở thành một chiến lược marketing không thể thiếu của các cửa hàng bán lẻ, đặc biệt là các cửa hàng kinh doanh online.

Đối với các cửa hàng lớn, hoặc các chuỗi cửa hàng, chi phí Freeship gần như không thành vấn đề. Nhưng với cửa hàng nhỏ thì lại khác. Cung cấp Freeship có thể khiến cửa hàng nhỏ tốn kha khá chi phí bởi vì chúng ta không thể cộng 100% phí vận chuyển vào giá sản phẩm được. Vậy làm thế nào để các cửa hàng nhỏ vẫn bắt kịp các “ông lớn” mà vẫn tiết kiệm được chi phí? Cùng xem 3 chiến lược Freeship cho cửa hàng nhỏ dưới đây nhé.

 

 

Giới hạn thời gian Freeship

Hầu hết các cửa hàng nhỏ không đủ khả năng để chi trả chi phí vận chuyển cho tất cả các đơn đặt hàng. Bạn cứ nghĩ xem, đơn hàng trị giá chỉ 30k nhưng phí vận chuyển hết 15k liệu cửa hàng của bạn có kham nỗi. Các cửa hàng lớn có thể tìm cách bù trừ chi phí vận chuyển vào sản phẩm của mình nhưng đối với cửa hàng nhỏ thì điều này có vẻ sẽ rất khó.

Thật may là bạn không cần thiết phải làm vậy. Để tiết kiệm chi phí, chúng ta có thể sử dụng Freeship như một chiến lược marketing nhằm thu hút khách hàng vào một khoảng thời gian cụ thể nào đó.

 

 

Ví dụ thay vì lúc nào cũng Freeship, bạn có thể sử dụng nó như một chương trình khuyến mãi cho những ngày lễ lớn, những khoản thời gian đặc biệt… kéo dài vài ngày hoặc một tuần tùy theo khả năng của cửa hàng.

Tuy nhiên hãy lưu ý rằng nếu bạn muốn sử dụng cách này, bạn phải tìm cách quảng cáo càng nhiều càng tốt. Chẳng hạn như đặt một banner quảng cáo trên website của mình hoặc trong email mà bạn gửi cho khách hàng để báo cho khách chương trình Freeship đang diễn ra tại cửa hàng của bạn. Như vậy khách hàng mới biết và đến với cửa hàng của bạn.

Freeship cho những đơn hàng đạt yêu cầu

Thay vì Freeship cho tất cả các đơn hàng, bạn có thể chỉ Freeship cho những đơn hàng đạt yêu cầu. Ví dụ như bạn có thể freeship cho các đơn hàng trên 10 sản phẩm, hoặc các đơn hàng trên 200k chẳng hạn. Bằng cách đó bạn có thể vừa tiết kiệm được chi phí vừa khuyến khích khách mua thêm hàng để được giao hàng miễn phí.

 

 

Hoặc bạn có thể miễn phí vận chuyển nếu khách hàng chọn một số loại hình vận chuyển giá rẻ nào đó. Chẳng hạn như bạn sẽ miễn phí khi khách hàng chọn “chuyển phát chậm”. Còn nếu khách hàng muốn sản phẩm của họ được vận chuyển nhanh hơn, họ sẽ sẵn sàng chi trả phí vận chuyển cho bạn.

Đưa ra ưu đãi thay thế

Nếu chi phí vận chuyển quá đắt đỏ đối với cửa hàng của bạn (trên thực tế thì các cửa hàng nhỏ khó có thể chi trả toàn bộ chi phí ship hàng), bạn có thể đưa ra một ưu đãi khác để khuyến khích khách hàng. Hãy nhớ rằng khách hàng của chúng ta rất dễ bị cám dỗ bởi những gì được gọi là “miễn phí. Vậy nên thay vì Freeship, bạn có thể tặng “miễn phí” một món hàng nhỏ nào đó cho khách khi khách mua hàng (chi phí quà tặng nhỏ hơn chi phí vận chuyển), sau đó tính phí vận chuyển cho cả hai món.

Là chủ cửa hàng nhỏ không có nghĩa là chúng ta phải chịu thua thiệt so với đối thủ cạnh tranh. Hãy động não và tìm ra cách thích hợp nhất để có thể bắt kịp đối thủ của mình nhé.

TIN LIÊN QUAN

Cao điểm tiệc tháng 3, chọn quà sinh nhật gì cho không đụng hàng mà còn được freeship?

Tiệc sinh nhật của anh chị em bạn dì ùn ùn kéo đến, hội những người đau đầu vì chưa biết chọn quà gì hẳn có chút sang chấn tâm lý. Đừng lo, có hẳn một danh sách gợi ý quà siêu sale freeship để bạn tha hồ chọn. Chẳng cần đi đâu xa, “Siêu sale

Bỏ túi ngay tuyệt chiêu giúp dẫn đầu cuộc đua 5.5 Sale Chào Hè!

Một mùa sale nữa của Shopee lại về, giờ là lúc cập nhật bí quyết săn sale mới để không bị hụt hơi trong mùa 5.5 Sale Chào Hè này. Shopee mở màn 5.5 Sale Chào Hè với ngàn deal khủng cùng cơ hội săn voucher giảm đến 555.000 đồng, triệu mã miễn phí

10 điều không thể bỏ lỡ trong 4.4 Siêu Hội Mua Sắm trên Shopee

Đừng để nước đến chân mới nhảy, bỏ túi ngay 10 lưu ý bên dưới để không lãng phí các siêu ưu đãi giá trị từ 4.4 Siêu Hội Mua Sắm ngày mai trên Shopee. Siêu Hội Mua Sắm lớn nhất đầu năm đã chuẩn bị sẵn sàng, việc của hội săn hàng online là hãy chuẩn

Loạt ưu đãi “khủng” đổ bộ NowFood

Với các tín đồ ẩm thực thì việc kiếm được mã khuyến mãi trên NowFood không phải là điều lạ lẫm. Nhưng những ưu đãi “khủng” như giảm giá 70K, deal về 1Đ, đồng giá 5K khi đặt món tại NowFood trên ứng dụng Now và Shopee chỉ có vào những dịp đặc biệt.

[Infographic] Cải thiện chiến lược Online Marketing của doanh nghiệp với meme vui nhộn

Khi được tiếp thị đúng cách, meme có thể đem lại thành công lớn cho doanh nghiệp. Bởi meme đem đến cho khán giả những dấu ấn hài hước, khó quên. Khán giả cũng rất dễ dàng chia sẻ những nội dung có giá trị trên các trang mạng xã hội, do đó, meme của

Volkswagen tiết lộ chiến lược kinh doanh có tên New Auto

Volkswagen Group đã công bố một chiến lược kinh doanh táo bạo 'New Auto' mà tập đoàn cho biết sẽ giúp tăng doanh thu thông qua việc tăng cường tập trung vào ô tô điện và các dịch vụ chỉ sử dụng phần mềm. Chiến lược New Auto, do Herbert Diess, ông

6 chiến lược marketing online “mê hoặc” các mạng xã hội (Phần 2)

Cùng tìm hiểu thêm những chiến lược marketing online trên mạng xã hội từ các thương hiệu nổi tiếng như Coca-Cola, Intuit, Squre…và “ghi chép” những bài học kinh nghiệm phù hợp...

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật sắp xếp lại các cửa sổ xếp chồng trên Windows Taskbar

Có rất nhiều tính năng kèm theo phiên bản Windows 10 nhưng đôi khi chúng không có sẵn. Đây cũng là cơ hội cho các ứng dụng của bên thứ ba lên ngôi. Trong bài viết này, chúng tối sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật đơn giản giúp

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cách tắt xác minh hai bước trên iPhone

Nếu tính năng xác minh hai bước trên iPhone gây nhiều phiền phức cho bạn, bạn cũng có thể tắt tính năng này rất dễ dàng.

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Có nên mua iPad mini 6 không?5 lý do dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp

iPad mini 6 được Apple trình làng cùng iPhone 13 series hồi tháng 9 và hiện đã lên kệ tại nhiều quốc gia. Thuộc thương hiệu cao cấp nhưng không ít bạn vẫn đắn đo có nên mua iPad mini 6 không. Bài viết này sẽ đưa ra 5