Việt Nam có 200 người siêu giàu, sẽ tăng nhanh trong 10 năm tới

Báo cáo của Knight Frank cũng dự đoán trong 10 năm tới, số người siêu giàu Việt Nam sẽ tăng nhanh nhất thế giới, lên 540 người.

Theo Báo cáo Thịnh vượng 2017 (Wealth Report) vừa được Knight Frank công bố, Việt Nam có 200 người siêu giàu (sở hữu từ 30 triệu USD trở lên) trong năm 2016, tăng 30 người so với năm trước đó. Trong một thập kỷ tới, Việt Nam cũng được dự báo là quốc gia có tốc độ tăng người siêu giàu nhanh nhất thế giới với 170%, lên 540 người. Theo sau là Ấn Độ với 150% và Trung Quốc (140%).

Báo cáo cũng ghi nhận Việt Nam hiện có một tỷ phú đôla. Con số này sẽ tăng lên 3 vào năm 2026.

Knight Frank cho rằng tốc độ tăng trưởng ấn tượng về người siêu giàu tại châu Á sẽ được củng cố nhờ một số quốc gia, trong đó có Việt Nam. Số triệu phú ở Việt Nam được dự báo tăng từ 14.300 lên 38.600 trong một thập kỷ tới.

 

Việt Nam có 200 người siêu giàu, sẽ tăng nhanh trong 10 năm tới
Năm 2026, Việt Nam sẽ có hơn 500 người siêu giàu. Ảnh: Bloomberg.

 

Ngân hàng Thế giới (World Bank) từng đánh giá sự biến đổi của kinh tế Việt Nam trong 25 năm qua là 'ấn tượng'. Cải cách kinh tế và chính trị đã giúp thu nhập của người dân tăng cao. Dù WB cảnh báo Việt Nam còn dễ tổn thương trước các cú sốc kinh tế và môi trường, triển vọng với nền kinh tế vẫn rất sáng sủa. Tăng trưởng GDP bình quân được dự báo vào khoảng 6% mỗi năm cho đến 2020. 'Chúng tôi dự báo số triệu phú Việt Nam sẽ tăng mạnh nhờ sự phát triển của y tế, sản xuất và dịch vụ tài chính', ông Andrew Amoils - người đứng đầu nhóm nghiên cứu báo cáo nhận xét.

Knight Frank nhận định 2016 là một năm đầy biến động với thế giới, từ việc người Anh bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu (EU) đến ông Donald Trump bất ngờ đắc cử Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, bất chấp những biến động này, tài sản trên thế giới lại đang phình ra, trái ngược với mức giảm năm ngoái.

Số người siêu giàu trên thế giới đã tăng thêm 6.340 người, lên hơn 193.000 người trong năm 2016. Khoảng 60 người đã có tài sản vượt mốc 1 tỷ USD, đưa tổng số tỷ phú toàn cầu lên hơn 2.000 người.

Số người siêu giàu vẫn tập trung chủ yếu ở Bắc Mỹ, với hơn 73.000 người năm 2016. Theo sau là châu Âu (hơn 49.000 người) và châu Á (hơn 46.000).

Dù vậy, đến năm 2026, thứ tự này sẽ có thay đổi. Dẫn đầu vẫn là Bắc Mỹ với hơn 95.000 người siêu giàu. Tuy nhiên, châu Á sẽ vượt qua châu Âu để lên thứ nhì với hơn 88.000 người. Tổng cộng trên toàn cầu, đến năm 2026, số người siêu giàu sẽ tăng 43% lên hơn 275.000 người.

Báo cáo cũng chỉ ra một số sở thích chi tiêu của người giàu. Đó là rượu vang, xe cổ và các tác phẩm nghệ thuật.

TIN LIÊN QUAN

Forbes: Việt Nam có 2 tỷ phú USD

Tạp chí Forbes vừa công bố cập nhật danh sách những người giàu nhất thế giới, và lần đầu tiên Việt Nam có hai tỷ phú USD.

Cuộc soán ngôi ngoạn mục của CEO hàng không giá rẻ

Giữa tuần qua, 300 triệu cổ phiếu VJC của Công ty cổ phần hàng không VietJet chính thức niêm yết, đưa bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO của hãng này, trở thành người phụ nữ giàu nhất trên sàn chứng khoán, đồng thời tiếp tục làm đảo lộn danh sách 10

[Infographics] Ai là người giàu nhất thế giới trong năm 2017

Theo công bố của Tạp chí Forbes (Mỹ), nhà sáng lập hãng phầm mềm Microsoft Bill Gates đã lại một lần nữa đứng đầu danh sách các tỷ phú trên thế giới với tổng tài sản ròng lên tới 86 tỷ USD.

Ông chủ Amazon kiếm tiền nhanh nhất thế giới

Tài sản của Jeff Bezos tăng 56%, tương đương 27,6 tỷ USD năm ngoái - nhiều hơn tổng mức tăng của 24 tỷ phú giàu nhất hành tinh.

Thực trạng ngành game Việt: Vẫn làm giàu cho nước ngoài

Nếu ví 300 triệu đô la thu doanh thu toàn ngành game năm 2016 là một nồi nước lèo, thì những gì chúng ta thu được chỉ là váng mỡ, còn bao nhiêu ngọt bùi đã phải chia sẻ hết ra nước ngoài.

Tầng lớp trung lưu Châu Á thích gì?

Người tiêu dùng được kết nối tại những quốc gia ít giàu có hơn ngày nay không còn so sánh họ với người hàng xóm nữa, mà bắt đầu so sánh với những người giàu nhất thế giới. Từ Boston đến Mumbai, đến Hà Nội, khát vọng của tầng lớp trung lưu toàn cầu

Việt Nam vắng bóng trong TOP 15 startup nhận vốn khủng nhất Đông Nam Á

Trong khi đó, Singapore tiếp tục khẳng định vị thế trung tâm khởi nghiệp của Đông Nam Á, một trong những thành phố khởi nghiệp giàu tiềm năng phát triển nhất thế giới khi có 8 startup lọt TOP này.

Chiến lược Marketing ra mắt sản phẩm của xe máy điện Vinfast như thế nào?

Có lẽ nói không quá lên khi Xe máy điện Vinfast có “xuất thân” từ chính Vinfast – một nhãn hiệu của tập đoàn Vingroup. Những gì mà xe máy điện Vinfast có được chính là những tranh thiết bị hiện đại, những công nghệ tối tân cùng với đó là sự hỗ trợ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tạo Memoji cho iPhone X chạy iOS 12

Tính năng mới xuất hiện trên iOS 12 của Apple đó là tạo Memoji cho iPhone X chạy iOS 12. Memoji cho phép bạn tạo avatar nhiều chi tiết như mắt, mũi, màu da, lông mày như ảnh 3 D rất thú vị.

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh

Ứng dụng cung cấp ảnh độ phân giải cao làm hình nền trên Windows 10

Ứng dụng này sẽ cung cấp hàng nghìn bức ảnh tuyệt đẹp với độ phân giải HD, có khoảng 35 chủ đề cho bạn lựa chọn. Hãy tả ứng dụng và chọn ảnh làm hình nền và màn hình khóa máy tính nhé.

6 lý do nâng cấp lên Windows 8

Bạn đang đắn đo nâng cấp lên Windows 8 để có những trải nghiệm người dùng mới với nhiều tính năng tiên tiến, nhưng Windows 7 hiện vẫn hoạt động ổn định? Những lý do sau giúp bạn “tự tin' hơn trong việc ra quyết định.

Cách sử dụng USB Bluetooth cực đơn giản

Đối với các máy tính không có chip Bluetooth hoặc chip Bluetooth đã bị hỏng, USB Bluetooth chính là giải pháp thay thế hoàn hảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu