PMI Việt Nam tháng 1 đạt 51,9 điểm, đứng thứ hai Đông Nam Á

Chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) ngành sản xuất Việt Nam, một chỉ số tổng hợp về kết quả hoạt động của ngành sản xuất, đạt 51,9 điểm trong tháng Một, tức vẫn nằm trên ngưỡng không thay đổi 50 điểm nhưng đã giảm sút so với mức 52,4 điểm của tháng 12.

Các điều kiện kinh doanh đã được cải thiện trong suốt 14 tháng qua nhưng mức cải thiện gần đây nhất là kém nhất trong ba tháng trở lại đây.

Lĩnh vực sản xuất của Việt Nam vẫn đang còn tăng trưởng vào thời điểm đầu năm 2017, mặc dù tốc độ tăng sản lượng, số lượng đơn đặt hàng mới và việc làm đều chậm lại trong tháng Một. Trong khi đó, các công ty vẫn lạc quan về việc sản lượng sẽ tăng trong năm tới. Ở khía cạnh giá cả, chi phí đầu vào tiếp tục tăng mạnh, trong khi tốc độ tăng giá cả đầu ra đã chậm hơn một chút.

PMI Việt Nam tháng 1 đạt 51,9 điểm, đứng thứ hai Đông Nam Á

 

Đây là một khởi đầu vững chắc cho năm nay của lĩnh vực sản xuất Việt Nam khi sản lượng, số lượng đơn đặt hàng mới và việc làm vẫn tăng.

“Đây là một khởi đầu vững chắc cho năm nay của lĩnh vực sản xuất Việt Nam khi sản lượng, số lượng đơn đặt hàng mới và việc làm vẫn tăng', Andrew Harker, chuyên gia tại IHS, công ty thu thập kết quả khảo sát cho biết. Ông bình luận thêm rằng, mặc dù tốc độ tăng nhìn chung đã chậm lại, dự kiến trong những tháng tới các công ty có thể tiếp tục có số lượng đơn đặt hàng mới tăng mạnh.

Với 51,9 điểm, chỉ số PMI của Việt Nam hiện đang đứng thứ hai trong khu Đông Nam Á, sau Philippines (52,7 điểm). Chỉ số PMI của khu vực ASEAN đạt 50 điểm trong tháng Một, tăng so với 49,4 điểm của tháng 12.

TIN LIÊN QUAN

Chỉ số PMI tháng 2 của Việt Nam cao nhất 21 tháng, dẫn đầu Đông Nam Á

Chỉ số PMI của Việt Nam đã tăng từ mức 51,9 trong tháng 1/2017 lên 54,2 trong tháng 2/2017, vượt qua hàng loạt các nước láng giềng như Singapore (48,6), Malaysia (49,4) hay Thái Lan (50,6).

[Kantar Worldpanel] Người Việt mạnh tay chi tiêu mua sắm Tết

Tại Việt Nam, Tết là mùa lễ lớn nhất và quan trọng nhất trong năm. Theo truyền thống, Tết là dịp để cả gia đình đoàn tụ khi mà các thành viên đi học hay đi làm xa nhà trở về và cùng gia đình chào đón năm mới.

Số đơn đặt hàng tăng mạnh, PMI Việt Nam tháng 9 đạt 53,3 điểm

Trong khi đó, tốc độ tăng chi phí đầu vào có mức tăng nhanh nhất trong 6 năm, từ đó dẫn đến giá cả đầu ra tăng lần đầu tiên kể từ tháng 4.

Chỉ số PMI quý I/2017 tăng trưởng mạnh

Báo cáo mới nhất của Nikkei cho biết lĩnh vực sản xuất của Việt Nam kết thúc quý I/2017 với kết quả tích cực, chỉ số Nhà quản trị mua hàng PMI đã tăng từ mức 54,2 điểm hồi tháng 2 lên 54,6 điểm trong tháng 3, cao nhất trong 22 tháng và dẫn đầu Đông

Tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh trong quý 1/2017 đạt mức cao kỷ lục nhờ vào mùa Tết

Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) toàn quốc trong quý đầu tiên của năm 2017 đã đạt mức tăng kỷ lục trong suốt vài năm trở lại đây, với mức tăng trưởng dương, đạt 9.6% so với mức tăng trưởng 5.3% cùng kỳ năm trước.

Cách để Pinterest thành 1 công cụ marketing bất động sản hữu ích

Pinterest đang thu hút 12 triệu người truy cập hàng tháng, lọt vào nhóm mạng xã hội phát triển nhanh nhất. Thông qua Pinterest, người dùng thoải mái chia sẻ những bức ảnh yêu thích, sắp xếp chúng thành bảng tin khác nhau. Quy trình mua ngôi nhà của

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp một số lệnh cheat game Minecraft

Minecraft là một trong số ít những tựa game được đánh giá là kinh điển, nổi tiếng và phổ biến khắp Thế giới mặc dù giao diện và hình ảnh trong game không hề đẹp, nội dung chẳng hề hấp dẫn, âm thanh cũng chỉ ở mức

Remini APK - Tải xuống miễn phí Phiên bản Premium mới nhất 2023 (Android/IOS)

Remini là ứng dụng giúp bạn khôi phục ảnh cũ, bị mờ hoặc có chất lượng thấp thành những bức ảnh có độ phân giải cao chỉ trong vài giây. Với giao diện thân thiện và dễ tiếp cận với người dùng, bạn chỉ cần chọn ảnh muốn

Tính năng Timeline đã dần xuất hiện trong các bản build Windows 10 Redstone 4(insider preview )

Mặc dù đã không thể 'chung bước' cùng Windows 10 Fall Creators Update như những gì hãng đã vạch ra từ đầu, tính năng này đã dần xuất hiện trên các bản build Insider Preview của Windows 10 Redstone 4.

YUMI phần mềm tạo boot đa cấu hình trên USB

Bạn mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm, xem hưỡng dẫn tạo một đĩa boot cho riêng mình. Bạn quá mệt mỏi khi làm theo những hưỡng dẫn rắc rối, khó hiểu để có được một đĩa Boot ưng ý. Với YUMI boot đa cấu hình sẽ giải

Cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad

Bất cứ thiết bị nào cũng có thể gặp vấn đề trong quá trình sử dụng, iPhone cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là các cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá MSI Prestige PS42: Vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ, thích hợp cho giới doanh nhân hay văn phòng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên thì PS42 đã toát nên một vẻ nam tính, mạnh mẽ với lớp vỏ nhôm phay xước đẹp mắt. Mặt lưng vẫn là logo con rồng quen thuộc màu trắng bạc.

Đánh giá hiệu năng ASUS Zenfone 3 Max: Đủ dùng trong hầu hết trường hợp

ASUS Zenfone 3 Max là chiếc điện thoại tầm trung với thời lượng pin vượt trội. Và đây cũng là sản phẩm đầu tiên của ASUS sử dụng vi xử lý MediaTek.

Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết

Apple đã cắt bỏ nút Home vật lý trên hầu hết các sản phẩm di động, trong đó có cả iPhone 13. Vì vậy một số tác vụ như: khởi động lại, tắt máy, DFU mode, recovery mode,… sẽ sử dụng một tổ hợp phim hoàn toàn khác biệt.