Những lý do mà khách hàng không vào cửa hàng ăn của bạn

Chiến lược về giá không phù hợp

 

Giá cả cũng là yếu tố ảnh hưởng đến việc khách hàng từ chối quay lại nhà hàng của bạn. Hãy phân tích khả năng chi trả của nhóm khách hàng bạn hướng tới để đưa ra mức giá phù hợp. Nếu một bữa ăn có giá quá cao so với khả năng chi trả thì chắc chắn nhóm khách hàng này sẽ không quay trở lại hoặc chỉ đến nhà hàng bạn vào những dịp đặc biệt.

 

Ngoài ra, nếu nhà hàng của bạn đưa ra mức giá cao hơn nhiều so với giá cả của đối thủ cạnh tranh, trong khi chất lượng dịch vụ và món ăn không có gì nổi trội hơn, rất có thể bạn sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng cho các đối thủ của mình.

 

Để khách hàng hài lòng về giá cả và đến nhà hàng thường xuyên hơn, hãy đa dạng các món ăn với nhiều mức giá khác phù hợp túi tiền của họ. Bạn cũng có thể thay đổi định lượng hoặc kết hợp những món có mức giá cao với những món khác theo hình thức combo để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

 

Chất lượng phục vụ tồi

 

Kinh doanh nhà hàng là một ngành dịch vụ, khách hàng đến nhà hàng bạn với mong muốn được phục vụ từ A – Z, khi họ thấy bản thân không được quan tâm và tôn trọng thì tần suất trở lại của họ sẽ là không.

 

Nếu nhân viên của bạn được đào tạo kém, không có tác phong chuyên nghiệp, thái độ không lịch sự, coi thường khách hàng, không nhiệt tình trước những yêu cầu của khách, hay phục vụ chậm trễ thì người quản lý cần xem xét lại quy cách tuyển dụng, đào tạo và quản lý nhân viên của mình, trước khi nhà hàng trở nên vắng khách.

 

Khu vệ sinh không sạch sẽ

 

Mọi không gian nhà hàng đều sạch đẹp nhưng chỉ cần một nhà vệ sinh không sạch chắc chắn sẽ làm nhà hàng bạn mất điểm trong mắt thực khách. Không ít khách hàng có suy nghĩ: “Nhà vệ sinh bẩn vậy chắc nhà bếp cũng không sạch sẽ gì” và họ quyết định không quay lại nhà hàng đó lần nào nữa. Hãy luôn giữ phòng vệ sinh và bồn rửa tay sạch sẽ, kiểm tra giấy vệ sinh, nước rửa tay hàng ngày và đảm bảo luôn có nhân viên vệ sinh chịu trách nhiệm khu vực này.

 

Thiếu tính nhất quán

 

Ấn tượng ban đầu luôn là yếu tố khiến khách hàng lựa chọn nhà hàng bạn cho những lần sau. Nhưng đi kèm theo đó là kỳ vọng của khách hàng vào những lần quay trở lại sau về món ăn, đồ uống của nhà hàng, thái độ của nhân viên. Bởi vậy, nếu nhà hàng của bạn chỉ tạo được ấn tượng ban đầu nhưng lại thất bại trong những lần sau thì việc mất khách là không hề khó hiểu. Do đó, hãy luôn giữ cho nhà hàng hoạt động ổn định từ chế biến món ăn đến quy cách phục vụ, thậm chí là ngày một nâng cao hơn về chất lượng.

 

Chất lượng món ăn kém

 

Lý do chiếm vị trí quan trọng lý giải vì sao khách hàng không muốn quay lại nhà hàng của bạn nữa chỉ có thể là món ăn quá tệ hoặc nó không hợp với khẩu vị của họ. Bạn có chắc chắn là đã phục vụ khách hàng những món ăn không bị nguội tanh, trang trí kém bắt mắt?

Hãy lắng nghe phản hồi của khách hàng và thay đổi phương thức quản lý đối với bếp và bộ phận phục vụ, cũng như lấy ý kiến của khách hàng xem họ nhận xét thế nào về đồ ăn của nhà hàng. Từ đó, người quản lý sẽ biết được nhà hàng đang làm tốt điều gì và điều gì sẽ cần phải thay đổi.

 

Nguồn : Maybanhang.net

TIN LIÊN QUAN

5 nguyên nhân khiến khách không quay trở lại khi kinh doanh nhà hàng

Theo một nghiên cứu thì lợi nhuận thu được từ khách hàng mới chiếm trung bình 20%, còn nguồn từ...

4 mẹo nhỏ để thu hút khách hàng trở lại khi kinh doanh đồ handmade

Đồ handmade không chỉ là một xu hướng hot trong giới trẻ mà còn có thể trở thành những món...

Loại bỏ ngay những sai lầm này để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Thời buổi kinh tế thị trường khiến mọi lĩnh vực kinh doanh đều có sự cạnh tranh khốc liệt và...

Kinh doanh khách sạn cần gì?

Tôi đang có ý tưởng mở một khách sạn ở Hà Nội nhưng đang thắc mắc không biết kinh doanh khách sạn cần...

3 chiến lược giá “kiểu Mỹ” giúp tăng doanh số hơn trúng xổ số

Bạn đã bao giờ đi ăn ở hàng thức ăn nhanh chưa? Những chuỗi nhà hàng fastfood như KFC, Mc Donald, Burger King…, khi bạn mua gà rán hoặc bánh mì kẹp thường sẽ được “upsell” một ly Coca/Pepsi nhỏ giá 15k. Tuy nhiên nếu để ý bạn sẽ thấy, nhân viên bán

Làm thế nào để quản lý khách sạn hiệu quả?

Xin chào Bizweb. Tôi muốn kinh doanh một khách sạn tầm 30 phòng thì cần thuê bao nhiêu người và...

Kế hoạch để phát triển ý tưởng kinh doanh khách sạn mini

Trong bài Ý tưởng kinh doanh khách sạn mini: những bước chuẩn bị đầu tiên, Bizweb đã chỉ ra hướng...

Làm thế nào để xây dựng lòng trung thành khách hàng?

Đối với một cửa hàng bán lẻ hay một shop online, lòng trung thành khách hàng là tài sản vô giá. Lòng trung thành khách hàng không phải là thứ có thể...

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

Cách giảm kích cỡ hình ảnh với chất lượng giữ nguyên

Hiện nay, hầu hết điện thoại thông minh cao cấp hoặc máy ảnh trên thị trường đều cho khả năng chụp ảnh với sản phẩm vô cùng sắc nét. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc chúng ngốn khá nhiều không gian lưu trữ

Những tính năng mới nào đã được bổ sung trên Chrome 69

Nói tới hỗ trợ download, người ta nghĩ tới Internet Download Manager, nói tới các công cụ gõ tiếng Việt là nói tới UniKey, còn về khi nhắc về trình duyệt web, cái tên đầu tiên được sướng lên là Chrome. Cùng với các

Hướng dẫn chi tiết các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM, hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ thuần thục hơn trong cách sử dụng Internet Download Manager.

Hướng dẫn thay đổi mk Garena dễ dàng, nhanh chóng, thành công trong ‘phút mốt’

Garena là một phần mềm hỗ trợ chơi và livestream nhiều tựa game đặc sắc như Đột kích, Warface, Dota… và đặc biệt là Liên Quân. Việc thay đổi mật khẩu Garena thường xuyên là rất quan trọng để bảo vệ tài khoản của bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá smartwatch DT No.1 F3: phong cách thể thao, chống nước, pin 1 năm

DT No.1 F3 là chiếc smartwatch mang phong cách trẻ trung, hiện đại, thời gian sử dụng lên đến 1 năm. Ngoài ra, chiếc smartwatch này còn có khả năng chống nước. So với phiên bản F2, DT No.1 F3 lần này có thiết kế thể

Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có xứng đáng với giá gần 1,000 USD?

V-series là một trong hai dòng sản phẩm chủ lực của LG ở phân khúc smartphone cao cấp. Năm ngoái, V30 tự hào là một trong những chiếc smartphone sở hữu máy ảnh được trang bị nhiều tính năng nhất mọi thời đại. Năm nay,