Thủ tục xin giấy phép kinh doanh khách sạn cần những gì?

Kinh doanh khách sạn/nhà nghỉ là một ngành chưa bao giờ hết “hot” vì mang lại lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư. Bạn có ý tưởng và muốn kinh doanh lĩnh vực cực “hot” này nhưng chưa rõ về thủ tục xin giấy phép kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ, cách đăng ký giấy phép kinh doanh khách sạn. Để biết rõ hơn các thủ tục xin giấy phép kinh doanh khách sạn bạn cần lưu ý những điều sau:


Điều kiện giấy phép kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ

Về mặt bằng xây khách sạn/nhà nghỉ

Địa điểm kinh doanh một phần ảnh hưởng đến doanh thu của bạn nên khi quyết định kinh doanh khách sạn hay nhà nghỉ để khởi nghiệp thì yếu tố quan trọng là phải chọn được địa điểm kinh doanh phù hợp. Theo quy định của Pháp luật, khách sạn phải đảm bảo an toàn, cách xa khu vệ sinh công cộng, các cơ sở sản xuất chứa nhiều chất độc hại, các bệnh viện trường học ít nhất ít nhất 100 mét và địa điểm đó không được liền kề khu vực cần bảo vệ quốc phòng, an ninh theo quy định hiện hành của cơ quan có thẩm quyền.

Về cơ sở vật chất, trang thiết bị

Để được cấp phép hoạt động, doanh nghiệp của bạn phải có quy mô từ 10 buồng ngủ và đạt tối thiểu 1 sao trở lên. Ngoài ra cũng cần đảm bảo các quy định về phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm, trang thiết bị và chất lượng dịch vụ.

Thủ tục xin giấy phép kinh doanh khách sạn cần những gì?

Điều kiện đăng ký giấy phép kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ


Thủ tục xin giấy phép kinh doanh khách sạn

Muốn kinh doanh khách sạn, trước hết bạn bạn cần phải làm thủ tục đăng ký kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ để thành lập loại hình doanh nghiệp một cách bình thường theo quy định của Luật doanh nghiệp.

Hồ sơ bao gồm:

+ Bản sao có công chứng giấy đăng ký kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ (đối với doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ) hoặc giấy phép đầu tư (đối với các cơ sở có vốn đầu tư nước ngoài).

+ Bản kê khai cơ sở vật chất, trang thiết bị

+ Bản kê khai danh sách cán bộ, công nhân viên

+ Giấy chứng nhận sức khỏe của cán bộ, công nhân viên do y tế cấp

+ Giấy chứng nhận quyền sử dụng hợp pháp mặt bằng nơi đặt trụ sở kinh doanh

Thủ tục xin giấy phép kinh doanh khách sạn

Bạn cần tìm hiểu kĩ xem loại hình doanh nghiệp mà bạn muốn đăng ký kinh doanh khách sạn là công ty cổ phần hay TNHH. Thủ tục xin giấy phép kinh doanh khách sạn được thực hiện trông vòng 3 ngày. Nếu có sai sót hoặc cần bổ sung thông tin sẽ được thông báo bằng văn bản để hoàn thiện hồ sơ. Sau khi hoàn thiện thủ tục xin giấy phép kinh doanh khách sạn, bạn phải làm thêm thủ tục cam kết thực hiện điều kiện về an ninh, trật tự với cơ quan địa phương nơi doanh nghiệp của bạn muốn đặt trụ sở, đồng thời phải đáp ứng đầy đủ cá quy định về phòng cháy chữa cháy theo quy định của Luật phòng cháy chữa cháy.

Kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ là loại hình kinh doanh có điều kiện chính vì vậy mà chủ các cơ sở kinh doanh phải đáp ứng đủ các điều kiện được quy định tại nghị định 59/2006/NĐ-CP ngày 12/06/2006 và Nghị định số 08/2001/NĐ-CP ngày 22/2/2001 của chính phủ quy định về ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Đối với thủ tục xin giấy phép kinh doanh khách sạn, doanh nghiệp cần có hồ sơ giấy chứng nhận đăng ký giấy phép kinh doanh khách sạn và nộp về Sở Kế hoạch Đầu tư nơi mà bạn muốn đặt trụ sở kinh doanh.

Lưu ý: Bạn phải đăng ký xếp hạng sao cho khách sạn tại Sở Văn hóa thể thao và du lịch. Sau 2 tháng mà doanh nghiệp của bạn vẫn chưa tiến hành đăng ký xếp hạng sao cho khách sạn có thể bạn sẽ bị phạt từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa thể thao du lịch và quảng cáo.

Từ khoá : xin, kinh, doanh

TIN LIÊN QUAN

Ý tưởng kinh doanh khách sạn mini: những bước chuẩn bị đầu tiên

Sự phát triển của ngành du lịch đang kéo theo nhu cầu về các dịch vụ liên quan cũng ngày...

Liệu có nên kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ?

Sau nhiều năm tích cóp vợ chồng tôi đang có một số vốn kha khá, tôi đang tính xây khách sạn,...

Kinh doanh khách sạn cần gì?

Tôi đang có ý tưởng mở một khách sạn ở Hà Nội nhưng đang thắc mắc không biết kinh doanh khách sạn cần...

3 bước lập kế hoạch kinh doanh khách sạn hoàn hảo cho người mới bắt đầu

Bắt đầu từ đâu và làm như thế nào là câu hỏi mà những ai có ý định kinh doanh...

Những bước khởi đầu để mở Shop giày dép

Để bắt đầu kinh doanh giày dép thì số vốn sẽ tùy thuộc vào quy mô cũng như hình thức kinh doanh mà bạn hướng đến. Nếu chỉ kinh doanh online thì bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp với số vốn khoảng 50 triệu đồng.

5 ý tưởng kinh doanh mùa hè năm 2018 không thể bỏ lỡ

Mùa hè sắp đến không chỉ là thời điểm được nhiều người lựa chọn để thư giãn, nghỉ ngơi mà còn là mùa cao điểm kinh doanh với nhiều bạn trẻ đam mê kinh doanh hay dân văn phòng muốn kiếm thêm thu nhập. Hãy cùng khuấy động những ngày sắp tới với những

Lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng với 9 bước cực đơn giản

Kinh doanh nhà hàng là một lĩnh vực kinh doanh luôn “hot”, bởi nếu thành công thì lợi nhuận mà...

4 mẹo nhỏ để thu hút khách hàng trở lại khi kinh doanh đồ handmade

Đồ handmade không chỉ là một xu hướng hot trong giới trẻ mà còn có thể trở thành những món...

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách phân biệt iPhone SE thật và giả chưa?

Khi mà hàng nhái, hàng dựng ngày càng tràn lan trên thị trường bắt buộc bạn phải nhận biết được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Đối với các sản phẩm khác cũng thế và nhất là iPhone, chiếc Smartphone được yêu thích

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

Cách mở tab đang xem từ Chrome trên máy tính qua điện thoại mà không cần tìm lại lịch sử web

Mới đây Google vừa cập nhật tính năng Send Tab to Self trên trình duyệt web Chrome của mình, chỉ cần một cú click chuột bạn đã có thể chia sẻ tab đang xem từ Chrome máy tính lên điện thoại của mình.

Hướng dẫn cách ghi đĩa CD/DVD trên Windows 10 không cần phần mềm

Thông thường, đối với những người chuyên làm nghề quay video và ghi video lên đĩa CD/DVD, họ thường mua phần mềm ghi đĩa Cyberlink Power2Go. Nó sẽ cung cấp những tính năng cao cấp bao gồm cả việc tạo đĩa Blue-ray.

Những thao tác nhanh và tiện lợi hơn với nút nguồn trên iPhone X

Nút Home được xem là điểm nhấn để nhận dạng các thiết bị iOS. Tuy nhiên với thiết bị mới nhất, Apple đã quyết định bỏ nút Home thay vào đó là nâng cấp nút nguồn (Side Button)

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.