29 phẩm chất lãnh đạo mà các Startup nên có trước tuổi 30 (P2)

Trong phần 1 chúng ta đã tìm hiểu 14 phẩm chất lãnh đạo đầu tiên mà mỗi Startup nên có trước tuổi 30. Trong phần 2 này, hãy cùng tìm hiểu nốt các phẩm chất còn lại của một doanh nhân thành công.

15. Học hỏi để đánh giá những lựa chọn. Cân nhắc lựa chọn của bạn theo tình hình thực tế, và về mặt ngoại giao. Thực tiễn thường là khóa học tốt nhất của hành động, nhưng bạn cũng đừng ngần ngại tìm kiếm những lời khuyên và hỗ trợ hữu ích từ cố vấn và đồng nghiệp đáng tin cậy.

16. Yêu thương gia đình mình. Tôi đã chiêm nghiệm ra một điều rằng, tất cả những thất bại mà tôi đã vấp phải, hay những chiến thắng mà tôi mang về, đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình, sự khuyến khích và cảm giác thoải mái từ gia đình của mình. Bạn sẽ không thể tìm ra nơi nào tốt hơn thế. Vì vậy, hãy yêu thương họ.

  


17. Hãy dành thời gian cho tình yêu lãng mạn và thuần khiết. Chúng ta sẽ cần tình yêu và sự đồng hành, và quan trọng là luôn duy trì được bản thân ở trạng thái cân bằng nhất.

18. Tiết kiệm. Bạn không bao giờ ngờ tới những chi phí đột xuất không mong muốn. Vì vậy, đừng biến mình thành nạn nhân kiệt quệ tiền bạc bởi sự ham muốn trong lòng. Hãy kìm chế và tiết kiệm tiền kiếm được, nó sẽ là chí phí cho bạn thực hiện mục tiêu tiếp theo hoặc nâng cấp công nghệ. Hãy tiết kiệm, thậm chí là từng chút một.

19. Điềm tĩnh. Mọi thứ có thể thay đổi khi mất một đồng xu. Tận hưởng từng phút và hiểu rằng cuộc sống là luôn thay đổi. Nếu doanh nghiệp của bạn phát triển, hãy duy trì  và làm việc chăm chỉ. Nếu không may doanh nghiệp làm ăn sa sút, hãy nghĩ đến tương lai tốt đẹp của nó và tiếp tục kiên trì.

20. Giữ gìn sức khỏe. Sự căng thẳng là không thể tránh khỏi, nhưng khi bạn chăm sóc tốt bản thân, cơ thể bạn sẽ được hài hòa hơn. Nếu nhận thấy điều này có nghĩa, hãy tự thưởng cho mình một hoặc hai ngày nghỉ để thư giãn đầu óc. Ăn uống điều độ, uống nhiều nước và nhớ thi thoảng thả lỏng vai để thư giãn các cơ.

21. Đừng để ý đến lời gièm pha của người khác. Có rất nhiều lý do để mọi người nói xấu sau lưng bạn: có thể là sự bi quan, ghen tị, thậm chí là do sai lệch thông tin. Tuy nhiên, dù bằng cách nào chăng nữa bạn cũng nên bỏ qua nó, đừng để nó làm ảnh hưởng đến mục tiêu phấn đấu của bạn.

22. Mọi trở ngại đều là cơ hội. Nghe có vẻ sến sẩm, nhưng đó là sự thật. Nếu bạn tích cực tham gia vào tất cả các tình huống, đó sẽ là cơ hội tốt để bạn học hỏi được nhiều thứ và mang nó áp dụng khi gặp khó khăn thực sự. Đừng sợ mất thời gian của bạn. Hãy mở rộng suy nghĩ và đón nhận thêm những hiểu biết mới.

23. Thiết lập mục tiêu rõ ràng. Điều này sẽ giúp bạn luôn năng động, tập trung và hành động theo đúng định hướng ban đầu. Tôi khuyên bạn nên chia nhỏ những mục tiêu lớn. Lập danh sách công việc và kiểm tra tiến trình của bạn một cách thường xuyên. Khi sự tiến triển được nhận thấy, sẽ là động lực giúp bạn tập trung và tích cực hơn nữa.


24. Hoàn thành các nhiệm vụ khó khăn nhất vào buổi sáng. Buổi sáng là thời điểm giúp bạn tỉnh táo và minh mẫn nhất trong ngày. Do vậy, hãy thực hiện những nhiệm vụ khó trước, trước khi làm các công việc còn lại. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy mọi thứ được suôn sẻ và tăng thêm sự tự tin cho bản thân.

Xem thêm:

5 thói quen cuối ngày nên học hỏi từ những doanh nhân thành đạt

Làm giàu từ niềm đam mê cây hoa

6 đặc điểm luôn có của một doanh nhân thành công

25. Tạo danh sách công việc cần làm từ đêm trước. Điều này sẽ giúp bạn luôn đi đúng hướng. Kết thúc một ngày làm việc, bộ não của bạn sẽ vẫn còn khả năng để vạch ra những kế hoạch tiếp nối cho ngày mới trước khi bạn hòa nhập vào cuộc sống cùng gia đình và bạn bè. Nếu chẳng may bạn quên một thứ gì đó vào đêm hôm trước, bạn luôn có thể thêm nó vào danh sách trong sáng hôm sau.

26. Đừng mang căng thẳng công việc vào mối quan hệ cá nhân. Mối quan hệ cá nhân có thể giúp giảm bớt căng thẳng, làm dịu thần kinh, giải quyết các vấn đề còn tồn tại và thư giãn để phục hồi sức khỏe cho mình.

27. Thuê những người thông minh hơn bạn. Tôi đã nhận thấy trong thực tại và cả sau này một điều rằng, người thành công nhất luôn tuyển dụng những nhân viên thông minh hơn họ. Điều này không hẳn là đi đánh giá một con cá bằng khả năng leo cây của nó, mà chỉ  đơn giản là tìm ra những người thông minh hơn bạn ở một lĩnh vực nào đó để họ tỏa sáng, và bạn có thể học hỏi từ họ.


28. Học hỏi hàng ngày. Cho dù bạn đang đọc bài viết của các nhà lãnh đạo tư tưởng hay chỉ đơn giản là mày mò học cách sửa một chiếc bàn ăn, hãy cứ tiếp tục học hỏi. Nó giúp bộ não của bạn luôn linh hoạt, và có thể giúp bạn thực hiện được các công việc một cách nhanh hơn.

29. Ủy thác. Có những người trong đội ngũ của bạn có khả năng xuất sắc ở một số công việc mà bạn đang phải đối mặt. Đừng sợ hãi khi giao phó hẳn công việc đó cho họ làm, và cố gắng đừng “lên lớp” họ, vì nó có thể gây bất lợi đến chất lượng của công việc. Hãy tỏ ra tin tưởng và khích lệ nhân viên, đó là một cách tốt để bạn đi đến thành công.

Kinh doanh ngay hôm nay cùng Bizweb!
Từ khoá : Startup

TIN LIÊN QUAN

29 phẩm chất lãnh đạo mà các Startup nên có trước tuổi 30 (P1)

Tôi đã bước sang tuổi 29. Những chiêm nghiệm về cuộc sống và những việc tôi đã làm trong quá...

Buôn hàng cũ, nữ doanh nhân 60 tuổi dựng startup trăm triệu 'đô'

Sau thất bại với công ty cũ, Julie Wainwright đã xây dựng startup trăm triệu USD từ con số không khi đã gần 60 tuổi...

Việt Nam vắng bóng trong TOP 15 startup nhận vốn khủng nhất Đông Nam Á

Trong khi đó, Singapore tiếp tục khẳng định vị thế trung tâm khởi nghiệp của Đông Nam Á, một trong những thành phố khởi nghiệp giàu tiềm năng phát triển nhất thế giới khi có 8 startup lọt TOP này.

5 lời khuyên giá trị giúp phát triển kinh doanh online bền vững

Doanh thu là một dấu hiệu rõ ràng nhất biểu thị sự thành công trong kinh doanh online, nhưng chỉ...

Khởi nghiệp tinh gọn là gì? 3 cuốn sách khởi nghiệp tinh gọn bạn cần biết

Nếu bạn đã đầu tư và tìm hiểu về những phương thức khởi nghiệp, chắc chắn bạn đã từng nghe qua khái niệm khởi nghiệp tinh gọn. Đây là phương pháp bắt nguồn từ Lean Manufacturing của Toyota nhằm giảm thiểu các hao phí trong quá trình sản xuất xe ô

Lazada, Shopee cạnh tranh với các startup tại Đông Nam Á bằng cách nào?

BizLIVE - Có thể thấy trong khu vực Đông Nam Á, Lazada và Shopee là 2 website thương mại điện tử nổi tiếng nhất vì có mặt ở nhiều nước và lượng mặt hàng, đơn hàng lớn. Nhưng mỗi website lại sử dụng một chiến lược riêng. ...

CEO Edelman Vietnam: Ngành quảng cáo truyền thông là một ngành mà nữ giới có rất nhiều thuận lợi

“Con đường quảng cáo” của chị bắt đầu cùng JWT. Vào lúc đó JWT có thể được xem là một trong những công ty quảng cáo đầu tiên ở Việt Nam. Sau 5 năm tại JWT, chị Thiên Thanh chuyển qua làm tại Publicis. Thời điểm đó chị làm vừa làm cho Publicis và

Uber hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên Việt Nam

Sau cuộc tranh tài đầy kịch tính với sự góp mặt của 10 công ty khởi nghiệp sáng giá nhất 2 miền Nam Bắc, giải nhất của chương trình UberEXCHANGE - Khởi nghiệp thông minh, đã chính thức thuộc về start-up Logivan.

THỦ THUẬT HAY

3 cách đơn giản để tải file âm thanh từ video YouTube

Đôi khi bạn muốn tải bài hát hay bản audio của video nào đó trên YouTube để sử dụng trên thiết bị nghe audio, vậy hãy dùng 1 trong 3 cách đơn giản sau đây để đạt được mục đích đó.

Chia sẻ dữ liệu giữa điện thoại Android và PC

Android không có chương trình desktop giống như iTunes, vì vậy quá trình đồng bộ dữ liệu có thể không được rõ ràng như iPhone. Tuy nhiên, bạn không cần phải có ứng dụng đồng bộ desktop mà vẫn đạt mục đích.

Hướng dẫn ẩn nội dung tin nhắn trên màn hình khóa iPhone

Tuy nhiên tính năng hiển thị 1 phần nội dung tin nhắn lại không có tính bảo mật cao khi các tin nhắn mang tính riêng tư, công việc, vv. Chính vì vậy để có giữ được sự cá nhân bạn nên ẩn nội dung của tin nhắn, đặc biệt

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

Cách tra cứu chứng nhận tiêm vaccine mũi 2 trên thẻ Căn cước công dân

Bạn có thể tra cứu chứng nhận tiêm vaccine mũi 2 trên thẻ CCCD của mình qua ứng dụng VNEID để khai báo khi qua trạm kiểm dịch. Sau đây là cách tra cứu chứng nhận tiêm vaccine mũi 2 trên thẻ Căn cước công dân...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ThinkPad X1 Yoga: màn hình OLED tuyệt vời, hiệu năng tốt, pin trung bình, giá cao

Chiếc laptop doanh nhân thiết kế màn hình xoay 360 độ này cũng đã bước sang thế hệ 2, năm nay Lenovo cải tiến thiết kế bàn phím trồi sụt khi lật mở, cấu hình mới và tiếp tục trang bị màn hình OLED rất đẹp. Chiếc máy

Khám phá điểm khác biệt giữa Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic?

Galaxy Watch4 và Watch4 Classic là bộ đôi smartwatch mới nhất vừa được Samsung ra mắt cách đây không lâu. Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn phân vân không biết nên chọn mua sản phẩm nào trong hai sản phẩm này. Hãy cùng chúng

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.