29 phẩm chất lãnh đạo mà các Startup nên có trước tuổi 30 (P1)

Tôi đã bước sang tuổi 29. Những chiêm nghiệm về cuộc sống và những việc tôi đã làm trong quá khứ luôn là bài học sâu sắc trong mục tiêu sự nghiệp mà tôi đã đạt được. Vì vậy, ngày hôm nay tôi muốn chia sẻ đến các bạn, những Stratup nói chung và những người khởi nghiệp kinh doanh và thương mại điện tử nói riêng về những điều mà tôi đã từng nghĩ đến, những thứ đã tác động trực tiếp đến sự thành công của tôi cho đến nay, cũng như một số triết lý tôi nghĩ rằng nó sẽ là một bài học hướng nghiệp rất tốt cho chúng ta trong tương lai. Đó chính là 29 phẩm chất lãnh đạo mà Startup nên có trước tuổi 30.

 


1. Làm việc chăm chỉ để vượt qua ranh giới của giáo dục truyền thống. Điều này không có nghĩa là coi nhẹ nền giáo dục truyền thống, mà đúng hơn là nếu bạn không có một nền giáo dục chính thức căn bản, sẽ rất khó để làm việc và tìm ra hướng đi cho mình. Khi đã có kiến thức nền tảng, hãy tự học hỏi trong công việc hàng ngày. Nếu bạn muốn có lối tư duy riêng, hãy phấn đấu để có được nó.

2. Không có công việc nào là vô giá trị. Từ khi bắt đầu sự nghiệp của mình, tôi muốn tìm hiểu tất cả các bộ kỹ năng mà tôi có thể. Mặc dù đôi khi không được trả tiền, thậm chí rất ít cho những công việc tôi đã làm, nhưng thành quả thực sự mà tôi có đó chính là sự tiến bộ nhanh chóng.

3. Đừng e ngại những công việc nhỏ nhặt. Mọi thứ không phải luôn luôn diễn ra như bạn mong đợi, nhưng sự ngông cuồng coi thường những công việc nhỏ bé sẽ không giúp bạn tốt hơn. Trước một tình huống công việc bất ngờ, hãy xem xét và tự hỏi bản thân những gì cần thực hiện và làm tốt nhất những gì bạn đã có.

4. Sự cô đơn luôn đứng top đầu. Nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng đó là sự thật. Bạn càng cật lực làm việc hướng tới mục tiêu nghề nghiệp, thời gian nghỉ ngơi và dành cho bạn bè càng ít đi. Sẽ là khó khăn hơn nếu đồng nghiệp của bạn cảm thấy bị thách thức hay họ đố kị với thành công mà bạn đang có. Đừng lo lắng. Bạn có thể chỉ cảm thấy cô đơn trong một thời gian ngắn, nhưng nó sẽ dần biến mất trong suy nghĩ của bạn. Tiếp tục làm việc chăm chỉ.

5. Hãy là một người quản lý biết lắng nghe. Khi bạn đang làm việc với những người không hài lòng hay thất vọng với môi trường làm việc của họ. Điều đó cho thấy bạn sẽ cần phải lắng nghe những ý kiến phản hồi từ họ bao gồm cả tích cực và tiêu cực. Do đó, hãy dành thời gian để lắng nghe nhiều hơn và tỏ ra quan tâm đến mọi người.


6. Luôn đặt nhân viên lên vị trí hàng đầu. Nếu bạn đang có một đội ngũ nhân viên trung thành hậu thuẫn cho mình, bạn sẽ có nhiều sự trải nghiệm tích cực hơn là tiêu cực. Và khi mọi thứ đi đang đi sai hướng, bạn sẽ có một đội ngũ nhân viên tận tâm thức tỉnh ông chủ của mình, để bạn có thể đi đúng hướng.

7. Tuyển dụng từ từ, sa thải nhanh chóng. Hãy lắng nghe bản năng của mình, và dành nhiều thời gian hơn để đưa ra quyết định tuyển dụng. Mặt khác, bạn cần  sa thải nhanh chóng những nhân viên không đáp ứng được nhu cầu công việc, những người có hiệu suất làm việc kém, hoặc những nhân viên gây tai tiếng làm xấu hình ảnh của doanh nghiệp. Hãy nhanh chóng dập tắt những điều đó.

8. Nhận thức được sự thành công không phải là điều dễ dàng. Bạn cần phải là một người ngoan cường. Nếu bạn thất bại, hãy thử một lần nữa. Tiếp tục cố gắng. Tiếp tục cải thiện. Tiếp tục học tập. Chiêm nghiệm vấn đề, ​​thực hiện những công việc chưa hoàn thành được, thành công sẽ đến với bạn.

9. Đọc cuốn sách “Never Eat Alone” của Keith Ferrazzi. Cuốn sách này dạy cho bạn cách làm thế nào để có được các mối quan hệ chân chính, giúp bạn làm việc được thuận lợi trong cuộc sống. Hãy làm theo một triết lý sâu xa: Sự hào phóng ở những lần gặp mặt đầu tiên sẽ giúp bạn mở ra những chân trời mới và có được những mối quan hệ tốt đẹp.

10. Thổi bùng đam mê. Hãy đam mê theo những gì mà bạn đang theo đuổi. Nếu đang cảm thấy khó khăn để có thể bước tiếp, hãy làm một thứgì đó khác biệt. Nếu bạn đang cảm thấy không có sự tiến triển, hãy tâm sự những khó khăn của mình với  người mà bạn tin tưởng. Những chia sẻ và ủng hộ của họ sẽ làm kích thích niềm đam mê vươn tới thành công của bạn.


11. Suy nghĩ vượt giới hạn. Hãy nhớ rằng, một công việc nào đó chưa được làm tốt không có nghĩa rằng ý tưởng đó không hay. Ngược lại, một công việc nào đó được triển khai cụ thể bởi một người không có nghĩa rằng nó đã là cách thực hiện tốt nhất. Nếu bạn có thể làm điều đó tốt hơn, hãy viết lại các quy tắc!

12. Luôn có một kế hoạch. Một kế hoạch được đưa ra sẽ là tốt nếu nó không làm ảnh hưởng đến các kế hoạch khác. Điều quan trọng là bạn cần duy trì tầm nhìn của mình một cách thực tế. Sẽ có những lúc bạn gặp căng thẳng hay trở ngại trong kế hoạch. Do vậy, hãy sẵn sàng đưa ra kế hoạch trước đó để ứng chiến kịp thời nhất.

13. Tiếp tục theo đuổi mục tiêu. Tất cả mọi thứ đều có giá trị của nó. Từ những căng thẳng trong cuộc sống, những đêm thức trắng, thậm chí là những câu hỏi kiểu như: “Liệu tôi có đang đi đúng hướng?”. Đó là tất cả những gì bạn đã có để tiếp tục theo đuổi hoài bão của mình.

14. Cống hiến cho cộng đồng. Các cộng đồng thành công nhất là những người có thể tạo ra và duy trì nó với một sức mạnh tổng hợp.Tất cả mọi người đều có thể hy sinh một chút, và nhận lại được sự giúp đỡ từ người khác khi cần đến. Hãy tình nguyện mang đến cho họ những đóng góp, và họ sẽ hỗ trợ cho bạn khi khó khăn.

Theo Nicole Smartt – BTV Bizjournals.com

Xem thêm: 29 phẩm chất lãnh đạo mà các Startup nên có trước tuổi 30 – P2

Kinh doanh ngay hôm nay cùng Bizweb!
Từ khoá : Startup

TIN LIÊN QUAN

29 phẩm chất lãnh đạo mà các Startup nên có trước tuổi 30 (P2)

Trong phần 1 chúng ta đã tìm hiểu 14 phẩm chất lãnh đạo đầu tiên mà mỗi Startup nên có...

Buôn hàng cũ, nữ doanh nhân 60 tuổi dựng startup trăm triệu 'đô'

Sau thất bại với công ty cũ, Julie Wainwright đã xây dựng startup trăm triệu USD từ con số không khi đã gần 60 tuổi...

Việt Nam vắng bóng trong TOP 15 startup nhận vốn khủng nhất Đông Nam Á

Trong khi đó, Singapore tiếp tục khẳng định vị thế trung tâm khởi nghiệp của Đông Nam Á, một trong những thành phố khởi nghiệp giàu tiềm năng phát triển nhất thế giới khi có 8 startup lọt TOP này.

Uber hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên Việt Nam

Sau cuộc tranh tài đầy kịch tính với sự góp mặt của 10 công ty khởi nghiệp sáng giá nhất 2 miền Nam Bắc, giải nhất của chương trình UberEXCHANGE - Khởi nghiệp thông minh, đã chính thức thuộc về start-up Logivan.

Khởi nghiệp tinh gọn là gì? 3 cuốn sách khởi nghiệp tinh gọn bạn cần biết

Nếu bạn đã đầu tư và tìm hiểu về những phương thức khởi nghiệp, chắc chắn bạn đã từng nghe qua khái niệm khởi nghiệp tinh gọn. Đây là phương pháp bắt nguồn từ Lean Manufacturing của Toyota nhằm giảm thiểu các hao phí trong quá trình sản xuất xe ô

Khởi nghiệp là gì? Những công ty khởi nghiệp thành công có giá trị nhất thế giới

Chưa bao giờ cụm từ “khởi nghiệp” được nhắc đến nhiều như những năm gần đây. Thậm chí năm 2016, Chính phủ còn công nhận là Năm quốc gia khởi nghiệp. Vậy chính xác khởi nghiệp là gì? Cùng TCN tìm hiểu khái niệm về khởi nghiệp và học hỏi từ những

Tiki muốn IPO sớm tại Mỹ

Người sáng lập và CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn cho biết công ty đang muốn đẩy sớm kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ.

Những sản phẩm, dịch vụ và hành vi bị cấm quảng cáo theo luật quảng cáo Việt Nam năm 2012

Luật quảng cáo đề cập đến nội dung luật liên quan đến phương tiện và phương thức truyền đạt thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ cho công chúng. Rõ ràng, truyền thông tiếp thị hiệu quả là chìa khóa cho sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào, nhưng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Cách dùng tính năng Không làm phiền khi lái xe trên iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng mới Do Not Disturb While Driving, không làm phiền khi người dùng đang lái xe để chặn mọi thông báo đến.

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Today Weather - Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt, sử dụng đơn giản

Điểm nhấn của app này chính là khả năng hoạt động mượt mà, cung cấp chính xác tình trạng thời tiết ở mọi nơi trên toàn thế giới. Với background màu đen Today Weather rất phù hợp với những máy có màn hình AMOLED.

ĐÁNH GIÁ NHANH

HP Pavilion Gaming 15: Mạnh mẽ cao cấp và không kém phần hiện đại

HP Pavilion Gaming 15 có thể được coi là phiên bản nâng cấp của dòng sản phẩm Pavilion Power trước đây của HP. Nó cho thấy sự đầu tư một cách chuẩn mực vào những sản phẩm của họ với mục tiêu có được lòng tin của khách

Hơn 20 triệu đồng, có nên mua iPhone 13 mini không?

iPhone 13 ra mắt với 4 tùy chọn gồm: iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Trong đó iPhone 13 mini là mẫu điện thoại có kích thước nhỏ nhất của Apple. Tuy nhiên, với số tiền trên 20 triệu đồng

Đánh giá nhanh Cân Xiaomi Smart Scale 2

Nói về Xiao thì có lẽ thương hiệu này đã quá nổi tiếng rồi. Đây là một Tập đoàn sản xuất hàng điện tử của Trung Quốc, là một trong những ông lớn trong ngành công nghệ, đã khẳng định tên tuổi của mình qua rất nhiều sản