Revenue là gì?Những cách tạo revenue với tiếp thị tự động hóa

Revenue là khái niệm cực kỳ quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Một doanh nghiệp nếu không tạo ra revenue sẽ không thể tồn tại và phát triển trên thị trường. Vậy revenue là gì và những cách tạo revenue với tiếp thị tự động hóa? Cùng MarketingAI tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây. 

Revenue là gì?

Revenue được hiểu là doanh thu. Đây là tổng thu nhập được tạo ra bởi một doanh nghiệp thông qua các hoạt động chính như bán sản phẩm hoặc dịch vụ, lãi cho các khoản vay, cho thuê bất động sản… trừ đi mọi khoản lãi hoặc chiết khấu. Ví dụ: doanh thu từ người bán sô cô la sẽ được tạo ra thông qua việc bán sôcôla, một thợ làm tóc sẽ kiếm được doanh thu của mình bằng cách bán dịch vụ của mình và một ngân hàng sẽ tạo doanh thu dưới dạng lãi cho các khoản vay.

Doanh thu không bao gồm thu nhập dưới dạng lãi suất đầu tư, lãi vốn, bán tài sản hoặc các khoản thu nhập khác không phải từ hoạt động chính của doanh nghiệp.

Revenue được hiểu là doanh thu được tạo ra bởi một doanh nghiệp thông qua các hoạt động chính như bán sản phẩm hoặc dịch vụ (Ảnh: Behance)

Có nhiều cách tính doanh thu khác nhau, tùy thuộc vào phương pháp kế toán mà doanh nghiệp sử dụng. Phương pháp kế toán phát sinh sẽ bao gồm doanh thu được thực hiện trên tín dụng dưới dạng doanh thu, miễn là hàng hóa hoặc dịch vụ đã được giao cho khách hàng. Do đó, cần phải kiểm tra báo cáo lưu chuyển tiền tệ để đánh giá hiệu quả của một công ty thu thập số tiền mà nó đang nợ.

Mặt khác, dòng tiền sẽ chỉ tính là doanh thu nếu khoản thanh toán đã được nhận. Khi tiền mặt được trả cho một công ty, đây được gọi là “biên lai” để phân biệt với doanh thu. Có thể có biên lai mà không có doanh thu – ví dụ: nếu khách hàng thanh toán trước cho dịch vụ chưa được hoàn trả hoặc hàng hóa chưa được giao, hoạt động này dẫn đến biên nhận, nhưng không phải doanh thu.

Những cách tạo revenue với tiếp thị tự động hóa

Tự động hóa tiếp thị có thể giúp thúc đẩy doanh thu bán hàng bằng cách nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng để tăng cơ hội bán hàng. Mục đích của các chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng này là để chuyển người mua từ nhận thức, tìm hiểu, xem xét và cuối cùng là mua hàng bằng cách kêu gọi các đối tượng khác nhau trong các giai đoạn khác nhau của quy trình mua.

Sử dụng Outbound Marketing để theo dõi, nuôi dưỡng và đánh giá Inbound Leads

Tự động hóa tiếp thị có thể giúp thúc đẩy doanh thu bằng cách sử dụng Outbound Marketing để theo dõi, nuôi dưỡng và đánh giá doanh số bán hàng. Khách hàng tiềm năng có thể được tìm thấy qua các kênh tiếp thị trực tuyến bao gồm các công cụ tìm kiếm, cổng thông tin ngành, thư mục và tiếp thị truyền thông xã hội. Khi các khách hàng tiềm năng này được xác định, điều quan trọng là phải nuôi dưỡng họ cùng với việc theo dõi như email, bản tin điện tử, cuộc gọi điện thoại và thư bưu chính.

Revenue là gì?Những cách tạo revenue với tiếp thị tự động hóa

Có nhiều cách tính doanh thu khác nhau, tùy thuộc vào phương pháp kế toán mà doanh nghiệp sử dụng (Ảnh: Behance)

Sử dụng các chiến dịch thúc đẩy tự động hóa tiếp thị để tạo ra nhiều lượt giới thiệu hơn

Một lĩnh vực khác có thể áp dụng tự động hóa tiếp thị là thiết kế các chiến dịch cụ thể với mục đích tạo ra nhiều lượt giới thiệu hơn. Những khách hàng hài lòng là những đối tượng tốt nhất để tạo ra lượt giới thiệu. Quá trình này có thể bắt đầu bằng cách cung cấp một cuộc khảo sát sự hài lòng của khách hàng. Những người phản hồi tích cực với khảo sát này sau đó sẽ được gửi một yêu cầu email giới thiệu thương hiệu cho bạn bè và người thân của họ. Những lời giới thiệu mà những khách hàng này đưa ra sẽ có tính xác thực hơn và được tin tưởng nhiều hơn.

Doanh nghiệp cũng có thể tặng thêm quà cho những người đã giới thiệu thương hiệu. Ngay cả khi khách hàng tiềm năng của bạn chưa sẵn sàng để mua, họ có thể biết những khách hàng khác đã từng mua và tin tưởng vào lời khuyên của họ.

Sử dụng tiếp thị để tăng năng suất bán hàng

Tạo thêm doanh thu là nỗ lực kết hợp giữa bán hàng và tiếp thị, vì vậy điều quan trọng là sử dụng tự động hóa tiếp thị để bán hàng hiệu quả hơn. Nhân viên bán hàng có thể tập trung nhiều hơn vào việc bán hàng thực tế khi họ có một danh sách các khách hàng tiềm năng có phương pháp – và tiếp thị có thể cung cấp danh sách đó. Tiếp thị có thể giúp tạo danh sách này dựa trên phản hồi email hoặc thậm chí bằng cách theo dõi hoạt động trên trang web của công ty. Phân tích hồ sơ khách hàng và mức độ hoạt động sẽ dẫn đến một danh sách các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện để chốt sale.

Một tình huống có thể xảy ra khi một nhân viên bán hàng thuyết phục một khách hàng tiềm năng chưa sẵn sàng mua. Điều này có thể được quản lý chặt chẽ hơn bằng cách tạo ra một quy trình chính thức, hiệu quả giữa tiếp thị và bán hàng. Có một quy trình được thiết lập sẽ đảm bảo rằng không có khách hàng tiềm năng nào bị bỏ qua và bỏ lại giữa chừng.

Tạo thêm doanh thu là nỗ lực kết hợp giữa bán hàng và tiếp thị, vì vậy điều quan trọng là sử dụng tự động hóa tiếp thị để bán hàng hiệu quả hơn (Gif: Behance)

Sử dụng Tự động hóa tiếp thị để kích hoạt lại các khách hàng tiềm năng cũ

Thông tin đạt được từ tự động hóa tiếp thị có thể hữu ích trong việc kích hoạt lại khách hàng tiềm năng cũ. Xây dựng cơ sở dữ liệu dựa trên thời lượng của quy trình mua, mức độ hoạt động, hoạt động của trang web và thư điện tử rất hữu ích khi kích hoạt lại khách hàng tiềm năng cũ. Nếu khách hàng tiềm năng đã hoạt động trong quá khứ nhưng không liên lạc trong hơn 6 tháng, có lẽ đã đến lúc phải làm mới mối quan hệ này bằng một đề nghị hoặc chiến dịch mới.

Kết

Trong khi quy trình tiếp thị đang chuyển đổi mạnh mẽ hơn báo giờ hết, sale cũng tham gia vào quá trình chuyển đổi tương tự. Có thể nói, truyền thông tiếp thị là trái tim đem lại doanh thu cho doanh nghiệp, do đó, thương hiệu cần đầu tư chú trọng vào phương pháp này.


Nguồn: Pragmatic Marketing

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/revenue-la-gi-nhung-cach-tao-revenue-voi-tiep-thi-tu-dong-hoa/

TIN LIÊN QUAN

MobiFone dẫn đầu các doanh nghiệp nộp thuế cao nhất

Bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017 được xây dựng khách quan, minh bạch dựa trên mức độ đóng góp thực tế của doanh nghiệp vào ngân sách nhà nước đối với sắc thuế thu nhập doanh nghiệp, thông

Cách tính thuế và kê khai thuế khi kinh doanh trên mạng xã hội

Ngành Thuế đã bắt đầu thực hiện thu thuế đối với những cá nhân, doanh nghiệp có doanh thu bán hàng từ mạng xã hội (Facebook, Zalo...) trên 100 triệu đồng/năm. Để người dân và doanh...

Có hay không việc thu nhập tài xế xe công nghệ sẽ giảm mạnh vì quy định thuế mới?

Nhiều lái xe công nghệ lo ngại quy định thuế mới khiến họ phải đóng thuế tăng mạnh so với mức hiện hành, thu nhập của họ có nguy cơ giảm mạnh.

MilkAI Emerges as Image and Video Generating Platform -

MilkAI has emerged as a cutting-edge AI tool for generating images and transforming ideas into reality with AI-enabled visual generation....

Cơ sở dữ liệu của Hệ thống Đăng ký Doanh nghiệp Trực tuyến Việt Nam sẽ hoàn thành cuối năm 2013

Hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia trực tuyến của Việt Nam sẽ được hoàn thành đầy đủ vào cuối năm nay, cho phép các công ty có thể tìm kiếm và xác minh độ tin cậy của các đối tác.

Các loại hình doanh nghiệp hợp pháp tại Việt Nam theo Luật Doanh nghiệp

Mỗi cá nhân, tổ chức khi muốn thành lập doanh nghiệp, công ty cần có sự hiểu biết về các loại hình doanh nghiệp hợp pháp, ưu điểm và nhược điểm của từng loại hình để phù hợp với tình hình và định hướng phát triển. TCN xin giới thiệu tới các bạn một

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Bạn đã thử sức với game Còi to cho vượt gây sốt cộng đồng mạng chưa?

Còi to cho vượt là game mobile đua xe của người Việt lấy bối cảnh giao thông ở Việt Nam, và người chơi sẽ tham gia điều khiển phương tiện giao thông vượt chướng ngại vật.

5 cách khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nhanh chóng, hiệu quả

Không đăng nhập được Instagram là vấn đề thường gặp của nhiều người sử dụng . Nhiều người dùng rất khó chịu, bực mình khi gặp tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nha chóng. Hãy cùng

Hãy để những bức ảnh của bạn “toả sáng” với tính năng thay đổi background của GIMP

Thật dễ dàng để thay đổi backgound của một bức ảnh trong Photoshop, nhưng bạn không muốn trả chi phí đắt đỏ cho việc đó, vậy thì GIMP sẽ là lựa chọn sáng suốt. Thay đổi nền trong GIMP rất đơn giản và có nhiều cách khác

Cách thanh toán Google Play bằng sim VinaPhone

Vinaphone đã chính thức cho phép người dùng thanh toán game, ứng dụng trên Google Play bằng tài khoản chính đối với thuê bao trả trước, hóa đơn thanh toán với thuê bao trả sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy Tab A6 10.1 S-Pen

Samsung vừa chính thức mở bán Galaxy Tab A6 10.1 S-Pen, đây là phiên bản nâng cấp đáng giá của chiếc Tab A6 màn hình 10.1 inch ra mắt hồi tháng 7.

So sánh Redmi Watch 2 và Redmi Watch: Đánh giá sự khác biệt giữa hai thế hệ

Mới đây, Xiaomi đã khiến dân tình chao đảo khi cho ra mắt chiếc đồng hồ thông minh Redmi Watch 2. Có thể thấy, đây là phiên bản kế nhiệm của Redmi Watch đã được ra mắt năm 2020. Vậy, so với phiên bản trước thì Redmi

Đánh giá Sony MDR-100AAP: Tai nghe Hi-Res thời trang

Sony MDR-100AAP được Sony giới thiệu trong sự kiện IFA năm 2015, với tổng cộng 5 màu sắc khác nhau. Phiên bản màu mình có cơ hội trên tay là màu xanh Viridian.