Chiến lược Marketing của MB Bank: Ngân hàng Quân đội của Việt Nam

MB Bank và lịch sử phát triển

Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (tên giao dịch tiếng Anh là Military Commercial Joint Stock Bank), hay gọi tắt là Ngân hàng Quân đội hoặc MB Bank. Đây là một ngân hàng thương mại cổ phần của Việt Nam, một doanh nghiệp của Quân đội Nhân dân Việt Nam trực thuộc Bộ Quốc phòng. Thời điểm năm 2017, vốn điều lệ của ngân hàng là 18,155 nghìn tỷ đồng, tổng tài sản của ngân hàng năm 2017 là hơn 300 nghìn tỷ đồng. Các cổ đông chính của Ngân hàng Quân đội là Vietcombank, Viettel, và Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam. Ngoài dịch vụ ngân hàng, Ngân hàng Quân đội còn tham gia vào các dịch vụ môi giới chứng khoán, quản lý quỹ, kinh doanh địa ốc bằng cách nắm cổ phần chi phối của một số doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Hiện nay, Ngân hàng Quân đội đã có mạng lưới khắp cả nước với trên 100 chi nhánh và 180 điểm giao dịch trải dài khắp 48 tỉnh thành phố.

Hơn thế, năm 2011, Thực hiện thành công việc niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HSX) từ ngày 1/11/2011. Khai trương thành công Chi nhánh quốc tế thứ hai tại PhnomPenh – Campuchia. Nâng cấp thành công hệ thống CoreT24 từ R5 lên R10. Ngân hàng còn có chi nhánh tại Lào và Campuchia. Chính những điểm này làm MB Bank nổi trội hơn bao giờ hết với những chính sách và lợi thế khi mở được chi nhánh ở những nước lân cận. Chiến lược Marketing của MB Bank có những điểm đặc biệt gì và chúng đã giúp nâng tầm thương hiệu cho hãng như thế nào trên thị trường.

Chiến lược Marketing của MB Bank

Chiến lược truyền thông mạnh mẽ nhằm xây dựng tên tuổi

Có thể thấy rằng trong thời gian hoạt động của mình, chiến lược Marketing của MB Bank đã rất tích cực trong việc tiến hành các hoạt động truyền thông. Các chương trình khuyến mại làm thẻ, quảng cáo thương hiệu, huy động vốn với lãi suất cao, các chương trình quảng cáo trên phương tiện thông tin đại chúng,… liên tục được áp dụng rộng rãi đã tạo tiền đề để MB đạt được những kết quả nhất định.

Chiến lược Marketing của MB Bank: Ngân hàng Quân đội của Việt Nam
(Nguồn: Tiền Phong)
Trước tiên, về quảng cáo, MB Bank đã tiến hành quảng cáo dưới rất nhiều hình thức như: báo, tạp chí, truyền hình, truyền thanh, Email Marketing, Social Media… Do mỗi hình thức đều vươn tới các đối tượng khách hàng khác nhau nên MB thường áp dụng đồng thời nhiều phương thức quảng cáo để thu hút khách hàng. Thời điểm quảng cáo cũng được MB chú trọng vào những ngày lễ, Tết, ngày kỷ niệm thành lập ngân hàng hay ngày khai trương chi nhánh mới,…Hàng năm MB chi ra một lượng tiền khá lớn để thực hiện các quảng cáo trên các phương tiện: truyền hình, truyền thanh, internet báo, tạp chí…Việc làm này giúp khách hàng hiểu rõ hơn về ngân hàng, về những sản phẩm mà MB Bank đang hoặc sẽ cung cấp, nâng cao hình ảnh và uy tín.
(Nguồn: MB Bank)
Về các hoạt động tài trợ,  MB đã tham gia rất nhiều các chương trình xã hội, từ thiện và để lại dấu ấn trong lòng công chúng về một ngân hàng kinh doanh hiệu quả và cũng không ngừng đóng góp cho cộng đồng, xã hội. Các chương trình đáng chú ý có thể kể đến là chương trình quyên góp Quỹ Những tấm lòng vàng MB để ủng hộ các hoạt động từ thiện, xã hội. MB tài trợ xuất bản cuốn sách Huyền thoại Trường Sơn và tham dự lễ dâng hương dâng sách. Viếng thăm và tặng ghế đá tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt Lào. Thăm viếng và tặng quà khu di tích Thành cổ Quảng Trị. MB cũng đã thăm hỏi và tặng quà Khu điều dưỡng thương binh nặng Lạng Giang, Bắc Giang. MB đã phối hợp Trung ương hội Chữ Thập đỏ tổ chức 4 đợt khám chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo. MB hỗ trợ kinh phí tạo việc làm cho Trung tâm trẻ em khuyết tật huyện Chư Pắk – Gia lai. Ủng hộ đồng bào bão lụt tại 3 tỉnh: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh. MB còn tài trợ và tham gia cuộc chạy Terry Fox ủng hộ cho quỹ nghiên cứu ung thư. Ủng hộ người khuyết tật và đồng bào bão lụt tại miền Trung. Chiến lược Marketing của MB Bank nhắm vào những hoạt động truyền thông mạnh mẽ và có thể nói ngân hàng này đang có chiến lược nhằm định hình và in sâu vào công chúng thương hiệu của mình.

Phân phối địa điểm, dịch vụ nâng cao trải nghiệm khách hàng

MB liên tục tìm kiếm những vị trí thuận tiện cho việc giao dịch của khách hàng – những nơi đông dân cư, nhiều người qua lại để đặt các điểm giao dịch. Và chúng ta có thể thấy MB luôn có mặt ở những trục đường chính, các giao lộ, khu đô thị ở những thành phố lớn… Trong năm 2017, MB đã mở mới thêm 35 chi nhánh và phòng giao dịch tại Bắc, Trung, Nam. Phòng giao dịch, các điểm giao dịch của MB luôn được bố trí theo hướng thuận tiện nhất cho khách hàng. Theo mô hình thiết kế mới, các điểm giao dịch này có hai khu vực: khu vực autobanking (ngân hàng tự động) và khu vực giao dịch có chuyên viên tư vấn. Trong đó, khu vực autobanking hoạt động 24/24 giờ, khu vực đặt các máy ATM có chức năng như một ngân hàng tự động như rút tiền, chuyển khoản, xem sao kê tài khoản, gửi tiền… Khu vực giao dịch có chuyên viên tư vấn hoạt động trong giờ hành chính và được bố trí thuận tiện cho khách hàng giao dịch. Các quầy giao dịch này được thiết kế thân thiện, không có kính chắn giữa khách hàng và nhân viên, tạo cảm giác gần gũi và tin tưởng cho khách hàng.

(Nguồn: vietnambiz.vn)
Không chỉ đầu tư cho các điểm giao dịch MB cũng đầu tư khá mạnh cho các kênh phân phối điện tử bao gồm: ATM, Internet, điện thoại, tổng đài tự động… Các chủ thẻ có thể giao dịch tại hơn 5.000 máy ATM của các ngân hàng trong các liên minh và các máy ATM của đối tác chiến lược Không chỉ vậy, khách hàng còn có thể tiếp cận các dịch vụ ngân hàng thông qua website thay vì phải đến trực tiếp ngân hàng như đăng ký thẻ trực tuyến, đăng ký vay tiêu dùng cá nhân trực tuyến… Để tạo sự thuận tiện trong việc sử dụng dịch vụ ngân hàng, MB cung cấp dịch vụ Ngân hàng điện tử với nhiều phương tiện để bạn lựa chọn. Với dịch vụ Ngân hàng điện tử của MB Internet banking, Home Banking, Mobile Banking, Contact Center, Billing Payment, bạn có thể truy vấn thông tin về tài khoản và các thông tin ngân hàng khác tại bất cứ thời điểm nào trong ngày mà không phải đến các điểm giao dịch của MB Bank. Những hoạt động mang tính “đặt sự tiện lợi lên hàng đầu” cho thấy MB đang phát huy hết sức hiệu quả khả năng tiếp cận khách hàng theo hướng sâu rộng của mình. Qua đó cho thấy chiến lược Marketing của MB đang ngày càng khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng cổ phần dẫn đầu tại Việt Nam.

Chiến lược giá cả và vốn vay ưu đãi

Chiến lược Marketing của MB Bank cho thấy lãi suất cho vay ở MB đều dựa trên nhu cầu khách hàng. Lãi suất sẽ được áp dụng dựa trên thỏa thuận giữa khách hàng và ngân hàng. MB là một trong số ít các ngân hàng làm được điều này, MB cũng là ngân  hàng có chất lượng nguồn vốn và khả năng thanh toán tốt nhất trên thị trường.

(Nguồn: Topbank.vn)
Trước những biến động của thị trường tái sinh, nhiều ngân hàng thương mại lâm vào tình trạng khó khăn về nguồn vốn, một số ngân hàng đã hạn chế cho vay hoặc tạm ngưng cho vay. Ngân hàng MB cũng đảm bảo và cam kết cung ứng vốn cho những khách hàng có nhu cầu, đặc biệt là các dự án phục vụ những lĩnh vực kinh tế trọng điểm, những dự án phục vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, là ngân hàng tài trợ thương mại hàng đầu cho doanh nghiệp đặc biệt là tài trợ xuất khẩu và cung cấp các dịch vụ trọn gói cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Hiện tại, MB đang cố gắng đảm bảo lợi ích cho các khách hàng lâu năm và khách hàng tiềm năng bằng cách cho phép các chi nhánh thỏa thuận lãi suất và giảm lãi suất. Qua đó nhằm hỗ trợ tối đa và tạo điều kiện thuận lợi nhu cầu vốn của khách hàng. Các điều kiện vay vốn vẫn giữ tính nhất quán trên toàn hệ thống. Đồng thời, ngân hàng đang triển khai các biện pháp tiết kiệm chi phí để đảm bảo lãi suất đầu ra hợp lý nhất, lãi suất đầu ra tuy có tăng lên nhưng vẫn nằm trong giới hạn cho phép và tăng không đáng kể so với trước đó. Chính điều này làm điều làm cho những dịch vụ trong chiến lược Marketing của MB Bank chiếm được nhiều thiện cảm từ khách hàng và khiến hãng trở thành 1 trong những ngân hàng có tốc độ phát triển tốt nhất.

Kết luận

MB Bank là ngân hàng quân đội của Việt Nam và được đánh giá là một trong những ngân hàng tốt. Những chiến lược Marketing của MB Bank đã chứng tỏ bản lĩnh và cho thấy những tiềm lực lớn của hãng trên thị trường ngành tài chính. Có thể thấy những điều này khiến hãng được đánh giá là có thể cạnh tranh với các ngân hàng thuộc Big 4 của Việt Nam.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/chien-luoc-marketing-cua-mb-bank-ngan-hang-quan-doi-cua-viet-nam/

TIN LIÊN QUAN

Chiến lược Marketing của ngân hàng ACB và thời kỳ vàng son một thời

Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (tên giao dịch bằng tiếng Anh: Asia Commercial Joint Stock Bank), được gọi tắt là Ngân hàng Á Châu (ACB), chính thức đi vào hoạt động kinh doanh ngày 4 tháng 6 năm 1993. ACB là một trong những ngân hàng thương

Ngân sách cho Cloud đạt 1,3 ngàn tỷ đô la vào năm 2020

Có vẻ như đây là giai đoạn chuyển đổi quan trọng đối với các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng truyền thống, khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp chuyển sang sử dụng Cloud. Theo một nghiên cứu mới của Gartner, 28% ngân sách trong thị trường CNTT doanh

Chiến lược Marketing của Wells Fargo trong nỗ lực lấy lại niềm tin từ hàng loạt bê bối

Wells Fargo & Company, thành lập năm 1852, là một công ty tài chính quốc tế cung cấp các dịch vụ ngân hàng và tài chính. Đây là ngân hàng lớn thứ ba tại Hoa Kỳ và là ngân hàng lớn nhất thế giới xét về vốn hóa thị trường. Công ty có trụ sở tại

Công nghiệp hỗ trợ sẽ được “hưởng” ngân sách Nhà nước

Thông tư nêu rõ mức hỗ trợ tối đa 100% được áp dụng cho các khoản chi phí: Tổ chức đánh giá, xác nhận năng lực doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ; tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh

Samsung Pay mở rộng thêm nhiều ngân hàng và hỗ trợ tính năng rút tiền tại cây ATM

Tại buổi họp báo, Samsung đã công bố thêm danh sách 5 ngân hàng mà ngời dùng có thể thực hiện giao dịch với thẻ ATM nội địa NAPAS bao gồm: Agribank, Techcombank, TPBank, SeABank, Ngân hàng Woori Việt Nam và thẻ quốc tế VISA và Mastercard thuộc ngân

Chiến lược Marketing của VPBank: Sự thịnh vượng lên như “diều gặp gió”

Nếu nói đến ngành ngân hàng Việt Nam, người ta nghĩ ngay đến Big 4 của ngành ngân hàng. Thế nhưng, những năm trở lại đây thì những ngân hàng tư nhân thương mại cổ phần đang lên ngôi và có thể kể đến trong số đó cái tên VPBank. Ngân hàng này hiện

Ký hiệu NAPAS trên thẻ ATM của bạn là gì và nó giúp gì cho việc rút tiền, thanh toán của chúng ta?

Những năm 2000, Việt Nam chúng ta bắt đầu đẩy mạnh việc chuyển tiền lương qua thẻ, bước đầu khuyến khích người dân chuyển từ thói quen thanh toán, tích trữ tiền mặt sang sử dụng thẻ. Nhưng vấn đề là mỗi ngân hàng có mỗi hệ thống thẻ riêng của họ,

Ngân hàng VN đầu tiên giao dịch tài chính qua Inbox Facebook 24/7

Tại Việt Nam, chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây, ngành ngân hàng đã có những bước tiến nhanh chóng hiện đại hóa nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ ngang tầm với các ngân hàng quốc tế trong khu vực.

THỦ THUẬT HAY

FullSafari - Tinh chỉnh giúp đem chức năng quản lý trang mới theo tab cho Safari

Về cơ bản, chức năng chính của FullSafari là giúp người dùng dễ dàng quản lý các trang đã mở từ trình duyệt Safari theo dạng tab, giống như đa phần trình duyệt khác trên máy tính (ví dụ như Chrome, Opera, Firefox, Cent

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

Chuyên gia Việt phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật của Microsoft, Adobe

Chuyên gia Trần Văn Khang vừa được công nhận phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng (Critical CVE) trên các phần mềm của Adobe và Microsoft.

Những mẹo hay sử dụng bút S-Pen trên Samsung Galaxy Note 8

Bạn có thể dùng S-Pen để cuộn, di chuyển lên xuống trong các ứng dụng. Một tính năng nhỏ nhưng lại rất tiện ích, mang tới một trải nghiệm tốt đẹp trên Galaxy Note 8.

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV Samsung QLED Q7F 2018: Nâng cấp về thiết kế, tính năng và chất lượng hình ảnh

So với 2017, năm nay Samsung tung ra tới 4 dòng TV QLED Q9F, Q8F, Q7F và Q6F. Trong đó Q9F tiếp tục là dòng sản phẩm cao cấp nhất sở hữu công nghệ LED Full-Array và Q6F là dòng sản phẩm mới có mức giá hợp lý nhưng vẫn