Tổng kết 2018: Những chiến dịch truyền thông quảng cáo hay nhất năm (Phần 1)


 

 

Tổng kết 2018: Những chiến dịch truyền thông hay nhất năm 

Nike – ‘Colin Kaerpernick – Just Do It’

Nike đã gây tranh cãi khi đem tới một quảng cáo có sự tham gia của tuyển thủ bóng chày Colin Kaepernick với câu nói đầy cảm hứng “Believe in something. Even if it means sacrificing everything” (Hãy tin tưởng. Ngay cả khi nó có nghĩa là hy sinh tất cả mọi thứ).

Kaepernick đã trở thành một nhân vật gây chia rẽ ở Mỹ. Trong khi nhiều người đã ủng hộ quyết định quỳ gối của ông khi hát quốc ca để phản đối sự bất công chủng tộc, nhiều người vẫn cảm thấy hành động của ông thiếu tôn trọng so với đất nước. Do đó, việc Colin tham gia vào chiến dịch kỷ niệm 30 năm cho Nike gây ra nhiều bất đồng đối với người tiêu dùng của thương hiệu.

Những người trong độ tuổi từ 18 đến 34, những người đến từ cộng đồng BAME (người da màu, người châu Á và ngời dân tộc thiểu số) có nhiều khả năng là khách hàng của Nike, ủng hộ tuyển thủ Colin và cho rằng các thương hiệu nên có lập trường chính trị. Họ cho rằng những bình luận mà họ đã nghe về chiến dịch là tích cực, rằng chiến dịch đã tác động tích cực đến ý kiến ​​của họ về Nike và giờ đây họ có nhiều khả năng quyết định mua từ thương hiệu này. Nghiên cứu YouGov đã đưa đến kết luận trên.

Nike đã kiên quyết với lập trường của mình. Giám đốc điều hành Mark Parker nói với các nhà phân tích rằng công ty rất tự hào về chiến dịch, trong đó có các vận động viên truyền cảm hứng, trong đó có ngôi sao quần vợt Serena Williams, cầu thủ bóng đá người Mỹ Odell Beckham Jr và Shaquem Griffin, và vận động viên trượt ván Lacey Baker, cũng như Kaepernick. Ông cũng tuyên bố rằng nó đã thúc đẩy sự gắn kết của kỷ lục với một thương hiệu và một sự tăng trưởng thực sự cả về mặt xã hội và thương mại.

CALM – ‘Project 84’

Theo khảo sát, có tới 84 người đàn ông tự tử mỗi tuần tại đất nước Anh. Để nâng cao nhận thức về vấn đề này, tổ chức từ thiện CALM (Chiến dịch chống lại cuộc sống khốn khổ) và thương hiệu cạo râu Harry, đã đưa ra chiến dịch “Project 84”, đặt 84 bức tượng nam trên đỉnh studio ITV Morning và tòa nhà South Bank để thể hiện thống kê bi thảm này.

Nghệ thuật sắp đặt mạnh mẽ của nghệ sĩ đường phố Hoa Kỳ Mark Jenkins, diễn ra trong một tuần vào tháng 3, là một phần trong chiến dịch rộng hơn của CALM, một tổ chức từ thiện ngăn ngừa tự tử ở phái nam, đang kêu gọi hành động thực sự của chính phủ về tự tử. “Project 84” không chỉ gợi lên một phản ứng cảm xúc đáng kinh ngạc trên khắp Vương quốc Anh, mà còn giúp tăng những người tiếp cận với CALM để được giúp đỡ tăng lên 34%, với việc từ thiện nhận được 80% số lần đăng ký trong cả năm 2017 chỉ trong ba ngày. 

(Video: CALM)

Giám đốc điều hành của CALM, Simon Gunning, cho biết chiến dịch này đã nhận được vô số phản hồi tích cực và một sự tuôn trào cảm xúc mong muốn mọi thứ sẽ thay đổi. Thông qua chiến dịch, hàng ngàn người đã đến với nhau – lên tiếng, đứng lên chống lại vấn nạn tự tử.

Cuộc chiến chống lại rác thải nhựa

2018 chắc chắn là năm mà người tiêu dùng chống lại rác thải nhựa, với phong trào được đẩy lên cao trào nhờ tài liệu của Blue Planet II của David Attenborough.

Kết quả là nhận thức của người tiêu dùng về rác thải nhựa đã thay đổi. Khoảng 44% người tiêu dùng nói rằng gần đây họ đã trở nên quan tâm hơn về nhựa sử dụng một lần và 70% khác sẽ thay đổi hành vi của họ để đáp lại lời thỉnh cầu từ trái đất. Sự khẩn cấp cho việc chống lại rác thải nhựa mạnh mẽ đến mức các thương hiệu lớn và nhỏ đã tranh giành nhau để tham gia cuộc chiến này.

Adidas đã tạo ra những chiếc áo bóng đá trong Ngày Trái đất được làm từ rác thải đại dương bằng nhựa, được mặc bởi tất cả 23 đội bóng của US Major Major Soccer (MLS) trong Ngày Trái đất vào tháng Tư. Coca-Cola, trong khi đó, đã đưa ra chiến lược mới đầu tiên ‘Thế giới chống lãng phí’, hứa hẹn tương đương 100% bao bì của thương hiệu sẽ được thu gom và tái chế vào năm 2030. Và Evian đã tự đặt mục tiêu cho phương pháp sử dụng nhựa tái chế 100% cho tới năm 2025. 

Tổng kết 2018: Những chiến dịch truyền thông quảng cáo hay nhất năm (Phần 1)

2018 chắc chắn là năm mà người tiêu dùng chống lại rác thải nhựa, với phong trào chống nhựa được đưa vào tầm ngắm nhờ tài liệu của Blue Planet II của David Attenborough (Ảnh: Marketing Week)

Billie – ‘Project Body Hair’

Một thực tế đáng sợ rằng phụ nữ thực sự cần phải có lông trên cơ thể để có thể cạo nó đi là một trong những bí mật được cất giữ trong nhiều thập kỷ. Cho đến năm nay, hầu hết mọi người đã thay đổi suy nghĩ và chấp nhận rằng phụ nữ sinh ra đã có lông trên cơ thể, và việc lựa chọn có cạo hay không là quyền của họ.

Quá chán nản với các quảng cáo chỉ hiển thị dao cạo trên đôi chân mịn màng, không có lông, năm nay Billie tuyên bố là thương hiệu dao cạo râu phụ nữ đầu tiên cho thấy những sợi lông thật. Billie đã cho ra mắt chiến dịch Project Body Hair vào mùa hè: một lễ kỷ niệm cho những sợi lông trên cơ thể người phụ nữ.

Trong 100 năm qua, các thương hiệu dao cạo râu của phụ nữ chưa từng thừa nhận rằng lông trên cơ thể phụ nữ có tồn tại. Những quảng cáo thương mại cho thấy phụ nữ mịn màng cạo lông cho chính mình, như thể họ đang cạo vào không khí. Nhưng thương hiệu Billie không muốn như thế. Họ muốn để phụ nữ tự quyết định việc họ sẽ làm với số lông trên cơ thể. “Những gì bạn làm với cơ thể bạn là tùy thuộc vào bạn – phát triển nó, loại bỏ nó, hoặc nuôi dưỡng nó.”

Project Body Hair không phải là một chiến dịch chống cạo râu; đó là một chiến dịch chống lại các thương hiệu lớn quảng bá chân dung phi thực tế của phụ nữ. Cách tiếp cận trung thực và thực tế của Billie chính là một trong những yếu tố khiến đây là chiến dịch truyền thông tuyệt vời nhất năm 2018. 

(Video: Billie)

Lloyds Bank – ‘#GetTheInsideOut’

Cứ một trên bốn người được khảo sát nói rằng họ bị các vấn đề về sức khỏe tâm thần tại một số thời điểm trong cuộc sống. Và nếu nói ra, họ sẽ bị kì thị. Nhưng để xóa bỏ sự kỳ thị, người ta phải cố gắng ngừng đau khổ trong im lặng. Đây là mục tiêu cuối cùng của chiến dịch Lloyds Bank Good “#GetTheInsideOut”, đã ra mắt vào đầu năm nay.

Chiến dịch, được tạo bởi adam & eveDDB, trình chiếu một loạt các gương mặt nổi tiếng bao gồm Giáo sư Green, Jeremy Paxman, Rachel Riley và Alex Brooker, cũng như các thành viên của công chúng và nhân viên Lloyds. Nhưng thay vì những người nổi tiếng tên, người chơi phải mô tả các tình trạng sức khỏe không nhìn thấy như lưỡng cực, chứng cuồng ăn và lo lắng, để giúp phá vỡ các rào cản và khiến mọi người nói chuyện với nhau.

Phản ứng với chiến dịch cũng rất tích cực. Ngoài quảng cáo trên truyền hình, Lloyds khuyến khích mọi người nói chuyện trên mạng xã hội bằng cách chia sẻ hình ảnh họ đeo một tờ giấy dính trên trán với hashtag #GetTheInsideOut, một lần nữa được một số người nổi tiếng giúp truyền bá thông điệp hơn nữa. Ví dụ, một tweet của vlogger Zoella, đã được chia sẻ hơn 1.700 lần và hashtag #GetTheInsideOut đã được sử dụng trong hơn 10.000 bài đăng trên Twitter.

Chiến dịch này là một phần trong mối quan hệ hợp tác của Lloyds với Mental Health UK, công ty đã hợp tác từ đầu năm 2017. Lưu lượng truy cập trang web cho Mental Health UK tăng 256% trong suốt thời gian chiến dịch và cho đến nay, đã tăng hơn £ 6,5 triệu, phá vỡ mục tiêu 2 triệu bảng mỗi năm. 

(Video: Lloyds Bank)

Kết

Trên đây là những chiến dịch marketing tuyệt vời nhất năm 2018 có thể truyền cảm hứng cho bạn đưa ra những ý tưởng sáng tạo giúp gắn kết người tiêu dùng và thương hiệu. Dựa trên các ví dụ được đưa ra ở đây, bạn sẽ có thể hiểu được cách khởi động chiến dịch thành công để hoàn thành mục tiêu của mình.

Nguồn: Marketing Week

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/tong-ket-2018-nhung-chien-dich-truyen-thong-quang-cao-hay-nhat-nam-phan-1/

TIN LIÊN QUAN

Thương hiệu tiêu biểu của năm 2018: Nike và cú nhảy gây tranh cãi

Nike đã đặt cược thương hiệu của mình vào tay ngôi sao bóng chày và nhà hoạt động Colin Kaepernick trên đấu trường tiếp thị của thương hiệu. Kỹ thuật số đột phá và hành động quyết định giải quyết những nền văn hóa không lành mạnh là những thành tựu

KFC, Tide, Nike giành những chiến thắng vang dội tại Twitter năm 2018

Với 300 triệu người sử dụng hoạt động mỗi ngày, Twitter hiện đang là mạng xã hội tập trung sự thu hút của những thương hiệu lớn nhỏ trên toàn thế giới sau khi Facebook đã dần trở nên bão hòa. Năm qua Twitter đã chứng kiến một loạt những chiến dịch

W+K Thượng Hải và Nike ra mắt trò chơi giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm tại cửa hàng

Nike tái tạo khả năng êm ái bằng công nghệ NIKE REACT cho dòng sản phẩm giày chạy bộ mới mang tên Nike Epic React. Đó là một chiếc giày kết hợp của sự đàn hồi và êm ái, đồng thời giữ khả năng nhẹ nhàng và bền. Nhưng làm cách nào để có thể truyền

Nike tạo ra trò chơi “xếp hàng” bằng hashtag trên Instagram

Từ những quan sát khi đi qua một cửa hàng Nike, chúng ta dễ dàng nhìn thấy hàng dài người xếp hàng chỉ để mua được phiên bản giới hạn. Thậm chí, có những người sẵn sàng “cắm trại” qua đêm trước cửa hàng để đợi, có vẻ lạ nhưng đối với “Sneaker

Nike ra mắt chuyến phiêu lưu với bóng rổ đầy tuyệt vời trong bộ phim mới

“The Road to HBL” được xây dựng nhằm mục đích giúp những người hâm mộ bóng rổ có thể tự trải nghiệm quá trình đào tạo và thi đấu trong một giải bóng rổ trường trung học của Nike (HBL).

Wieden + Kennedy Thượng Hải cho thấy cách Nike làm cho thế giới quay

Đó là sự kiện “Running to the world go round” được Wieden + Kennedy Thượng Hải thực hiện để đánh dấu cho sự ra mắt của chiến dịch “Choose Go” và giới thiệu bộ sưu tập Nike Epic React đến khán giả Trung Quốc.

63% người tiêu dùng ưa thích những thương hiệu có mục đích

Gần hai phần ba (63%) người tiêu dùng toàn cầu được khảo sát muốn mua sản phẩm và dịch vụ từ các thương hiệu có mục đích phản ánh giá trị và niềm tin của chính họ và sẽ tránh các công ty không có mục đích rõ ràng. Trong số người tiêu dùng, 62% muốn

Top 10 quảng cáo Youtube phổ biến nhất tháng 09/2018

Chiến dịch của Dior cho hương thơm mới mang tên Joy, với sự xuất hiện của nữ diễn viên Jennifer Lawrence đã đem lại tất cả những gì bạn có thể mong đợi từ một thương hiệu cao cấp. Từ hình ảnh đẹp, tính thẩm mỹ cao trong từng chi tiết quay. Đặt bối

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mercedes-Benz EQS 2022 - Kẻ kế thừa xứng tầm của S-Class

Với thiết lập hệ truyền động cao cấp nhất, Mercedes-Benz EQS 2022 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4.3 giây và phạm vi hoạt động tối đa 507 km sau mỗi lần sạc.

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh